ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic HxH : Hunter x Hunter] CHECKMATE

    ลำดับตอนที่ #50 : Chapter 38 | ไล่ตาม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.1K
      362
      15 เม.ย. 63




    คอมเสียค่ะ

    ทุกอย่างที่เก็บไว้เกี่ยวกับฟิคหายหมดเลย กู้คืนยากแล้ว
    หมีง่วงเองก็เหนื่อยพอแล้ว ทั้งงาน ทั้งฟิค
    เลยมาชี้แจ้งครั้งสุดท้ายตรงนี้ค่ะ


    ฟิคนี้ไม่แต่งต่อแล้วนะคะ

    ไม่ต้องติดตามแล้วค่ะ
    ขอบคุณทุกคนที่อยู่ด้วยกันมาตลอดนะคะ
    .
    .
    .

    April Fool's Day!


    แฮร่ สุขสันต์วันโกหกค่ะ!

    แต่ที่บอกว่าคอมเสียน่ะ เรื่องจริงนะ ตอนนี้กำลังส่งซ่อมอยู่ และมันก็ไม่ได้เป็นปัญหาเท่าไหร่เพราะหมีง่วงแต่งในโทรศัพท์ ค่อยกลับมาจัดหน้าอีกครั้งก็ไม่สาย 555

    อีกสามตอน(?)ก็จะจบภาคแมงมุมแล้ว เลยจะมาเปิดรับรีเควสตอนพิเศษตามจี้ตูดหลังจบภาค /จริงๆ แอบลังเลระหว่าง PV เพลงกับตอนพิเศษ แต่มันเลือกไม่ได้ซะที เลยจะทำสองอันไปเลย!

    รีเควสตอนพิเศษ [>จิ้ม<] ปรีเควสในลิ้งก์ หรือถ้ากดเข้าลิ้งก์ไม่ได้ ให้ไปที่ สารบัญตอนพิเศษ หน้าบทความเพื่อความสะดวกสำหรับการสุ่มของหมีง่วงค่ะ เพราะตอนนี้จะเอาไว้ลงตอน 38 เพื่อความต่อเนื่องค่ะ ส่วนเรื่อง PV อุบไว้ก่อนยังไม่บอก(?)

    ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ


    เลิฟ
    SleepyB.



    (คุเรฮะสาย C ที่วาดไว้นานแล้ว)

     

    Chapter 38

     

     

    เปรี๊ยะ

    เสี้ยวพลังสีดำลอยวนอยู่เหนือฝ่ามือซีด ภาพของพลังปริศนาสะท้อนในแววตาไร้ประกายสีแดงเสี้ยว

    คุเรฮะนั่งชันเข่าอยู่ในมุมมืดของรังแมงมุมในขณะที่ทุกคนกำลังประชุมอยู่อีกด้าน แต่แทนที่เธอจะตกใจกับพลังสีดำในตัวที่ไม่รู้สาเหตุว่ามาจากไหน เด็กสาวกลับสงบนิ่งราวกับรู้ว่ามันคืออะไร

    นี่น่ะหรือ...สิ่งที่พ่อถึงกับต้องให้ผู้ใช้เน็นเข้ามาจัดการ ไม่ต้องสืบก็พอคาดเดาได้ว่ามันคือตัวการที่ทำให้ผมเธอกลับมายาวเหมือนเดิม

    แอบแปลกใจที่มันมาแทนที่ออร่าในตัวเธอโดยไม่มีปฏิกิริยาต่อต้าน ทั้ง ๆ ที่ออร่าก็คือ พลังชีวิต อย่างหนึ่ง มันไม่ควรมีอะไรมาแทนที่ได้

    แต่พลังนี่กลับ...

    เธอหลับตาลง กำมือให้เน็นสีดำซึมหายเข้าไปในร่างกาย

     

    ‘...อบอุ่น’

     

    หัวหน้า?”

    เสียงฝนตกหนักข้างนอกไม่มีผลอะไรต่อการประชุม แต่ตอนนี้สิ่งที่เป็นศูนย์กลางของแมงมุมกำลังชะงักนิ่ง ราวกับเพิ่งคว้าจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญเข้าให้

    เขาเอ่ย “ชิซึคุ ปาคูโนด้า”

    คะ?”

    เยี่ยมเลย” หญิงสาวทั้งสองคนทำหน้างง คุโรโร่กุมหน้าครึ่งล่างพึมพัม “ฉันโง่ไปหน่อย ชิ...มัวไปคิดอะไรอยู่”

    ทำไมลูกสาวของบอสถึงมาที่ยอร์คชิน? ถ้าฉันฉุกใจเรื่องนี้แต่เนิ่น ๆ ก็คงเข้าถึงตัวเจ้าคนใช้โซ่ไปแล้ว”

    สาเหตุที่ยัยนั่นมายอร์คชินมีบอดี้การ์ดคุ้มกันเพียบ ก็คงเพราะการประมูลนั่นแหละ ฉันมัวแต่สนใจเรื่องความสามารถการทำนายเลยมองข้ามเรื่องสำคัญไป ตามข้อมูลในไซต์ยัยนั่นเป็นนักสะสมชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์ด้วย”

    ร่างกาย... เนตรสีเพลิง!?” ชาร์แน็คมุ่นคิ้วกับคำอธิบาย การเชื่อมโยงหลักฐานต่าง ๆ เข้าด้วยกันของหัวหน้าแมงมุมยังน่าทึ่งไม่เคยเปลี่ยน

    ใช่ เจ้าคนใช้โซ่เข้าแก๊งนอสทราดไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เป้าหมายของมันมีอยู่สองอย่าง”

    ล้างแค้นแมงมุมและแย่งชิงดวงตาของพวกพ้องคืน

    ชนเผ่าคูลท์ผู้รอดชีวิต

    คุโรโร่หันไปหากอลโทปี้ “เห็นบอกว่าในตัวก๊อปปี้ของนายมี ‘รัศมี’ อยู่ด้วยใช่ไหม? พอจะรู้ไหมว่าตอนนี้ตัวก๊อปปี้ของเนตรสีเพลิงอยู่ที่ไหน”

    คนตัวเล็กที่มีผมยาวปิดหน้าปิดตาพยักหน้าตอบ

    ถ้าได้สัมผัสของจริงละก็นะ”

    เงาสีดำเคลื่อนไหวอยู่ด้านหลังเสา ลูกแก้วสองเฉดสีเรืองรองในมุมมืดมองแมงมุมทุกคนที่กำลังขนย้ายสินค้าที่ขโมยมาตามคำสั่งหัวหน้า เพื่อค้นหาเนตรสีเพลิงที่นำไปสู่ตัวคนใช้โซ่

    ไม่มีใครสังเกตเห็นจนน่าประหลาดใจ

    ปกติแล้วพวกแมงมุมจะระวังภัยรอบตัวตลอดเวลา แค่เดินเข้ามาในรัศมีการป้องกันตัวทุกคนก็พร้อมจับตามอง แต่นี่ไม่เลย แม้แต่คนที่ใช้เอ็นรอบตัวเกือบตลอดเวลายังไร้ท่าทีเอะใจ

    รู้แล้ว”

    หลังจากแตะเนตรสีเพลิงของจริง กอลโทปี้ชี้นิ้วออกไป “ของที่มีรูปร่างเดียวกันนี้ อยู่ทางทิศโน้นราวๆ 2,500 เมตร”

    ทุกคนเตรียมพร้อม ออร่าในกายพลุ่งพล่าน

     

    เจ้าคนใช้โซ่อยู่ที่นั่น!!

     

    รีบหน่อยก็ดีนะ อีกไม่กี่ชั่วโมงของที่ฉันก๊อปปี้มันก็จะสลายไปแล้ว” กอลโทปี้ย้ำ

    คุโรโร่คว้าแผนที่จากฟิงค์มากางออก

    จากนี้ไป 2,500 เมตร —โรงแรมเวจตาเคิล!

     

    แกร๊ก

    เศษหินร่วงกราวเมื่อเด็กสาวในมุมมืดขยับกายออกมา แมงมุมรวมทีมกันออกไปตามล่าชนเผ่าคูลท์ที่กล้ามาเด็ดขาตัวเอง ไม่นับบางคนที่อยู่ในที่พักอีกบางส่วน

    อีกไม่นานคุราปิก้าคงเจองานหินแล้ว

    ขาก้าวออกมายืนตรงกลางที่แมงมุมเคยใช้ประชุม ใบหน้าไร้อารมณ์เงยขึ้นสูง กระจกหลากสีด้านบนสะท้อนแสงจันทร์ส่องผ่านลงมา ละอองฝุ่นฟุ้งราวกับภาพวาด

    “...”

    เสียงแผ่วเบายิ่งกว่าเสียงกระซิบแว่วเข้ามาจากด้านหลัง คุเรฮะหรี่ตามองกระจกพังร้าวด้านบน ก่อนจะหลับตาลงเชื่องช้า

    เงาที่เธอยกเลิกคำสั่งติดตามพวกคิรัวร์กลับมารวมตัวกัน บอกว่าพวกนั้นกำลังร่วมมือกับคุราปิก้าเพื่อจับตัวพวกแมงมุม อีกไม่นานคงเข้าปะทะกัน

    ก่อนจะหลุดหัวเราะออกมา

    เจ้าพวกโง่นั่น...”

    ใช่ เจ้าพวกไร้หัวคิด ชอบพุ่งเข้าไปหาอันตรายให้กับตัวเองไม่เลิก รู้ทั้งรู้ว่ามันไร้ประโยชน์ก็ยังจะทำ

     

    แต่คนที่โง่กว่าคือตัวเธอเอง

     

    ทั้งๆ ที่ตัดสินใจแล้วว่าจะตัดขาดกับคนพวกนี้ ทั้ง ๆ ที่ถอยห่างออกมารวมถึงยกเลิกการจับตาดูแล้วแท้ๆ

    แต่สุดท้ายก็ต้องหันกลับมาคว้าเอาไว้อยู่ดี

    มือหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา ดวงตาสีผสมสั่นไหวอัดความรู้สึกอยู่ในนั้น

    ...ในสายตาทุกคน เธอที่ไม่ใยดีสิ่งรอบตัวคือคนแข็งแกร่งที่ยืนหยัดได้ด้วยด้วยเอง แต่แท้จริงแล้วเธอก็แค่คนอ่อนแอคนนึง คนที่ต้องการคว้าอะไรสักอย่างมาเป็นที่ยึดเหนี่ยวเท่านั้น

     

    เพื่อยับยั้งไม่ให้ตนพังทลายไปมากกว่านี้

     

    เธอมองรูปในโทรศัพท์ ภาพหน้าจอเป็นกอร์นกับคิรัวร์ที่พากันกอดคอเธอมาถ่ายรูปบนเกาะปลาวาฬ ก่อนจะกำมันแน่น

     

    ต้องประคองตัวเองต่อไป พยุงตัวเองให้ไหว และเดินหน้าต่อให้ได้ในฐานะคนที่ยังมีเสียงหัวใจเต้นอยู่

    ...ก็แค่นั้นเอง

     

     

    ตรู๊ด

    ห่างออกไปจากรังชั่วคราวของแมงมุม บนดาดฟ้าตึกแห่งนึงมีร่างของเด็กชายในชุดวอร์มฮู้ดนั่งสังเกตการณ์อยู่ ผมสีเงินบางส่วนลู่ลงเพราะเปียกฝน

    ดวงตาสีฟ้าครามกะพริบ เขาหยุดรัวสายใส่เด็กสาวบางคนที่ตัดการติดต่อไป ก่อนจะกดรับเบอร์แปลกที่ไม่รู้จักจากโทรศัพท์อีกเครื่องนึง

    ฮัลโหล”

    อ๊ะ คิรัวร์คุงใช่ไหม?” เสียงใสกังวานเอ่ยทัก คิรัวร์ขมวดคิ้ว “ฮื่อ คุณเป็นใคร?”

    เพื่อนร่วมงานของคุราปิก้า— ช่วยดูด้านขวาหน่อยสิ” ดวงตาแมวเหลือบมองตามคำขอ ตัดสายก่อน แล้วลองออกคำสั่งฉัน เบาเสียงให้ค่อย ๆ เลยนะ”

    คิรัวร์กดวางสาย เอ่ยเสียงกระซิบ “ยกมือซ้าย”

    บุคคลที่ยืนอยู่อีกตึกดูตัวเล็กจนแทบมองไม่เห็น เขาเห็นเธอยกมือซ้ายขึ้น โบกไปมาให้

     

    หูผีจริง ๆ แบบนี้ใช้ได้

     

    เดี๋ยวลงมาเจอกันที่... ว๊าย!”

    “!?” คิรัวร์ตาโต เธอตกใจอะไร? หรือถูกพวกแมงมุมเจอเข้า—

     

    ฟุ่บ!

     

    คิรัวร์ลดการ์ดป้องกันลงเมื่อสบกับดวงตาคมกริบ เด็กสาวผู้ขาดการติดต่อปล่อยคอเสื้อคนตัวเล็กที่หิ้วมาลงบนพื้น เซ็นริทสึไอค่อกแค่กกับการเทเลพอร์ตในเสี้ยววิ

    คุเรฮะที่เขาเห็นตอนนี้กับก่อนจากกันราวกับเป็นคนละคน

    ผมสีดำปลายแดงบางส่วนนอกเสื้อฮู้ดลู่ลงเมื่อโดนฝน ดวงตาที่เคยเบื่อหน่ายทุกสิ่งตอนนี้มันไม่ต่างจากหลุมลึก มือข้างนึงกำโทรศัพท์ที่เขาโทรหาเป็นสิบๆ สายเอาไว้

     

    ไวกว่าความคิด เขาแยกเขี้ยวใส่

    ยัย—”

     

    โป๊ก!

    มือข้างที่กำโทรศัพท์ประเคนลงกลางกระหม่อม

    โอ๊ย! เธอทำ—”

    โป๊ก!

    คุเรฮะ!”

    โป๊ก!

    มันเจ็บนะ!”

    โป๊ก! โป๊ก! โป๊ก! โป๊ก!

    รัวยิ่งกว่าคำอุทาน คิรัวร์กุมหัวน้ำตาคลอเบ้าอัตโนมัติ เขาช้อนมองคนกระทำตาขุ่น ก่อนจะเป็นฝ่ายชะงักไปซะเอง

    บางครั้งคุเรฮะก็เป็นคนอ่านอารมณ์ยาก เขารู้ แต่ตอนนี้อารมณ์ของเธอที่แสดงออกผ่านสีหน้าและแววตากลับผสมปนเปกันไปหมด

    เขาเห็นความเป็นห่วงชัดเจนอยู่ในนั้น

    เจ็บสิดี จะได้รู้ว่าสิ่งที่กำลังทำอยู่มันจะไม่เจ็บแค่นี้”

    “...”

    คุเรฮะปรายตามองเซ็นริทสึ หญิงสาวผู้ถูกวานให้มาช่วยเรื่องนี้เผลอสะดุ้งโหยงกับดวงตาสีผสม

    ค-คราวน์เหรอ!”

    แมงมุมกำลังไปที่โรงแรมเวจตาเคิล ชาย 3 หญิง 3 บอกคุราปิก้าให้เตรียมตัวไว้”

    เสียงหัวใจหนักแน่นและเด็ดขาดไม่ต่างจากคำสั่ง หญิงสาวลดอาการตื่นตกใจลงพลางพยักหน้ารับ คิรัวร์สะดุ้งโหยงเมื่อดวงตาคมกริบเหลือบมองนิ่ง

    ไร้ความสับสนในดวงตาอีก

    เด็กชายรีบตามติดทันทีที่อีกฝ่ายก้าวขาเดินออกไป เซ็นริทสึเองก็ไม่ต่างกัน เธอรีบติดต่อคุราปิก้าเพื่อแจ้งเรื่องที่เด็กสาวคราวน์คนนี้บอกมา

    ด-เดี๋ยวสิคุเรฮะ นั่นเธอจะไปไหนน่ะ!?”

    ไม่ว่าพวกนายจะวางแผนอะไรไว้ ฉันไม่เห็นด้วย” น้ำเสียงเรียบนิ่งเอ่ยชัดเจน ดวงตาสีผสมคุกกรุ่น

    ตัวแค่นี้คิดจะงัดข้อกับพวกแมงมุม งี่เง่าสิ้นดี”

     

    ไหนขอดูหน้าคนผิดคำพูดหน่อย

     

    คุราปิก้า

     

     

    เฮ้ๆๆ อย่าบอกว่ากำลังวิ่งไล่ตามอยู่นะ มันอันตรายนะเฟ้ยคุราปิก้า!!”

    ก็ไม่ได้ผิดไปจากที่คิดเท่าไหร่

    พวกคุเรฮะพากันเดินทางมาถึงสถานีลิป้า จากการติดต่อผ่านโทรศัพท์ไปมาทำให้ได้รู้ว่ากอร์น คุราปิก้าและเลโอลีโออยู่ในรถที่กำลังขับไปทางโรงแรมเวจตาเคิล เพราะเนตรสีเพลิงที่ประมูลมาถูกเก็บไว้กับเพื่อนบอดี้การ์ดที่ชื่อซึคุวาร่า

    ซึ่งมันเป็นของปลอม และตอนนี้พวกแมงมุมกำลังมุ่งไปหามันโดยมีเป้าหมายหลักคือเจ้าคนใช้โซ่ ถึงจะบอกให้เตรียมพร้อมไว้แล้วแต่เวลาก็กระชั้นชิดเกินไป ทุกอย่างเกินความควบคุมเกินไป

    และเพราะรถติดจนแทบไม่ไปไหน พอคุราปิก้าเห็นพวกแมงมุมผ่านหน้าไปก็เปิดประตูวิ่งตามไปโดยไม่สนใครทั้งสิ้น แน่นอนว่ากอร์นก็ไม่รอช้า วิ่งตามไปติด ๆ เช่นกัน

     

    ให้มันได้อย่างงี้สิ...

    คุเรฮะกรอกตาเซ็ง

     

    ชิ ต่างคนต่างลงมือกันตามใจชอบ!” คิรัวร์อยากจะร้องว๊ากใส่โทรศัพท์ สุดท้ายเลยหันไปคว้ามือญาติที่ผมเปลี่ยนสีให้ตามคุราปิก้าไปด้วยกัน อย่างน้อยมีคุเรฮะไปด้วยก็อุ่นใจกว่า

    ว่าแต่เธอประทับตราเน็นไว้กับพวกฉันไม่ใช่เรอะ ทำไมถึงไม่พาวาร์ปไปหากอร์นทีเดียวจบเล่า!” เขาวิ่งไปพูดไป

    เอาออกไปนานแล้ว”

    คิรัวร์หันขวับมามอง ทำท่าจะถามเหตุผลต่อ แต่พอเห็นใบหน้าอ่านยากสบตากลับมากลายเป็นว่าต้องกลืนคำพูดทั้งหมดลงคอไป

    จู่ๆ ก็รู้สึกว่าไม่ถามจะดีกว่า...

    คุเรฮะถอนหายใจเมื่อเห็นท่าทีของเด็กชายอ่อนลง มุมปากเธอยกขึ้น “ไปหากอร์นทีเดียวไม่ได้ แต่เร่งความเร็วได้นะ”

    คิรัวร์หันกลับมาอย่างรู้ทัน

    งั้นเอาเลย!”

    สองแขนคว้าตัวญาติโซลดิ๊กและสาวเสียงใสขึ้นแนบเอว เท้าแข็งแรงถีบตัวขึ้นไปไต่ขอบตึก ก่อนจะเทเลพอร์ตหายวับไปกับตา

     

     

    เราถูกตามอยู่”

    คุโรโร่พูดเตือนทุกคนที่กำลังวิ่งตามของก๊อปปี้ เกินคาดที่รู้ตัวอีกทีกลับเป็นฝ่ายถูกไล่ตามเอาซะได้

    ตั้งแต่เมื่อไหร่!” มาจิมุ่นคิ้ว ส่วนชิซึคุยังหน้าเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

    แย่จริง มัวแต่ไล่เพลินจนไม่ทันรู้ตัว”

    เจ้าคนใช้โซ่มันอยู่ด้านหน้าหรือด้านหลัง!?” โนบุนากะถอดผ้าคลุมดาบซามูไรออก พร้อมปะทะเต็มที่ เขาหันไปขอสัญญาณจากคุโรโร่ “หัวหน้า!”

    คุโรโร่ออกคำสั่ง

    โนบุนากะ ปาคูโนด้า กอลโทปี้ตามคนข้างหน้าไป”

    ทราบแล้ว!!”

     

    ควับ!

     

    คุโรโร่ มาจิและชิซึคุหยุดวิ่งกะทันหัน แมงมุมทั้งสามคนหันกลับมาพร้อมประจันหน้ากับฝ่ายที่ไล่ตามมา ในขณะเดียวกันคุราปิก้าและกอร์นก็หลบเข้ามุมจากสายตาแมงมุมได้ทันท่วงที

    คุโรโร่มองนิ่ง “เห็นรึเปล่า?”

    เห็นแค่เป็นเงา ๆ อยู่ในตรอกคนนึง” ชิซึคุถือเครื่องดูดฝุ่นที่สร้างจากเน็นเตรียมพร้อม มาจิเอ่ยต่อ มือขึงด้ายเน็น “อีกคนอยู่หลังถังขยะ”

    โอเค ใช้เงียวตลอดเวลานะ”

    ทราบแล้ว!”

    คุราปิก้าในชุดสีดำทั้งตัวพร้อมสวมแว่นและวิกสีทองยาวอำพรางกัดฟันแน่น มือยกขึ้นมา ออร่าแปรสภาพกลายเป็นโซ่ตามเรียวนิ้ว แผ่นหลังพิงกำแพงในตรอกอย่างพร้อมปะทะ

    เจ้าพวกแมงมุม ถ้าจะเข้าก็เข้ามาเลย!’

    กอร์นที่ซ่อนอยู่หลังถังขยะส่ายหน้าปรามไม่เห็นด้วย แต่ปัญหาคืออีกฝ่ายไม่ฟังเขาเลยนี่สิ—

    แต่จู่ ๆ ดวงตาสีน้ำตาลเปลือกไม้ก็กะพริบปริบ กอร์นกำหมัดแน่น

    ได้ มาวัดดวงกันหน่อย!’

    เขาถลาออกไป ยกสองมือยอมแพ้

     

    ขอโทษค้าบ! ผมไม่ตามแล้วค้าบ ยกโทษให้ผมด้วย!!”

     

    มาจิเป็นฝ่ายคุ้นหน้าก่อน เธอเท้าเอวพลางเดินเข้ามาใกล้

    เด็กนี่อีกแล้วเหรอ?”

    ในขณะที่ชิซึคุจำไม่ได้แม้แต่เศษเสี้ยว ลืมสนิทว่าตนเคยแพ้แข่งงัดข้อกับเด็กคนนี้หรือแม้แต่ลืมว่าเด็กผมตั้งนี่เคยถูกพามาที่รังด้วย ส่วนคุโรโร่มองตั้งแต่หัวจรดเท้า

    นี่เรอะเด็กที่ว่าน่ะ”

    มีอีกคนไม่ใช่เรอะ ออกมาซะสิ”

    “...”

    เป็นคิรัวร์ที่โผล่ออกมาจากซอกตรอก เด็กชายในชุดวอร์มล้วงกระเป๋าเสื้อด้วยท่าทีไม่ทุกข์ร้อน มาจิหรี่ตามอง

    มีธุระอะไร พวกมาเฟียยกเลิกเงินค่าหัวเราแล้วนะ”

    เอ๋! จริงเหรอ ทำไมอะ!?” คราวนี้เด็กตาแมวทำเป็นตกใจ ใบหน้าใสซื่อจ้องตอบอย่างมืออาชีพ ส่วนอีกคนเริ่มมีเหงื่อซึมออกมาอย่างเก็บไม่อยู่

    ครืน...

    เสียงฟ้าผ่าผสานไปกับเสียงฝน แมงมุมจ้องตานิ่งราวกับลองเชิงจนน่าอึดอัด ความกดดันแผ่ซ่านเป็นวงกว้าง

    เอาไงดีหัวหน้า?” มาจิร้องถาม

    จับมันไว้”

    บนยอดตึกด้านบน— คุเรฮะซ่อนตัวลอบมองเหตุการณ์ทุกอย่างอยู่บนนั้น เธอสูดหายใจลึกเมื่อกอร์นกับคิรัวร์ไม่ได้ถูกทำอะไรนอกจากมัดแขนด้วยด้ายเน็น แล้วถูกดึงไปทางโรงแรมเวจตาเคิลพร้อมกัน

    แสดงว่าคุโรโร่เอะใจบางอย่างเข้าแล้ว

     

    แต่แค่พวกนั้นปลอดภัยก็ไม่มีอะไรน่าห่วง แค่ตอนนี้คาบเกี่ยวระหว่างถูกฆ่ากับไม่ถูกฆ่าก็เท่านั้นเอง

     

    เซ็นริทสึกับคุราปิก้ามองภาพทุกอย่างอยู่ห่างออกไป หญิงสาวตัวเล็กเอ่ยปรามอย่างใจเย็น

    ถ้าไม่รักษาระยะห่างไว้ขนาดนี้ละก็จะเข้าไปในรัศมีระแวดระวังของพวกมันทันที อำพรางจิตซะด้วยล่ะ”

    ชายร่างโปร่งบางสบถด้วยแรงอารมณ์

    บ้าที่สุด!!”

    ใจร้อนจะเป็นภัยนะคุราปิก้า...!”

    รู้แล้วน่า!”

     

    ผั้วะ—!!

     

    ใบหน้าสวยหันตามเสียงกระทบ หมัดหลุน ๆ ทำเอาเขาเซเสียหลักโดยไม่ทันตั้งตัว เขากุมแก้มหันกลับอย่างมึนงง และพบว่าคนลงมือยืนอยู่ระยะประชิด

    รู้แล้ว? รู้แล้วงั้นเหรอ? ไม่หรอกคุราปิก้า นายไม่รู้อะไรเลยต่างหาก”

    ดวงตาสีแดงเสี้ยววาวโรจน์ แวบนึงเขาเห็นตาขาวของคุเรฮะเป็นสีแดงเลือด แค่แวบเดียวเท่านั้น

    เพราะนายมุทะลุไล่ตามไปนั่นแหละ สองคนนั้นถึงตกอยู่ในอันตราย นี่น่ะเหรอที่บอกฉันไว้ว่าจะไม่ให้สองคนนั้นมายุ่งเรื่องนี้...!”

    “...”

    เจ้าของผมทองสั้นกุมมุมปากช้ำเลือด เขาหลบตาไปทางอื่น ...ทำไมเธอต้องทำเหมือนเรื่องนี้สร้างความเดือดร้อนให้กับทุกคนด้วย

     

    คนที่เกิดมาในตระกูลดี ๆ อย่างเธอไม่มีวันเข้าใจหรอก”

     

    เสียงจอแจรอบตัวเงียบลง

    ราวกับมีแค่พวกเขาสองคนที่ยืนอยู่ตรงนี้

     

    ชนเผ่าฉันต้องอยู่อย่างหลบ ๆ ซ่อน ๆ ในขณะที่เธออยู่ท่ามกลางชื่อเสียง พวกฉันถูกฆ่าล้างเผ่าเพื่อเอาดวงตา แต่คราวน์กลับเป็นที่เกรงกลัวและไม่กล้าแตะต้อง นั่นมันไม่ยุติธรรมเลยสักนิด!”

    พวกเขายืนอยู่คนละฝั่งกันตั้งแต่แรกแล้ว

    ตอนแรกคิดว่าเธอจะเข้าใจเขา แต่เปล่า นั่นมันเป็นแค่สิ่งที่เขาคิดไปเองทั้งนั้น

    สายตาที่ว่างเปล่านั่นหมายความว่าเธอกำลังเย้ยหยันเขาอยู่ใช่ไหม เธอกำลังสมเพชเขา มองว่าเขามันเป็นแค่ไอ้ขี้แพ้ที่โทษทุกอย่างยกเว้นตัวเองอยู่ใช่รึเปล่า

    ใช่ คุราปิก้ากำลังน้อยใจ น้อยใจมาตลอดทุกครั้งที่อยู่กับคุเรฮะและพบว่าเขากำลังดิ้นรนอยู่คนเดียว

     

    เขาไม่เคยมีค่าในสายตาคุเรฮะเลย

     

     

    นั่นเป็นเหตุผลที่นายพาเพื่อนมาเสี่ยงอันตรายเพื่อความต้องการของตัวเองเหรอ”

     

     

    ความว่างเปล่าในแววตาแฝงความผิดหวัง คุเรฮะคลายมือที่กำหมัดลง “การจะเข้าใจนายได้ ทุกคนต้องยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อให้นายได้ล้างแค้นงั้นเหรอ...คุราปิก้า”

    ฉัน...”

    แววตาภายใต้คอนแทคเลนส์ฉายแววสับสน “ฉันไม่ได้ตั้งใจให้พวกนั้นเข้ามาพัวพันกับเรื่องนี้...”

    “...”

    เซ็นริทสึมองทั้งสองคนด้วยแววตาเห็นใจ แม้ทั้งสองคนจะมีเหตุผลและเส้นทางของตัวเองแตกต่างกัน แต่เสียงหัวใจของคุเรฮะกับคุราปิก้ากลับเหมือนกันจนน่าเศร้า

     

    เสียงหัวใจที่กรีดร้องเจ็บปวดของทั้งคู่น่ะ...

     

    ติ๊ด

    เสียงข้อความเข้า คุเรฮะเหลือบมองโทรศัพท์ตัวเองก่อนจะเก็บลงไป ตัดสินใจเอ่ยเรื่องที่สำคัญที่สุดในเวลานี้ขึ้นมา

    ฉันฟังแผนของนายจากคิรัวร์แล้ว แต่ยังไม่ได้กำหนดเวลาลงมือ ตอนนี้เลโอลีโอคงถึงโรงแรมเวจตาเคิลพร้อมกับพวกแมงมุม เราต้องให้หมอนั่นเป็นคนส่งสัญญาณ”

    ค-คุเรฮะ” คุราปิก้าเรียก ทำท่าจะคว้ามือของเด็กสาวเอาไว้ เธอเอ่ยทิ้งท้าย

     

    ฉันจะเป็นคนจัดการเรื่องคัตเอาท์โรงแรมเอง”

     

    เด็กสาวตาสีผสมเทเลพอร์ตหายวับไป

     

    __________C H E C K M A T E__________

     

    อีกสองตอน (น่า) จะจบภาคแมงมุมแล้ว ตอนนี้จะอิรุงตุงนังหน่อยเพราะคุเรฮะเลือกที่จะช่วยฝั่งกอร์นโดยเลี่ยงไม่ให้แมงมุมรู้ บวกกับความใจร้อนของคุราปิก้าด้วยที่ทำให้เรื่องบานปลาย

    แต่มันก็มองได้สองมุมมองเนอะ เพราะคุราปิก้าก็มองว่าตัวเองสูญเสียเผ่าเพราะแมงมุมเลยไม่แปลกใจที่ฟิวส์ขาดเมื่อพบตัวฆาตกรที่ลงมือทำ ส่วนคุเรฮะก็ไม่เข้าใจเรื่องนั้น เพราะน้องเจ็บมาจากตระกูลเยอะแล้ว ทำให้น้องเลือกที่จะปกป้องกอร์นและคิรัวร์ เลยมองว่าคุราปิก้ากำลังลากพวกกอร์นไปเสี่ยงเพราะความมุทะลุของตัวเอง

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×