ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เส้นทางแห่งแสง [ จบ ]

    ลำดับตอนที่ #7 : บทที่ 6 การฝึกฝน ภาค การจุติแห่งแสง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 21.5K
      381
      15 ธ.ค. 59

    ณ กลางป่าหลังหมูบ้านเทียนหลิง

    หลังจากที่ออกจากตระกูลหลิน หลินเฟยได้เดินทางมายังสถานที่อันสวยงามราวกับสรวงสวรรค์ที่นั้นคือน้ำตกเทียนหมิงเป็นน้ำตกที่สูงมากๆราวๆครึ่งลี้ (ผมไม่รู้ว่าจะวัดยังไงก็ป่ะมาน 250 เมตรน่ะครับ)
    หลินเฟยตกใจมากที่จู่ๆก็เดินมายังที่แห่งนี้ ซึ่งไม่เคยมีใครเข้ามาเลยเพราะมี อสูรระดับ ขุนพลอยู่แถวรอบๆน้ำตกแล้วก็อย่างที่เรารู้กัน อสูรพวกนั้นทำอะไรหลินเฟยไม่ได้เลยแม่แต่น้อยเพราะระดับห่างกันราวฟ้ากับเหว แต่ถึงแม้จะมิมีใครเคยผ่านมาเห็น แต่ชื่อเสียงของน้ำตกราวกับตกมาจากสรวงสวรรค์แห่งนี้จัดได้ว่าสวยติดระดับ 100 ของสถานที่ ในทวีปปราณฟ้าเลยก็ว่าได้
    หลินเฟยนึกขึ้นได้ว่าตนนั้นเข้ามาฝึกฝนทักษะของตน หลินเฟยจึงรวบรวมความทรงจำเรื่องทักษะของตนขึ้นมาทีล้ะนิดล้ะหน่อย
    ตอนนี้ หลอนเฟยนึกขึ้นได้มาเพียง 2 ทักษะ

    มีดังนี้

    [ก้าวแห่งแสง ทักษะระดับ 8 ]

    มี 3 ระดับดังนี้

    - หนึ่ง ก้าววายุ
    จะทำให้ผู้ที่ใช้เคลื่อนไวพริ้วราวสายลม เฉียบคมราวกับใบมีด สามารถใช้ในการโจมตีได้ทั้งระยะไกล และใกล้

    >>ทักษะย่อย<<

    -เท้าวายุ
    การใช้เท้าเตะโดยรวบรวมปารรไว้ที่เท้า แล้วส่งผ่านจากเท้าออกไปที่ปลายเท้า ท่านี้จะทำให้มีพลังปารณคนกริบราวกับใบมีดปล่อยออกไปหาคู่ต่อสู้

    -เหยียบนภา
    สามารถล่องลอยในอากาศหรือเหนียบอากาศได้

    - สอง ก้าวอัศนีประกายสวรรค์ ( สามารถใช้ความสามารถของ ขั้นแรกมาผสานกันได้ )
    ทำให้ผู้ใช้รวดเร็วราวกับสายฟ้าเงียบเฉียบแม้แต่เสียงเท้ายังมิได้ยิน ความเร็วจะเพิ่มตามพลังปารณของผู้ใช้

    >>ทักษะย่อย<<

    -ก้าวอัศนีทลายภพ
    ทำลายพิ้่นที่ ที่ผู้ใช้เคลื่อนไว้ผ่านแล้วกับอัศนีที่ผ่าลงมาไม่หยุดหยั้ง

    -เท้าอัศนี
    การใช้ปารณสายฟ้ารวบรวมไว้ที่เท้าก็จะเตะด้วยพลัง 10 เท่าของพลังทำลายของตน ( อันตรายมาก )
    -พายุอัศนี
    ต้องให้ผู้ใช้วิ่งเป็นวงกลม รวบรวมปารณสายฟ้าไว้ที่เท้าก่อนจะวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด ก่อให้เกิดพายุสายฟ้าที่หากคนที่มีพลังตำกว่าหนือมากกว่าตน 5 ระดับจะตกตายทุกชีวิต

    - สาม ก้าวแห่งแสง ( สามารถนำทักษะทั้งหมดที่ฝึกมาผสมผสานในการต่อสู้ได้ )
    หากบรรลุถึงขั้นนี้แล้ว ผู้ใช้จะรวดเร็วราวกับแสง ไร้เสียงไร้ร่องรอย
    >>ทักษะย่อย<<
    -แสงประกาศิต
    ทักให้ผู้ใช้ เตะได้ด้วยความเร็วแสง สามารถใช้ควบคู่กับ เท้าวายุ และ เท้าอัศนีได้
    -หยุดเวลา
    เคลื่อนไหวด้วยความเร็วสูงสุด จนสามารถหยุดเวลาได้ชั่วขณะ

    ทักษะที่ 2

    [ ราชันย์แห่งแสง ทักษะระดับ 8 ]

    มี 2 ระดับดังนี้

    - ดัชนีประกายแสง
    ผู้ใช้รวบรวมลมปารณไว้ที่นิ้วและปล่อยออกไปเป็นเส้นตรงสามารถดัดแปลงได้
    >>ทักษะย่อย<<
    -สามารถใช้รักษา หรอ เปิดเส้นชีพจรได้ แม้จะตีบตันแค่ไหนก็ตาม

    - ดวงเนตรประกายแสง
    ผู้ใช้สามารถมองออกไปได้ไกลจนสุดพรรณา สามารถมองทะลุสิ่งของ และตรวจสอบพลังประ หรือความสามารถได้
    >>ทักษะย่อย<<
    -เนตรจิต
    สามารสะกดจิตผู้ที่มีพลังปารณน้อยกว่าตนหรือมากกว่า 3 ขึ้น
    -เนตรความเร็วแสง
    สามารถมองในสิ่งที่เห็นเพิ่งแค่เว็บดเดียวหรือเพียงแค่เสี้ยววิ สามารถใช้ควบคู่กับก้าวแห่งแสงได้

    -แสงแห่งผู้สร้าง
    สามารถสร้างอาวุทหรือสิ่งที่ตนต้องการให้เป็นรูปเป็นร่างได้
    >>ทักษะย่อย<<
    ไม่มีทักษะย่อย

    หลังจากที่เรียนรู้เกี่ยวกับทักษะจองตนอยู่นานหลินเฟยได้ฝึกฝนจนสามารถใช้ก้าวแห่งแสงได้แล้ว และ สามารถใช้ดัชนีประกายแสง

    "เห้ออออ เจ้าหนูข้าอยากรู้เหลือเกินว่าเจ้า สามารถใช้ชีวิตอยู่กับการโดนดูถูกเหยียดหยามเช่นนี้ได้เยี่ยงไร"

    หลินเฟยบ่นออกมาเมื่อกลับย้อนคิดไปถึงเรื่องราวของตนที่ตนได้ประสบมาทั้งหมด

    "ข้าจะไม่ทำให้เจ้าผิดหวังแน่นอน เจ้าหนู ข้าจักต้องทำให้เจ้าได้รู้ ว่าการเป็นอยู้บนจุดสูงสุดมันรู้สึกเยี่ยงไร"

    หลินเฟยเริ่มฝึกต่นจนสามารถบัรรลุถึงขั้น ที่ 2 ดวงเนตรประกายแสงได้แล้ว เหลือแค่ฝึกฝนร่างกาย

    ตารางฝึกฝนร่างกายที่หลินเฟยออกแบบ

    04:30 - 05:00 / กินข้าว

    05:00 - 07:00 / วิดพื้น 10000 ครั้ง

    07:00 - 10:00 / ฝึกนั่งสาธิและต้องเข้าขั้นห้วงอนันตกาล

    10:00 - 11:30 / ว่ายน้ำทวนกระแสน้ำ ตั้งแต่ปลายจนถึงต้นน้ำ

    11:30 - 20:00 / ฝึกลมปารณนั่งสมาธิฝึกตนใต้น้ำตกเทียนหนิง

    20:00 - 40:30 / พักผ่อน

    หลังจากนั้น 3 เดือน

    " เห้ออออออ ฟู่วววว .. นี้ผ่านไป 3 เดือนแล้วรึ ทำไมข้าถึงได้รู้สึกว่า ผ่านไปเพียง 3 วันเองหล่ะ ??
    รึว่าข้าจะฝึกเพลินไปหน่อย... ?? ก็นะมันสนุกนี้ ^^ "

    ใบหน้าที่ยิ้มแย้มทำให้เห็นความน่ารักของหลินเฟย หลินเฟยตอนนี้เป็น บุรษรูปงามราวกับเทพบนสวรรค์ก็มิปาน
    ถ้าหญิงใดไหนเห็นล้ะก็นางคงหลงแบบโงหัวไม่ขึ้นเป็นแน่

    "เอาล่ะ. ! อีก 2 วัน ข้าจะได้ไปทดสอบเข้าสำนักแล้วสินะ !!! ^^ "

    หลินเฟยกล่าวออกไปพร้อมกับฝึกวิดพื้นไปพลางๆ แน่ที่น่าตกใจคืด หลินเฟยใช้แค่นิ้วก้อยในการยันตัวขึ้นและลง !!!

    "รอก่อนเถอะตระกูลหลิน รอวันที่พวกเจ้าต้องมากราบแทบเท้าข้าเพื่อขอให้กลับสู่ตระกูล !! เจ้าหนู เจ้ามองอยู่รึเปล่า ใกล้ได้เวลาที่เจ้ากับข้ารอคอยแล้ว !!"

    ...ติดตามตอนต่อไป

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ต้องขออภัยนักอ่านทีกำลังติดตามอยู่นะค้าบบบบ เพราะวันนี้มีคนมาทำอะไรผมก็ไม่รู้เหมือนกันไม่ได้ออกไปดู อยู่ข้างบ้าน
    มันเสียงดังมากเหมือนกำลังก่อสร้างอะไรนี้แหละ ผมไม่ค่อยมีสมาธิเลยยยยย T^T
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×