ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังใบสมัครตัวละคร

    ลำดับตอนที่ #42 : KHR รักนี้แด่คุณ(ชาย)วองโกเล่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 139
      0
      23 ธ.ค. 60

    B
    E
    R
    L
    I
    N
     


    Black&White : Foto


    ฝน...เป็นสิ่งที่น่ารำคาญ
    ทั้งเฉอะแฉะ เปียกชุ่ม ออกไปไหนก็ไม่ได้
    สีของเมฆ มันน่าหดหู่จนรู้สึกเศร้าตาม
    เกลียด...เกลียดฝนจริงๆ
















    'สายฝน' คือหยดน้ำตาของ 'ท้องฟ้า'
    ทุกครั้งที่มีฝนตกลงมา
    มักจะนำพาความโศกเศร้ามาด้วยเสมอ






    ★shoujoromance★




    dysphorism:    superscarymonsters:    trans-par-en-cy:    this took forever but it’s TRANSPARENT now :)    THANK YOU SO MUCH I LOVE YOU.    this would have taken like 3 years

     

    Application

     

     

     

    “เพราะแบบนี้ไง ฉันถึงได้เกลียดฝน”

     

    ชื่อ : มิยาฮาชิ เซ็นริ I Miyahashi Zenri

     

    ชื่อเล่น : เซ็นริ , เซ็น I Zenri , Zen

     

    เพศ : หญิง 

     

    รสนิยมทางเพศ : ชาย

     

    อายุ : 22 

     

    คู่กับใครค่ะ : อุเก็ตสึ

     

    ลักษณะภายนอก : ผมสีน้ำตาลเบจเข้มจนเกือบเทาสั้นประบ่า ดวงตาสีเขียวน้ำทะเลล้อมกรอบด้วยแพขนตางอนยาวสีเข้ม จมูกโด่งเชิดรั้นรับกับริมฝีปากบางนุ่มสีระเรื่อ รูปร่างโปร่งบางดูทะมัดทะแมงและคล่องตัวอยู่ตลอดเวลา แขนขายาวเรียวพอดีกับรูปร่างได้สัดส่วน อาจดูผอมไปสักหน่อยแต่ก็ใช่ว่าเธอจะไม่แข็งแรงนะเออ

     

    ลักษณะนิสัย : มองภายนอกแล้วเธออาจดูเป็นคนที่ค่อนข้างเบื่อโลก ไม่ค่อยสนใจอะไร เย็นชาและหยิ่ง แต่ที่จริงเธอเป็นคนที่ใจดี อ่อนโยน เข้ากับคนอื่นได้ง่าย ขยันทำงาน อดทน มีความตั้งใจจนทำผลงานออกมาได้ดี เธอมักจะชอบวางแผนทำสิ่งต่างๆ มีระเบียบในการทำงานและมักเข้าช่วยเหลือผู้อื่นเมื่อเกิดปัญหา บางทีเธอก็มีความเป็นผู้นำสูง และคุมคนเป็น สามารถแก้ไขัญหาเฉพาะหน้าได้ดี เธอเป็นคนที่ลุยๆกับงาน มีความระมัดะวังและรอบคอบ ค่อนข้างใส่ใจกับทุกรายละเอียด ช่างสังเกต ช่างจดช่างจำ 

                             เป็นคนที่ค่อนข้างจะใจเย็น  มีสติ มักเป็นที่ปรึกษาให้คนอื่นๆได้เสมอ เป็นคนฉลาดและมีไหวพริบที่ดีเยี่ยม ชอบการศึกษาค้นคว้า รักในศิลปะและดนตรี  เธอรักความเป็นธรรมและความถูกต้อง ถ่อมตัว ไม่เรื่องมาก เป็นคนที่ง่ายๆสบายๆ รักสงบ เจ้าความลับ มักเก็บอารมณ์และสีหน้าได้ดี แต่เลาโกรธหรือเสียสติทีนี่แทบห้ามกันไม่อยู่ เธอเป็นคนที่เวลาโกรธหรือโมโหจะไม่โวยวายหรือตะโกนเพื่อเป็นจุดสนใจ แต่จะเป็นการกอดอก จิกตา และพูดด้วยน้ำเสียงสุภาพแต่แฝงไปด้วยคำพูดเหน็บแนม 

                             นิสัยในชีวิตประจำวัน เธอก็มีความเป็นแม่บ้านแม่เรือนเหมือนกัน เรื่องทำอาหารก็พอทำได้บ้างเพราะเธอทำเพื่อกินเอง ไม่ค่อยได้ทำให้ใคร เป็นคนประหยัดและใช้จ่ายอย่างคุ้มค่า เก่งในเรื่องการพยาบาลและเย็บปักถักร้อย

     

    ประวัติส่วนตัว : เซ็นริ เด็กสาวที่เกิดขึ้นมาในครอบครับที่มีฐานะค่อนข้างดี พ่อของเธอเป็นวิศวกร และแม่ของเธอเป็นหัวหน้ากองบรรนาธิการของสำนักพิมพ์มีชื่อแห่งหนึ่ง และเป็นน้องสาวของว่าที่นักเรียนแพทย์หนุ่มอนาคตไกล เซ็นริรักครอบครัวของเธอมาก และพวกเขาเองก็รักเธอมากเช่นเดียวกัน แต่ว่า...กลับเกิดโศกนาฏกรรมขึ้นในวันทีฝนตก

                  "พี่เซย์กะจะไปเรียนต่างประเทศเหรอคะ?" เซ็นริเอ่ยถามพี่ชายที่นั่งอยู่เบาะหลัง โดยที่ด้านหน้ามีพ่อและแม่ของเธอนั่งอยู่

                  "ใช่ พี่ได้ทุนน่ะ ไว้จะกลับมาเยี่ยมนะ(^^)"

                  "ขี้โกงอ่ะ เซ็นก็อยากไปด้วยนี่!" เซ็นริวัย 10 ขวบค้อนแก้มป่องจนพี่ชายของเธอยีผมด้วยความเอ็นดู

                  "พี่เค้าไปเรียนนี่ลูก ช่วยไม่ได้ล่ะนะ" แม่ของเด็กทั้งสองหันมามองด้านหลังแล้วยิ้มให้

                  "งือ แล้วหนูจะเล่นกับใครล่ะ หนูเหงานี่นา..."

                  "เล่นเอาซะไม่อยากไปแล้วสิ ไม่เป็นไรน่า แค่ไม่กี่ปีพี่ก็กลับมาแล้วนะ"

                  "สัญญานะคะ" ชายหนุ่มพยักหน้ายิ้มๆ ก่อนที่เด็กหญิงตัวน้อยจะหันไปมองด้านหน้า


               เปรี้ยงงงง!! โครมม!


                  "กริ๊ดดด!!" เสียงฟ้าผ่าดังลั่นทั่วบริเวณก่อนที่จะมีกิ่งไม่ท่อนใหญ่ตกลงมา ทำให้คนขับหักพวงมาลัยหลบ

               ถนนนั้นลื่นและทำให้รถหมุนคว้างไปมา ชายหนุ่มรีบโอบตัวน้องสาวไว้เมื่อรู้ว่ารถกำลังตกลงหน้าผา



               คลุกๆๆๆ โครมมม!!!



               


                วี๊หว่อๆๆๆ 

               



                  "อ...อือ" 

                  "หนูฟื้นแล้วเหรอ โชคดีจริงๆ ดูท่าว่าอาการจะไม่หนัก...ทางนี้ปลอดภัยดีรักษาอีกคนเถอะ! หนูลุกไหวมั้ย? เจ็บตรงไหนรึเปล่า" เซ็นริมองชายแปลกหน้าที่เอ่ยถามเธอระรัวด้วยความงุนงง ก่อนจะมองหาครอบครัวของเธอแล้วเอ่ยถามชายคนนั้น

                  "พ่อแม่ พี่เซย์กะของหนูอยู่ที่ไหนคะ?" ชายคนนั้นชะงักและหลบสายตา ก่อนจะลุกขึ้นและอุ้มเธอมาที่รถพยาบาล

                ภาพตรงหน้าทำให้หัวใจของเธอหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่ม เมื่อเธอเห็นสภาพของพี่ชายเพียงคนเดียวนั้นกำลังถูกดามขา แขน และใส่เฝือกคอ กำลังนอนกัดฟันเพื่ออดกลั้นความเจ็บปวด

                  "พี่เซย์กะ..." ชายหนุ่มเหลือบมองน้องสาวที่มีบาดแผลถูกปฐมพยาบาลเรียบร้อย เนื้อตัวมอมแมมมีรอยถลอกและรอยช้ำกำลังมองตัวเองน้ำตาตก


               ในวันนั้น เซ็นริต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักทั้งสองไปอย่างไม่มีวันกลับด้วยอุติเหตุรถตกหน้าผา ส่วนพี่ชายของเธอนั้นมีอาการบาดเจ็บสาหัสเนื่องจากกำบังตัวเธอไว้ และส่วนหัวได้รับการกระแทกอย่างรุนแรงทำให้เขากลายเป็นเจ้าชายนิทราที่ไม่รู้ว่าจะฟื้นขึ้นมาเมื่อไหร่   

                ญาติพี่น้องทางพ่อของเธอจึงรับไปเลี้ยงดูแทน และออกค่ารักษาให้กับพี่ชายของเธอด้วย

                  "จากนี้ไปมาอยู่กับลุงกับป้านะ(^^)" 




               แต่ฟ้าก็ช่างกลั่นแกล้งเธอเมื่อเธอขึ้นม.ต้น ระหว่างทางกลับบ้านที่ฝนกำลังตกหนัก เธอได้กลับบ้านกับเพื่อนๆของเธอ ระหว่างที่กำลังแวะเที่ยว  

                  "ว้า ฝนตกซะได้แย่จริงๆเชียว!"

                  "ยาโยย เราหลบร้านแถวๆนี้ก่อนไม่ดีกว่าเหรอ?" เซ็นริวัย 13 ปีเอ่ยถามเพื่อนระหว่างที่วิ่งฝ่าฝนมาด้วยกัน

                  "ไม่เอา! รายการวิทยุที่ฉันชอบใกล้จะออกแล้วนะ ต้องรีบกลับบ้าน!"

                  "ยาโยย มันอันตรายนะ แวะซื้อร่มก่อนเถอะน่า!" ซาเอะเอ่ยเตือนอีกคน แต่ดูเหมือนเด็กสาวหัวรั้นจะไม่ยอมฟังเลย

                  "ไม่เอาๆ ฝนแค่นี้ทำอะไรฉันไม่ได้หรอกน---" เธอรีบวิ่งออกไปจนไม่ดูสัญญาณไฟจราจร

                 ปิ๊นนนนน!!

                  "กริ๊ดดดด"

                  "ยาโยย!!"

                ภาพที่เธอเห็นนั้นคือร่างของเพื่อนที่ลอยขึ้นสู่ฟ้าและกระแทกตกลงมาอย่างแรง สักพักเลือดสีแดงฉานมากมายไหลนองปะปนกับน้ำฝน พร้อมกับเสียงฟ้าผ่าลงมาทำให้ภาพอุบัติเหตุสมัยเด็กเหมือนย้อนกลับมาอีกครั้ง

                  "ไม่นะ ยาโยย!!"



                อุบัติเหตุในวันนั้นทำให้ยาโยยขาดเรียนนานหลายเดือนเพราะกระดูกขาทั้งสองข้างหัก และร่างกาบบอบช้ำหลายแห่ง ถึงแม้เธอจะปลอดภัยดี แต่ว่ามันก็ได้สร้างบาดแผลในใจให้กับเซ็นริไปตลอดกาล



               หลายปีต่อมา


                  "เซ็น จะทำงานอะไรเหรอ?" ยาโยย เอ่ยถามเพื่อนสาวที่นานๆจะเจอกันทีหลังจากที่เธอไปทำงานที่อิตาลี

                  "นักข่าวช่างภาพน่ะ...เพิ่งได้งานเมื่อวันก่อนนี่เอง" เซ็นริตอบด้วยสีหน้านิ่งๆ

                  "งานให้ไปทำอะไรเหรอ?"  ซาเอะเอ่ยถามบ้าง  เซ็นริถอนหายใจก่อนจะหยิบรูปถ่ายภาพของชายคนหนึ่งวางลงบนโต๊ะ แทบทำเอาทั้งสองตาโตแล้วสำลักกาแฟที่เพิ่งดื่มเข้าไป

                  "พรวดดดด!! นี่มันคนของตระกูลยามาโมโตะไม่ใช่เหรอ?"

                  "รู้จักเหรอ?"

                  "เซ็น! เธอไปอยู่โลกไหนมาเนี่ย นี่น่ะเป็นตระกูลที่มีอิทธิพลมากเลยนะ ถึงเป็นแค่ตระกูลสาขาก็เถอะ!!"  ซาเอะอธิบายให้กับเพื่อนสาว

                  "พวกเขาหาตัวจับยากมากนะ รูปร่างหน้าตาของพวกเขาน่ะเป็นที่ชื่นชอบของพวกสาวๆเกือบทั้งประเทศเลย ว่าแต่คนๆนี้นี่..."

                  "เขาบอกว่าชื่อ อุเก็ตสึ อะไรเนี่ยแหละ...ตอนนี้ทางสำนักงานกำลังอยากสัมภาษณ์เขาก็เลยขอร้องให้ฉันไปช่วยเก็บภาพน่ะ"

                  "ดีนะไม่ให้ถือกล้องถ่ายแบบวิดีโอ คนๆนี้น่ะ หล่อมากแถมยังเป็นสุภาพบุรุษ ใจดี อ่อนโยน โอ๊ยยย  พ่อของลูกในอนาคตฉันชัดๆ"

                  "ยาโยยตื่นย่ะ! แต่ก็มีสาวๆหลายคนเล็งเขาอยู่นะ...คงเป็นเรื่องข่าวที่เขากำลังควงสาววงการนางแบบอยู่มั้ง" ซาเอะว่าเพราะเธอเองก็ติดตามข่าวของคนตระกูลนี้อยู่เหมือนกัน

                  "อ๋อ แล้วเขาทำงานอะไรอ่ะ?"

                  "เห็นว่ามีกิจการร้านกิโมโนล่ะมั้ง เขาเป็นคนสร้างเองแล้วก็เป็นของเขาคนเดียวน่ะ"

                  "งั้นเหรอ...ฝนใกล้จะตกแล้ว ฉันขอไปโรงพยาบาลก่อนล่ะ"

                  "อืม แล้วเจอกันนะ"


                ซ่าาาาๆๆๆ   


                  "เพราะแบบนี้ไง ฉันถึงได้เกลียดฝนน่ะ!...บ้าจริง ร่มก็ไม่ได้เอามา" เธอหยุดแวะพักที่ป้ายรถเมย์รอจนกว่าฝนจะซา แ่ดูเหมือนมันจะไม่หยุดให้เธอง่ายๆ

                  "ป่านนี้แล้วเหรอเนี่ย พี่จะเป็นยังไงบ้างนะ?"

                บรืนนน ซ่าาา!!

                  "ว้าย!!...ให้ตายสิ ขับรถแบบนี้ซื้อใบขับขี่มารึไงกันนะ!" เธอก่นด่ารถที่ขับจนน้ำกระเด็นใส่เสื้อผ้าของเธอจนเปียกชื้นไปหมด 

                   "โชคดีนะเนี่ยที่เพิ่งกลับจากที่ทำงาน พกผ้าขนหนูมาด้วย" เธอหยิบกระเป๋าสะพายออกมาแล้วเปิดหาผ้าขนหนูมาซับตามตัว

                  "เอ่อ ขอโทษนะครับ..." เสียงชายหนุ่มคนหนึ่งดังขึ้น ทำให้เธอละจากสิ่งที่ทำอยู่ชั่วคราว

                  "คะ?" 

                  "ผมเป็นคนขับรถคันเมื่อกี้และน้ำกระเด็นใส่คุณเอง...ไม่เป็นไรใช่มั้ยครับ?"

                  "เฮ้อ ค่ะ ไม่เป็นไร โชคดีที่เครื่องมือทำมาหากินของฉันไม่เปียกก็บุญแล้วค่ะ" หญิงสาวบ่นอุบพลางกดซับน้ำที่เสื้อผ้าต่อ

                  "ขอโทษจริงๆนะครับ ผมรีบมากไปหน่อย...เอาเสื้อของผมไปสวมทับไว้สิครับ" ชายหนุ่มแปลกหน้าถอดชุดสูทตัวนอกออกแล้วยื่นให้กับเธอ

                  "ไม่ต้องหรอกค่ะ น้ำเมื่อกี้มันสกปรกด้วยเดี๋ยวเสื้อของคุณมันจะเลอะเปล่าๆ" เซ้นริรีบโบกมือปฏิเสธเมื่อรู้สึกว่าคนตรงหน้านี่ดูท่าจะเป็นคนมีฐานะพอตัวและอาจจะมากกว่าเธอด้วย

                  "แต่ว่า.."

                  "ไม่เป็นไรจริงๆค่ะ ฉันกลับไปซักที่บ้านก็ได้...ฉันไม่เอาเรื่องคุณเพราะคุณลงมาขอโทษหรอกนะคะ"

                  "เอ่อ ขอโทษจริงๆนะครับ คุณ..."

                  "ฉันมิยาฮาชิ เซ็นริค่ะ"

                  "คุณมิยาฮาชิ งั้น..ช่วยรับสิ่งนี้ไว้ด้วยนะครับ ถ้าเราเจอกันครั้งหน้าค่อยเอามาคืนผม" ชายหนุ่มเดินไปที่รถและกลับาพร้อมกับเสื้อนอกตัวหนึ่ง

                  "ทำไมล่ะคะ?"

                  "ผมกลัวว่าคุณจะได้รับอันตรายเพราะเสื้อผ้าที่คุณใส่มันล่อแหลมน่ะครับ สวมเถอะครับ" เซ็นริลังเลก่อนจะยอมรับเสื้อตัวนั้นมาสวม

                  "ฝนซาแล้ว...งั้นฉันขอตัวก่อนนะคะ"




                

                และในวันที่เธอไปงานแถลงข่าวนั้น เธอก็ต้องแทบจะกริ๊ดให้ดังลั่นบ้าน เมื่อคนที่กำลังแถลงข่าวนั้นคือคนๆเดียวกับที่ขับรถสาดน้ำใส่เธอเมื่อวันก่อน

                  "ค คนนี้น่ะเหรอ อุเก็ตสึ!" ระหว่างที่เธอกำลังตกตะลึง ชายหนุ่มก็เห็นเธอเข้าพอดีพร้อมกับเดินเข้ามาหา

                  "ยินดีที่ได้พบกันอีกนะครับ คุณมิยาฮาชิ(^^)"

     






    อาชีพ : นักข่าวช่างภาพ

     

    สิ่งที่ชอบ : น้ำชา , ทะเล , น้ำตก , เสียงดนตรี 

     

    สิ่งที่เกลียด : ฝน - มีอคติมาตั้งแต่สมัยเด็ก

                          ชุดกระโปรง - เดินไม่ค่อยสะดวกแถมยังรู้สึกโล่งๆเวลาใส่

     

    สิ่งที่กลัว : ฟ้าผ่า - นึกถึงภาพวันที่เกิดอุบัติเหตุทุกที เธอจะกรีดร้องโวยวายแล้วร้องไห้ 

                        พี่ชายของเธอจะไม่ฟื้นขึ้นมา - แค่ทุกวันนี้เธอก็รู้สึกโดดเดี่ยวมามากพอแล้ว

     

    เพิ่มเติม : - เกิดวันที่ 4 เดือน กรกฏาคม เลือดกรุ๊ป A



    *** อยากให้เพิ่มอะไรบอกได้นะคะ

















    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×