ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เส้นทางแห่งแสง [ จบ ]

    ลำดับตอนที่ #10 : บทที่ 9 เพียงแค่ครั้งเดียว ภาค การจุติแห่งแสง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 20.84K
      380
      21 ธ.ค. 59

    ณ ประตูทางเข้าลานประลอง

    หลังจากที่เกิดเหตุวุ่นวายขณะตอนที่หลินเฟยเข้ามาทดสอบพลังหลินเฟยได้เดินมาถึงที่หน้าทางเข้าห้องที่ผู้เข้าสอบทุกคนต้องมานั่งรอที่นี้เพื่อรอการเรียกตัวจากผู้คุมสอบ

    เมื่อหลินเฟยเข้ามาในห้องพัก เป็นปกติที่ทุกคนจะมองมายังเด็กใหม่ ทุกคนอายุใกล้เคียง หลินเฟยทั้งแน่ แต่ระดับสูงสุดน่าจะอยู่แค่ระดับขั้นจอมยุทธ์เท่านั้น

    "ผู้เข้าสอบ หลินฟาง ! เชิญออกมาที่ลานประลองด้วยเจ้าค่ะ !"

    หลังจากสิ้นเสียงหลินเฟยขมวดคิ้วเล็กน้อยและเดินออกไปดูตรงที่นั่งของผู้เข้าสอบ หลินเฟยรีบปกปิดพลังปราณก่อนจะออกไปนั่งชมการสอบของหลินฟางการปกปิดลมปราณของหลินเฟยนั้นทำให้มิมีผู้ใดที่ระดับต่ำกว่าตนตรวจสอบได้ ดังนั้นจึงหมดกังวลว่าความจะแตก

    เมื่อหลินฟางเดินขึ้นมาบนเวลา ใบหน้าที่เย่อหยิ่งถือดีของมันนั้นยังมิเปลี่ยนไปเลยแม้แต่น้อย แต่ที่น่าตกใจก็คือพลังปราณของมันอยู่ในขั้นจอมยุทธ์ ระดับ 3 ทำเอาหลินเฟยตกตะลึงอย่างมาก เพราะที่ตนเจอหลินฟางในการประชุมของตระกํลเมื่อสามเดือนที่แล้วหลินฟางยังอยู่แค่ขั้นปราณแท้ ระดับ 4 เท่านั้น เหตุใดจึงทำให้ฝึกได้รวดเร็วถึงเพียงนี้กัน 

    "ข้า หลินฟางจากตระกูลหลิน เคารพศิษย์พี่.."

    "ข้า หลี่หยวน มาจากตระกูลหลี่ .."

    ทันทีที่กล่าวแนะนำตัวจบ ทั้ง สอง คนก็พุ่งเข้าหากันอย่างไม่มีใครยอมใคร 

    "ย๊ากก..!!"

    หลินฟางใช้ฝ่ามือพุ่งเข้าไปที่หน้าอกหวังจะจบด้วยกระบวนท่าเดียวแต่หลี่หยวนจับทางได้รีบหันตัวหลบทันที พลันหมุนตัวใช้เท้าฟาดใส่ตรงลำคอของหลินฟางหลินฟางรีบยกแบนซ้ายขึ้นมาป้องกัน ก่อนจะใช้แขนขวารวบรวมปราณ

    "ฝ่ามือทลายภพ!!!"

    ตู้มมมมมม !!

    หลังจากที่ตะโกนชื่อทักษะออกมามือของหลินฟางราวกับค้อนที่มีน้ำหนักดั่งก้อนหินก้อนยักษ์กระแทกอกของหลี่หยวนอย่างรุนแรง 

    "อั่ก!!"

    หลี่หยวนกระอักเลือดก่อนจะพุ่งตัวเข้าหาหลินฟาง หลินฟางไม่รอช้ารีบตั้งท่าตั้งรับทันที

    "หมัดทะลวงศิลา!!"

    ตูมมมม !!

    รวมกับโดนทิ่มด้วยหอกที่ใหญ่ราวกับท่อนซุง พุ่งมาที่จุดๆเดียว แขนข้างหนึ่งของหลินฟางมีเลือดไหลปูดบวมราวกับกระดูกแลกสลายความเจ็บผวดถาโถมเข้ามาใส่ตัวของหลินฟาง

    "ย...ยังหลอก.. ข้ายังสู้ไหว.. อั่ก !!"

    แขนข้างซ้ายที่ตอนนี้สภาพดูไม่ได้และแขนขวาที่ยังมีเลือดไหลออกมาเรื่องๆ

    'ข้าจะแพ้ไม่ได้ !! '

    หลังจากที่ลุกขึ้นยืน หลินฟางพุ่งเข้าไปหาหลี่หยวนทันที และหมุนตัวฟาดเท้าลงลนหัวของหลี่หยวน

    ปั้งงง
     หลี่หยวนที่ไม่ทันตั้งตัวจึงโดนเท้าของหลินฟางไปเต็ม หลี่หยวนที่โดนฟาดเท้าไปที่หัวนั้นรู้สึกถึงแรงกระแทกที่กระทบไปจนถึงสมอง ตอนนี้หลี่หยวนอยู่ในอาการมึนงงอย่างเห็นได้ชัด

    หลี่หยวนรีบลุกขึ้นและพุ่งไปยังหลินฟางทันที่ หลินฟางที่เห็นหลี่หยวนพุ่งมาก็กระโดดถอยหลังเพื่อที่จะหลีกหนี หลี่หยวนที่ตอนนี้กำลังมึนงงอยู่นั้น รีบสะบัดหัวเรียกสติทันที และพอกลับมาได้สติอีกครั้ง จึงได้ใช้ทักษะของตนนั้นอีกครั้ง

    "หมัดทะลวงศิลา"

    ตูมมมม !!!

    ร่างของหลินฟางกระเด็นออกนอกสนามไปจึงทำให้สอบตก 

    "ผู้ชนะ หลี่หยวนจากฝ่ายศิษภายนอก !!"

    หลินฟางแม้บิดาของตนหลินหยวนส่งจดหมายแนะนำมาแต่ทางสำนักหาได้สนใจไม่เพราะในสำนักมังกรหยก ฐานะและอำนาจของครอบครัวไม่มีความหมายเลยแม้แต่น้อย

    "ผู้เข้าสอบหลินเฟย เชิญออกมาที่ลานประลองด้วยเจ้าค่ะ !!"

    "เอาหล่ะ ถึงตาข้าบ้างแล้วหล่ะ.."

    หลินเฟยไม่รอช้าเดินขึ้นไปบนลานประลอง พวกตระกูลหลิน ที่นั่งอยู่ที่ของคนดู มองหลินเฟยอย่างตกใจ เพราะคิดว่าหลินเฟยนั้น มิมีพลังปราณเลยแม้แต่น้อย แต่คนพวกนั้นหารู้ไม่ว่าพวกเค้าคิดผิด 

    ขณะ ที่เดินขึ้นมาบนลานประลองต่างมีเสียงเยาะเย้ยจากที่นั่งของตระกูลหลิน

    "ฮ่าา ๆๆๆๆ !!!! เฮ้ยยยยดูนั้นสิ นั้นมันไอ่สวะที่โดนขับไล่จากตระกูลหลินนิหว่า ฮ่า ๆๆๆๆ !!!!!"

    "ฮ่า. ๆๆ มันยังอับอายมิพออีกรึ ถึงยังกล้ามาทดสอบเข้าสำนัก ฮ่าๆๆๆ"

    "ข้าว่ามันคงเสียสติไปแล้วแน่ๆเลย ฮ่าๆๆๆๆ"

    " ฮ่าาๆๆๆๆ !!"

    เสียงหัวเราะเยาะเย้ยจากตระกูลหลินดังไปทั่วสนามสอบทุกคนที่เห็นเหตุการณ์นั้นต่างนิ่งเงียบ และหันไปมองหลินเฟยด้วยความสงสาร ที่กระทั้งตระกูลของตนหัวเราะเยาะ เด็กตัวเล็กๆเช่นนี้กลับถูกเหยียดหยามถึงขนาดนี้มันช่าง...น่าสงสารยิ่งนัก

    "ฮ้าวววว ~ ข้าหลินเฟย คารว้าาาศิษพี่.. ~ "

    หลินเฟยเพราะตนนั่งรอมานานจึงเริ่มเบื่อและง่วงหงาวหาวนอนเช่นนี้

    "ข้า ไป๋หลี่ คารวะ !!! "

    เด็กที่น่าจะอายุพอๆกับหลินเฟยกล่าวด้วยสีหน้าเยาะเย้ยเพราะตนนั้นสัมผัสพลังอะไรมิได้เลยจากเด็กตรงหน้า 

    "ข้าเริ่มง่วงแล้วหล่ะศิษย์พี่ .. ฮ้าววววว ~ งั้นรีบๆเล่นให้จบเลยล่ะกัน. "

    หลินเฟยหาวยาวๆออกมานึกรอบและด้วยทำพูดกับทาทีที่แสนจะกวนโอ๊ยของหลินเฟยทำให่ไป๋หลีเกิดโทสะขึ้นมา

    "หนอยยย เจ้--!!!"

    ก่อนไป๋หลี่จะกล่าวจบ ด้วยทักษะก้าวแห่งแสงของหลินเฟยนั้นรวดเร็วราวกับแสง และด้วยความเร็วขนาดนั้นทำให้ไป๋หลี่มิอาจจะตั้งตัวได้ 

    เปรี๊ยะ  !!

    เสียงราวกับหนังกระทบหนังดังขึ้นหลินเฟยใช้นิ้วดีดเข้าที่หน้าผากของไป๋หลี่ เพียงแค่ครั้งเดียว ??? ร่างของไป๋หลี่ปลิ้วไปติดกำแพงที่อยู่ใต้ที่นั่งของคนดู  ทุกคนที่เห็นต่างอ้าปากค้างพูดอะไรไม่ออกแม้แต่ศิษย์ของสำนักภายนอกยังอดมิได้ที่จะตาค้างกันทั้งแถว แต่ที่ตกใจมากที่สุดก็คือตระกูหลิน ใช่แล้ว
     ตระกูลที่เคยดูถูกเหยียดหยามหลินเฟยมาตั้งแต่เกิดเห็นภาพตรงหน้าแล้วแทบไม่เชื่อสายตา
     เพราะหลินเฟยคนที่พวกนั้นรู้จักคือเด็กที่ไม่มีพลังปราณใดๆเลยแม้แต่น้อย

    ..ติดตามตอนต่อไป
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×