ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เส้นทางแห่งแสง [ จบ ]

    ลำดับตอนที่ #8 : บทที่ 7 ยอดอัจฉริยะปรากฏกาย ภาค การจุติแห่งแสง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 21.55K
      409
      21 ธ.ค. 59

    หลังจากที่ฝึกฝนเสร็จ อีกแค่ หนึงวัน จะได้ทดสอบแล้ว การทดสอบมีอยู่ สองรอบ

    ผู้ที่สอบผ่านเริ่มแรกจะถูกเรียกว่าศิษย์ภายนอก และการจะเข้าเป็นศิษย์ภายนอกนั้นง่ายนิดเดียวแค่ปราณขั้นผู้ฝึกยุทธ์ก็สามารถเข้าร่วมสำนักมังกรหยกได้แล้ว หลังจากผ่านการทดสอบแรก จะถูกส่งไปยังสนามสอบรอบที่สอง นั้นคือการสอบทักษะยุทธ์นั่นเอง ผู้เข้าสอบจะต้องใช้ทักษะยุทธ์ ต่อสู่กับศิษย์ภายนอกของสำนัก หากชนะจะถือว่าผ่าน.. หากแพ้จะสอบตกทันที แต่นั้นไม่ใช่ปัญหาสำหรับหลินเฟยเลยแม้แต่น้อยพลังของหลินเฟยตอนนี้อยู่ที่ขั้นเซียนระดับ 4 ซึ่งไม่เคยมีใครไปถึงมาก่อนในทวีปปราณฟ้า 

    ณ หน้าประตูแห่งการทดสอบ

    หลินเฟยได้มาถึงเมืองเจียนหนิง และเดินไปที่หน้าประตูทางเข้า

    "เอ๋... !! เดี๋ยวก่อนไอ่เจ้าหนู ที่นี้ไม่ใช่ที่สำหรับเด็กนะ กลับบ้านเจ้าไปอ้อนกินนมแม่เจ้าไป !!" 

    ก่อนจะเดินถึงหน้าประตูนั้นมีชายคนนึงอายุประมาน 11-12 ปีเข้ามาขวางทางสายตาเย่อหยิ่งถือดีของมันนั้นมองหลินเฟยราวกันหนอนแมลงชั้นต่ำแต่หารู้ไม่ว่าตัวมันนั้นได้เดินเข้าสู่ประตูยมโลกไปครึ่งก้าวแล้ว หลินเฟยทำเป็นไม่สนใจและเดินไปทางสนามทดสอบรอบแรก

    "นี้แก !! ไอ่ขอทาน !! แกทำเมินข้าเราะ !!"

    ทันใดนั้นหมัดของเด็กหนุ่มที่ด่าว่าหลินเฟยอยู่นั้นได้พุ่งเข้าหาหลินเฟย มันระเบิดพลังของระดับ ขั้นผู้ฝึกยุทธ์ ระดับ 4 ทันที

    หลินเฟยพลันรู้สึกถึงจิตคุกคามหันกลับมาและยื่นนิ้วออกไปหนึ่งนิ้วจิ้มไปที่หมัดที่กำลังพุ่งตรงเข้ามา

    "ก...กะโกหกใช่มั้ย !!!! เด็กนั้น !!! แค่นิ้วเดียว !!!"

    หลินเฟยยื่นริ้วไปจิ้มหมัดของเด็กชายที่มาหาเรื่องตน หลินเฟยยังมิรํ้ตัวว่าคนอื่นกำลังมองอยู่เพราะหลินเฟยนั้นใช้แค่นิ้วก้อยหยุดหมัดเท่านั้น !!

    "แถมยังเป็นนิ้วก้อยอีกต่างหาก !! ไม่อยากจะเชื่อเลย เด็กคนนั้นมาจากตระกูลหลักอย่านั้นหรอ !!!"

    ผู้อาวุโสของสำนักทุกคนต่างเห็นเหตุการณ์ที่เหนือสามัญสำนึกของหมนุยษ์ พลันตกตะลึงงึนงง กันไปตามๆกัน

    ทางเหล่าผู้อาวุโส

    "ดะ... เด็กคนนั้นเป็นใครกัน ... !!! เด็กคนนั้นต้องมาเป็นศิษย์ข้า !!! "

    "ไร้สาระ !! เด็กคนนั้นต้องเป็นของข้าต่างหาก !!!"

    "เป็นของข้า !!"

    "ของข้า !!" 

    หลังจากตกลงกันได้แล้วนั้นข้อสรุปก็คือให้หลินเฟยนั้นตัดสินใจด้วยตัวเองและก่อนเค้าจะทำเช่นนั้นได้เค้าต้องผ่านการทดสอบเสียก่อน

    "หนอยยยยยย !! ไอ่เด็กนี้ !! กล้าหยามข้าถขนาดนี้เลยเร--!!!"

    เปรี้ยงงงง !!!

    เสียวงเนื้อกระทบเนื้อดังมากจนแทบได้ยินกันทุกคน 
    ตอนนี้ทุกคนในที่นี้ต่างอ้าปากค้างร้าวกับเจอสัตว์ประหลาดหน้าของทุกคนตอนนี้ต่างเป็นคำถามเดียวกันทั้งหมด

    'เด็กนี้มันทำได้ยังไงกัน!!!'

    สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ระหว่างที่เด็กชายที่ถูกหยุดหมัดในตอนแรกเกิดโกรธเกรี้ยวขึ้นมาเมื่อหลินเฟยทำให้มันต้องอับอายขายขี้หน้า มันจึงงัดหมัดอักข้างทำท่าจะต่อยไปอีกหมัด ทันใดนั้นเอง หลินเฟยยื่นมือซ้ายออกไป และดีดนิ้วเข้าที่หน้าผาก เบาๆ สิ่งที่ทุกคนเห็นคือเด็กตัวน้อยดีดเบาๆที่หน้าผากแค่นั้นแต่เด็กตัวโตที่โดนดีดกลับกระเด็ดลอยไปติดกำแพงของสำนัก เป็นเพื่งที่เกิดขึ้นไว้มาก ทุกคนยังไม่เชื่อสายตาของตัวเองพลันขยี้ตาเพราะความตกตะลึงนึกว่าภาพที่อยู่ข้างหน้าเป็นภาพลวงตา

    หลินเฟยไม่รอช้าจึงเดินเข้าไปที่ลูกแก้วทดสอบ และกล่าว

    "ผู้อาวุโสผู้เยาว์ขอทดสอบได้หรือไม่ ??"

    ผูอาวุโสที่ตอนนี้เอามือปิดปากตัวเองอย่างไม่เชื่อสายตา เมื่อได้ยินเสียงของเด็กตัวเล็กๆ เรียก พลันได้สติขึ้นมาแล้วกล่าว

    "ได้สิเด็กน้อยเจ้าอยากทดสอบมันข้าก็ไม่ห้ามหลอก..."

    สิ้นเสียงของผู้อาวุโส ทันใดนั้นหลินเฟยยื่นมือเข้าไปจับลูกแก้ววัดพลังปรากฏว่า

    "ระดับราชันย์ขั้นที่ 5 !!!!!!"

    "เห้ออออ ~ "

    หลินเฟยถอนหายใจเฮือกใหญ่เพราะตนนั้นได้กดพลังไว้ต่ำสุดได้เพียงเท่านี้ไม่นึกเลยว่าจะได้แค่ระดับราชันย์ ตนนึกว่าน่าจะอยู่แค่ขั้นจอมยุทธ์เท่านั้นแท้ๆ

    'เห้อ.. ~ โกลาหลแน่ๆงานนี้ ข้าคงอยู่มิเป็นสุขอีกนานเป็นแน่.. ~'

    หลินเฟยบ่นในใจก่อนที่จะเงยหน้าไปดูใบหน้าของผู้อาวุโส ตอนนี้ผู้อาวุโสทั้งสาม ท่านใบหน้าท่วมไปด้วยเหงื่อเต็มหน้าในหน้าที่ตกตะลึงอย่าหาใดเปรียบ
     ความคิดและสามัญสำนึกของพวกเค้าทั้งสามทลายลงสิ้น
    ระหว่างที่กำลังได้สติผู้อาวุโสท่านนึงที่ได้สติมาครบถ้วนแล้วแต่เหงื่อยังอยู่เต็มไปหน้าอันบิดเบี้ยวของเค้าพลันกล่าว

    " ยอดอัจฉริยะปรากฏกายแล้ว !!! "

    ....ติดตามตอนต่อไป
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×