ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ปาฏิหาริย์รักแห่งกาลเวลา

    ลำดับตอนที่ #49 : ตอนที่ 25.1 ใครจะทน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.48K
      13
      8 ก.พ. 58

    “ชัยแกนี่มันเก่งจริงๆเลยไอชัย แล้วนี่แกไปเอาตัวเมียฉันมาทำงานที่บริษัทเราได้ยังไงแล้วเขารู้ไหมว่าแกเป็นคนของฉัน”

    “พลอยเธอเป็นเด็กที่เก่งและมีความสามารถมากบอสรู้รึเปล่าครับ.... เพราะตั้งแต่เธอส่งเล่มทีสีสกับมหาลัยก็มีพวกบริษัทออกแบบมากมายที่ค่อยจะมาฉุดตัวเธอไปทำงานด้วย ผมต้องฝ่าฟัดกับพวกนักล่าพวกนั้นใช้มารยาและเสน่ห์เข้าไปทาบทามเธอ กว่าเธอจะยอมตกลงมาทำงานกับเราผมก็เสียเวลาไปเกือบสองอาทิตย์เลยที่เดียว”

    “เกือบสองอาทิตย์....”

    ซาตานหนุ่มมองหน้าคนสนิทอย่างสงสัย นี่ไอผู้ช่วยซาตานของเขามีความสามารถตีสนิทเมียของเข้าได้เร็วแบบนี้เลยหรือ แต่ที่แน่ๆเขาเริ่มจะไม่พอใจกับไอคำบอกเล่าของคนเก่งที่บอกว่าใช้มารยากับเสน่ห์เพื่อตีสนิทกับเมียเขา ก็คนมันขี้ห่วงจะให้ทำยังไงได้ ของๆใคร ใครก็รักก็ห่วงเป็นธรรมดาถึงแม้ว่าตอนนี้เธอยังไม่ได้ตกเป็นของเขาโดยสมบูรณ์ก็ตามทีเพราะทุกอย่างกลับมาเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง แต่ความทรงจำของเขามันไม่ได้กลับไปเริ่มต้นใหม่ด้วยหนิเพราะฉะนั้นยังซะเธอก็คือเมียและแม่ของลูกเขาเสมอในความรู้สึกของเขา

    “ครับเกือบๆสองอาทิตย์กว่าตกลงมาทำงานกับเรา ผมเข้าไปทำความรู้จักเธอตั้งแต่สองอาทิตย์ก่อนตอนที่บอสเริ่มมีอารมณ์ติสๆแล้วล่ะครับ”

    “แกเข้าไปยังไงทำไมพลอยเขาถึงยอมญาติดีกับแกได้ ปกติเมียฉันเขาไม่ใช่พวกอัธยาศัยดีสักเท่าไร แล้วแกทำยังไง”

    “วันนี้เป็นเจ้าหนูจำไมเลยนะครับบอส มีคำถามเยอะแยะเชียว เฮ้อ... หึหึ ก็ไม่มีอะไรมากครับ มันหน้าเหลือเชื่อนะครับที่อาจารย์ที่ปรึกษาทีสีสจบของเธอดันเป็นรุ่นพี่ที่ผมรู้จักสมัยเรียนพอดี ผมก็เลยให้พี่เขาแนะนำผมให้เธอรู้จักในฐานะของผู้ช่วยเจ้าของบริษัทออกแบบ จากนั้นเราก็คุยกันไปเรื่อยทั้งเรื่องทีสีสของเธอ เรื่องเป้าหมายในอนาคตและเรื่องงาน และผมก็เลยลองทาบทามเธอมาทำงานกับเราดู และก็เข้าทางที่รุ่นพี่ของผมก็เชียร์ให้เธอมาทำงานกับเรา เธอก็เลยตอบตกลง ผมให้เธอเริ่มงานได้เลยทันทีโดยที่ยังไม่ต้องเอาใบจบมายื่น มันอาจจะดูเร็วไปนิด แต่เธอก็ไม่มีปัญหากับเรื่องนี้ บอสรู้ไหมครับเธอมาทำงานกับเราแค่ไม่กี่วันคนที่บริษัทก็ต่างเอ่ยปากชมกันเป็นแถว สุดยอดจริงๆครับ”

    “ก็เขาเป็นเมียฉันหนิก็ต้องเก่งเป็นธรรมดาอยู่แล้ว”

    ทินภัทรยิ้มอย่างภูมิใจเมื่อมีคนมาชมเมียของเขา ตลอดเวลาที่เขานั้นได้ย้อนเวลากลับมาเขาเฝ้าคอยติดตามดูเธอเสมอมา และมันทำให้เขานั้นรู้จักผู้หญิงที่เขารักสุดหัวใจมากขึ้น เธอเป็นคนเก่งและเป็นที่ไว้ใจของเหล่าบรรดาครูและเพื่อน ถึงแม้อัธยาศัยของเจ้าหล่อนจะไม่ดีมากนั้นแต่นั้นก็ไม่ได้ทำให้เสน่ห์ของเธอลดน้อยลงเลย ยิ่งเห็นเธอเป็นที่หมายตาของเหล่าผู้ชายมากหน้าหลายตาก็ยิ่งทำให้เขาหึงและหวงมากขึ้น แต่ก็ทำได้แค่แอบมองเธออยู่ห่างๆและรอเวลาที่เหมาะสมเท่านั้น

    “ผมว่าไม่เกี่ยวกันรึเปล่าครับบอสที่เธอเก่งเพราะเป็นเมียบอสเนี่ย.... หึหึ แต่ว่าก็ว่าเถอะครับผมว่าบอสควรจะระวังคำเรียกนี้เอาไว้หน่อยนะครับ ถึงในอีกช่วงเวลาหนึ่งเธอจะเป็นเมียของบอสแล้วก็ตามแต่ตอนนี้มันไม่ใช่ สถานะของเธอกับบอสมันกลับมาเป็นศูนย์อีกครั้ง คนไม่มีผู้หญิงคนไหนชอบนักหรอกครับหากมีผู้ชายที่ไหนก็ไม่รู้มาเรียกเธอว่าเมียแบบนี้”

    “แต่พลอยเป็นเมียของฉันจริงๆ... เธออยู่ในทุกความทรงจำและลมหายใจของฉันไม่เคยเลือนหายไป แล้วแกจะให้ฉันทำยังไงก็ในเมื่อใจฉันและความรู้สึกกับความคิดของฉันมันเปลี่ยนไม่ได้”

    “ต้องทำได้ครับ... ก็แค่โกหกตัวเอง ทำเหมือนกับว่าบอสกำลังจะจีบผู้หญิงทั่วไปก็เท่านั้น ทุกอย่างเริ่มต้นใหม่หมดทั้งความทรงจำและความรู้สึก เข้าใจไหมครับบอส”

    ซาตานหนุ่มหน้าเศร้าลงเขาไม่เถียงว่าชัยวัฒนั้นพูดถูก แต่จะให้เขาทำอย่างไรได้ในหัวใจมันทำไม่ได้อย่างที่คนสนิทบอก

    “หัวใจของฉันมันทำไม่ได้ ฉันโกหกตัวเองไม่ได้ เธอคือผู้หญิงที่ฉันรักเธอคือเมียฉัน ฉัน...ฉันก็แค่อยากได้เธอและความรักของเธอคืนมาก็เท่านั้น ฉันคิดถึงเธอมากเหลือเกินชัย แกรู้ไมว่าตอนที่ฉันต้องสูญเสียเธอกับลูกไปหัวใจของฉันมันแตกสลายจนไม่เหลือชิ้นดี ทุกอย่างในโลกมันดูมืดมนไปหมด.... แต่พอได้เห็นเธออีกครั้งหัวใจของฉันมันก็พลันกลับมาเต้นอีกครั้งราวกับฝัน.... ฉันไม่สามารถมองเธอเป็นอย่างอื่นไปได้นอกจากผู้หญิงที่ฉันรัก มียและแม่ของลูกเท่านั้น”

    “ผมไม่ได้หมายความว่าให้บอสลืมเรื่องที่ผ่านมาระหว่างเธอและเริ่มต้นใหม่ แต่ผมต้องการให้บอสเข้าใจไว้ตลอดเวลาว่า ตอนนี้เธอไม่มีความทรงจำร่วมกับบอสหลงเหลืออยู่เลย ถึงบอสจะมีความทรงจำเหล่านั้นก็ตามแต่เธอไม่มีหนิครับ เพราะฉะนั้นบอสควรจะปฏิบัติกับเธออย่างเช่นแรกเริ่มที่ผู้ชายทั่วไปเขาจีบผู้หญิง ไม่ใช่ข้ามขั้นไปเรียกเขาว่าเมียแบบนี้”

    “อืมฉันเข้าใจแล้ว”

    “ดีครับ...”

    ...................................................................................................................................

    สองสามวันผ่านไปในที่สุดซาตานหนุ่มก็ทนกับความคิดถึงไม่ไหววันนี้เขาเลยตัดสิ้นใจไปหาเมียรักเพราะหวังว่าการได้เห็นหน้าเธอจะทำให้ความคิดถึงในใจคลายลง แต่กลับกลายเป็นว่าเขากลับเห็นภาพที่หน้าบาดตาบาดใจเมื่อหมอหนุ่มมารับเมียเขาออกไปจากบริษัทต่อหน้าต่อตา และเมื่อเห็นเช่นนั้นเขาจึงไม่รีรอที่จะขับรถตามทั้งสองออกไปทันที ระว่างที่ขับรถตามหัวใจของเขาก็เริ่มร้อนขึ้นเรื่อยๆ ในหัวคิดหึงหวงไปต่างๆนานาเพราะเขานั้นไม่ชอบเลยจริงๆเวลาเห็นชายอื่นมาแจกขนมจีบเมียเขาแบบนี้

    “ไอหมอนี่แกว่างมากหนักรึไงกันถึงได้มารับเมียชาวบ้านออกไปไหนมาไหนแบบนี้ โธ่เว้ยหงุดหงิดโว้ย...”

    ทินภัทรได้แต่สบถอย่างหัวเสียและขับรถตามไปติดๆเท่านั้น ทั้งๆที่อยากจะขยี้เจ้าของรถคันข้างหน้าให้แหลกคามือมากแค่ไหนก็ตาม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×