ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic [snsd] My Friend…Change to is…My (Girl) Friend [JENY]

    ลำดับตอนที่ #2 : Part 2 …Love Begin…

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 979
      0
      30 ก.ย. 53

    ตอนบ่าย

    เอาล่ะ พวกครึ่งแรกพักก่อน ครึ่งหลังเข้ามาประจำที่ครูพละเป่านกหวีดเป็นสัญญาณพักของนักเรียนกลุ่มแรกที่ไปเล่นก่อน สถานที่ที่เจสสิก้ากับทิฟฟานี่อยู่ในตอนนี้คือ โรงยิมของโรงเรียน และสิ่งที่ครูให้ทำก็คือ เล่นวอลเล่ย์บอล

    ยัยหมี เล่นระวังๆด้วยละ เดี๋ยวลูกบอลก็โดนหน้าเข้าเจสสิก้าสั่ง ทิฟฟานี่ยิ้มบางๆก่อนพยักหน้าเบาๆเป็นคำตอบเพราะตอนนี้ในใจเธอยังคิดแต่เรื่องคำพูดของยูริ

    ทำไมทำหน้าแบบนั้น อ้อ ที่ยัยลิงดำมันพูดสินะ อย่าไปใส่ใจเลย ยัยนี้ชอบพูดแกล้งชาวบ้านไปทั่วเมื่อร่างบางพูดไปแบบนั้น ทิฟฟานี่ก็ยิ้มกว้างแล้วลงไปที่สนาม

    ปรี๊ดด! เมื่อสัญญาณให้แข่งของครูดังขึ้น ทั้งสองฝั่งต่างเล่นนำคะแนนอย่างสูสี เจสสิก้ามักเป็นฝ่ายทำคะแนนเพราะอาจเป็นว่าเธอนั้นตัวเบาก็เป็นได้ ทิฟฟานี่แทบจะไม่ได้ทำคะแนนเลย เพราะเจสสิก้ามักจะไม่ยอมให้เธอเป็นคนตบลูก และนั้นทำให้เธอเหม่อมองคนนี้ๆบางครั้ง

    ทิฟฟานี่ ระวังเสียงของเพื่อนคนหนึ่งในทีมของทิฟฟานี่เรียก ทิฟฟานี่ที่กำลังมองเจสสิก้าอยู่ก็ได้สติก่อนมองไปยังต้นเสียง แต่แล้ว….

    พลั่ก!

    โอ๊ยเป็นดั่งที่ใครๆคาดคิดว่า ลูกวอลเล่ย์จะต้องกระแทกเข้าที่หน้าของทิฟฟานี่อย่างจัง

    ฟานี่!” และแน่นอนว่าคนที่วิ่งมาก่อนใครก็คือ เจสสิก้า เธอรุดไปดูอาการทิฟฟานี่เป็นคนแรก ร่างบางค่อยๆพยุงคนที่นอนกุมจมูกตัวเองอยู่ขึ้นมาช้าๆ

    เธอเป็นอะไรรึเปล่า?”

    ไม่หรอก ฉันไม่เป็นไรทิฟฟานี่พูดพลางปล่อยมือที่กุมจมูกตัวเองออก แล้วตาสวยของเจสสิก้าก็เบิกกว้างอย่างตกใจ

    ฟะ ฟานี่….เลือดเจสสิก้าเอ่ยเบาๆ ทิฟฟานี่ขมวดคิ้วเล็กน้อยก่อนใช้มือปาดไปที่จมูกตัวเอง ร่างบางรู้สึกได้ถึงของเหลวๆจึงหลุบตามองที่มือของตน

    ละ เลือด เลือดไหล อ๊ะ อ๋อย@~@”เมื่อรู้ว่าของเหลวๆสีแดงไหลออกมาจากจมูก เธอที่เป็นพวกกลัวเลือดอยู่แล้ว เลยสลบเป็นลมไปตามระเบียบ

    อะ อ้าว ฟานี่! เป็นลมซะแล้ว ช่วยหน่อยสิ!” เจสสิก้าพูดกับคนที่สลบไป ก่อนหันไปพูดกับเพื่อนที่มุงดูอยู่ แล้วก็ช่วยกันพยุงทิฟฟานี่ไปห้องพยาบาล

     

    ณ ห้องพยาบาล

    โอ๊ยทิฟฟานี่ร้องเบาๆเมื่อครูห้องพยาบาลเอาพลาสเตอร์ปิดจมูกตัวเองเพื่อห้ามเลือดตรงบริเวณนั้น

    เสร็จแล้ว ระวังอย่าให้ช้ำกว่าเก่าล่ะครูพยาบาลสาวสวยเอ่ยบอก ทิฟฟานี่พยักหน้าเบาๆเป็นคำตอบ แล้วครูพยาบาลก็ออกไปแต่ก่อนไปก็ยังแอบส่งยิ้มให้เจสสิก้าอีกต่างหาก

    ไงล่ะ บอกให้ระวังก็ไม่เชื่อเจสสิก้าเอ่ยกับคนที่นั่งจับจมูกตัวเองบนเตียงห้องพยาบาล

    ฉันก็ระวังแล้วนะ

    ถ้าระวัง มันจะได้แผลแบบนี้มั้ย?”เจสสิก้าพูดพลางใช้มือบีบจมูกทิฟฟานี่ จนเจ้าของจมูกร้องออกมาอย่างเจ็บปวด

    เจ็บนะTT”

    หึๆการแกล้งเธอแบบนี้ก็ดีเหมือนกันแฮะร่างบางเอ่ย ก่อนจะ โน้มใบหน้าอยู่ในระดับเดียวกับหน้าของทิฟฟานี่ ทำให้ทิฟฟานี่สบตากับเจสสิก้าอย่างจัง คนถูกมองก็เกิดอาการแปลกๆอาการที่ไม่ควรเกิดกับเพื่อนด้วยกันก็คือ อาการหัวใจเต้นแรง

    อะ เอ่อ มะ มี อะ ไร ต ติดที่หน้าฉันรึเปล่า?” แถมยังคำพูดที่ตะกุกตะกักอีก ที่ทำให้ทิฟฟานี่ไม่เข้าใจตัวเอง และคำพูดของยูริก็ดังขึ้นมาภายในใจ

    พวกแกเป็นแฟนกันคำๆนี้ เป็นเพราะคำของยูริคนเดียวที่ทำให้เธอทั้งเหม่อมองคนตรงหน้า ทั้งยังใจเต้นกับการแค่เพื่อนมองคนนี้มองหน้า……เพื่อน…..หรือว่า เธอจะคิดเกินกับเพื่อนตรงหน้าไปแล้ว

    ไม่มีอ่ะ มองเฉยๆไปเหอะพูดจบเจสสิก้าก็ดึงมือทิฟฟานี่ให้ลุกเดินตามตนเองไป คราวนี้เธอกลับอบอุ่นแปลกๆ ทั้งๆที่ปกติเธอก็เคยจับมือกับคนนี้ๆอยู่แล้วก็ไม่เห็นรู้สึกอะไร ทิฟฟานี่ถอนหายใจเบาๆแล้วแอบยิ้มกับมือที่ดึงมือเธออยู่

    สงสัยฉันคงไม่อยากเป็นเพื่อนเธอแล้วมั้ง เจสสิก้า

     

    ตอนเย็น เวลาเลิกเรียน

    อ๊ะ หมีน้อย ยัยเป็ด มาแล้วเหรอยูริกับฮโยยอนที่ยืนอยู่ก็ทักขึ้นเมื่อเห็น เจสสิก้ากับทิฟฟานี่เดินมา

    ไม่มาจะเห็นรึไง?”เจสสิก้าตอบหลังจาก ทิฟฟานี่พยักหน้าให้ยูริ

    เออ เห็นแล้ว ไปกันเถอะ อยากกินเค้กแล้วยูริตอบเจสสิก้าเซ็งๆก่อนจะดึงฮโยยอนที่ยืนพิงเสาอยู่ให้เดินไปด้วยกันส่วนอีกข้างก็ดันหลังเจสสิก้ากับทิฟฟานี่อยู่

     

    ร้านเบเกอรี่

    กรุงกริ๊ง เสียงประตูหน้าร้านเบเกอรี่ดังขึ้น ตามด้วยเสียงหวานของพนักงานต้อนรับ

    ยินดีต้อนรับค่า^^” ทั้ง 4 คนเดินเข้ามา และได้พบกับพนักงานต้อนรับในชุดนักเรียนมัธยมปลายปี 1 ทิฟฟานี่กับเจสสิก้ายิ้มเล็กน้อย ส่วนฮโยยอนก็ยิ้มบางๆ มีแต่ยูริที่มองอย่างงงๆปนอึ้งๆ

    พนักงานใหม่เหรอ น่ารักดีแฮะ

    จะรับอะไรดีคะ?” เมื่อทั้ง4เลือกนั่งที่ติดกะจกแล้ว พนักงานก็หยิบกระดาษสำหรับจดออร์เดอร์ เจสสิก้าสั่งโกโก้ร้อนกับเจสสิก้า ส่วนทิฟฟานี่ก็นมเย็นและยูริกับฮโยยอนก็สั่งลาเต้อาร์ต

    รอสักครู่นะคะ^^” พนักงานคนเดิมกล่าวพลางยิ้มหวานแล้วเดินไป มีเพียงยูริที่มองตามด้วยความที่ละสายตาไม่ได้

    แหนะ แอบมองเด็กมัธยมปี 1 รึไงไอ้ลิง- -” เจสสิก้าเอ่ยถามเมื่อเห็นเพื่อนมองตามพนักงานเด็กตาละห้อย

    ไม่ได้มองซะหน่อย-*-” ยูริเถียง

    เอาให้จริงเจสสิก้าตอบอีกครั้ง

    ไงจ้ะ มาแล้วเหรอ ขาประจำ^^” เสียงหนึ่งเอ่ยข้างๆโต๊ะของทั้งสี่ เมื่อหันไปมองทั้งสี่จึงเห็นร่างบางเจ้าของใบหน้าแสนน่ารัก

    พี่ซึงยอนทั้งสี่ยิ้มรับให้ผู้มาเยือน คงมีแต่ฮโยยอนเท่านั้นที่ที่ยังหลบตาอยู่

    พี่ซึงยอน เด็กที่ใส่ชุดมัธยมปี1น่ะเด็กใหม่เหรอคะ?” เจสสิก้าเอ่ยถามพลางเหลือบตามองยูริ

    อ๋อ ใช่จ้ะ เป็นญาติพี่น่ะ เค้าบริการดีรึเปล่าล่ะ^o^” ซึงยอนพูดพลางยิ้มหวาน

    ก็ดีนะคะยูริเป็นฝ่ายตอบ

    ขอถามอะไรหน่อยสิคะพี่ซึงยอน

    ว่ามาจ้ะ เจสสิก้า

    เด็กคนนั้น มีแฟนรึยังคะ?” เจสสิก้าถามออกไปตรงๆ ทำเอายูริที่นั่งฝั่งตรงข้ามถึงกับร้อนร้นขึ้นมาทันทีเลย

    หืม? เจสถามยังงี้ สนใจญาติพี่เหรอO_o” ซึงยอนตกใจกับคำถามของเจสสิก้าเล็กน้อย แต่คนที่รู้สึกเหมือนใจหายมากที่สุดคงจะเป็นทิฟฟานี่ที่นั่งข้างเธออยู่ล่ะ

    เปล่าหรอกคะ แต่ว่า...”

    ออร์เดอร์ที่สั่งมาแล้วคะเจสสิก้ายังพูดไม่จบก็มีเสียงขัดขึ้นมาก่อน เด็กสาวในชุดมัธยมก็ถือถาดเสิร์ฟที่มีของที่ทั้งสี่สั่งอยู่บนถาด

    คนแถวนี้เค้าแอบชอบนะ^^” เจสสิก้าพูดพลางยิ้มหวาน ทำให้ซอฮยอนที่กำลังยกแก้วโกโก้ส่งให้เธอถึงกับหน้าร้อนเมื่อได้มองรอยยิ้มนั้น ซึงยอนแอบเหลือบมองไปที่ยูริที่ตอนนี้หน้าแดงอยู่ไม่น้อย

    อ้อ จ้ะ เอิ่ม งั้นซอฮยอนไปถอดผ้ากันเปื้อนแล้วมานั่งคุยกับเพื่อนพี่หน่อยนะซึงยอนตอบเจสสิก้า ก่อนหันไปหาซอฮยอนที่ยืนเอ๋ออยู่ข้างๆ

    อ เอ่อ คะ.ซอฮยอนตอบก่อนจะเดินไปหลังเคาน์เตอร์โดยมีซึงยอนตามไปด้วย

     

    หลังเคาน์เตอร์

    พี่ซึงยอนคะ ฉันต้องไปนั่งกับพวกพี่เค้าเหรอ?” ซอฮยอนเอ่ยถาม

    มีคนเค้าอยากรู้จักเธอนะ ไปนั่งคุยก็ไม่เป็นไรหรอกโรงเรียนเดียวกันนี้น่าเมื่อซึงยอนตอบ คำว่ามี มีคนอยากรู้จักของซึงยอน ทำให้สมองของซอฮยอนตีความหมายว่า คนที่อยากรู้จักเธอก็คือ รุ่นพี่เจสสิก้าที่สวยในบรรดา ม.ปลายชั้นปีสาม แค่เธอคิดถึงตอนที่เจสสิก้ายิ้มมาหน้าเธอก็ร้อนซะแล้ว

    ซอ...ซอฮยอน!”

    อ คะO_o” ซอฮยอนสะดุ้งหลังจากที่เสียงเรียกดังๆของซึงยอนทำให้สติ

    เหม่อทำไมนะ พี่เรียกหลายครั้งเลยนะ

    อ้อ ขอโทษคะ เดี๋ยวไปนั่งแล้วคะ แหะๆ^^;” ว่าแล้วซอฮยอนก็รีบเดินไปเก็บผ้ากันเปื้อนทันที

     

     (กลับมาที่โต๊ะ)

    เดี๋ยวฉันมานะ ไปซื้อเค้กกลับบ้านก่อนฮโยยอนพูดแล้วลุกขึ้นยืน

    ซื้อให้ญาติที่แกชอบทะเลาะด้วยกันนะเหรอเจสสิก้าพูดขึ้น ฮโยยอนไม่พูดอะไรนอกจากพยักหน้าตอบ ก่อนจะเดินไปส่วนที่ซื้อเค้กกลับบ้านของร้าน

    หน้าตู้เค้ก

    ยัยหมาแท จะกินรึเปล่าล่ะเนี้ยถ้าซื้อไปฮโยยอนเดินดูเค้กพลางนึกถึงญาติตัวเล็กที่บ้านของเธอ

    ไงจ้ะ ฮโย^^” เสียงหวานเอ่ยขึ้นทำให้ฮโยยอนเงยหน้าและพบกับเจ้าของใบหน้าแสนน่ารักที่ตั้งแต่แรกที่เธอมาที่นี่ก็ครองใจเธอไปแล้ว

    อะ เอ่อ ค่ะ? พี่ซึงยอนฮโยยอนตอบด้วยใจที่เต้นอยู่น้อยๆ

    วันนี้จะซื้อรสไหนล่ะจ้ะ ซื้อบ่อยจนจะครบรสแล้วมั้ง^o^”ซึงยอนเอ่ยยิ้มๆ

    ข ขอเป็นช็อคโกแลตเหมือนเดิมแล้วกันคะฮโยยอนบอก ซึงยอนยิ้มก่อนคีบเค้กช็อคโกแลตมาหนึ่งก้อน แล้วจัดใส่กล่องเล็กๆพร้อมถุง

    อ่ะ ได้แล้วจ้ะซึงยอนยื่นถุงเค้กให้ฮโยยอน ฮโยยอนรีบไว้แล้วยื่นเงินให้เป็นค่าเค้ก ฮโยยอนยิ้มก่อนเดินออกจากร้านโดยไม่แวะกลับไปที่โต๊ะ???

     

    (กลับมาที่โต๊ะ(อีกรอบ))

    แกพูดอะไรออกไปนะ ห๊ะ!”ยูริพูดลอดผ่านฟันที่กัดแน่น

    เอาน่าๆเจสสิก้าบอก ยูริทำเสียงจิ๊จ๊ะเล็กน้อย ในตอนนี้ทิฟฟานี่ที่ยังนั่งอยู่เงียบๆรู้สึกโล่งใจมาบ้างเมื่อรู้ว่าคนที่เจสสิก้าชอบไม่ใช่ซอฮยอน ว่าแต่….

    ทำไมเธอต้องโล่งใจที่เจสสิก้าไม่ชอบซอฮยอนด้วยล่ะ! OO

    เอ่อ ขอโทษที่ให้รอนะคะเสียงของซอฮยอนเอ่ยขึ้นมา ทำให้ยูริหันไปมองด้วยอาการตื่นเต้น

    ไม่เป็นไรหรอก นั่งสิเจสสิก้าบอก ซอฮยอนก็นั่งตามคำโดยเธอนั่งตรงกลางที่หัวมุมโต๊ะข้างยูริที่ติดกับฮโยยอน

    ฉันเจสสิก้านะ รู้จักรึเปล่า? ฉันอยู่ม.ปลายปีสาม โรงเรียนเดียวกับเธอน่ะเจสสิก้าเอ่ยแล้วยิ้มไปให้ซอฮยอน คนถูกถามก็เกิดอาการประหม่า

    ร รู้จักสิคะ ก็พี่ออกจะดังในปีสามเลยนี่น่าซอฮยอนเอ่ยพลางก้มหน้างุดเพราะเธอไม่กล้าสบตาเจสสิก้าตรงๆ

    งั้นก็ยินดีที่ได้รู้จักนะ^^ เธอชื่อซอฮยอนงั้นเหรอ

    คะ ฉัน ซอจูฮยอน ม.ปลายปีหนึ่งคะซอฮยอนตอบแต่เธอก็ไม่ยอมสบตากับเจสสิก้าสักที

    งั้นเราคงได้เจอกันบ่อยๆนะเจสสิก้าพูดพลางยื่นมือไป ซอฮยอนตกใจนิดหน่อยแต่ก็ยื่นมือไปโดยดี เจสสิก้าเขย่ามือนั้นเบาๆเป็นการเช็คแฮนด์ ท่ามกลางสายตาที่ดูไม่พอใจน้อยๆของทิฟฟานี่และยูริ

    อ้อ นี้คือ ควอน ยูริ ปีสามห้องบีนะเจสสิก้าหันไปแนะนำยูริให้ซอฮยอน เจ้าของชื่อก็สะดุ้งนิดหน่อย

    อ อืม

    ยินดีที่ได้รู้จักคะพี่ยูริ^^”ซอฮยอนพูดพลางก้มหัวเล็กน้อยเป็นการทักทาย

    นี้ทิฟฟานี่และนั้นก็ฮโยยอนนะเจสสิก้าหันไปแนะนำฮโยยอนกับทิฟฟานี่ต่อ ซอฮยอนก็ก้มหัวโค้งเป็นการเคารพเล็กน้อย ทิฟฟานี่แอบมองเจสสิก้าด้วยสายตาที่ไม่สามารถบ่งบอกได้เพราะเธอเคืองๆอย่างบอกไม่ถูก

    ฟานี่ฟานี่

    ห ห๊ะทิฟฟานี่สะดุ้งเล็กน้อยเมื่อไอร้อนที่ออกจากปากของคนข้างเธอกระทบเข้าที่หู ทิฟฟานี่ไม่ได้หันหน้าไปหาเพราะเจสสิก้ากำลังทำท่าเหมือนจะกระซิบบอกอะไรสักอย่างและด้วยที่ใบหน้าสวยอยู่ใกล้จึงทำให้เธอไม่กล้าหันไปตรงๆเช่นกัน

    เราหนีกันเถอะ

    อะไรนะทิฟฟานี่ถามย้ำเพราะเธอยังไม่เข้าใจถึงการกระทำของเจสสิก้า

    หนีไงล่ะ ไอ้ลิงดำมันจะได้อยู่กันสองคนกับน้องซอฮยอนให้สนิทๆกันไว้นะเจสสิก้าอธิบาย ทิฟฟานี่พยักหน้าในตอนนี้หากเธอหันหน้าไปปากคงได้โดนกับปากของคนข้างๆแหง

    อื้ม โอเคทิฟฟานี่พยักหน้าน้อยๆ

    เฮ้ย ลิงดำ ฉันกลับก่อนนะ ฟานี่อยากกลับแล้ว ไปล่ะพูดจบก็ลากทิฟฟานี่ออกไปจากร้านโดยทันที

    อะ เอ่อ พี่ยูริไม่กลับหรอคะ?”ซอฮยอนถามร่างสูงที่ถูกทิ้งให้นั่งกันอยู่สองคน

    กลับนะกลับได้ยูริตอบพลางถอนหายใจหนักๆ

    แล้วทำไมไม่กลับล่ะคะ

    ก็พี่ต้องเป็นคนจ่ายที่พวกนั้นมันกินนะสิ แล้วปัญหาคือพี่มีตังค์ไม่พอ - -”

     ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    มาอัพแล้วคร้า~~~
    ขออภัยอย่างสูงที่อัพช้าเกิน โรงเรียนเพิ่งปิดTT
    และก็ขออภัยนะคะถ้ามันสั้นหรือวกวนไปบ้าง
    เพราะไม่ค่อยได้แต่งลงเด็กดีอ่าคะ
    ขอบคุณสำหรับเม้นนะคะ^/\^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×