ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Dark Princess:เจ้าหญิงแห่งความมืด [เฮอร์ไมโอนี่/ลูเซียส]

    ลำดับตอนที่ #1 : The Final Test: การสอบรอบสุดท้าย

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.96K
      56
      19 ธ.ค. 55

     



                     ***Chapter 1 The Final Test: การสอบรอบสุดท้าย***

     

     

                    อย่า!” เด็กสาวผมสีน้ำตาลคนหนึ่งร้องขึ้นเมื่อเห็นว่าชายตรงหน้าต้องการอะไร  เธอกระเถิบตัวหนีไปทางหัวเตียง  แต่ก็เปล่าประโยชน์เมื่อเขาคว้าข้อเท้าของเธอด้วยมือที่แข็งแรง  แล้วลากเธอให้ลงมานอนกับเตียงตามเดิม

                    ชายผมบลอนด์เคลื่อนกายเข้ามาคร่อมร่างของเฮอร์ไมโอนี่ไว้และเริ่มซุกไซร้ซอกคอเธอ  เด็กสาวกรีดร้องอย่างตกใจ  เธอพยายามพลักร่างของเขาออกด้วยแรงที่มีอยู่น้อยนิด

    ได้โปรด  อย่าทำแบบนี้!” เธออ้อนวอนด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ  แม้จะรู้ดีว่ามันไม่มีประโยชน์ก็ตาม

    ร่างใหญ่ที่กำลังคร่อมร่างของเธออยู่เงยหน้าขึ้นจากมองเธอ  เขากระซิบขึ้นมา

    เธอไม่อยากให้ฉันทำแบบนี้  แล้วจะให้ฉันทำแบบไหน  เกรนเจอร์เขายังคงเรียกนามสกุลของเด็กสาวอยู่

    ปล่อยฉันไป.......ได้โปรดอย่าทำอะไรฉันเธอขอ  ร่างเล็ก ๆ นั้นสั่นเทาอย่างน่าสงสารแต่กลับไม่มีแววปราณีอยู่ในดวงตาสีเงินที่กำลังจ้องมองเธออยู่เลย

    ปล่อยเธอไปงั้นหรือเขาทวนคำด้วยน้ำเสียงชั่วร้าย ตอนนี้เธอแต่งงานกับฉันแล้ว  ขืนฉันปล่อยเธอไปฉันก็ได้กลายเป็นไอ้งั่งน่ะสิดวงตาของเฮอร์ไมโอนี่เบิกกว้าง  เธอทำท่าจะร้องแต่ร่างใหญ่นั้นเข้ามาจูบปิดปากเธอเสียก่อน

    อือ!” เด็กสาวคราง  พยายามดิ้นรน  แต่เธอไม่อาจสู้แรงเขาได้เลย  เธอทำได้เพียงดิ้นขลุกขลักอยู่ในอ้อมแขนของเขาเท่านั้น

    อย่าขัดขืนไปเลยเกรนเจอร์  เพราะเธอไม่มีวันหนีฉันพ้นมัลฟอยพูดอย่างไร้ความปราณี  เขาถอดเสื้อคลุมออก  เด็กสาวหน้าซีดเมื่อเห็นแผ่นอกเปลือยเปล่าของชายตรงหน้า  เธอรู้ดีว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับเธอต่อไปนั้นคืออะไร.........................

     

     

     

    .................................................

     

     

    ย้อนกลับไปหนึ่งอาทิตย์ก่อน

     

    เธอคือคนพิเศษ

     

    เธอคือคนที่ถูกเลือก

     

    เพื่อที่จะสืบทอดเจตนารมณ์ของฉัน

     

    เธอคือผู้กุมชะตาของมนุษย์ทุกคนเอาไว้

     

    เธอคือ.................เจ้าหญิงแห่งความมืด!!!”

     

    เฮอร์ไมโอนี่สะดุ้งตื่นขึ้นในยามดึกพร้อมกับหอบหายใจ  หญิงสาวมองไปรอบตัวและก็พบว่าเธออยู่ในห้องนอนของเธอในบ้านของพ่อกับแม่

    ฝันอีกแล้วรึนี่เธอคิดพลางยกมือขึ้นปาดเหงื่อบริเวณหน้าผาก  ตลอดเวลาหลายเดือนมานี่เธอฝันแบบเดิมซ้ำกันมาหลายครั้งแล้ว  และทุกครั้งความในฝันเธอจะได้ยินเสียงทุ้มต่ำของผู้ชายคนหนึ่งที่ไม่อาจบอกอายุได้พูดซ้ำไปซ้ำมา  แม้เฮอร์ไมโอนี่ไม่อาจจะจดจำข้อความที่เขาพูดทุกประโยคได้  แต่ที่เธอจำได้เพียงอย่างเดียวก็คือคำพูดสุดท้ายที่ดูหนักแน่นมากและน่ากลัวที่สุด

     

    เธอคือ  เจ้าหญิงแห่งความมืด!”

     

    เฮอร์ไมโอนี่สะบัดศีรษะเพื่อไล่ถ้อยคำนั้นออกจากหัวและลุกขึ้นจากเตียงไปยังโต๊ะเพื่อรินน้ำมาดื่ม  ในขณะที่เธอยกแก้วน้ำขึ้นจิบ  สายตาของเฮอร์ไมโอนี่ก็เหลือบไปเห็นนาฬิกาที่ตั้งอยู่บนโต๊ะ  ซึ่งวันบอกเวลาเกือบเที่ยงคืนแล้ว

    เด็กสาวตัวชา  เพราะเธอกำลังจะอายุสิบเก้า*ในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า!

     

    [หมายเหตุ : เฮอร์ไมโอนี่เกิดวันที่ 19 กันยายน 1979 เธออายุมากกว่ารอนและแฮร์รี่เกือบ 1 ปี  เธอเริ่มเข้าเรียนที่ฮอกวอตส์เมื่ออายุ 12 ปี  เพราะฉะนั้นหลังจากจบมาจากฮอกวอตส์ปีหนึ่งเธอจึงต้องมีอายุ 19 ปีค่ะ]

     

    ตอนนี้เฮอร์ไมโอนี่จบการศึกษาโรงเรียนคาถาเวทย์มนต์ฮอกวอตส์ด้วยคะแนนสูงที่สุดในรุ่น  และทันทีที่เรียนจบเธอและเพื่อนรักทั้งสอง  แฮร์รี่และรอนได้เข้าเป็นสมาชิกภาคีนกฟินิกซ์ทันที  เพื่อช่วยภาคีต่อต้านลอร์ดโวลเดอมอร์ที่เรืองอำนาจขึ้นทุกวัน  นอกจากนี้พวกเขาทั้งสามยังสมัครเป็นมือปราบมารด้วย  แต่เด็กทั้งสามยังไม่ได้รับการแต่งตั้งเป็นมือปราบมารของกระทรวงแต่อย่างใด  พวกเขาต้องเข้าอบรมวิชาการเป็นมือปราบมารรวมทั้งผ่านการทดสอบนานับประการ  และด้วยความพยายามและทุ่มเทของเด็กทั้งสามทำให้พวกเขาทุกคนผ่านการทดสอบมาจนถึงรอบรองสุดท้าย  แม้ว่ารอนจะผ่านมันมาได้อย่างเฉียดฉิวมากก็ตาม  และในวันพรุ่งนี้  แฮร์รี่  รอน  และเฮอร์ไมโอนี่ก็จะเข้ารับการทดสอบรองสุดท้าย  ถ้าพวกเขาสอบผ่านพวกเขาก็จะได้รับการบรรจุเป็นมือปราบมารฝึกหัด  ซึ่งถือว่าอนาคตการเป็นมือปราบมารนั้นอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว

    ดังนั้นการทดสอบครั้งนี้จึงเป็นตัวตัดสินว่าพวกเขาจะได้รับตำแหน่งมือปราบมารหรือไม่  ในวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันเกิดของเฮอร์ไมโอนี่พอดี!

     

    เด็กสาวหยิบนาฬิกาตั้งโต๊ะมาไว้ในมือ  หน้าปัดเรืองแสงของมันบอกว่าตอนนี้เป็นเวลาห้าทุ่มห้าสิบเก้านาทีแล้ว  และเข็มวินาทีก็กำลังจะเดินครบรอบอยู่แล้ว

     

    ‘ 5……………4………………3…………….2…………….1  แฮปปี้เบิร์ดเดย์เฮอร์ไมโอนี่เธอคิดในใจพลางหลับตาอธิฐาน

     

    ขอให้การสอบในวันพรุ่งนี้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีเธอคิดพลางลืมตาขึ้น  และสิ่งแรกที่เธอสังเกตุเห็นคือแสงสว่างเจิดจ้าที่สว่างวาบขึ้นมาจากตรงลิ้นชัก

     

    .................................................

                   

    เฮอร์ไมโอนี่เดินตรงไปยังลิ้นชักหัวเตียงและเปิดมันออก  และสิ่งที่เด็กสาวพบแอบซ่อนอยู่ในกองหนังสือของเธอก็คือสร้อยเงินที่มีจี้รูปนกอินทรีห้อยอยู่

    สร้อยเส้นนี้เป็นของที่ติดตัวเฮอร์ไมโอนี่มาตั้งแต่ที่เธอจำความได้  เมื่อเธอถามพ่อกับแม่ว่าสร้อยเส้นนี้มาจากไหนท่านทั้งสองก็จะมองหน้ากันและตอบว่าเป็นของขวัญจากคุณปู่คุณย่าที่ให้เธอมาตั้งแต่เล็ก ๆ

    เฮอร์ไมโอนี่หยิบสร้อยในมือมาทาบกับคอของตัวเอง  และดูภาพที่สะท้อนมาจากกระจกตรงโต๊ะเครื่องแป้ง  เธอเห็นว่าสร้อยเส้นนี้ดูรับกับลำคอของเธออย่างประหลาด  ความยาวของสร้อยนั้นทำให้จี้ห้อยอยู่เหนือร่องอกพอดี

    เธอคงโตพอแล้วสินะ  เฮอร์ไมโอนี่คิด  เด็กสาวจำได้ว่าตอนเด็ก ๆ เธอมักพกสร้อยเส้นนี้ติดตัวตลอด  แม้ว่ามันจะยาวเกินกว่าที่เธอจะใส่เองก็ตาม  เธอก็ได้แต่รอว่าเมื่อไหร่ที่เธอจะโตพอที่จะใส่สร้อยนี้ได้พอดี  และเฮอร์ไมโอนี่อาจจะคิดไปเองก็ได้  แต่เธอมักพบว่าสร้อยเส้นนี้นำโชคมาให้เธอ  มันทำให้เธอโชคดี  และหลายครั้งที่เธอรอดพ้นมาจากอันตรายต่าง ๆ ได้อย่างหวุดหวิดเมื่อเธอใส่มันในตอนเด็ก

    เฮอร์ไมโอนี่มองตัวเองในกระจกอีกครั้ง  ก่อนจะเลิกผมข้างหลังขึ้นและบรรจงใส่สร้อยเส้นนี้เข้ากับลำคอของตัวเอง  ในวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันเกิดของเธอและก็เป็นวันที่เธอต้องรับการทดสอบครั้งใหญ่อันเป็นการตัดสินอนาคตในการเป็นมือปราบมารของเธอด้วย  และในการสอบที่สำคัญเช่นนี้เฮอร์ไมโอนี่ต้องการสิ่งยึดเหนี่ยวทางจิตใจเล็ก ๆ น้อย ๆ แม้ว่ามันอาจจะเป็นความเชื่อที่ไร้สาระก็ตาม

    เด็กสาวเดินกลับมายังที่นอน  เธอซุกตัวลงในผ้านวมผืนนุ่มและหลับไปในเวลาไม่นานนัก  ทั้ง ๆ ที่ยังสวมสร้อยเส้นนั้นอยู่  โดยที่เธอไม่รู้เลยว่าการตัดสินใจของเธอในครั้งนี้จะเปลี่ยนชีวิตของเธอไปตลอดกาล!

     

     

                    ................................................

     

                   

    เช้าวันรุ่งขึ้น

     

    เฮอร์ไมโอนี่เสร็จหรือยังลูกเสียงของโรเบิร์ต  เกรนเจอร์ดังขึ้นตามมาด้วยเสียงตึงตังที่ดังมาจากบันได  ในไม่ช้านายเกรนเจอร์ก็เห็นร่างของลูกสาวคนเดียวกำลังกึ่งวิ่งกึ่งเดินลงบันได้มา  เธอสวมเสื้อคลุมของแม่มดทับชุดของมักเกิ้ล 

    สุขสันต์วันเกิดจ๊ะลูก  ทีหลังเดินเบา ๆ หน่อยนะจ๊ะเฮเลน  เกรนเจอร์ตรงเข้ามาโอบกอดลูกสาว

    ขอบคุณค่ะแม่เฮอร์ไมโอนี่กอดนางเกรนเจอร์ตอบ  ก่อนจะหันไปทางพ่อของเธอ

    สุขสันต์วันเกิดนะลูกโรเบิร์ต เกรนเจอร์กล่าวพลางโอบกอดลูกสาวต่อจากภรรยา

    ตื่นสายรึไงเราน่ะ  มาทานอะไรก่อนเร็วนายเกรนเจอร์พูดพลางพาลูกสาวมานั่งที่โต๊ะทานอาหาร  ซึ่งนางเกรนเจอร์เตรียมขนมปังปิ้งกับกาแฟไว้ให้แล้ว

    ทำนองนั้นค่ะพ่อ  หนูนอนไม่ค่อยหลับน่ะค่ะเธอพูดพลางจิบกาแฟ  เฮอร์ไมโอนี่ไม่เคยเล่าเรื่องความฝันประหลาดนั่นให้พ่อกับแม่เธอฟังเลย

    ตื่นเต้นเหรอลูกนายเกรนเจอร์ถาม  เฮอร์ไมโอนี่พยักหน้ารับ เอาน่า  พ่อเชื่อว่าลูกทำได้

     “ค่ะ  หนูก็หวังอย่างนั้นเธอบอก

    ว่าแต่วันนี้ลูกใส่สร้อยเส้นนี้มาด้วยเหรอ  ท่าทางลูกจะกังวลกับการสอบมากจริง ๆ นายเกรนเจอร์ทักขึ้นเมื่อเห็นสวมสร้อยรูปนกอินทรีที่เป็นของคู่กายเธอมาตั้งแต่เล็ก

     พ่อก็รู้นี่คะว่าการสอบครั้งนี้สำคัญกับหนูแค่ไหนเด็กสาวพูดขึ้น หนูคงทนไม่ได้แน่ ๆ ถ้าจะมาสอบตกเอารอบสุดท้ายแบบนี้เมื่อเธอพูดเช่นนั้นโรเบิร์ตก็คว้าไหล่ของลูกสาวไว้

     “พ่อเชื่อว่าลูกทำได้  เฮอร์ไมโอนี่  ลูกเคยกังวลแบบนี้ออกบ่อย  แล้วลูกก็ผ่านมันไปได้นายเกรนเจอร์พูดพลางบีบไหล่ลูกสาวแน่น

    แล้วก็ผ่านไปได้ดีด้วยจ๊ะนางเกรนเจอร์เสริม  เธอตักไข่ดาวที่เพิ่งทอดเสร็จใส่จานของเฮอร์ไมโอนี่

    แม่คะ  หนูไม่หิวเลยเธอบอก

    ไม่หิวก็ต้องทานจ๊ะ  ขนมปังซักแผ่นก็ยังดีเดี๋ยวก็ไม่มีแรงสอบกันพอดีเมื่อแม่ของเธอเตือน  เฮอร์ไมโอนี่จึงฉีกขนมปังเข้าปากชิ้นหนึ่ง  แล้วจิบกาแฟตามอีกนิด

    หนูต้องไปแล้วค่ะเด็กสาวพูดหลังจากเหลือบมองนาฬิกา

    ไม่ทานอีกหน่อยหรือจ๊ะนางเกรนเจอร์พูดอย่างเป็นห่วง

    ไม่ค่ะ  หนูไปแล้วนะคะ  พ่อแม่เฮอร์ไมโอนี่พูดพลางโอบกอดนายและนางเกรนเจอร์อีกรอบหนึ่ง

    โชคดีนะลูกสองสามีภรรยาต่างให้กำลังใจเธอ

    ขอบคุณค่ะพ่อ  ขอบคุณค่ะแม่เฮอร์ไมโอนี่พูด หนูไปนะคะ

    จ๊ะ  แล้วหนูจะกลับมาเมื่อไหร่จ๊ะนางเกรนเจอร์ถาม

    ไม่รู้ค่ะแม่  แต่คงจะเย็นหน่อยน่ะค่ะ  หนูอาจจะไปฉลองวันเกิดกับแฮร์รี่กับรอนต่อด้วยค่ะเธออธิบาย  นางเกรนเจอร์พยักหน้าอย่างเข้าใจ

    ไปเถอะลูก  แต่อย่ากลับดึกนักนะนายเกรนเจอร์บอก  เฮอร์ไมโอนี่พยักหน้ารับก่อนที่จะหายตัวไป

     

    .................................................

     

    ปลายทางของเฮอร์ไมโอนี่คือกระทรวงเวทย์มนต์ที่มีผู้คนคลาคล่ำ  โดยเฉพาะสำนักงานใหญ่มือปราบมารที่ดูเหมือนจะกลายเป็นแผนกที่ไม่มีวันหลับไปเสียแล้ว  เพราะมือปราบมารส่วนมากเข้าออกที่นี่ตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง  เพื่อประชุม  วางแผน  และทำการยับยั้งการกระทำที่อุกอาจของผู้เสพความตาย  และที่นั่นเฮอร์ไมโอนี่ได้พบกับเพื่อนรักสองคนท่ามกลางผู้เข้าสอบอีกจำนวนหนึ่งที่กำลังยืนออกันอยู่หน้ากอง

    แฮร์รี่  รอน!” เฮอร์ไมโอนี่ร้องพลางเดินไปหาเพื่อนทั้งสอง

    เฮ้  เรานึกว่าเธอจะไม่มาเสียแล้ว  แฮปปี้เบิร์ดเดย์นะรอนพูดขึ้นพลางกอดเธอเสียเต็มแรง  เด็กสาวกอดตอบ  เมื่อเธอปล่อยรอนออก  แฮร์รี่ก็เข้ามาอวยพรวันเกิดเธออีกคน 

    ฉันจะไม่มาได้ยังไงล่ะ  นี่เป็นสอบครั้งสำคัญทีเดียวนะเธอว่า

    ใช่  สำคัญมากทีเดียว  แปลกนะที่เราไม่เห็นเธอหนีบหนังสือติดมือมาด้วยน่ะรอนแซว  เฮอร์ไมโอนี่หน้างอ

    แน่นอนว่าฉันไม่จำเป็นต้องใช้หนังสือหรอก  เพราะฉันจำคาถาต่าง ๆ ได้ขึ้นใจแล้วเฮอร์ไมโอนี่พูดกับสีหน้าตะลึงงันของรอน เด็กหนุ่มผมแดงหันไปกระซิบกับแฮร์รี่เบา ๆ ว่า ฉันบอกนายแล้วไงว่าไม่ต้องเป็นห่วงเธอหรอก

    แต่ฉันก็ไม่รู้จะใช้มันได้ดีอย่างที่จำได้รึเปล่านี่สิเธอเสริมเมื่อได้ยินสิ่งที่เพื่อนทั้งสองพูดกัน

    เธอทำได้อยู่แล้ว  เฮอร์ไมโอนี่  เธอเก่งจะตายไปแฮร์รี่พยายามปลอบใจเธอ

    แต่ก็คงไม่มากไปกว่าเธอหรอกแฮร์รี่  เธอก็รู้นี่ว่าฉันได้แค่เกินความคาดหมายจากป้องกันตัวจากศาสตร์มืดเท่านั้น  ส่วนเธอน่ะได้ตั้งดีเยี่ยมนะ

    นั่นมันแค่การสอบ ส.พ.บ.ส. นะเฮอร์ไมโอนี่แฮร์รี่แย้ง

    แต่ครั้งนี้ก็เป็นการสอบเหมือนกันเด็กสาวว่า

    เฮ้  พวกเธอสองคนจะเครียดอะไรกัน  ฉันน่ะเกือบสอบไม่ผ่านมาตั้งหลายรอบฉันยังไม่เครียดเลยรอนพูดขึ้นบ้าง  แม้ว่าสีหน้าของเขาดูจะไม่เข้ากับคำพูดเลยก็ตาม

    พวกเธอสองคนน่ะสอบผ่านได้สบาย ๆ อยู่แล้ว  โดยเฉพาะนายแฮร์รี่  แต่ฉันนี่สิเสียงของรอนอ่อยลง

    ไม่เอาน่ารอน  พวกเราต้องผ่านด้วยกันทั้งหมด  แล้วเราก็จะได้เป็นมือปราบมารด้วยกัน  ฉันเชื่อว่านายทำได้แฮร์รี่ตบไหล่รอนเบา ๆ อย่างปลอบใจ

    ใช่  พวกเราจะต้องผ่านด้วยกันทั้งหมด  รวมทั้งเธอด้วยรอนเฮอร์ไมโอนี่พูดขึ้นมาบ้าง

    อืมเด็กหนุ่มผมแดงพยักหน้าให้เพื่อนทั้งสอง  แต่ก็ยังคงดูกังวลอยู่ 

     

    เสียงกระแอมดังมาจากทางประตูบานใหญ่ของแผนกมือปราบมารที่เด็กทั้งสามรวมถึงผู้ที่มาเข้าสอบทุกคนยืนรอกันอยู่  ทั้งหมดหันไปทางต้นเสียงและก็พบว่ามีร่างสูงใหญ่ของชายผิวดำคนหนึ่งปรากฏขึ้น  คิงสลีย์นั่นเอง

     

    สวัสดีทุก ๆ คน  ยินดีต้อนรับเข้าสู่การสอบคัดเลือกรอบสุดท้าย  คิงสลีย์ที่บัดนี้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงเวทย์มนต์กล่าวขึ้น ผมดีใจมากที่พวกเธอผ่านการทดสอบขั้นต้นมาได้อย่างดีเยี่ยมเขาแอบหลิ่วตาให้แฮร์รี่หลังพูดจบ

    ก่อนจะเริ่มการสอบซึ่งหวังว่าพวกเธอคงเตรียมตัวกันมาอย่างดีแล้วรอนครางขึ้นหลังจากคิงสลีย์พูดถึงการเตรียมตัว ผมจะขออธิบายกฎและขั้นตอนในการทดสอบครั้งนี้ก่อนนะ  หากพวกเธอมีข้อข้องใจหรือสงสัยก็ช่วยยกมือถามเมื่อผมอธิบายเสร็จแล้วละกัน

    การสอบครั้งนี้จะเป็นการสอบภาคปฏิบัติล้วน ๆเขาเริ่มพูด หลังจากที่พวกเธอผ่านการสอบทั้งปฏิบัติและทฤษฎีมามากแล้วคิงสลีย์กล่าว

    สถานที่สำหรับสอบนั้นเราได้กำหนดไว้หลายที่ด้วยกัน  อีกซักครู่พวกเธอจะได้เข้ามาจับฉลากกุญแจเดินทางพวกนี้เขาชี้ไปยังเศษขยะมากมายที่วางเรียงอยู่บนโต๊ะห่างจากเขาไปสามเมตร

    ซึ่งมันจะพาเธอไปยังสถานที่ที่เธอจะได้รับการทดสอบ  ในแต่ละสถานที่นั้นเราได้จัดวางด่านสำหรับทดสอบเธอไว้ตามความเหมาะสม  นอกจากนั้นทางเราก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ของเราไปประจำที่นั่นด้วย  กติกาก็ไม่มีอะไรมาก  แค่เธอต้องเอาตัวรอดจากกับดักที่เราวางไว้และผ่านเจ้าหน้าที่ของเราออกมา  และเมื่อเธอผ่านด่านมาได้แล้วเธอก็จะพบกับลูกแก้วสีทอง  ซึ่งเป็นกุญแจนำทางกลับมายังที่นี่

    ส่วนการให้คะแนนนั้นเราจะแบ่งออกเป็นหลายส่วนด้วยกัน  ไม่ว่าจะเป็นเวลาที่ใช้ในการผ่านด่าน  การบาดเจ็บ  และความเหมาะสมของคาถาที่ใช้  แต่ผมเสียใจที่จะต้องบอกว่าเรามีเวลาให้พวกเธอแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น  และถ้าเธอยังไม่สามารถกลับมาที่นี่ได้ภายใน 1 ชั่วโมงจะถือว่าเธอสอบตกทันทีคิงสลีย์กล่าวด้วยน้ำเสียงเคร่งขรึม

    เอาล่ะมีใครมีคำถามไหม

     

    เฮอร์ไมโอนี่ยกมือขึ้นเป็นคนแรก  รวดเร็วกว่าใครทั้งหมด

    เชิญ  มิสเกรนเจอร์

    ฉันสงสัยในข้อที่คุณบอกให้เราสู้กับเจ้าหน้าที่ในกระทรวงน่ะค่ะ  คุณหมายความว่าเราต้องสู้กันจริง ๆ ใช่ไหมคะเด็กสาวถาม

    นั่นเป็นคำถามที่ดีมาก  และผมก็ขอตอบว่าจริง  พวกเธอต้องสู้กับเจ้าหน้าที่ที่เราวางไว้ตามด่านจริง ๆ และต้องชนะพวกเขาด้วยเธอถึงจะผ่านไปถึงลูกแก้วสีทองได้เมื่อเขาพูดจบเสียงโอดโอยดังขึ้นมาจากบรรดาผู้มาสอบ

    แต่การต่อสู้อาจทำให้เกิดอันตรายขึ้นนะคะเด็กสาวถามต่อ

    ผมแน่ใจนะว่าอาชีพมือปราบมารเป็นอาชีพที่ถือว่าอันตรายที่สุดเลยทีเดียว  และผมคิดว่าทุกคนในห้องนี้คงรู้ดีอยู่แล้ว  แต่ผมอยากให้พวกเธอวางใจได้ว่าจะไม่มีการใช้คาถาโทษผิดสถานเดียวกับผู้เข้าสอบเด็ดขาด  รวมทั้งพวกเธอเองก็เช่นกัน.....เขามองผู้เข้าสอบที่มีจำนวนประมาณ 10 คนเท่านั้น  ทั้ง ๆ ที่ในการสมัครครั้งแรกมีคนเข้ามาสมัครประมาณครึ่งร้อยเห็นจะได้

    เราไม่อนุญาตให้พวกเธอทำอันตรายเจ้าหน้าที่ของเราด้วยคำสาปโทษผิดสถานเดียว  เธออาจจะสะกดนิ่งเขาได้ระหว่างการสอบ  แค่ครูซิโอ  อะวาดาเคดาฟ-รา หรือแม้แต่อิมเปริโอ  นั้นเป็นคาถาต้องห้ามสำหรับการสอบ  เข้าใจไหมทุกคนผู้เข้าสอบต่างพยักหน้ากันหงึกหงัก

     

    เอาล่ะ  มีใครมีคำถามอีกไหม

    มือของรอนค่อย ๆ ยกขึ้นอย่างเกรง ๆ

    เชิญ  มิสเตอร์วีสลีย์คิงสลีย์ว่า ถ้าหากว่า  พวกเราบาดเจ็บระหว่างการทดสอบล่ะครับเขาพูดด้วยน้ำเสียงราวกับว่าเขาคาดไปแล้วว่าเขาจะต้องบาดเจ็บในการสอบแน่ ๆ

    ถ้าหากว่าเกิดการบาดเจ็บแต่ไม่หนักหนาอะไร  ผู้เข้าสอบสามารถใช้คาถารักษาแผลให้ตัวเองได้  และถ้าเธอไปถึงลูกแก้วทันเวลาเธอก็อาจจะโดนหักคะแนนเรื่องแผล  แต่ถ้าหากว่าผู้เข้าสอบบาดเจ็บระหว่างการแข่งขันจนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้  เจ้าหน้าที่ของเราก็จะเข้าไปช่วยเหลือทันที  ในกรณีที่อาการหนักจริง ๆ น่ะนะ  ซึ่งมันก็ไม่ค่อยเกิดขึ้นหรอก  แต่สำหรับผู้เข้าสอบท่านใดที่ต้องการออกจากการสอบอย่างกะทันหัน  ไม่ว่าจะเพราะจากสาเหตุอะไรก็ตาม  ให้ยิงพลุสีแดงขึ้น  เจ้าหน้าที่ของเราจะเข้าไปรับตัวเธอกลับมาทันที  แต่เมื่อเธอทำเช่นนั้นเราก็ถือว่าเธอสละสิทธิ์ในการสอบครั้งนี้ไปแล้ว เพราะทางเราตั้งกฎไว้ว่า  ผู้ที่กลับมาโดยไม่ได้ผ่านกุญแจนำทางที่เป็นลูกแก้วสีทองนั้นไม่สามารถให้ผ่านการทดสอบได้คิงสลีย์อธิบายยืดยาว  รอนพยักหน้าอย่างเข้าใจและแอบหันไปกระซิบถามเฮอร์ไมโอนี่ที่ยืนข้าง ๆ ว่า  เวลาจะยิงพลุสีแดงนั้นต้องร่ายคาถาว่าอะไร

     

    เอาล่ะ  มีคำถามอีกไหมคิงสีลย์ถามเป็นครั้งสุดท้าย  และคราวนี้แฮร์รี่เป็นคนยกมือขึ้น

    เชิญ  มิสเตอร์พอตเตอร์

    ผมอยากทราบครับว่าถ้าผมผ่านด่านสำเร็จและกลับมาทันเวลา  ผมจะสอบผ่านเลยหรือเปล่าครับ  หรือคุณต้องมาพิจารณาเรื่องคะแนนอีกทีหนึ่ง

    เป็นคำถามที่ดีอีกคำถามหนึ่งทีเดียว  และผมเกรงว่าการกลับมาทันเวลานั้นไม่ได้หมายความว่าเธอสอบผ่าน  เพราะเธออาจจะกลับมาทันเวลาในสภาพร่อแร่ก็ได้  แต่การกลับมาทันเวลาหมายถึงว่าเธอสอบผ่านไปแล้วครึ่งหนึ่ง  เพราะกรรมการจะไม่นำคะแนนของคนที่กลับมาไม่ทันเวลามาพิจารณา  หลังจากเธอกลับมาแล้วกรรมการของเราจะพิจารณาและให้คะแนนเธออีกรอบ  โดยดูการผ่านด่านของเธอที่แล้วมา  เวลาที่ใช้  คาถาที่เสก  ไหวพริบ  แล้วก็อื่น ๆ ด้วยคิงสลีย์ตอบ

    และถ้ากรรมการใช้คะแนนเธอเกิน 70 เปอร์เซ็นต์ก็คือเธอผ่านการทดสอบครั้งนี้  แต่ถ้าน้อยกว่านั้นทางเราก็เสียใจด้วย เขาบอก

    เอาล่ะทุกคน  มีคำถามอีกไหมคิงสลีย์ถามขึ้นอีกครั้ง  และครั้งนี้ไม่มีใครยกมือขึ้นแล้ว

    เอาล่ะ  งั้นมาทุกคนมาทางขึ้น  รอฟังเรียกชื่อเข้าไปจับฉลากนะ  สำหรับผมนั้น  เกรงว่าจะอยู่กับพวกเธอตลอดการสอบครั้งนี้ไม่ได้  แต่ผมก็อวยพรให้ทุกคนโชคดี  ขอตัวก่อนล่ะคิงสลีย์กล่าวพลางส่งยิ้มอย่างเจาะจงมาที่เด็กทั้งสาม  ก่อนจะเดินไปตรงไปลิฟท์  ตั้งแต่ได้รับการแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีคิงสลีย์ก็ไม่เคยว่างเลย  แต่เขาก็ยังเจียดเวลามาช่วยเหลือการสอบในครั้งนี้

     

    พวกเราไปกันเถอะแฮร์รี่พูด  เมื่อทุกคนเริ่มไปรวมตัวที่หน้าแม่มดผมดำคนหนึ่งซึ่งเขาจำได้ว่าเป็นมือปราบมารแต่ไม่ได้อยู่ในภาคี  หล่อนกำลังเรียกชื่อผู้เข้าสอบเพื่อไปจับฉลาก

    แฮร์รี่ฉันกลัวจังเลยเฮอร์ไมโอนี่พูดพลางบีบมือที่เย็นเฉียบของเธอ

    ฉันเองก็รู้สึกคลื่นไส้น่าดูเลยเพื่อนรอนว่าพลางทำหน้าพะอืดพะอม

    เอาน่าเราต้องผ่านไปได้  กุญแจสำคัญคือมีสมาธิเท่านั้น  อย่าตกใจอะไรง่าย ๆ มีสติอยู่ตลอดเวลาแฮร์รี่บอกเพื่อนทั้งสองก่อนจะโอบกอดพวกเขาเบา ๆ เด็กทั้งสามกอดกันอยู่พักใหญ่จนกระทั่งแม่มดผมดำคนนั้นเรียกชื่อเฮอร์ไมโอนี่

     

    เกรนเจอร์, เฮอร์ไมโอนี่

    ฉันต้องไปแล้วเธอหันไปยิ้มให้เพื่อนทั้งสอง

    โชคดี  เฮอร์ไมโอนี่แฮร์รี่และรอนพึมพำบอกเธอ  เด็กสาวเดินไปยังแม่มดผมดำคนนั้น  เธอเพิ่งสังเกตว่าบนโต๊ะข้าง ๆ หล่อนมีอ่างทำด้วยหินวางอยู่

    มิสเฮอร์ไมโอนี่  เกรนเจอร์ใช่ไหมจ๊ะหล่อนพูดเสียงหวาน  ท่าทางดูใจดี

    ค่ะเฮอร์ไมโอนี่ตอบอย่างประหม่า

    เธอไม่ได้พกอะไรมานอกจากไม้กายสิทธิ์ใช่ไหมแม่มดสาวหรี่ตามมอง

    ค่ะ  ไม่ได้พกค่ะ

    งั้นฉันขอตรวจหน่อยนะหล่อนพูดพลางชี้ไม้กายสิทธิ์มาที่เด็กสาวแล้วก็พึมพำคาถา  ซักครู่หล่อนก็ยิ้มอย่างพอใจ

    ดีมากเฮอร์ไมโอนี่  เธอไม่ได้พกอะไรมานอกจากไม้กายสิทธิ์จริง ๆ เอาล่ะ ช่วยจับแผ่นไม้ในอ่างนั่นหน่อยจ๊ะ  แล้วก็รบกวนอย่ามองมันด้วยแม่มดผมดำว่า  เฮอร์ไมโอนี่ทำตาม  เธอล้วงมือเข้าไปในอ่างหินและทันทีที่เธอทำเช่นนั้นสร้อยรูปนกอินทรีที่เธอซ่อนไว้ในคอเสื้อก็ห้อยออกมาข้างนอก

    สร้อยสวยดีนะจ๊ะแม่มดคนดังกล่าวพูดเมื่อเด็กสาวหยิบแผ่นไม้รูปวงรีอันหนึ่งขึ้นมา

    ขอบคุณค่ะ

    คงเป็นของเก่าแก่สินะ  ถ้าให้ฉันทาย  ว่าแต่มันเขียนว่าเลขอะไรจ๊ะหล่อนถาม

    เลขเก้าค่ะเฮอร์ไมโอนี่ตอบหลังพลิกแผ่นไม้ขึ้นมาดู

    ดีจ๊ะ  เลขสวยมากทีเดียว  เอาล่ะ  เธอเอาป้ายนี่ไปให้แม่มดผมบลอนด์ที่นั่งอยู่ตรงโต๊ะตรงนู้นเลยนะจ๊ะ  หล่อนจะให้กุญแจนำทางกับเธอ  แล้วก็ขอให้โชคดีนะจ๊ะแม่มดผมดำพูดอย่างใจดี

    ขอบคุณค่ะเฮอร์ไมโอนี่กล่าวก่อนจะเดินไปหาแม่มดผมบลอนด์วัยกลางคนที่ดูหงุดหงิดง่ายกว่าคนผมดำเยอะ  เมื่อเด็กสาวเดินไปถึงโต๊ะ  หล่อนก็ถามเสียงหงุดหงิดว่า

    เลขอะไร!”

    เก้าค่ะเฮอร์ไมโอนี่พูดพลางแบป้ายในมือให้ดู

    เลขเก้า ๆ หญิงผมทองไล่มือไปตามโต๊ะที่วางขยะต่าง ๆ ไว้  จนกระทั่งถึงอันที่ติดเลขเก้าไว้  มันเป็นปากกาขนนกที่ชำรุดแล้ว

    อยู่นี่เอง  หยิบมันไปซะ  มันเป็นกุญแจนำทางของเธอ  อ้อเดี๋ยวก่อนๆๆๆ  เอานี่ไปก่อน หล่อนยื่นนาฬิกาแบบห้อยคอให้เฮอร์ไมโอนี่

    รับไปซะ  มันใช้บอกเธอว่าเธอเหลือเวลาอีกเท่าไหร่ในการผ่านด่านนั่น  อ้อ  แล้วก็ขอให้โชคดีกับการสอบนะหล่อนพูดพลางแสยะยิ้มเผยให้เห็นฟันเหลือง ๆ น่าเกลียด  เฮอร์ไมโอนี่รู้สึกไม่ชอบเธอขึ้นมาอย่างกะทันหัน  แต่เด็กสาวก็ไม่ได้พูดอะไรออกไป  เธอหยิบปากกาขนนกนั่นมา  แรงดูดมหาศาลแล่นผ่านตั้งแต่นิ้วจรดปลายเท้าของเธอ  เมื่อเด็กสาวรู้สึกตัวอีกครั้งเธอก็มายืนอยู่ในอีกที่หนึ่งแล้ว

     

    สิ่งแรกที่เด็กสาวสัมผัสได้ก็คือ  ความมืด  เธอจุดไฟที่ปลายไม้กายสิทธิ์ขึ้นทันที  และเมื่อทำเช่นนั้นเฮอร์ไมโอนี่ก็พบว่าเธออยู่ในห้อง ๆ หนึ่งที่มีประตูมากมายขวางกั้นอยู่  แต่ทำไมนะเด็กสาวถึงรู้สึกว่าห้อง ๆ นี้และประตูเหล่านี้ดูคุ้นตายิ่งนัก  เมื่อผ่านการคิดไปสองสามวินาที  เฮอร์ไมโอนี่ก็หาคำตอบได้ว่าที่ที่เธอกำลังยืนอยู่นี่คือกองปริศนา  และประตูใดประตูหนึ่งข้างหน้านี่ก็นำไปยังห้องเก็บคำพยากรณ์ที่เธอ  แฮร์รี่  และรอนเคยเข้าเมื่อตอนปีห้า!

    แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า  ทำไมเธอมาอยู่ที่นี่ได้นี่สิ  เพราะเธอควรจะไปอยู่ที่สนามสอบของเธอมากกว่า  แล้วเด็กสาวก็ไม่คิดว่ากระทรวงอยากจะใช้กองปริศนาเป็นสถานที่สำหรับทดสอบเธอด้วย  แล้วทำไมกุญแจนำทางถึงพาเธอที่นี่ซึ่งน่าจะเป็นที่สุดท้ายที่กระทรวงอยากจะให้เธอมาได้!

     

     

     

     

    *************************************************

     
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×