ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เส้นทางแห่งแสง [ จบ ]

    ลำดับตอนที่ #30 : บทที่ 4 หวังเอี้ยน ภาค ราชันย์ผยองเดช

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 13.55K
      203
      21 ธ.ค. 59

    "ช้าก่อน !!!"

    ทันใดนั้นเองได้มีเสียงของชายผู้หนึ่งตะโกนห้ามไว้
    จู่ๆก็มีร่างของชายหนุ่มรูปงามเดินออกมาจากป่าชายหนุ่มรีบเดินเข้าไปหาลี่เอ๋อและป้องมือก้มหัว

    "ท่านผู้อาวุโสโปรดระงับโทสะ ข้าคือผู้นำตระกูลหวังนามว่า หวังเอี้ยน ขอรับ ได้โปรดให้อภัยแด่แม่ทัพตระกูลเราที่ล้วงเกินขอรับ"

    หวังเอี้ยนรีบหัวมาทางหวังกู่หยวนและหวังมู่หลินทันทีหลังกล่าวขอโทษจบ

    "พวกเจ้าไปล่วงเกินผู้ยิ่งใหญ่ที่อยู่ในระดับพระเจ้าได้ยังไงกัน !! ถึงแม้ว่าพวกเจ้าจะอยู่ในตระกูลหลักแต่เจ้าน่าจะใช้หัวคิดไม่ใช่ใช้แต่กำลัง !!! ไอ่พวกโง่ !!!"

    สองพ่อลูกปิดปากเงียบเพราะเถียงอะไรไม่ออก

    ""ขะ...ขออภัยขอรับท่านผู้น้ำตระกูล""

    "คนที่พวกเจ้าจะขออภัยไม่ใช่ข้า !!"

    สองพ่อลูกเดินมายังด้านหน้าของลี่เอ๋อและกล่าวขอโทษแต่โดยดี

    ""ท่านผู้อาวุโสโปรดให้อภัยพวกข้ามีตาหามีแววไม่โปรดยกโทษให้พวกเราด้วย""

    ลี่เอ๋อหันหน้ามาหาหลินเฟยทันทีและหลินเฟยก็ดูเหมือนจะอ่านสีหน้าออกจึงพยักหน้าหนึ่งครั้งลี่เอ๋อเห็นจึงเข้าใจทันทีและหันกลับไปยังสองพ่อลูก

    "หึ !! ถือว่าพวกเจ้ายังยื้อชีวิตออกไปได้นิดหน่อยก็แล้วกัน !!"

    ""ขอบคุณผู้อาวุโส""

    หลินเฟยกระโดดลงมาจากก้อนหินและมายืนข้างๆลี่เอ๋อ

    "ท่านผู้อาวุโสเด็กน้อยท่านนี้เป็นลูกชายของท่านรึ ??!"

    "ละ...ลูกชาย!"

    หลินเฟยได้ยินก็ยืนตัวแข็งทันที

    "ละ...ลูกชายบิดาเจ้าน่ะสิ !!! เค้าคือนายท่านของข้า !!! หากเจ้ายังเรียกท่านผู้นี้ว่าเด็กน้อยอีก ข้าจะล้างบางตระกูลเจ้าซ้ะ!"

    "นะ...นายท่านงั้นรึขอรับ ! O.O"

    "ก็ใช่นะสิ !! หากท่านผู้นี้เอาจริงๆหล่ะก็ มีพลังมหาศาลกว่าข้าหลายล้านเท่าเสียด้วยซ้ำ !!"

    หวังเอี้ยนได้ยินก็รีบก้มหัวขอโทษทันที

    "ขะ...ขออภัยขอรับ!!"

    หลินเฟยที่ยืนอยู่นิ่งก็เปิดปากพูดแทรกขึ้นมา

    "เอาหล่ะๆ ลี่เอ๋อใกล้ได้เวลาอาหารเย็นแล้วพวกเรารีบกลับโรงเตี้ยมกันเถอะ"
    "เจ้าค่ะ!"

    หวังเอี้ยนรีบรั้งเอาไว้ทันที

    "รอเดี๋ยวก่อนท่านทั้งสองโปรดรอเดี๋ยว !!! หากพรุ่งนี้พวกท่านว่างข้าขอเชิญพวกท่านมาเยี่ยมที่ตระกูลหวังของข้าได้รึไม่ขอรับ?!"

    "อื้ม! ได้สิถ้าข้าว่างน่ะนะ!"


    "ขอบคุณมากขอรับ!"

    เงาร่างของหลินเฟยเริ่มหายเข้าไปในป่าทิ้งให้คนของตระกูลหวังยืนนิ่งอยู่กับที่

    "พวกเจ้าทั้งสองคนเกือบจะทำให้ทั้งตระกูลหวังต้องล่มสลายเสียแล้วรู้ตัวบ้างมั้ย !! พวกเจ้าคิดว่าท่านผู้นำตระกูลรุ่นก่อนที่อยู่ในขั้นปราณจักรพรรดิจะคุ้มกะลาหัวพวกเจ้าได้รึไงกัน !!"

    ทั้งสองพ่อลูกได้แต่ยืนนิ่งเพราะเถียงไม่ออก

    .........

    "นายท่าน ทำไมท่านถึงได้ให้อภัยมันง่ายดายนักหล่ะเจ้าค่ะเจ้าสองคนนั้นมันเสียมารยาทต่อท่านนะเจ้าค่ะ"

    "ช่างมันเถอะน่า ~ เจ้าก็หัดปล่อยวางบ้างน้า...เจ้าพวกนั้นยังมิได้ทำร้ายข้าเลยแม้แต่น้อยแต่ถ้าหากมันทำข้าเจ็บกายเพียงนิดถึงมันจะเป็นไปไม่ได้ก็เถอะข้าจะตัดหัวมันทิ้งทันที"

    "ข้าเข้าใจแล้วเจ้าค่ะ"

    "งั้นกลับไปนอนที่ห้องกันเถอะ"

    .........

    ณ บ้านตระกูลหวัง

    "ที่ข้าเรียกพวกเจ้ามาประชุมกันคืนนี้ข้ามีเรื่องที่อยากจะบอกพวกเจ้าพรุ่งนี้หรือไม่ก็วันใดสักวันนึงถ้าพวกเจ้าเห็นเด็กผู้ชายใส่ชุดสีทองตัดขาวผมสีดำและหญิงสาวผมสีทองตัดสั้นทรงหน้าม้าใส่ชุดกี่เพ้าสีทองพวกเจ้าอย่าริอาจทำตัวอวดดีต่อหน้าท่านทั้งสองคนนั้นเด็ดขาดมิเช่นนั้นพวกเราทั้งตระกูลต้องเจอกับปัญหาใหญ่เป็นแน่ข้าหวังว่าพวกเจ้าคงเข้าใจกันนะ"

    ทุกคนต่างทำหน้างงๆจากนั้นก็มีเสียงของคนในตระกูลถามขึ้นมา

    "พวกเค้าเป็นใครกันรึขอรับทำไมท่านผู้นำตระกูลถึงดูเคารพเช่นนั้นกัน?"

    "ใช่ๆ พวกเค้าเป็นคนที่สูงส่งขนาดนั้นเลยรึ ? แล้วพวกเค้ามาจากตระกูลไหนกัน ?"

    หวังเอี้ยนได้ยินก็รีบพูดออกมาอย่างหวาดเกรง

    "ทั้งสองท่านนั้นฝ่ายหญิงเป็นผู้ที่อยู่ในระดับพระเจ้าส่วนฝ่ายชายข้ายังมิอาจสำผัสพลังของท่านผู้นั้นได้แต่ที่ดูจากฝ่ายหญิงที่เคารพต่อฝ่ายชายข้าว่าฝ่ายชายจะต้องมีพลังมากว่าเป็นแน่แล้วยิ่งฝ่ายหญิงกล่าวไว้ว่าฝ่ายชายมีพลังมากกว่าตนมากมายมหาศาลนักข้าจึงมั่นใจว่าทั้งสองคนนี้อยู่ในระดับพระเจ้า !!!"

    """""""!!!!!!!"""""""

    ทุกคนในห้องประชุมยิ่งฟังยิ่งไม่เชื่อหูตัวเองบางคนก็อ้าปากค้างบางคนก็สลบไปเลยเสียด้วยซ้ำ

    "งั้น ! ข้าขอฝากพวกเจ้าด้วยหล่ะ!"

    """""""ขอรับ/เจ้าค่ะ!!!"""""""

    .........

    เช้าวันต่อมา
    หลืนเฟยเฟยเดินออกมาจากโรงเตี้ยมและลี่เอ๋อก็ติดตามมาเช่นเคย

    "นายท่าน วันนี้นายท่านจะไปเยี่ยมตระกูลหวังรึไม่เจ้าค่ะ?"

    "ก็ดี ! วันนี้ข้าก็ไม่อะไรทำ เจ้าก็อยู่ขั้นพระเจ้าระดับ 5 แล้วข้าก็อยู่ขั้นเซียนระดับ 5 แล้วด้วยคงไม่ต้องกังวลเรื่องอันตรายหลอกจริงมั้ย ? "

    ลี่เอ๋อโค้งตัวและตอบกลับอย่างสุภาพ

    "เจ้าค่ะนายท่าน!"

    หลังจากที่หลินเฟยคุยกับลี่เอ๋อเสร็จก็รีบเดินหาจวนตระกูลหวังทันทีและไม่นานทั้งสองก็หาจวนตระกูลหวังเจอแล้วเพราะหาได้มิยากนักถ้าดูจากภายนอกหลินเฟยเดินไปหน้าประตูขนาดใหญ่ที่มีป้ายแปะไว้ดานบนสุดของประตูมีตัวอักษรอ่านว่าตระกูลหวังหลินเฟยไม่รอช้ารีบเข้าไปหายามทั้งสองที่กำลังเฝ้าประตูอยู่พอดี
    ยามเฝ้าประตูทั้งสองที่เห็นหลินเฟยและลี่เอ๋อจึงรีบเดินเข้ามาหาและรีบทำความเคารพ

    "เชิญขอรับท่านทั้งสอง"


    "เอ๊ะ ? ทำไมพวกเจ้าถึงยอมให้ข้าเข้าไปง่ายๆกันหล่ะ?"

    "ท่านผู้นำตระกูลสั่งไว้ว่าถ้าหากมาคนที่แต่งตัวสีทองอร่ามให้ข้าน้อยเชิญเข้ามาเลยน่ะขอรับ!"

    หลินเฟยพยักหน้าอย่างเข้าใจ

    "อ่อ ! ที่แท้ก็เป็นเช่นนี้นี่เอง ! ลี่เอ๋อเรารีบเข้าไปกันเถอะ ! "

    ณ จวนตระกูลหวัง

    หลินเฟยเดินเข้าไปและมองดูรอบๆมันแปลงดอกไม้สีขาวสวยอยู่ทั้งสองด้านมีบ่อน้ำที่ใสสะอาดมีต้นไม้ใหญ่ในสวนที่มองเห็นได้จากทางเดินและจวนอันใหญ่โตที่สมกับเป็นตระกูลหลักมีมังกรสีทองสลักลายอยู่รอบๆเสาทุกต้นกำแพงแต่งเป็นสีแดงพึ้นบ้านเป็นไม้ที่โดนขัดจนเงาอยู่ตลอดเวลาหลินเฟยพึงพอใจกับภาพที่เห็นมากตนจึงอดชมไม่ได้

    "โหววววว ! สมกับที่เป็นตระกูลหลักจริง ๆ ถ้าเทียบกันจริงๆจวนตระกูลข้าดูเล็กลงไปเลยนะเนี้ย"

    "ข้าว่าใหญ่ไปมันก็เท่านั้นแหละเจ้าค่ะ พอเวลาเกิดเรื่องก็ยิ่งยุ่งยากมากขึ้นเพราะขนาดของจวน"

    "นั้นสิน้าาาา พอไฟไม้ทั้งจวนนี้มันก็ยุ่งยากจริงๆนั้นแหละ"

    หลินเฟยกับลี่เอ๋อคุยกันได้สักพักก่อนจะมีคนเดินมาหา

    "ขอคารวะท่านทั้งสอง ! ขอบคุณพวกท่านมากที่รับคำเชิญของข้า !"

    หลินเฟยหันมาดูก็พบว่าหวังเอี้ยนกำลังป้องมือเคารพตนอยู่จึงตอบกลับไปว่า

    "เอ่าเถอะท่านลุง ยังไงท่านก็แก่กว่าข้าไม่ต้องมากพิธีก็ได้"

    หวังเอี้ยนตกใจกับคำพูดของหลินเฟยยิ่งนัก

    'เด็กชายท่านนี้เป็นใครกันข้าคิดว่าผู้แข็งแกร่งทุกคนต้องการความเคารพซ้ะอีก?'

    หวังเอี้ยนไม่คิดที่จะปล่อยให้ทั้งสองยืนอยู่นานจึงเชิญเข้าไปในห้องรับแขก

    "จะยืนคุยกันมันก็ยังไงๆอยู่ ข้าว่าเชิญพวกท่านทั้งสองไปนั่งที่ห้องรับแขกเถอะขอรับ"

    หวังเอี้ยนเดินนำหน้ามาและมีหลินเฟยกันลี่เอ๋อเดินตามทั้งสองมองดูรอบๆจวนอย่างสนอกสนใจเพราะคามสวยงามแต่เพราะว่าจวนของตระกูลหวังนั้นใหญ่โตมากกว่าทั้งสามจะมาถึงห้องรับแขกก็อีกสักพัดให้หลัง

    ณ ห้องรับแขกตระกูลหวัง

    "งั้นทุกท่าน ข้าขอแนะนำ คุณชายท่านนี้มีนามว่าหลินเฟย ส่วนคุณหนูท่านนี้มีนามว่า ลี่เอ๋อ"

    "แล้วพวกท่านเชิญข้ากับลี่เอ๋อมาทำไมรึ ?"

    หวังเอี้ยนรีบตอบทันที

    "ข้าแค่อยากให้พวกท่านมาช่วยสู้ให้กับตระกูลหวังน่ะ ^^"

    หลินเฟยกับลี่เอ๋อทำหน้างงๆในขณะที่ทุกคนในห้องประชุมมีสีหน้าที่คาดหวังอย่างมาก

    "ข้าจะอธิบายให้พวกท่านทั้งสองฟังเอง เนื่องจากอีกสองวันจะมีการประลองระหว่างสามตระกูลหลักและทั้งสามตระกูลจะเรียนเชิญจอมยุทธ์จากที่ใดก็ได้หากชนะจอมยุทธ์คนนั้นจะได้คือ 

    1.ตระกูลของจอมยุทธ์ผู้นั้นจะขึ้นมาอยู่อันดับ 1 ของตระกูลรอง

    2.ผู้ชนะจะได้โอสถมังกรระดับ 8 จำนวน 10 เม็ด

    3.ผู้ชนะจะได้ตรามังกรสีทองที่สามารถผ่านเข้าเมืองได้ทุกเมือง

    และชื่อเสียงมากมายท่านคิดว่ามันมิน่าสนใจหน่อยรึ ?"

    หลินเฟยสงสัยจึงถามกลับไปว่า

    "แล้วหากตระกูลหวังชนะ พวกท่านจะได้ประโยนช์อันใดหล่ะ?"

    หวังเอี้ยนยิ้มและตอบว่า

    "ตระกูลของเราจะครองตำแหน่งตระกูลหลักต่อไปยังไงหล่ะ และตระกูลของผู้แพ้จะต้องเสียชื่อเสียงของตระกูลหลักอย่างมหาศาล"

    หลินเฟยพยักหน้าอย่างเข้าใจหวังเอี้ยนรีบถามต่อทันที

    "แล้วพวกท่านคิดว่าอย่างไรบ้างหล่ะถ้าหากข้าอยากให้พวกท่านลงประลองการแข่งครั้งนี้ด้วย"

    หลินเฟยมองหน้าลี่เอ่อเพื่อดูว่าลี่เอ๋อพอใจรึป่าว

    "ถ้าหากมันทำให้ตระกูลของเรามีชื่อเสียงข้าก็จะขอเป็นกำลังให้ค่ะนายท่าน!"

    "ดี ! ^^"

    หลินเฟยยิ้มและลูบหัวลี่เอ๋ออย่างอ่อนโยนทุกคนที่เห็นต่างสงสัยว่าที่จริงแล้วหลินเฟยกับลี่เอ๋อเป็นอะไรกันแน่

    "เอาหล่ะๆ งั้นเป็นอันว่าพวกท่านตกลงน้ะ ^^"

    ...ติดตามตอนต่อไป

    ------------------------------------------------------------------------------------------

    วันนี้ถ้าเป็นไปได้ตอนเย็นๆผมจะลงให้อ่านอีกตอนนะคร้าบพอดีวันนี้งานยุ่งมากๆเลยไม่ค่อยมีเวลาแต่งต้องขออภัยด้วยนะคร้าบ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×