ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [MLP X HP]Twilight Sparkle and The Second Dark Lord

    ลำดับตอนที่ #1 : ยูนิคอร์นปริศนา(แก้แล้ว)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 456
      11
      28 ก.ค. 57

    ณ สักที่หนึ่งในวังแห่งแคนเทอร์ลอต

                    ตึกๆๆๆเสียงๆหนึ่งดังขึ้นช้าๆทั่ววัง วังแห่งนั้นมีผนังทำมาจากหินอ่อนสีม่วง จริงๆแล้วทุกอย่างในวังเป็นสีม่วง ข้างๆทางมีแจกันดอกไม้แขวนไว้เรียงรายบนเสาหิน มีดอกกุหลาบรรจุอยู่ทุกใบ บนทางปูพรมแดงลายแบบเปอร์เซียสวยงาม พื้นเป็นทรงสี่เหลี่ยมลายสก๊อต ระหว่างหินอ่อนนั้นมีภาพวาดกระจกโมเสก แต่หาว่ารูปโมเสกจะเป็นรูปมนุษย์ไม่ แต่กับเป้รูปม้าแคระที่น่าจะมีตาโตเท่าหน้าคน ตัวเล็กหากเทียบอัตราส่วนระหว่างหัวกับตัวในโลกแห่งความเป็นจริง มีสีประหลาดแตกต่างกันไป

    แอ๊ด…..”  ประตูบานหนึ่งถูกแง้มออก แต่ทว่าประตูบานนั้นไม่ได้ถูกเปิดด้วยมือ ฝั่งด้านที่เปิดนั้นมีออร่าสีเขียวคลุมไว้อยู่

     เมื่อประตูถูกเปิดออก มีร่างสูงราวๆเมตร เดินออกมา ร่างนั้นถูกคลุมด้วยผ้าคลุมที่ใหญ่กว่าขนาดตัวของมันมาก สิ่งเดียวที่เห็นจากร่างนั้นคือปากที่ยื่นออกมาจากผ้าคลุม ดูคล้ายปากของม้า ร่างนั้นมีหลังที่นูนออกมา ดูท่าทางไม่ได้มีรูปร่างอย่างมนุษย์ ร่างๆนั้นมองซ้ายมองขวา ก่อนที่จะย่องไปช้าๆ เดินไปตามพรม

     นายท่าน ข้าเชื่อว่าสักวันท่านจะต้องกลับมายิ่งใหญ่…”มันพึมพำกับตนเองด้วยน้ำเสียงแหบแห้งที่ดูเหมือนว่า

    มันจะมีเสลดเต็มลำคอของมัน

    แคกๆๆ….”มันไอเบาๆ

                    ร่างนั้นมองไปด้านหลังของมัน  ข้างหลังของมันเป็นม้ายูนิคอร์นสีน้ำตาล ขนหัวสีน้ำตาลเข้ม สวมชุดเกราะสีทอง ตาสีฟ้าโตมองไปยังบุคคลปริศนาช้าๆ

     ตอนนี้วังปิดอยู่! เจ้าหญิงเซเลสเทรียและ ลูน่า กำลังบรรทมอยู่!”มันตะโกน

    ม้าชุดดำหันไปยังทหารยาม เดินไปหาช้าๆข้าไม่ได้มาหาเจ้าหญิงหรอก….”มันบอกด้วยเสียงแหลมแห้ง

    ทหารยามรีบหยิบดาบออกจากฝักด้วยเวทย์มนต์ แต่ขาทั้งสี่กลับสั่นด้วยความหวาดกลัว และดาบนั่น ทำอะไรข้าไม่ได้หรอก…..

    มันเดินไปหาทหารยามช้าๆ สิ่งๆหนึ่งผุดออกมาจากใต้ผ้าคลุม มันเป็นไม้กายสิทธิ์สีดำบาง สลักเป็นรูปงูพันกิ่งไม้ไร้ใบ อะวาดรา…..เคดาฟ-รา!”

     

     

    เช้าวันต่อมา

     

                    ฮ้าว.เสียงสาวอายุราวๆ20หาวขึ้นมา ในห้องที่เธออยู่เป็นห้องวอลเปเปอร์สีม่วง ในห้องมีตู้เสื้อผ้า มีหนังสือรกรุงรังอยู่ทั่วไป มีที่วางเทียนไขที่เทียนหลอนละลายหมดแล้ว หน้าต่างขอบทอขนาดใหญ่ทอดแสงผ่านผ้าม่านบางๆสีขาวมาหาเตียงของเธอ สาวผู้นั้นไม่ใช่มนุษย์แต่หากเป็นม้าอีกตัว เธอมีขนสีม่วงอ่อน ผมสีม่วงมีสีชมพูแซม ดูเรียบร้อย เธอมีทั้งเขาและปีก เธอลุกขึ้นมาบิดขี้เกียจช้าๆ ใช้เวทย์มนต์สีม่วงของเธอเลิกผ้าห่มขึ้นมา เธอค่อยๆหย่อนตัวลงมาจากเตียงสีครีมพื้นกระเบื้องสีน้ำตาล   เธอเปิดปิดริมฝีปากของเธอ ตาของเธอกึ่งเปิดกึ่งปิดแต่โตมากพอที่จะเห็นนัยน์ตาสีม่วงของเธอ เธอมีสัญลักษณ์บนก้นของเธอเป็นดาวสีชมพู8แฉก มีดาว6แฉกสีขาวล้อมรอบเนรูปหกเหลี่ยม

                    ทไวไลท์!”เสียงๆหนึ่งดังขึ้น  เสียงนั้นเป็นเสียงเล็กน่ารัก 

    เสียงๆนั้นดังมาจากมังกรที่สูงราวๆ ครึ่งเมตร  ตาโต มีแถบชนหลังและท้องสีเขียว หูของมันเป็นทรงเปลือกหอย3แฉกสีเขียวอ่อน ตาดูเหมือนตาของสัตว์เลื้อยคลานสีเขียวโตๆดูน่ารัก มือมีอยู่4นิ้วแหลมๆ บนหลังมีแถบสีเขียวเข้ม ยืนด้วยสองขา มันเดินไปหาทไวไลท์ช้าๆ

    เกิดเรื่องใหญ่แล้ว!ทไวไลท์!เธอต้องไปที่ต้นไม้แห่งเอกภาพ!!!”มันตะโกนสุดแรงเกิด

    เกิดอะไรขึ้น…”ทไวไลท์ถามพลางขยี้ตาด้วยกีบของเธอ เธอหาวเบาๆเอากีบป้องปากไว้

    มีโพนี่ตัวนึงไปตัดต้นไม้แห่งเอกภาพ แถมยังฆ่าทหารยามไปคนนึงด้วยมันตะโกน 

    อะไรนะ!?!สไปค์ทไวไลท์ตะโกนออกมา ตื่นเต็มตัว

     ต้นไม้แห่งเอกภาพถูกตัด แถมธาตุแห่งเอกภาพยังถูกขโมยด้วย!!!” มันตะโกน  รีบพาฉันไปที่นั่นเร็ว

     

     

    ณ โพนี่วิลล์

     

                    นี่ สไปค์ ฉันว่าเราไปหาเพื่อนของเราดีกว่าทไวลท์บอกทันทีที่เธฮลงมาจากรถไฟ สถานีนั้นเป็นแค่กระท่อมปูฟางเป็นหลังคา โครงทำจากไม้ ขนาดเล็กพอๆกับห้องน้ำสาธารณะ มีผนังสีม่วง เธอรีบวิ่งออกไปข้างนอกสถานีก่อนที่เธอจะชนอะไรสักอย่าง

    ขอโทษเรนโบว์แดช!” ทไวไลท์พบว่าโพนี่ที่เธอชนนั้นเป็นเปกาซัสสีฟ้า ผมสีรุ้งดูยุ่งๆ โดยที่ส่วนบนเป็นสีแดง ส้ม และ เหลือง ข้างล่าง เป็นสีเขียว ฟ้า และ ม่วง ตาสีบานเย็นเปี่ยมพลัง ดูออกทอมๆ ท่าทางตื่นนตระหนก

    ทไวไลท์ เธอมาพอดีเลย ฉันกำลังจะบอกว่าเมื่อวานมีโพนี่ตัวนึงทำร้ายฟลัตเตอร์ชายด้วย!” เรนโบว์แดชบอกอย่างรีบเร่ง

    อะไรนะ!?!แล้วตอนนี้เธอยู่ไหนละทไวไลท์ถามต่ออย่างประหลาดใจ

                    “ตอนนี้เธอยู่ที่โรงบาล เธอบอกว่าโพนี่ที่เธอเจอเป็นยูนิคอร์นคลุมผ้าคุมสีดำ สีออกน้ำตาลอมเขียวนิดๆเปกาซัสบอก

                    “ฉันสาบานเลยว่าถ้าฉันเจอโพนี่ตัวนั้น ฉันอัดมันเละแน่!” เธอพูดด้วยน้ำเคืองๆ ตาสีบานเย็นแสดงแววตาแห่งความแค้น

    แล้วเพื่อนที่เหลือละ พวกเธอยังโอเครึเปล่า ทไวไลท์ถาม ยังสบายดี กำลังเยี่ยมฟลัตเตอร์ชายอยู่ เรนโบว์แดชตอบ        

    แล้วมันทำอะไรเธอละ?” ทไวไลท์ยังคงถามต่อไป

    ฟลัตเตอร์ชายบอกว่า มันบุกเข้าไปในบ้านของเธอเพื่อที่จะขโมยสมุนไพรของเธอ เธอเลยลงมาข้างล่าง จะคุยด้วย แต่ว่าเขาใช้กิ่งไม้อะไรสักอย่างนี่ละ ยิงอะไรสักอย่าง พร้อมกับท่องคาถาอะไรสักอย่าง คูๆอะไรสักอย่างนี่แหละ แล้วเธอบอกว่าคาถานั้นทำให้เธอเจ็บปวดมาก เหมือนกับโดนเชือดทั้งเป็น ราวๆนี้แหละ…”เรนโบว์แดช บอก 

    คาถาออกเสียง? ฉันว่าที่ห้องสมุดคงต้องมีอะไรสักอย่างที่เราควรรู้แน่ๆทไวไลท์บอก 

    เอะอะอะไรก็ห้องสมุด ห้องสมุดนี่เป็นคลังอาวุธรึไง?” เรนโบว์แดชเหน็บ

    ความรู้คืออาวุธที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ลืมแล้วรึไงทไวไลท์พูด

    จะไม่ไปเยี่ยมฟลัตเตอร์ชายก่อนเหรอ? เธอคงดีใจมากแน่ถ้าเธอมา พักหลังๆเธอไม่ค่อยมาหาพวกเราเลยเรนโบว์แดชถาม

                    “คิดว่าการที่ฉันเป็นเจ้าหญิงแล้วทุกอย่างมันจะง่ายรึไง ฉันต้องทำงานเพียบแน่ะ! ทั้งไปแก้ปัญหาให้ประชาชน  ไปเจรจาสงบศึกกับมังกร ประกาศโอวาส ฉันแทบไม่มีโอกาสไปเยื่ยมพกเธอเลย ถ้าเป็นไปได้ ฉันกล้าสาบานเลยว่าฉันมาเยื่ยมพวกเธอทุกอาทิตย์แน่!” ทไวไลท์พูดช่างเหอะ เอาเป็นว่าไปเยี่ยมฟลัตเตอร์ชายก่อนก็แล้วกัน          

     

     

    ณ  โรงพยาบาล

     

                    ในห้องรวมสีออกฟ้าๆที่มีผ้าม่านสีฟ้าคั่นผู้ป่วยและคนออกจากกัน ดูสะอานสะอ้าน โคมไฟนีออนส่องแสงอย่างมั่นคง ในห้องเบียดเสียดด้วยคนไข้และแขก  หนึ่งในนั้นคือเปกาซัสสีเหลือง ผมสีชมพูเป็นลอน ตาสีฟ้าเป็นประกายเปี่ยมเมตตา กำลังนอนอยุ่บนเตียง ตราของเธอเป็นูปผีเสื้อสีชมพูลำตัวน้ำเงิน3ตัว เธอมองเพื่อนๆ3คนของเธอ มีม้าสีส้ม ผมเหลืองมัดเป็นหางม้าสั้นๆที่ปลายผม สวมหมวกคาวบอย ตาสีเขียวดูเป็นกันเอง มีตราเป็นแอปเปิลแดง3ลูก แก้มขึ้นกระ    ยูนิคอร์นสีขาวสะอาดตา ผมสีม่วงดัดลอน ตาสีครามมีขนคิ้วยาว ดูหรูหรา มีตราเป็นเพรชสีฟ้า3อัน ทรงข้าวหลามตัด และม้าสีชมพู ผมสีชมพูเข้มหยิกเหมอนคนป่าซาไก ตาสีฟ้าอ่อนดูร่าเริง มีตราเป็นลูกโป่ง3ลูก ลูกสีฟ้าขนาบสีเหลือง  

    ขอบใจนะที่พวกเธอมาเยี่ยมฉัน ความจริงแล้วพวกเธอไม่ต้องลำบากขนาดก็ได้หรอก….”เปกาซัสสีเหลืองพูดเสียงเบา 

    .ไม่เป็นไรหรอก ฟลัตเตอร์ชาย จริงๆแล้วพวกเราอยากมาเยี่ยมเธอด้วยซ้ำ ว่าหัวเธอโอเคแล้วยัง โพนี่ที่สวมหมวกคาวบอยพูดยิ้มๆพลางแตะผ้าพัดแผลบนหัวของเธอ

    เอาไหมออกแล้ว อีกแค่พรุ่งนี้ก็เอาผ้าพันแผลออกแล้วแล้วฟลัตเตอร์ชายบอก

    ฉันเอาคุกกี้มาฝาก!”ม้าสีชมพูพูดเสียงสดใส พลางกระโดมายังตะหัวเตียง วางตะกร้าที่ใส่คุกกี้หลาย

    ชนิดไว้  ยูนิคอร์นสีขาวเดินไปยังตะกร้าคุกกี้ช้าๆ พิจารณาคุกกี้แต่ละชิ้น

    พิงค์กี้พาย ฉันว่าคราวหลังเอาคุกกี้ถั่วมาเยอะๆนะ เพราะว่าเคยมีโพนี่ตัวนึงบอกฉันตอนเป็นเด็กว่า ตอนเป็นแผลให้กินถั่วกินนมเยอะๆแผลจะได้หายไวๆ เธอบอกด้วยน้ำเสียงค่อนข้างดราม่า

    ขอบใจนะฟลัตเตอร์ชายกล่าวขอบใจ หยิบคุกกี้ช็อกโกแลตชิบด้วยปาก แล้วกัดคำเล็กๆ

    พวกเราขอถามอะไรสักหน่อยได้ไหมว่าเรื่องมันเกิดอะไรขึ้น ถ้าเรื่องนี้มันกระทบเธอ ไม่ต้องตอบก็ได้ ม้าสวมหมวกคาวบอยถาม

     โอเค แอปเปิ้ลแจ็ค ราริตี้ พิงค์กี้พา พวกเธอพร้อมแล้วนะ?” เธอถาม

    ฉันเจอทไวไลท์แล้ว!”เสียงหนึ่งตะโกน เสียงนั้นฟังดูเหมือนเสียงเด็กผู้ชายมากกว่าผู้หญิง เธอคือเรนโบว์แดช เธอเดินมากับทไวไลท์

    หวัดดี ฟลัตเตอร์ชายทไวไลท์ บอก ทุกคนนิ่งเงียบสักระยะหนึ่ง จ้องมองที่เธอ ทุกอย่างดูเงียบไป2-3วิ

     ทไวลท์!!!ในทีสุดเธอก็มา!!!”โพนี่ทุกตัวยกเว้นฟลัตเตอร์ชายรีบกอด  ทไวไลท์

    ไม่ได้เจอกันเป็นเดือนสบายดีรึเปล่า?” แอปเปิ้ลแจ็คถามพลางตบไหล่

     งานยุ่งสินะ ไม่ต้องห่วง ทำตัวสบายๆที่นี่เลยแรริตี้พูดพลางตบไหล่ทไวไลท์อีกตัว

     ยังงี้ต้องฉลอง!”พิงคืกี้พายตะโกน เปิดพลุปาร์ตึ้  เสียงดังลั่น

    ตอนนี้เรามีเรื่องใหญ่แล้ว!” ทไวไลท์พูดเป็นกังวล

    อะไรจะสำคัญกว่าการที่ฟลัตเตอร์ชายถูกทำร้ายละ?” แอปเปิ้ลแจ็คถามอย่างหงุดหงิด

     ต้นไม้แห่งเอกภาพถูกตัด! ธาตุแห่งเอกภาพถูกขโมยไป!” ทไวไลท์ตะโกน

    หา!?!”ทุกคนพูดพร้อมกัน  “ขอเดาเลยนะ ฉันว่าโพนี่ทำร้าย ฟลัตเตอร์ชายคงไปตัดต้นไม้นั้นด้วยแรริตี้พูดพลางเอากีบวาลูบคางของตน

    ว่าแต่เขาเอาไปได้ไงล่ะต้นไม้แห่งเอกภาพอยู่คู่เอเควสเทรียมาพันปี มีแต่พวกอะไลคอร์นที่เอาธาตุออกมาได้ แต่ทำเจ้ายูนิคอร์นนั่นมันเอาออกมาได้ดื้อๆซะงั้นเรนโบว์แดชพูดงงๆ

    ฉันว่าเขาคงต้องใช้เครื่องรางอะไลคอร์นหรือไม่อะไรพวกนั้นแหละทไวไลท์บอก

    ฉันว่าไม้ของเขาอาจจะเป็นอุปกรณ์วิเศษอะไรสักอย่างนี่แหละ ฟลัตเตอร์ชายคิดดูบ้าง

    ฉันว่านะ ถ้าเราไปยังที่ป่าเอเวอร์ฟรี เราอาจจะเจอคำตอบ ทไวไลท์พูด

    ทุกตัวต้องไปกันฉัน ยกเว้นแรริตี้ ฝากดูแลฟลัตเตอร์ชายด้วย ทไวไลท์บอกแรริตี้ แล้วทุกคนก็เดิน

    ออกจากห้อง

    ณ ถ้ำที่ตั้งของต้นไม้แห่งเอกภาพ

    ในถ้ำแห่งนี้มีผนังที่มีเพชรสีม่วงหม่นขนาดใหญ่ฝังอยู่ พื้นนั้นเป็นหินที่มีหินงอกที่ถูกตัดออกอยู่รอบนอก ต้นไม้ใบหญ้ารอบๆกลับกลายเป็นสีน้ำตาลเฉา มีต้นไม้คริสตัลเป็นเหลี่ยมแฉกอยู่ตรงกลาง แต่ทว่าจากเดิมที่เป็นสีฟ้าสุกสว่าง บัดนี้กลายเป็นสีน้ำเงินหม่น บนลำต้นมีตรารูปดวงอาทิตย์ที่มีรัศมีเป็นหยัก และรูปพระจันทร์เสี้ยวและดาว แต่ทว่าลำต้นที่สูงจากนั้นกลับไม่มีเหลือให้เห็น  มีแต่เศษคริสตัลสีดำเกลื่อนกระจายพื้นไปทั่ว ร่างทั้ง 4ตกตะลึงกับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับต้นไม้

     ให้ตายสิ ยูนิคอร์นบ้าอะไรที่มีพลังทำลายต้นไม้แห่งเอกภาพได้ เรนโบว์แดชพูดอย่างตกใจขณะมองไปยังความเสื่อมโทรมที่เกิดขึ้นถ้ำแห่งนี้

    เธอจะรู้ไงว่ามันไม่ใช่ยูนิคอร์น หรือใช่กิ่งไม้ประหลาดนั่น แอปเปิ้ลแจ็คพูด ทไวไลท์มองความเสียหายโดยรอบ เธอใช้เวทย์มนต์ของเธอยกเศษคริสตัลขึ้นมาดู บนคริสตัลนั้นมีรอยร้าวและรอยไหม้มากมาย เธอรีบยกคริสตัลทั้งหมดขึ้นมาด้วยเวทย์มนต์ ดวงตาของเธอจ้องมองไปยังตอไม้แห่งเอกภาพ แววตาสีม่วงมองด้วยความมุ่งมั่น ชิ้นคริสตัลค่อยๆลอยไปตอไม้ช้าๆ

     แซบ….” เสียงอะไรบางอย่างคล้ายกระแสไฟดังขึ้น

    สายฟ้าสีเขียวเล็กๆเริ่มโผ่ออกมาพร้อมกันขวันสีเขียว ทไวไลท์ใช้เวทย์มนต์มากขึ้น แสงสีม่วงที่เริ่มหุ้มคริสตัลสีดำเริ่มมีควันเขียวพุ่งออกมา ควันเหล่านั้นพยายามผลักเศษคริสตัลไม่ให้ปะติดปะต่อกัน ทไวไลท์ยิ่งใช้เวทย์มนต์เข้าไปจนเหงื่อเริ่มออก เธอหายใจถี่ขึ้นๆขณะที่ควันเขียวเริ่มรวมตัวกัน มันเริ่มพุ่งใส่กันอย่างรวดเร็ว

    ทไวไลท์! เธอหยุดก่อนดีกว่า!”พิงค์กี้ตะโกน

    ฉันก็ว่างั้น ถ้าเธอไม่ยุด เรื่องไม่ดีคงเกิดขึ้นแอปเปิ้ลแจ็คพยายามห้าม

    ลุยต่อเลย ทไวไลท์! ซ่อมต้นไม้นั่นซะ!”เรนโบว์แดชตะโกน

     เรนนี่! ไม่เห็นรึไงว่าเกิดอะไรขึ้น!ทไวไลท์หยุดเดี๋ยวนี้เลยนะ!”

    ควันสีเขียวได้รวมกันเป็นรูปงูใหญ่ สูงราวๆตึก3ชั้น ผิของมันเกิดจากควันรวมกันหยาบๆ แต่หนาพอที่จะไมองไม่ทะลุได้ มันหนาพอๆกับรถไฟ  ไฟสีเขียวลุกขึ้นมาแทนตาดูน่าหวาดหวั่น ทุกอณูของมันคือควันพิษแห่งความชั่วร้าย

    ทไวไลท์รีบหยุดทันที คริสตัลทั้งหมดตกลงพื้น  งูยักษ์จ้องมองพวกเธอช้าๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×