ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราคีบ่วงรัก

    ลำดับตอนที่ #1 : บทที่1 คู่หมาย 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 24.8K
      44
      20 พ.ค. 64






    ราคีบ่วงรัก
    มีวางจำหน่ายในรูปแบบอีบุ๊กค่า

    หนังสือจะรวมอยุู่ใน 'รวมเรื่องสั้น3' หาซื้อได้ที่ร้านนายอินทร์นะคะ




    --------------------------------------





    ราคีบ่วงรัก

    บทที่1

     

           เสื้อตัวสวยถูกพับเป็นระเบียบก่อนจะถูกจัดวางในกระเป๋าเดินทางขนาดเล็ก ปากเรียวบางเปล่งเสียงทวนข้าวของจำเป็นที่ต้องใส่ไปจนคิดว่าครบจึงจัดการปิดกระเป๋าด้วยใจที่อิ่มเอม เมื่อปลายทางที่กำลังจะไปหานั้นคงทำให้เธอหอบความสุขกลับมาจนล้นปรี่

           นานแค่ไหนแล้วที่ไม่ได้เจอเขา...

           ยัยปอ เรียบร้อยหรือยังน่ะเรา

           “เสร็จแล้วค่ะคุณแม่ปวริศารีบตอบรับ ลุกขึ้นแล้วลากสัมภาระออกไปโดยมีสาวใช้อีกคนช่วยหิ้วข้าวของตามไปติดๆ วันนี้คุณหนูของเธอดูจะมีความสุขกว่าทุกๆ วัน คงเพราะจะได้ไปหาใครบางคน

           มีแค่นี้เองเหรอลูกคุณย่าแขไขเหลือบมองของใช้ส่วนตัวของหลานสาวนอกสายเลือด พบว่ามีเพียงน้อยนิดจึงเอ่ยถามคิดว่ามันน้อยเกินไปสำหรับการไปใช้ชีวิตอยู่ที่นู่น

           ไม่ได้อยากบังคับหรือจับมัดมือชกเลย...แต่มันจำเป็นจริงๆ และเธอก็ไม่อยากรออีกแล้ว

           ไปไม่กี่วันเองค่ะคุณย่า ปอว่าเยอะอยู่นะคะ ปอพกของจำเป็นเผื่อคุณแม่กับคุณย่าต้องใช้ด้วย

           เอาเถอะ นั่งลงกินข้าวได้แล้ว กินเสร็จจะได้ออกเดินทาง ถึงนู่นคงบ่ายๆนีรนาทสบตาประมุขของบ้านด้วยสายตาตัดพ้อ แต่เธอจะมีสิทธิ์ออกคำสั่งแบบนั้นได้เช่นไรในเมื่อมันเป็นความต้องการของแม่สามี

           หรือเธอไม่ไว้ใจหลานชายของฉันฮึ แม่นาท

          ‘ไม่ใช่อย่างนั้นค่ะคุณแม่ แต่คุณแม่ก็รู้ว่าคุณอาชแกไม่ค่อยเอ็นดูยัยปอเท่าไหร่

          ‘แต่ยัยปอเป็นเด็กน่ารัก อีกอย่างเรื่องนี้ฉันคุยกับตาอาชไว้นานแล้ว ขานั้นก็ไม่ได้ปฏิเสธอะไร

          ‘นาทคิดว่า...

          ‘แม่นาทไม่ต้องพูดอะไรแล้ว หรืออยากให้ยัยปอไปอยู่ที่อื่น หากลงเอยกับตาอาช เราก็ยังย้ายไปอยู่ที่นู่นได้ คนแก่ๆ อย่างฉันจะอยู่ได้อีกสักกี่ปี ถ้าสองคนนั้นลงเอยกันฉันก็คงตายตาหลับ หลานทั้งคู่ถึงยัยปอจะไม่ใช่หลานแท้ๆ ก็เถอะ รักและเอ็นดูมันยิ่งกว่าตาอาชเสียอีก

          ‘นาทไม่ขออะไรค่ะ ขอแต่คุณอาชแกจะเมตตายัยปอบ้าง

          ‘พ่อตัวดีมันก็ปากหนักไปอย่างนั้นแหละ แม่นาทก็รู้ว่าผัวตัวเองนิสัยเป็นอย่างไร พ่อลูกมันไม่ต่างกันสักนิด

          นีรนาทกังวลใจจนนอนไม่หลับหลายคืน ปวริศาไม่ใช่ลูกแท้ๆ ของเธอแต่เป็นลูกสาวของเพื่อนรักที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตไปพร้อมกับสามีตัวเอง ตอนนั้นเธอเพิ่งแต่งงานกับอดิศักดิ์ซึ่งเป็นพ่อหม้าย จึงขอรับปวริศามาเป็นบุตรบุญธรรม ซึ่งทางสามีก็ไม่ได้ว่าอะไรออกจะเอ็นดูหนูน้อยด้วยซ้ำ

           แต่ไม่ใช่กับอาชวิน...ลูกชายของอดิศักดิ์ที่ตั้งแง่กับเธอมาโดยตลอด เด็กคนนั้นเกลียดเธอจึงพาลมาเกลียดยัยตัวเล็กด้วย เธอบอกกับลูกเสมอว่าอาชวินไม่ใช่พี่ชายแท้ๆ ด้วยความที่ไม่อยากเห็นปวริศาเสียใจว่าทำไมพี่ชายถึงไม่เคยคุยหรือข้องแวะกับน้องสาวเลยสักครั้ง

           แน่นอนว่าพอเด็กน้อยเติบโตขึ้นพอที่จะรับรู้และตัดสินใจอะไรเองได้ นีรนาทจึงยอมบอกความจริงเรื่องพ่อแม่ที่แท้จริง ปวริศาอึ้งและนิ่งไปนานพอสมควรก่อนจะทำความเข้าใจและไม่คิดมากอย่างที่เธอแอบกังวลต่างๆ นานา

           เกือบสิบปีแล้วที่อดิศักดิ์เสียชีวิตไปด้วยโรคร้าย ลูกชายเพียงคนเดียวของสามีจึงกลับไปใช้ชีวิตที่ฟาร์มของมารดาตัวเอง นานๆ ครั้งถึงจะกลับมาที่นี่เพื่อมาเยี่ยมคุณย่าของตัวเอง

           ท่านเป็นคนเดียวที่อาชวินให้ความเคารพรักนับถือ เนื่องจากญาติผู้ใหญ่คนอื่นๆ ได้ล้มตายจากไปหมดแล้ว

           ทุกคนที่นี่รักและเอ็นดูปวริศาเหมือนคนในครอบครัว ตอนนี้เด็กน้อยในวันวานเรียนจบแล้ว จากที่จะได้หางานทำเพื่อทดแทนผู้มีพระคุณ กลับต้องถูกส่งตัวไปอยู่ที่ฟาร์มของอาชวิน โดยที่เจ้าตัวไม่รู้ว่ามันคือแผนการของแม่กับย่า

           ลูก...คิดแค่ว่าจะไปเที่ยวเล่นพักผ่อนกันเท่านั้น ไม่ใช่ว่าเธอไม่รู้ ไม่ใช่ว่ามองไม่ออกถึงสายตาคู่งามเวลาทอดมองไปยังพี่ชายต่างสายเลือด

           ปวริศาแอบมีใจให้อาชวิน ทั้งเธอและคุณแขไขต่างมองออก และนี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ท่านคิดวางแผนจับคู่ขึ้นมาก็ได้

           กลัวก็แต่ใจของผู้ชายคนนั้น...กลัวเหลือเกิน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×