ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic HxH : Hunter x Hunter] CHECKMATE

    ลำดับตอนที่ #59 : บทส่งท้าย | The Movie : Phantom Rouge

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.83K
      189
      15 เม.ย. 63

     

    The Movie : Phantom Rouge

    บทส่งท้าย.

     

     

    ก่อนที่ไฟจะลุกลามจนหมด

    ร่างของเรทซ์ที่เริ่มเปื้อนเขม่าควันเงยหน้ามอง แปลกใจไม่น้อยที่คนตรงหน้าฝ่าเปลวเพลิงเข้ามาได้โดยไม่มีใครรู้ พี่ชายของคุเรฮะยืนค้ำหัวด้วยใบหน้าไม่คิดแยแส เนื้อตัวไม่เสียหายจากความร้อนเลยแม้แต่นิดเดียว

    คืนดวงตาให้คุเรฮะไปแล้วสินะ

    ทำไม...”

    น้ำเสียงอ่อนแรงเอ่ยแผ่ว

    เมื่อเจ้าของเน็นที่เป็นทั้งพี่ชายและเจ้าชีวิตตายลง พันธนาการทุกอย่างก็คลายออก หุ่นเชิดที่อาศัยเน็นในการใช้ชีวิตจึงกำลังจะหยุดนิ่งตามไป -- ยกเว้น เขา

    มุมปากหยักขึ้น ออร่าสีดำเปี่ยมด้วยพลังกระจายรอบตัว

    คิดว่าไงล่ะ?”

    สัมผัสสุดท้ายก่อนทุกอย่างจะดับลงคือฝ่ามือแข็งแกร่งเย็นชืด กุมรอบคอแล้วหักมันลงไม่มีชิ้นดี หัวของเรทซ์กลิ้งหลุนไปแตะปลายเท้า ใบหน้าคว่ำลงกับพื้น ไร้สัญญาณการมีชีวิต

    ใบหน้าคมคายก้มต่ำ โน้มตัวลงไปช้อนหัวโอโมคาเงะที่เป็นผู้เริ่มต้นทุกอย่างขึ้นมา

     

    ประสานวิญญาณ”

     

    แสงสว่างวาบขึ้นในเปลวเพลิง

     

    -----

     

    พระจันทร์ยังสวยเหมือนเคย

    ละสายตาจากท้องฟ้าสีเข้มด้านบน สองเท้าก้าวเข้ามาด้วยทางลับที่มีเพียงเขาที่รู้ เวรยามของคราวน์ตึงจนเกินจะหย่อน แต่เทียบกับเขาที่เก่งเรื่องเส้นทางลับต่าง ๆ ยังไม่มีใครเทียบชั้นติด

    เสียงขู่ฟ่อดังข้างกาย มองด้วยหางตาก็พบเกล็ดมันเลื่อมสีดำระยะประชิด

    คิดว่าที่นี่ไม่น่าปล่อยให้แกอดยากนะ”

    ไม่มีหลุดชะงัก เขายังมุ่งหน้าต่อไปจนกว่าจะถึงจุดหมาย สัตว์เลี้ยงของบ้านแยกเขี้ยวโง้งขึ้นกว้าง นั่นใหญ่พอที่จะขย้ำคนให้ตายภายในคำเดียว

    ที่ต้องทำก็แค่ —ทักทายมันเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น

    เสียงทุ้มกดต่ำ จิตสังหารแผ่กระจาย

    โบอัน”

    มันชะงักไปเล็กน้อย ลดท่าทางที่พร้อมโจมตีผู้บุกรุกผู้หายหน้าไปนานจากรั้วตระกูลนี้ หงอลงเล็กน้อยด้วยซ้ำเมื่อเขายื่นมือไปตบปลายจมูกมือทีนึง

     

    ถ้าคิดแว้งกัดเจ้าของอย่างฉัน ก็ลองดู”

     

    เบื้องหน้าคือสวนดอกไม้สีแดง

    โดดเด่นตัดชัดกับผืนป่าสีเขียวยามกลางคืน โบอันกับโบอาคงมีหน้าที่เสริมมาอีกอย่างนอกจากต้อนรับคนนอก แต่เข้ามาลึกขนาดนี้ น้อยคนที่จะพบ

    ดวงตาสีฟ้าที่ชิงมามีประกายพาดผ่าน เขาย่อตัวลง ลูบกลีบดอกไม้นับพันในสวนแห่งนี้เชื่องช้า

    แตะปลายนิ้วลงบนดิน

    เข้าใจซ่อนเหมือนกันนี่”

    เขาเปล่งเสียงหัวเราะออกมา

    กวาดมือลงไป ไม่สนใจเหล่าดอกไม้ที่ถูกถางอย่างไร้ความอ่อนโยนใด ดวงตาคมหรี่ลงจนแทบจะปิดมิด ป้ายหลุมศพหินอ่อนนาบต่างพื้นดินปรากฏสู่สายตา

    เพียงแค่รวมออร่าไว้ที่ฝ่ามือ แปะลงไป ทุกอย่างแตกเป็นชิ้น ๆ

    โครงกระดูกที่ถูกฝังอยู่ในโลงหรูช่างน่าสมเพช

    เวลาผ่านไปนับหลายปี เนื้อหนังคงเน่าแล้วเปื่อยยุ่ยไปตามกาลเวลา ฮิกันบานะไม่ได้ช่วยชะลอให้มันช้าลงสักเท่าไหร่ น่าเสียดายกับการร่วมไว้อาลัยของคนที่นี่จริง ๆ

    มือหยิบหัวกะโหลกสีขาวหม่นขึ้นมา ปัดเศษดินออกผ่าน ๆ และ---

     

    กร๊อบ

    บีบมันจนหักครึ่ง สวมมันลงบนใบหน้าอย่างไร้ความรู้สึกใด

     

    เงาของผู้ที่เคลื่อนตัวเข้ามาหาช่างดูน่าขัน ตาเบิกกว้างตกใจพอกันทั้งคู่ คงเอะใจได้ตั้งแต่เห็นว่าเจ้าโบอันไม่ทำอะไรนั่นแหละ มีน้อยคนที่มันจะหงอใส่แบบนั้น

    เป็น...ไปไม่ได้”

    เขาหัวเราะหยัน “อะไรที่จะเป็นไปได้ล่ะ ร่างของฉันที่กลายเป็นปุ๋ยให้ดอกไม้โง่ ๆ พวกนี้?”

    ชายวัยกลางคนที่มีเค้าโครงคล้ายกับเขาหลายส่วนมีสีหน้าตกตะลึง ตามด้วยแววตาเคร่งเครียด อาจเพราะกำลังหาเหตุผลหลายข้อมายืนยันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความจริง

     

    ได้ยังไงกัน ในเมื่อ—”

     

    เขาตายไปแล้ว

     

    ตายต่อหน้าต่อตา

    อาวุธแหลมคมปักลงบนอกมิดด้าม

    ร่างโชกเลือดไร้เสียงหัวใจเต้นอีกต่อไป

     

    แน่ใจเหรอว่าอยากได้ยิน?”

    “...”

    โคเซย์หัวเราะในลำคอ ขาก้าวเดินผ่านร่างของนายเหนือหัวคราวน์ที่ยืนนิ่งไปอย่างเมินเฉย เดเรคที่ตามมาด้วยอีกคนมองตาไม่กะพริบ แล้วจึงตัดสินใจก้าวตามออกไปอย่างไม่ลังเล

     

    เจ้านายคนแรกและคนเดียวของเขา

     

    ความมืดคืบคลานกลับมายังสวนบ้านของตระกูลอีกครั้ง สวนดอกไม้สีแดงเลือดที่เคยเบ่งบานตลอดปีแห้งเหี่ยวลง ไร้เงาของผู้บุกรุกและข้ารับใช้ผู้ภักดีในค่ำคืนนี้ ราวกับไม่เคยมีใครมาที่นี่

     

    เชสเตอร์มองป้ายหลุมศพที่แตกพัง ร้าวราน

     

     

     

    โคเซย์

    ลูกชายที่ชิงชังในตัวเขามากกว่าใคร

     

     

     

    __________C H E C K M A T E__________

     

    Complete.

    The Movie : Phantom Rouge.

     

    ส่วนตัวหมีง่วงคิดว่าตัวร้ายเดอะมูฟวี่ภาคนี้ค่อนข้างเมพไป สร้างหุ่นเชิดไม่พอ ใส่นิสัยได้ ป้อนคำสั่งได้ด้วย แถมยังใช้เน็นของตัวต้นแบบได้อีก สุด ๆ ไปเลย555 แต่ภาคนี้ภาพสวย ลายเส้นดีงามเลยให้อภัย

    ภาคนี้เป็นภาคเปิดตัวพี่ชายด้วย ก็คือไม่มีพี่น้องคุเรฮะคนไหนกั๊กไว้อีกละ หมดแร้ว

    พี่ชายคุเรฮะ : โคเซย์

     

     

     





     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×