ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic [snsd] My Friend…Change to is…My (Girl) Friend [JENY]

    ลำดับตอนที่ #5 : Part 5…match-maker…(100%)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 838
      1
      20 ต.ค. 53

    แม่สื่อ

    ก่อนเวลานัดหนึ่งชั่วโมง……

    หน้าร้านเบเกอรี่ของซึงยอน

    ร่างสูงในชุดสบายๆสำหรับออกมาข้างนอก แต่ก็เป็นที่ดึงดูดของสาวๆที่เดินผ่านไปมาที่นั่งอยู่ตรงเก้าอี้ซึ่งห่างจากร้านประมาณ แต่สายตาของร่างสูงไม่ได้สนใจสาวๆที่พยายามมองมาสักนิด สายตาเขาจดจ่ออยู่นาฬิกาบนข้อมืออยู่

    อีก 3 นาที จะถึงเวลาเปิดร้านแล้ว

    หืม? นั้น…” สายตาของเขาสังเกตเห็นร่างบางสะพายกระเป๋ากำลังเดินมาที่ประตูร้าน เขารีบลุกสาวเท้าไปหาในทันที

    ซอ…”

    อ้าว พี่ยูริ มีอะไรคะทำไมถึงมาก่อนร้านเปิดล่ะ?”ซอฮยอนเห็นว่าเป็นรุ่นพี่ที่เป็นลูกค้าประจำก็ถามอย่างสงสัย ดูเหมือนว่าเขาจะมารอตั้งนานแล้ว

    คือ ไม่มีอะไรหรอกแค่ผ่านมาเฉยๆยูริพูดก่อนยิ้มน้อยๆ ซอฮยอนยิ้มออกมา ทำไมถึงโกหกไม่เนียนเลยนะ…..

    เฮ้ๆอย่ายิ้มอย่างนั้นสิ ฉันไม่ได้โกหกนะ ฉันไม่ได้มารอก่อนเปิดร้านด้วยเมื่อยูริพูดออกไปอย่างนั้น ซอฮยอนก็กอดอกยิ้มอย่างคนรู้ทัน ยูริเลยได้แต่หลบตาและจับที่ต้นคอเป็นการแก้เขิน

    เหรอคะ ฉันก็ไม่ได้ว่าอะไรนิ^.^” ซอฮยอนบอกและค้นกุญแจไขประตูร้านเข้ามา

    เข้ามาสิคะ ซอฮยอนบอกเมื่ออีกฝ่ายทำหน้างงอยู่ ยูริพยักหน้าเบาๆก่อนจะเดินเข้าไป ยูรินั่งลงที่โต๊ะสำหรับสองที่นั่ง ร่างสูงนั่งลงก่อนที่ซอฮยอนจะมานั่งฝั่งตรงข้ามทีหลัง

    นี้คะ น้ำซอฮยอนยื่นแก้วน้ำเปล่าให้ ยูริรับไว้แล้วยิ้มน้อยๆตอบเป็นการขอบคุณ

    ซอ…”

    คะ?” ยูริเรียกชื่อซอฮยอนเบาๆ เจ้าของชื่อก็ขานรับ ยูริอ้ำอึ้งเล็กน้อยที่จะถามถึงเรื่องส่วนตัวของคนตรงหน้าเพราะกลัวจะเสียมารยาทอยู่ไม่น้อยก็เธอยังไม่ได้สนิทกันขนาดคุยเรื่องส่วนตัวด้วยขนาดนั้น ยูริไม่พูดสักทีซอฮยอนก็เอียงคอมองอย่างงงๆเรียกแล้วทำไมไม่พูดล่ะคะ??

    พี่ยูริ เงียบทำไมคะ?” ซอฮยอนพูดขึ้นทำให้ยูริได้สติกลับมา

    เอ่อ พี่แค่อยากจะบอกว่าเราจะเป็นเพื่อนกันได้มั้ย..แบบว่ารุ่นพี่รุ่นน้องที่สนิทกันน่ะยูริบอกถึงความต้องการในใจที่จริงอยากจะขอถามอะไรที่มันเกี่ยวกับเรื่องหัวใจมากกว่าแต่ก็ต้องเริ่มสนิทกันไว้ก่อนถึงจะกล้าถามได้สะดวก

    อ้อ ได้สิคะ ทำไมจะไม่ได้ล่ะ^^”

    เมื่อซอฮยอนตอบมาเช่นนั้น ยูริก็ได้แต่ยิ้มตอบเท่านั้น

    พี่ยูริคะ

    หืม?” ซอฮยอนเรียกคนตรงหน้า เจ้าของชื่อของขานรับ

    ฉันขอถามอย่างหนึ่งได้มั้ยคะ?”

    ว่ามาสิหลายอย่างก็ได้น้องเอ๋ย…..

    พี่สิก้าเค้าเป็นคนยังไงเหรอ เวลาอยู่กับพวกพี่นะคะคนถามเปลี่ยนสีหน้าเป็นสงสัยเหมือนเด็กซื่อๆ

    อ้อ รายนั้นเหรอ เวลาอยู่กับพวกพี่น่ะนะ ก็…” ยูริเล่าวีรกรรมต่างๆที่เจสสิก้าเคยทำตั้งแต่เป็นเพื่อนกันมานาน ซอฮยอนที่นั่งฟังก็ยิ้มออกมา

    เหรอคะ พี่สิก้าเขาชอบกินชีสเค้กที่สุดในร้านนี้งั้นเหรอ

    ใช่ๆ ขนมอันดับหนึ่งของยัยนั้นคือ ชีสเค้กล่ะยูริตอบพลางพยักหน้าน้อยๆเพื่อจะบอกว่าที่พูดน่ะความจริง ซอฮยอนยิ้มก่อนจะเงียบไปมือที่ประสานอยู่บนโต๊ะบีบแน่นขึ้นจนยูริสังเกตเห็นได้ชัด

    ซอ….มีอะไรเปล่า จะพูดอะไรก็พูดสิ พี่รับฟังนะยูริบอกคนตรงหน้าเลยเงยหน้าขึ้นมอง

    พี่จะฟังจริงๆเหรอคะยูริไม่ตอบเพียงแต่พยักหน้า ลุ้นอยู่ในใจว่าคนๆนี้จะพูดถึงตัวเองรึเปล่า ซอฮยอนเมื่อได้ยินดังนั้นรอยยิ้มก็เกิดขึ้นบนใบหน้าทันที

    คือ ฉันอยากให้พี่ช่วยฉันหน่อยน่ะคะ

    ได้สิ ว่ามา มีอะไรล่ะ

    พี่อย่าไปบอกเรื่องนี้กับใครนะคะซอฮยอนกำชับ ยูริพยักหน้าดูเหมือนจะเป็นเรื่องสำคัญนะ

    ฉันชอบพี่เจสสิก้าน่ะคะ เลยอยากให้พี่ช่วยแนะนำให้หน่อยซอฮยอนพูดออกมาด้วยสีหน้าที่มีความเขินอายซึ่งเห็นได้ชัด

    ฮ่าๆ ได้สิเอ๊ะ อะไรนะ เมื่อกี้ น้องเค้าชอบเจสสิก้าเหรอ เฮ้ย! O_o

    จริงนะคะพี่!” ซอฮยอนพูดออกมาพลางจับมือยูริขึ้นมาอย่างดีใจ แต่ตอนนี้คนที่ตอบตกลงไปแล้วกำลังอึ้งและงง

    บ้า บ้าที่สุด นี้เราอกหักตั้งแต่แรกเลยเหรอ

    พี่ยูริจะช่วยฉันจริงๆนะคะซอฮยอนดีใจเป็นที่สุดเพราะอย่างน้อยก็มีคนที่คอยสนับสนุนเธอในความรักครั้งนี้

    ยังไงซะ น้องเค้าก็คงไม่เคยคิดเกินพี่น้องกับเราเลยสินะ

    พี่ยูริ พี่ยูริคะซอฮยอนเรียก สติของยูริจึงกลับมา

    อ อื้มยูริตอบพลางยิ้มออกมาบางๆ แต่ซอฮยอนคงไม่รู้หรอกว่าในเวลานี้หัวใจและสายตาของคนที่เธอขอร้องนั้นเจ็บปวดมากเท่าไหร่….

    .

    .

    .

    ทางด้าน เจสสิก้าและทิฟฟานี่

    บนรถมินิคูเปอร์สีน้ำเงิน

    นี้ยัยหมี คิดว่าน้องซอฮยอนเป็นไงมั้ง?” เจสสิก้าเอ่ยถามคนที่นั่งอยู่ข้างๆขณะขับรถ

    หืม ถามทำไมชอบเหรอไง?” ทิฟฟานี่เอ่ยน้ำเสียงเรียบแต่แฝงไปด้วยความโกรธนิดๆ

    ก็ไม่รู้สิ น้องเค้าก็น่ารักดีนะเจสสิก้าพูดออกมาโดยไม่ได้รู้ว่าคนฟังหงุดหงิดไปถึงไหนๆแล้ว

    เจสสิก้าเหลือบไปมองคนข้างๆที่เงียบไป

    เป็นอะไรของเค้าหว่า??...

     

    เวลาต่อมาที่ร้านเบเกอรี่

    อ้าว พวกพี่มากันครบเลยซอฮยอนยืนต้อนรับอยู่หน้าประตูเห็นรุ่นพี่ที่เป็นขาประจำเดินมากันครบยกเว้นก็แต่ยูริที่ยังนั่งอยู่ในร้านหลังจากคุยกับซอฮยอนแล้ว

    อืม ไอ้ยูลมันนัดมากินหนมเค้กนะ มันบอกรึเปล่า?”เจสสิก้าถามเพราะมองเข้าไปในร้านก็เห็นคนที่ถามถึงโบกมือมาให้แล้ว

    อ้อ….ค่ะซอฮยอนยิ้มบอก เจสสิก้าก็ยิ้มตอบไปตามมารยาท แต่ถึงจะรู้ว่าเป็นมารยาท คนข้างหลังเจสสิก้าก็ยังเคืองสุดๆ

    หวัดดีเพื่อนฝูงยูริทักเมื่อเพื่อนๆของเธอมากันพร้อมหน้า เจสสิก้านั่งลงข้างขวาของยูริ ส่วนฮโยยอนก็นั่งข้างซ้ายของยูริและทิฟฟานี่นั่งลงตรงข้ามกับทั้งสามคน

    หวัดดีจ้ะ แทยอนแล้วยูริก็หันไปทักแทยอนที่นั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับฮโยยอนนั้นเพราะทิฟฟานี่เรียกให้ไปนั่งฝั่งเดียวกัน

    แกเป็นไรน่ะ ทำไมดูเศร้าๆ?” เจสสิก้าเอ่ยถามเพื่อนรักทันทีที่นั่งลงเก้าอี้เพราะสังเกตเห็นยูริดูซึมๆ

    หืม เปล่านี้ฉันสบายดี ^.^”ยูริยิ้มกว้างแต่ถึงอย่างนั้นเจสสิก้าก็ยังเห็นความเศร้าและเจ็บปวดในดวงตาของยูริอยู่ดี

    นี้ แกจะจ้องฉันทำไม ฉันไม่ได้เป็นอะไรจริงๆเพราะยูริเห็นเจสสิก้าขมวดคิ้วอย่างไม่เชื่อในคำพูด เขาจึงเอ่ยออกไปเพื่อให้อีกฝ่ายเชื่อและดูเหมือนว่าเจสสิก้าจะเลิกสงสัยแล้ว

    พี่ๆรับอะไรดีคะซอฮยอนเอ่ยถามหลังจากนำแก้วน้ำมาเสิร์ฟให้ทุกคนในโต๊ะแล้ว

    ฉันขอชีสเค้กนะเจสสิก้าบอก

    ฉันขอเป็นกาแฟยูริพูด

    ฉันขอเค้กวานิลลาก้อนเล็กแล้วก็ชาเย็นนะฮโยยอนสั่งสิ่งที่ตัวเองต้องการและไม่ลืมสั่งเค้กให้แทยอนด้วย

    ฉันขอเป็นโกโก้ร้อนทิฟฟานี่สั่งโดยตายังนั่งเท้าคางมองเจสสิก้าอย่างเหนื่อยๆ

    รอสักครู่นะคะซอฮยอนยิ้มบอกก่อนจะเดินไปที่เคาน์เตอร์ ระหว่างนั้นซึงยอนก็เดินเข้ามาที่โต๊ะ

    ว่าไงจ้ะสาวๆ^o^”ซึงยอนยิ้มทัก แทยอนที่เพิ่งมาครั้งแรกก็สะดุดกับรอยยิ้มน่ารักๆนั้น

     

    ใครกันนะ ยิ้มน่ารักจัง พวกฮโยยอนรู้จักด้วยเหรอ?...

     

    อ้าวพี่ซึงยอน สวัสดีคะยูริทักทายตอบ คนอื่นๆก็ทักทายเช่นกัน

    เอ๊ะ ใครเหรอ? แฟนฮโยเหรอ? O_o”ซึงยอนเพิ่งเห็นคนที่นั่งข้างทิฟฟานี่เลยถามขึ้น ฮโยยอนที่ถูกพูดถึงก็สะดุ้งก่อนจะลุกลี้ลุกลนตอบ

    ป เปล่านะคะ ยัยนี้ ญาติฉันคะ

    สวัสดีคะ ฉันแทยอนคะแทยอนยิ้มตอบก่อนจะก้มหัวอย่างมีมารยาทเมื่อรู้ว่าคนตรงหน้าเป็นรุ่นพี่

    อ้อ ญาติฮโยเหรอ หวัดดีจ้ะ แทยอน พี่ชื่อ ซึงยอนเป็นเจ้าของร้านนะจ้ะ^^” ซึงยอนตอบแล้วยิ้มให้ตามสไตล์ของตัวเอง

    อ๊ะ เดี๋ยวพี่มานะ พี่ไปช่วยซอทำขนมก่อนซึงยอนพูดก่อนจะเดินกลับไปในครัว

    นี่ๆ แทยอน เธอรู้มั้ย พี่คนนี้นะ ฮโยยอนมันแอบชอบแหละ แอ้ก!”ยูริบอกก่อนจะร้องออกมาเพราะถูกฮโยยอนตีเข้าที่หลังเต็ม

    เหรอ….เธอชอบพี่เค้างั้นเหรอฮโยแทยอนเอ่ยถามไม่เต็มเสียงสักเท่าไหร่ เพราะความเจ็บกำลังเกิดขึ้นในหัวใจ

    มันไม่เกี่ยวกับเธอสักหน่อย!-_-//” ฮโยยอนหน้าแดงขึ้นเล็กน้อย แทยอนถอนหายใจออกมาอย่างเหนื่อยๆหลังจากรอลุ้นฟังคำตอบของคนตรงหน้า

    ที่สั่งได้แล้วคะ พี่ๆซอฮยอนเดินมาพร้อมถือถาดก่อนจะวางสิ่งที่ทั้ง5ต้องการให้แต่ละคน

    ซอ…”

    ค่ะ?” ยูริเรียกซอฮยอนก่อนที่จะเดินกลับไป เจ้าของชื่อก็หันมามอง

    เอาถาดไปเก็บแล้ว มานั่งคุยกันหน่อยนะยูริบอกพลางยิ้มบางๆไปให้ ซอฮยอนยิ้มเมื่อรู้ว่ายูริกำลังทำอะไร

    ได้คะซอฮยอนบอกแล้วเดินเข้าไปหลังร้าน

    เฮ้ยๆ สนิทกะน้องเค้าเมื่อไรเนี่ยแกเจสสิก้าพูดแซวๆพลางแทงศอกเข้าที่สีข้างของยูริ คนถูกสีก็ตีหน้ายุ่งใส่ เจสสิก้าเลยหันไปดูดหลอดในแก้วน้ำเปล่าเล่นเพราะกินขนมไปได้ครึ่งหนึ่งแล้ว

    มีอะไรเหรอคะ พี่ยูริ?” ซอฮยอนเดินเข้ามาหลังจากถอดชุดกันเปื้อนออกแล้ว

     นั่งก่อนสิยูริบอกก่อนจะล้วงเข้าไปในกระเป๋ากางเกงหยิบสิ่งๆหนึ่งออกมาไว้ใต้โต๊ะ ร่างสูงมองสิ่งนั้นที่อยู่ใต้โต๊ะอย่างลังเล

    เอาวะ อุส่าต์ซื้อมากะจะมาชวนน้องเค้าวันนี้ แต่มันคงไม่มีประโยชน์กับเราแล้วล่ะ

    พี่ให้ยูริตัดสินใจยื่นของสิ่งนั้นไปให้ ซอฮยอนรับเอาไว้ เจสสิก้าที่นั่งดูดน้ำอยู่ก็แอบเหลือบมอง คนที่เหลือก็ทำเป็นสนใจอย่างอื่นทั้งที่จริงแอบฟังกันอยู่ทั้งโต๊ะ

    มันชวนเดทเลยเหรอเนี่ย ท่าทางจะจริงจังแฮะ

    ตั๋วสวนสนุกเหรอคะ??” ซอฮยอนถามอย่างสงสัย เมื่อสิ่งที่ได้มาคือ ตั๋วสวนสนุกสองใบ

    อืม ที่จริงพี่ได้ฟรีมาน่ะ ไปจับรางวัลได้ มันใช้ได้ถึงอาทิตย์หน้าแต่พี่ไม่ว่าง ซอไปแทนพี่หน่อยล่ะกันนะยูริอธิบาย ซอฮยอนพยักหน้าเข้าใจแต่คนอื่นๆที่นั่งอยู่กำลังสงสัยว่า แล้วอีกใบล่ะจะให้น้องเค้าไปคนเดียวเหรอ?

    ส่วนอีกใบนั้น…” ยูริพูดเว้นไว้ ซอฮยอนกำลังสงสัยว่ายูริจะช่วยเธอยังไง

    ให้เจสสิก้าไปแทนพี่นะเมื่อยูริพูดไปแบบนั้น ทิฟฟานี่ที่ทำเป็นสนใจมองไปข้างนอกก็หันมาโดยแทบจะทันที ส่วนคนถูกพาดพิงนั้น

    แค่กๆ>~< พูดว่าอะไรนะ??” เจสสิก้าที่กำลังนั่งดูดน้ำอยู่เฉยๆก็เกิดอาการสำลักกะทันหันตอนที่ยูริพูดออกไป

    ฉันบอกให้แกไปกับน้องซอเค้า เอาไอ้ฮโยยอนไปด้วย

    ห๊ะ?” ฮโยยอนก็ตกใจเช่นเดียวกับเจสสิก้า ยังตกใจเรื่องเจสสิก้าไม่หายมาตกใจเรื่องตัวเองอีก

    จะให้ฮโยไปกับใครล่ะ?”เจสสิก้ากระซิบถาม ยูริหลับตาคิด ขอใช้สมองซักหน่อยนึง

    สาวๆคุยอะไรกันอยู่เหรอซึงยอนเดินเข้ามาที่โต๊ะเพราะเห็นคุยกันนานแล้วแถมยังเรียกลูกพี่ลูกน้องเธอไปนั่งคุยอีกต่างหาก

    นึกออกแล้วยูริหันไปมองซึงยอนทันทีที่พูดจบ คนที่เหลือก็หันไปมองตาม

    หือ? อะไรเหรอ(.   .)”ซึงยอนถามเมื่อสายตาทั้ง6มองมาที่ตน

    เปล่าคะ พี่ซึงยอนเสาร์นี้พี่ว่างมั้ยคะ?”

    อืมม เสาร์นี่เหรอ ว่างสิซึงยอนตอบก่อนยิ้มเล็กๆไปให้ ฮโยยอนก้มหน้าหงุดทำเป็นฟังเพลงเพราะรู้ว่าเพื่อนกำลังจะทำอะไร ส่วนแทยอนนั่งตักเค้กเข้าปากแต่น่าแปลกที่เธอกินเหมือนจะไม่ได้รับรู้รสชาติของมันเลยสักนิดตั้งแต่รู้ว่าฮโยยอนแอบชอบซึงยอนอยู่….

     

    ยูริมันเป็นอะไรนะ แปลกๆไปแหะ แทนที่ตัวเองจะต้องไปเที่ยวแต่ไหงถึงกลายเป็นแบบนี้ไปได้…>>> เจสสิก้า

     

    ขอโทษนะ ฟานี่ เจส แทยอน ฮโยยอน ฉันทำให้พวกเธอลำบากซะแล้ว…>>> ยูริ

     

    ถ้าสิก้าไปกับซอฮยอน แล้วสองคนนั้นเกิดชอบกันขึ้นมา ฉันก็ต้องเจ็บงั้นเหรอ?…>>> ทิฟฟานี่

     

    ทำไมมันหงุดหงิดเป็นบ้าเลยนะ…>>> แทยอน

     

    โอกาสของฉันแท้ๆ แต่ไหงในใจมันไม่ค่อยดีใจเลยนะ…>>> ฮโยยอน

     

    ได้ไปเที่ยวกับพี่เจสสองคน ดีใจจัง>< ถึงจะมีพี่ฮโยยอนกับพี่ซึงยอนไปด้วยก็เหอะนะ…>>> ซอฮยอน

     

    อะไรกันอ่ะ เด็กพวกนี้ งง?…>>> ซึงยอน

     

     

    To be continue……

    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×