ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราคีบ่วงรัก

    ลำดับตอนที่ #17 : บทที่4-2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 15.54K
      30
      8 ก.ค. 64


    ราคีบ่วงรัก
    มีวางจำหน่ายในรูปแบบอีบุ๊กค่า

    หนังสือจะรวมอยุู่ใน 'รวมเรื่องสั้น3' หาซื้อได้ที่ร้านนายอินทร์นะคะ




    --------------------------------------


    เหมือนเธอกำลังโดนกดดันจากสายตาคาดหวังของคนงานหลายๆ คน แรกเริ่มมักมีคำถามต่างๆ นานาว่าสาวเมืองกรุงอย่างเธอจะทนใช้ชีวิตที่นี้ได้อย่างไร หลายเสียงบอกดูเงอะงะน่าจะรักงานสบายคงหยิบจับอะไรไม่เป็น ซึ่งเธอไม่อยากให้คำครหาพวกนั้นกลับมาทำร้ายตัวเองและคุณย่ารวมถึงมารดาอีก

         ตะกร้าผักข้างหน้าถูกมือบางเลื่อนเข้าหาตัว จัดการโรยถั่วฝักยาวที่ถูกซอยเล็กๆ พร้อมกับกะหล่ำ ใช่ว่าเธอจะไม่เคยกินขนมจีน น้ำยาป่าก็เคยกินเหมือนกันเพียงแต่ไม่ใส่ปลาร้าเท่านั้น ปวริศากลั้นใจตักกินโดยไม่แสดงท่าทีที่น่าเกลียดออกไป ทั้งที่ข้างในกำลังพะอืดพะอมเต็มที่

         น้ำแก้วแล้วแก้วเล่าถูกกระดกจนเธอรู้สึกจุกไปหมด แค่นกินจนน้ำตาจะไหล

         กินเก่งเหมือนกันนะเนี่ย เห็นตัวเล็กๆ นึกว่าจะกินคำสองคำลุงมั่นยกมือให้

         นึกว่าเมียนายกินปลาร้าไม่เป็นเสียอีก จะได้ตักน้ำยากะทิให้ เห็นนายบอกชอบน้ำยาป่าแต่พอตักให้ทำหน้าเหมือนจะร้องไห้

         เห็นแบบนี้นายก็มีมุมหวานไม่หยอกเสียงครื้นเครงดังขึ้น หลายคนหัวเราะชอบใจรวมถึงอาชวินด้วย แต่คนที่ขำไม่ออกคือปวริศา เธอโกรธเขาเหลือเกินกลั่นแกล้งทั้งที่มีอย่างอื่นที่เธอพอจะกินได้

         ปอขอตัวก่อนนะคะ ปวดๆ หัวอยากรีบนอนนาทีนี้ยอมเสียมารยาท บอกเสร็จแล้วเดินลิ่วๆ เข้าบ้านไปเลย

         สงสัยจะเขินไอ้จ้อยตั้งข้อสงสัย เสียงโห่ร้องดังขึ้นอีกระลอกเมื่อนายลุกขึ้นเดินตามเมียเข้าไปติดๆ

         “แบบนี้ฟาร์มเราคงมีนายน้อยอีกในไม่ช้า

         “เห็นนายมีเมียเป็นตัวเป็นตนแบบนี้ค่อยดีหน่อย กลัวจะเสร็จอีพวกข้างทาง พวกนั้นเกาะแน่นยิงกว่ากาวตราช้างเสียอีก ไม่รู้จะใช้อะไรแงะ

         อาชวินเห็นแผ่นหลังบอบบางวิ่งแจ้นเข้าห้องน้ำไป สักพักได้ยินเสียงอาเจียนดังออกมา สภาพยัยตัวดีดูไม่จืดเท่าไหร่ แล้วเขาไม่มีความคิดที่จะเข้าไปช่วยลูบหลังแต่อย่างใด กินปลาร้าแค่นี้ถึงกับต้องวิ่งมาอ้วก

         มือเล็กควานหาที่กดชักโครก หางตาเหลือบเห็นใครบางคนยืนพิงขอบประตู ปวริศาเม้มปากเข้าหากันแน่นทำเป็นไม่สนใจ เดินไปที่อ่างล้างหน้าเปิดน้ำกลั้วปาก ตอนนี้เธอปวดหัวตึ้บๆ จากการล้วงคอเพื่อให้อาเจียนออกมา ไม่อย่างนั้นคืนนี้นอนไม่หลับแน่ๆ

         กระแดะนี่คือถ้อยคำร้ายๆ ที่ทำให้ใจคนฟังเจ็บช้ำ

         จะว่าเธอสร้างภาพหรือตอแหลอะไรก็ช่าง ไม่เถียงสักนิดเพราะเป็นเรื่องจริง เธอกลัวคนรอบข้างเสียใจทั้งที่จะปฏิเสธก็ได้ว่าตัวเองไม่กินปลาร้า

         เธอสร้างเรื่อง ทำให้มันวุ่นวายเองแหละ

         ถึงกับมาล้วงคออ้วก เกินไปมั้ง

         “ฮึ !” ปวริศาโกรธจัดมองหน้าคนใจร้ายผ่านม่านน้ำตาที่เอ่อคลอขึ้นมา

         พี่อาชอย่าเล่นแบบนี้อีกนะ ไม่งั้นปอจะทอดไข่ให้พี่กินทุกมื้อ

         “กินไม่ได้ปฏิเสธไปก็จบ โง่เง่ารับมากินอีก ประสาท !” เห็นมาล้วงคอน้ำหูน้ำตาไหลแบบนี้ไอ้เขาก็รู้สึกสนุก แต่พอเจ้าตัวกลับมาต่อปากต่อคำไอ้ความเอ็นดูดันโผล่พรวดเข้ามา

         ตลก !

         พี่อาชนั่นแหละ มันเป็นเพราะพี่อาช !” เธอโกรธจริงๆ แล้วนะ หลายวันที่ผ่านมานี่อะไรเบานิดเบาหน่อยก็พอทำใจได้ ไม่เก็บเอามาถือสาแต่ต่อไปจะไม่ยอมแล้ว

         ครั้งนี้อาชวินแกล้งหนักเกินไป !

         “อะไรวะเนี่ย !” แม่ตัวดีนึกบ้าพลังหรือไงถึงได้ตรงเข้าทุบอกเหมือนคนโกรธแค้นแต่ชาติปางก่อน ทุบไปร้องไห้ไปท่าทางจะโกรธของจริง ยิ่งได้ยินเสียงสะอื้นอาชวินยิ่งอารมณ์ดีถึงขนาดหัวเราะร่วน

         ปวริศามองค้อนเม้มปากเป็นเส้นตรงน้ำตาไหลพราก อยากยกมือฟาดแก้มฟาดปากที่ชอบพูดจาร้ายๆ ออกมาเหลือเกิน

         รู้ตัวไหมว่าพี่อาชปากสุนัขมาก !”

         “อ๋อ ปากหมาน่ะเหรอเขารับคำหน้าแย้ม ไม่สะทกสะท้านสักนิด ได้ข่าวว่าแอบรักผู้ชายปากหมาไม่ใช่หรือไง !”

         “รักได้...ก็เลิกรักได้เหมือนกันหญิงสาวพูดเสียงเบาเมื่อโดนจับความรู้สึกได้จังๆ ก้มหน้าไม่สบตาคนตัวโตด้วยซ้ำ ยกมือปาดน้ำตาออกไป โกรธทั้งเขาโกรธทั้งตัวเองที่ทำอะไรไม่ได้

         “ไว้จะรอดู !”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×