ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ชีวิตติดปีก...เรื่องเล่าจากเด็กการบิน

    ลำดับตอนที่ #1 : ความเป็นมาอันโหดร้าย (รึเปล่า?)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.81K
      10
      8 ต.ค. 56

    ตอนเด็กๆ โบ๊ตก็เป็นเด็กต่างจังหวัดธรรมดาๆ แหละครับ เล่นซนไปวันๆ สิ่งที่ทำให้โบ๊ตชอบการบิน คือ ตอนงานวันเด็กครับ พ่อพาไปที่กองบิน 41 ซึ่งติดกับสนามบินนานาชาติ จังหวัดเชียงใหม่ ไปดูเครื่องบินรบ (ต้องขอโทษที่จำรุ่นไม่ได้นะครับ) ผมเห็นครั้งแรกก็ตื่นเต้นมาก โห! เราเคยเห็นแต่ตอนมันบินอยู่บนท้องฟ้า ได้มาเห็นตัวเป็นๆ ก็ตอนนี้แหละ พ่อก็อุ้มโบ๊ตให้ขึ้นไปบนเครื่องบิน ให้ไปดูห้องนักขับ เห็นแล้วงงมากครับ อะไรไม่รู้เต็มไปหมดเลย 555




    บรรยากาศประมาณนี้แหละครับ คนเยอะๆ มีลูกโป่ง จำได้เลย 5555



    แต่เชื่อไหมครับ ความฝันตั้งแต่เด็กคนโตโบ๊ตไม่ฝันจริงจังว่าอยากเป็นนักบินเลย มีแต่อยากเป็นเชฟ อยากเป็นหมอ ตอนเด็กๆ โบ๊ตชอบว่ายน้ำ กับเทควันโดครับ มีช่วงหนึ่งจำได้ว่าพ่อกับแม่โบ๊ตไม่ค่อยว่างที่ไปส่งผมว่ายน้ำตอนเย็น จึงฝากไว้กับป้าที่รู้จักกันในกองบิน 41 (อีกแล้ว 55) ป้าเขามีลูกเป็นทหารอากาศที่นั้นครับ ตอนรอเวลาเรียน พี่เขาก็พาโบ๊ตไปวิ่งรอบๆ กองบิน และก็จำได้เลยครับ พี่เขาสอนโบ๊ตกระโดดเชือกครั้งแรก โบ๊ตกระโดดเป็นก็เพราะพี่คนนี้เลย 


    และเวลาก็ล่วงเลยไปจนโบ๊ตจบป.6 และได้เข้าเรียนต่อที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งอบอุ่นมากๆ โบ๊ตได้คัดเลือกให้เป็นเด็กโอลิมปิกวิชาการ (สาขา ชีววิทยา) ในโรงเรียน ตอนม.3 เพื่อที่จะไปสอบแข่งครับ ช่วงปิดเทอมที่เพื่อนๆ ไปเที่ยวกัน โบ๊ตก็ต้องมานั่งเรียนที่โรงเรียน 55 เหนื่อยอยู่นะ แต่ว่ามันสนุกมากๆ เลย ทำให้โบ๊ตชอบชีวะมาตั้งแต่ตอนนั้น พอขึ้นม.4 ก็ตอบได้หมดเลย ดีใจ ฮ่าๆ


    ช่วงม.5 แม่เคยมาบอกว่า สนใจเรียนต่อที่สถาบันการบินพลเรือนไหม ตอนนั้นผมอยากเป็นหมอก็เลยไม่ได้สนใจอะไร ช่วงม.ปลายผมเล่นเกมเยอะมากๆ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ บางวันตอนปิดเทอมเล่นตั้งแต่เก้าโมงเช้ายันห้าทุ่มเลย *0* จนมาถึงตอนม.6 หรือปีก่อนนี้เอง โบ๊ตเรียนเยอะมากๆ ครับ บางทีเรียนเจ็ดโมงเช้ายันสี่ห้าทุ่มกันเลยทีเดียว บางทีก็ท้อบาง แต่ก็สู้ต่อ จนมาถึงการสอบที่สำคัญที่สุดในชีวิตเด็กม.6 แถบภาคเหนือครับ คือ สอบโควต้า...ผลออกมา โบ๊ตไม่ติดโควต้า โครตเสียใจเลย ร้องไห้ทั้งวัน เศร้าเป็นเดือน แต่ก็พยายามติดอยู่ตลอดว่า เราทำดีที่สุดแล้ว "โควต้าไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต" รู้ไหมทำไมโบ๊ตไม่ติด โบ๊ตเลือก


    อันดับ 1 : แพทย์
    อันดับ 2 : ทันตะ


    แหม่! 5555 ก็ตอนนั้นฝึกทำข้อสอบเยอะมาก เรียนเยอะมาก อ่านเยอะมาก ก็คิดว่าจะติดนี้น่า แต่ยังไง "โลกนี้ไม่เคยมีอะไรแน่นอน" อิอิ







    แล้วข้อสอบรับตรง กสพท. ทั่วประเทศน่ะหรอ อืม...พูดละแค้นกว่า ผลสอบวิชาเฉพาะโบ๊ตได้เยอะอยู่ประมาณ 20% ต่อ 30% (มันจุดเยอะจำไม่ได้แล้ว 55) แต่มาตกม้าตายตรง 7 วิชาสามัญนี้แหละ เลขกับเคมีไม่ผ่านเกณ์ ก็คิดว่า เฮ้อ! ช่างมันผ่านมาแล้ว ทำปัจจุบันให้ดีที่สุดก็พอ


    หลังจากนั้นก็เห็นว่า สถาบันการบินพลเรือนเปิดรับสมัคร ก็รีบสมัครเลย แต่ช่วงสอบจะไปสอบช่วงปลายมีนาคมครับถ้าจำไม่ผิด ช่วงนั้นว่างก็ตระเวนสอบตรงหลายที่เลย ก็ติดหมดเลย แต่ไม่เอา ฮ่าๆ มีอยู่ครั้งหนึ่งไปสอบรับตรง คณะแพทยศาสตร์ สาขาเทคโนโลยีการศึกษาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ฟลุคมากครับได้ที่หนึ่ง (เห็นรุ่นพี่บอกมา) สาขานี้ไม่ใช่เรียนมาเพื่อนรักษาคนไข้โดนตรงครับ แต่เป็นการใช้สื่อ หรือสร้างสื่อด้านการแพทย์มากว่า เช่น ทำโมเดล, ทำสื่อการเรียนการสอน เป็นต้น เหมือนเอาความรู้คณะแพทย์มารวมกับความรู้คณะที่เกี่ยวกับศิลปะครับ ตอนสอบก็มีสอบข้อเขียน และปฏิบัติจะเป็น drawing กับสีน้ำ (หากสนใจข้อมูลของสาขานี้เดี๋ยวจะมีเขียนแยกเพิ่มเติมให้นะครับ) ตอนแรกก็จะได้เรียนที่นี้แล้วแหละ ก็ไปรายงานตัวเรียบร้อย ได้เอกสารกรอกข้อมูลรายงานตัวนศพ. ขอนแก่นแล้วด้วย แต่โบ๊ตก็รอผลการบินและแอดมิชชั่นกลางด้วย ผลมันประกาศใกล้กันเลย ><"


    เรื่องการสอบ การประกาศผล หรืออื่นๆ ของการบินขอยกไปเขียนตอนอื่นนะคร้าบ ตอนนี้ขอเล่าคร่าวๆ ว่าพอผลการบินพลเรือนออกมาก็ติดตัวสำรอง T^T เสียใจ แต่ก็ลุ้นผลแอดต่อ คะแนนแอดก็ไม่ได้ดีอย่างที่คิด แต่ก็พอถูๆ ไถๆ ไปได้ครับ อันดับแอดมิชชั่นที่โบ๊ตเลือกมีดังนี้


    อันดับ 1 : คณะสหเวชศาสตร์ สาขาวิชาเทคนิคการแพทย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
    อันดับ 2 : คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล สาขาวิชากายอุปกรณ์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
    อันดับ 3 : คณะวิทยาศาสตร์ กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
    อันดับ 4 : คณะวิทยาศาสตร์ สาขาชีววิทยา จุลชีววิทยา สัตววิทยา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่



    โห แต่ละอันชื่อย๊าวยาว 555 เหตุผลที่โบ๊ตไม่เลือกมช. อันดับต้นๆ เพราะ แค้นครับ สอบอะไรไม่ติดเลย แม้แต่ยื่นรับตรงเทคนิคการแพทย์ก็ไม่ติด เซง ฮ่าๆ จริงๆ อันดับสี่เลือกเล่นๆ ครับ เพราะ มันติดชัวร์ตั้งแต่อันดับสามละ พอผลประกาศออกมาติดอันดับสองง! ยังไม่พอผลคะแนนแอดยังเป็นที่หนึ่งของสาขานี้ด้วย ดีใจมากกๆๆ 5555 




    แฮ่! ถึงจะคะแนนแย่กว่าที่คิด แต่ก็แย่พริกขี้หนูนะครัช << มั่วละ - - ฮ่าๆ



    ตอนนี้เหมือนโบ๊ตได้เจออะไรที่มันดูวุ่นวาย ขอเรียกว่า ทางสามแพร่งแห่งชีวิต = =^ ตอนนี้จะเรียนที่ขอนแก่น, มหิดล หรือ ไปลุ้นผลสำรองของการบินดี เริ่มลังเล 5555 ขอนแก่นก็ดีชอบความรู้แพทย์และก็ชอบวาดรูปอยู่แล้ว มหิดลก็ดีคล้ายๆ กับของขอนแก่น แต่ผมก็มีความผูกพันธ์กับสาขานี้ตอนเด็กๆ ด้วย (จะเขียนไว้เพิ่มเติมอีกทีนะครับ รอติดตามชม ฮ่าๆ) 


    ตอนนั้นจึงลองไปลุ้นผลการบินก่อนละกัน เพราะ โบ๊ตมีความรู้สึกว่าอยากเรียนที่นี้มากกว่าสองอันนั้น เพราะ จบมามีโอกาสได้งานสูงมาก, เป็นที่แห่งเดียวในประเทศที่ ICAO (องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ) ยอมรับ และสุดท้ายชุดเท่มากกกก 5555555 << เหตุผลนี้ฟังขึ้นไหมเนี่ย = =^


    ผลสุดท้ายสำรองก็ได้เรียนครับ ดีใจมากๆๆๆ เฮ้!!!!!! ดังนั้นโบ๊ตจึงสละสิทธิ์สองที่ๆ เหลือให้กับคนอื่นที่เหมาะสมกว่าไปครับ อิอิ



    ***********************

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×