ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เส้นทางแห่งแสง [ จบ ]

    ลำดับตอนที่ #31 : บทที่ 5 ก่อนงานประลอง ภาค ราชันย์ผยองเดช

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12.84K
      213
      21 ธ.ค. 59

    หลังจากที่หลินเฟยและลี่เอ๋อยอมตกลงช่วยตระกูลหวังทั้งสองคนก็รีบแยกตัวออกมาเพื่อหาอะไรทำ

    "เราจะทำอะไรต่อไปรึเจ้าค่ะ ?"

    หลินเฟยครุ่นคิดอยู่นานพอสมควร

    "อืมมมมม ~ ข้าว่าข้าจะให้เจ้าฝึกใช้ร่างอวตารทำสมาธินะ เจ้าน่ะจะต้องสามารถใช้พลังของร่างอวตารให้ได้ดั่งใจนึกเสียก่อนเข้าใจมั้ย"

    "เจ้าค่ะ !"

    ลี่เอ๋อตอบรับทันทีและหลินเฟยก็พาลี่เอ๋อไปหาที่สงบๆฝึกอยู่พักใหญ่ๆจึงมาเจอหน้าผาที่โล่งแจ้งทำให้เมืองเห็นเมืองได้ทั้งเมือง

    "เอาหล่ะที่นี้จงทำตามที่ข้าบอก เจ้ารู้วิธีเข้าสู่ห้วงอนันตกาลรึไม่?"

    ลี่เอ๋อส่ายหน้าเพราะตนไม่เคยฝึกมาก่อนจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่นางจะไม่รู้

    "งั้น ! อย่างแรกกลายร่างก่อนล่ะกัน!"

    ซู้มมมม

    ลี่เอ๋อปลดปล่อยร่างอวตารออกมาทำให้รัศมีสีทองพวยพุ่งออกมารอบกายผมและดวงตากลายเป็นสีทองงดงามร่างกายเปล่งแสงและมีเครื่องประดับมากมายอยู่บนร่างกายด้านหลังปรากฏปีกคู่สวยงามขนาดใหญ่

    "เอาหล่ะที่นี้หลับตาและลบจิตให้ว่างเปล่าตั้งสมาธิไปที่ร่างอวตารอย่างเดียวก็พอ จากนั้นก็เริ่มไหลเวียนพลังปราณของร่างอวตารไปให้ทั่วร่างกายปิดประสาทรับรู้ทั้งหมดและลบจิตให้เหลือเพียงแค่สามาธิจากนั้นเจ้าก็จะเข้าสู่ห้วงอนันตกาล"

    ลี่เอ๋อทำตามที่หลินเฟยบอกทุกอย่างและมันได้ผลลี่เอ๋อเข้าสู่ห้วงอนันตกาลอย่างง่ายดาย

    "ที่นี้คือห้วงอนันตกาลงั้นหรอ ?"

    รอบๆตัวของลี่เอ๋อมีแต่สีขาวบริสุทธิ์เพราห้วงอนันตกาลนั้นจะนำจิตของผู้กระทำมาอยู้ภายในภาพแห่งจิตใจและนี้แสดงว่าจิตใจของลี่เอ๋อตอนนี้มีแต่ความบริสุทธิ์อย่างแท้จริงลี่เอ๋อที่ตอนนี้อยู่ในร่างอวตารก็รีบฝึกฝนวิชาที่ถึงไม่ฝึกก็ไม่มีใครสู้ได้ที่หลินเฟยให้มาอย่างต่อเนื่องจากนั้นหลินเฟยก็ทำการเข้าสู่ห้วงอนันตกาลตามลี่เอ๋อทั้งสองคนนั่งทำสมาธิกันอยู่ตลอดทั้งวัน
    และวันนี้เป็นวันออกเดินทางไปยังเมืองตงไห่ที่ตระกูลมู่ที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันอาศัยอยู่

    "ท่านทั้งสองจะเดินทางล่วงหน้าไปก่อนก็ได้นะขอรับ ไว้เดี๋ยวพวกข้าจะตามไปทีหลังเพราะหากข้าไปกับพวกท่านข้าว่าข้าจะเป็นตัวถ่วงซ้ะเปล่าๆ"

    หลินเฟยแสยะยิ้ม

    "ฮิๆ ท่านคิดว่าข้าเป็นใครงั้นรึ ? เรื่องขี้เล็บแค่นี้เอง"

    หลินเฟยอ้าแขนและโอบไหล่ลี่เอ๋อไว้ลี่เอ๋อที่ไม่ทันตั้งตัวก็สะดุ้งเล็กน้อย

    "นะ..นายท่าน ! "

    "เอ้าท่านหวังเอี้ยนท่านรีบจับมือข้าไว้เร็วๆสิ"

    หวังเอี้ยนไม่รอช้ารีบจับมือหลินเฟยไว้ทันที

    "อาจจะมึนๆหน่อยน้าแต่ถ้าทำบ่อยๆท่านจะชินเอง"

    "เอ๊-!"

    แว๊บ !!

    ทั้ง 3 คนกลายเป็นแสงและหายวับไปทันที

    วิ๊งงงงงง!!

    มีแสงเส้นหนึ่งพุ่งมายังหน้าประตูเมืองตงไห่และปรากฏร่างขึ้นมาสามคน

    "มะ...เมื่อกี้ ! ท่านทำได้อย่างไรกัน !!"

    หลินเฟยทำหน้างงๆและกล่าวตอบ

    "เอ๊ะ !? ข้าแค่เดินจูงมือท่านมาส่งหน้าเมืองต่งไห่แค่นั้นเอง !"

    หวังเอี้ยนเหงื่อออกราวกับเขื่อนแตกทันทีหลังจากที่ได้ยินหลินเฟยพูด

    'ดะ...เดิน !!?? แค่เดินยังรวดเร็วถึงเพียงนี้ !!! ท่านผู้นี้มีพลังมากมายขนาดไหนกัน !!!'

    "เอาหล่ะท่านหวังเอี้ยนท่านน่าจะพาเราไปชมสถานที่แข่งขันหน่อยน้า"

    หวังเอี้ยนพยักหน้าตอบและและเดินเข้าไปข้างในประตูหวังเอี้ยนแสดงบัตรเชิญให้ทหารยามดูจึงผ่านทางเข้ามาได้อย่างง่ายดาย
    หลินเฟยที่มาเมืองที่ตนไม่เคยเห็นก็เล่นซุกซนอีกตามเคยจนทำให้ทั้งหวังเอี้ยนและลี่เอ๋อปวดหัวอย่างมาก
    และผ่านมาได้สักพักหวังเอี้ยนก็นำมาถึงหน่าประตูตระกูลมู่

    "ที่นี้แหละขอรับคือที่ที่พวกท่านจะได้ประลองฝีมือกัน"

    หลินเฟยที่เริ่มรู้สึกเบื่อๆจึงอยากจะประลองฝีมือเร็วๆจึงคิดอะไรออก

    "ลี่เอ๋อ ! พวกเราไปฝึกสมาธิให้ถึงวันพรุ่งนี้เลยดีกว่า ปะ ! ที่นี้อาจจะมีที่สวยๆอยู่ก็เป็นได้"

    "เจ้าค่ะ !"

    "ท่านหวังเอี้ยนพวกข้าจะไปฝึกฝนกันหน่อยเชิญท่านหาที่พักตามสบายเลยนะ"

    "ข้าเข้าใจแล้วขอรับ !.พรุ่งนี้เวลาแข่งขันจะเริ่มขึ้นเวลาเที่ยงตรงนะขอรับ"

    หลินเฟยพยักหน้าและพุ่งตัวขึ้นไปบนท้องฟ้าพร้อมกับลี่เอ๋อและหายไป

    .........

    ณ จวนตระกูลเสี่ยว

    "หลงเยว่...พ่อว่าพ่อจะหาคู่หมั้นใหม่ให้เจ้าในงานประลองวันพรุ่งนี้"

    พ่อของเสี่ยวหลิงเยว่นามว่าเสี่ยวอวิ้นกำลังพูดคุยเรื่องคู่หมั้นใหม่ของเสี่ยวหลิงเยว่ที่ตอนนี้นั่งอ่านตำราอยู่
    เสี่ยวหลิงเยว่รีบลุกขึ้นทันที

    "ไม่เจ้าค่ะ !!! ยังไงข้าก็จะแต่งกับหลินเฟย !!!"

    "แต่หลินเฟยมาจากตระกูลที่ยากจนนะลูกรักถึงหลินเฟยเค้าจะเก่งกาจมากแต่พ่อว่าหลินเฟยคงช่วยเหลือเรื่องเงินไม่ได้หรอกพ่อจะหาชายที่ร่ำรวยและสามารถฟื้นฟูสภาพารเงินของตระกูลเรานะลูกรัก"

    เสี่ยวหลิงเยว่ยิ่งโกรธขึ้นอีกเมื่อได้ยินว่าท่านพ่อจะให้แต่งกับคนอื่นที่ไม่ใช่หลินเฟย

    "ข้าไม่แต่งเจ้าค่ะ !!! ข้ามีเพียงหลินเฟยคนเดียวเท่านั้น !!! ถึงฐานะเค้าจะยากจนข้าก็ยังรักของข้าอยู่แบบนี้แหละ!!!"

    "เฮ้อ.. ~"

    เสี่ยวอวิ้นหันหน้ามาหาชายหนุ่ม 4 คนที่คุกเข่าอยู่ด้านหลัง

    "พวกเจ้าทั้งหมดจงชนะการแข่งในวันพรุ่งนี้ซ้ะ !! อย่าทำให้ชื่อเสียงของตระกูลเสี่ยวต้องเสื่อมเสียเด็ดขนาด !!"

    """""ขอรับ !!!"""""

    .........

    ณ จวนตระกูลมู่

    ผู้นำตระกูลมู่มีนามว่ามู่ชิงถานกำลังนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานและด้านหน้าเป็นชายหนุ่ม 3 คน ยืนอยู่

    "พวกเจ้าคิดว่าพรุ่งนี้จะชนะได้รึไม่?"

    ชายที่อยู่ด้านซ้ายมือกล่าว

    "หึๆๆ ท่านจะดูถูกสามพี่น้องพรรคอสูรเกินไปแล้ว"

    "ใช่ๆอย่างเจ้าพวกที่มาแข่งในวันพรุ่งเนี้ยข้าจะอัดมันให้จำโครงหน้าเดิมไม่ได้เลย"

    ชายที่อยู่ด้านซ้ายกล่าวขึ้นมาแทรกและชายที่ยืนอยู่ตรงกลางที่ดูท่าทางสุขุมที่สุดและน่าจะเป็นพี่ใหญ่ก็เอ่ยปากแทรกขึ้นมาอีกคน

    "หึ !! พวกเจ้านี้มันหลงตัวเองกันจริงๆ !! ข้าได้ข่าวมาว่าตระกูลหวังได้หาคนที่อยู่ในระดับพระเจ้ามาประลองครั้งนี้ด้วยและมีถึงสองคน !!"

    """!!!!!!!"""

    ..ติดตามตอนต่อไป
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×