ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราคีบ่วงรัก

    ลำดับตอนที่ #16 : บทที่4-1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 16.57K
      22
      7 ก.ค. 64


    ราคีบ่วงรัก
    มีวางจำหน่ายในรูปแบบอีบุ๊กค่า

    หนังสือจะรวมอยุู่ใน 'รวมเรื่องสั้น3' หาซื้อได้ที่ร้านนายอินทร์นะคะ




    --------------------------------------



    บทที่4

     

         ท่าทางอาชวินจะอารมณ์ดีเป็นพิเศษ ปกติไม่ค่อยให้ใครมาเพ่นพ่านแถวบ้าน มีแคร่ยกมาตั้งหน้าบ้านแถมยังตั้งวงกินเหล้าราวกับมีงานเลี้ยงฉลองอะไร พอมาถึงวิกานดาเดินแยกไปอีกด้าน

         เมียนายมาแล้ว

         คนเป็นเจ้านายชะงัก หันมองเห็นปวริศาลงจากมอเตอร์ไซด์ท่าทางเก้ๆ กังๆ เธอเดินตรงมาที่เขานั่งอยู่

         จักรยานไปไหน ให้ไอ้จ้อยเอาไปให้ ทำไมไม่ปั่นกลับมาน้ำเสียงที่ดุกว่าปกติทำเอาคนงานที่อยู่รอบนั้นเงียบลงทันควัน ทำไมนายชอบดุเมียตลอดเวลา บางคนอยากเห็นคนอาชวินเข้าสมาคมพ่อบ้านใจกล้า แต่ดูแล้วเห็นจะยาก

         โซ่หลุดค่ะตอบแบบไม่ค่อยพอใจนัก

         อาชวินนึกขำที่แม่ตัวดีกล้ามองค้อน เขาปัดมือไล่ ไปอาบน้ำไปเหม็นเหงื่อ

         “เหงื่อพี่อาชต่างหาก

         ไอ้จ้อยลอบยิ้ม ขณะที่ลุงมั่นโบกหัวลูกตัวเองเมื่อนายหันกลับมามองตาเขียวปั้ด

         “ยังไงลงมากินข้าวด้วยกันนะครับคุณปอ

         “เอ่อ...ค่ะปวริศาได้กลิ่นอาหารบางอย่างตั้งแต่เธอลงจากรถแล้ว แต่ไม่รู้ว่ามันคืออะไร เห็นลุงมั่นเอ่ยปากชวนแบบนี้ครั้นจะปฏิเสธก็อย่างไรอยู่  

         เท้าเล็กๆ รีบเดินขึ้นห้องพอพ้นรัศมีสายตาผู้คนเธอถึงกับยกมือปิดปาก รู้สึกพะอืดพะอมจนอยากล้วงคอ รู้แล้วว่ามันคือกลิ่นอะไร

         มันคือปลาร้า...

         อย่าว่าอย่างนี้อย่างนั้นเลยเธอกินไม่เป็นและไม่คิดจะกินด้วย ไม่ชอบและไม่อยากได้กลิ่นแค่ดมก็อยากวิ่งหนีไปไกลๆ อาจเพราะคุณย่าแขไขไม่กินปลาร้าเหมือนกัน มารดาของเธอจึงไม่เคยซื้ออาหารที่มีส่วนผสมปลาร้ามาที่บ้าน

         ไม่อยากลงไปเลยแต่ก็รับปากไปแล้ว ถ้าทำอย่างที่ใจคิดคงเสียมารยาทน่าดู

         เสียงเฮฮาหน้าบ้านทำให้ปวริศาต้องจำใจเดินเข้าไปนั่งขอร่วมวง แน่นอนว่าเธอได้นั่งข้าง นายเพราะมีคนหลีกทางให้แบบรู้งาน จากตอนแรกที่เคยตื่นเต้นตอนนี้เริ่มคุ้นชินแต่ก็ยังประหม่าพอสมควร

         ยิ่งไปกว่านั้นอาหารตรงหน้าทำให้เธอหน้าเสีย มือจิกกับขากางเกงไว้แทบขาด ไม่อยากมองในแง่ร้ายแต่ก็อดไม่ได้จริงๆ เหลือบมองไปทางอาชวินเห็นเขาตักกินอย่างสบายใจแถมยังเลิกคิ้วใส่เธออีก

         นี่ของคุณปอค่ะ ปุ๋ยทำสุดฝีมือเลยนะคะ

         ท่าทางพะอืดพะอมแต่ยังพยายามเก็บกลั้นไว้สุดฤทธิ์ของปวริศาทำเอาอาชวินมีความสุข ตั้งแต่เล็กจนโตยัยตัวดีคงโดนเลี้ยงแบบประคบประหงม กินนอนในบ้านและทรัพย์สินของพ่อเขา ทั้งที่ตัวเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น สบายมามากพอแล้วหัดลำบากเสียบ้าง

         ขอบคุณมากนะคะโชคยังดีที่ปุ๋ยไม่ได้อยู่รอ ไม่อย่างนั้นคงทำใจลำบาก

         ขนมจีนน้ำยาป่า กลิ่นปลาร้าลอยหึ่งขึ้นมา ส้มตำปูปลาร้า แกงเห็ดแน่นอนเธอคิดว่าใส่ปลาร้าเหมือนกัน ไม่มีอาหารจานไหนที่ไม่ใส่ปลาร้า ไม่รู้อาหารมันเข้ากันยังไง และทุกคนดูมีความสุขกับการกินมาก เธอเข้าใจว่าคนชอบก็คงอร่อย แต่คนไม่ชอบอย่างเธอนี่สิกำลังจะตาย

         กินซะสิ นั่งมองมันทำไม หรือไม่กล้ากินฝีมือนังปุ๋ยอาชวินโพล่งออกมาเสียงดังพอสมควร ชนิดที่ว่าทุกคนชะงักแล้วกันมองเธอเป็นตาเดียวโดยเฉพาะปุ๋ย

         ปวริศามองสามีทางนิตินัยน้ำตาคลอ เธอเห็นรอยยิ้มนั้น...

         พี่อาชแกล้งปอว่าเบาๆ อาชวินไหวไหล่ไม่สนใจ

         เหมือนเธอกำลังโดนกดดันจากสายตาคาดหวังของคนงานหลายๆ คน แรกเริ่มมักมีคำถามต่างๆ นานาว่าสาวเมืองกรุงอย่างเธอจะทนใช้ชีวิตที่นี้ได้อย่างไร หลายเสียงบอกดูเงอะงะน่าจะรักงานสบายคงหยิบจับอะไรไม่เป็น ซึ่งเธอไม่อยากให้คำครหาพวกนั้นกลับมาทำร้ายตัวเองและคุณย่ารวมถึงมารดาอีก


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×