>> แนะนำตัว #1 :: ก่อนจะติด กสพท." />
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กว่าจะ "ติด" หมอ

    ลำดับตอนที่ #1 : >>> แนะนำตัว #1 :: ก่อนจะติด กสพท.

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12.42K
      16
      21 มี.ค. 54


    ก่อนอื่นพี่ขอแนะนำตัวนะคะ พี่ชื่อ "แก้ว" นะ   แก้วเฉยๆไม่ใช่ลูกแก้วน้า >___<
    และนี่ก็คือบทความแรกในชีวิตพี่ที่ตั้งใจเขียน(มาก ๆ)เพื่อให้เป็นวิทยาทานแก่น้อง ๆ
    บทแรก ๆ อาจจะเวิ่นเว้อนิดนึง เพื่อให้น้อง ๆ ได้เห็นภาพอย่างชัดเจนมากขึ้นนะคะ 555555


    ขณะนี้ที่พี่เขียน ตอนนี้วันที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2554
    ผ่านไปเกือบเดือนหลังผลแพทย์ กสพท. ประกาศ

    พี่ยังจำบรรยากาศวันประกาศได้อยู่เลย ภาพในความทรงจำมันช่างชัดเจนแจ่มแจ้งราวกับถูกจารึกเข้าไปในส่วนลึกของสมอง(เว่อร์)
    ก็เอาเป็นว่าพี่นึกออกได้เป็นฉาก ๆ เลยน่ะนะ
    ตอนนั้นทาง กสพท. แจ้งไว้ก่อนแล้วว่าจะประกาศผลวันที่ 28 ก.พ.
    แต่ข่าวลือหนาหูโดยเฉพาะในเว็บ dek-d เนี่ยแหละ  เค้าบอกว่าผลจะประกาศ 25 ก.พ. เหมือนเมื่อปีก่อนพี่อย่างแน่นอน
    แต่ข่าวลือที่หนาหูเข้าไปอีก เค้าบอก 25 ไม่ใช่หรอก แต่เป็น 24 ต่างหาก
    เอาล่ะตรู -_- ให้เชื่อใครดีอ้ะ !!!



    วันที่ 24 ก.พ.  พี่เปิดเว็บ http://www.dek-d.com/board/admission/ ซึ่งเป็นเว็บบอร์ดของทางเด็กดีที่มักจะมีข่าวล่ามาเร็วมาแจ้งก่อนเสมอ เด็กที่กำลังจะแอดมิชชั่นทุกคน ควรจะรู้จักเว็บนี้แล้วก็เปิดบ่อย ๆ ตั้งแต่ต้น ม.6 นะคะ  เพราะที่นี่จะมีการแจ้งข่าวสารการรับตรงซึ่งบางคณะเริ่มรับตั่้งแต่ต้นพฤษภาคมเลย ฉะนั้นน้องจะพลาดไม่ได้นะ กฎเกณฑ์การแอดมิชชั่น หรือกระทั่งกระทู้คนมาบ่นว่าโอ้ยนู๋ท้อจัง จะทำยังไงดี ม่ายมีแรงอ่านหนังสือออ 
    การที่น้องเข้าไปอ่านอาจทำให้รู้สึกดีขึ้นนะ(หรือแย่ลงในบางที 55555555)  แต่ต้องระวังไว้อย่างคือบางครั้งน้องอาจจะเจอพวกเกรียนมาโพสโม้คะแนน(หรือเรียกว่าไซโค) ทำให้น้องรู้สึกท้อใจได้  แต่ส่วนตัวพี่ว่ามีไม่เยอะนะ ให้น้องใช้วิจารณญาณในการรับชมเอา (555555)

    กับเว็บ www9.si.mahidol.ac.th ซึ่งเป็นเว็บประกาศผลของทาง กสพท. ค่ะ  สงสัยปะว่าทำไมมันเป็น www9. ไม่เป็น www.9   พี่เคยสงสัยนะ และจนวันนี้พี่ก็ยังได้แต่สงสัย ไม่ได้หาคำตอบต่อไป 555555555 =O=!!





    คือพี่ขออธิบายก่อนนะคะ เพราะคิดว่าปีน้อง ๆ คงมีกฎเกณฑ์ไม่ค่อยเหมือนปีพี่ 
    นั่นคือปีพี่คณะทั่วไปกับกับคณะแพทย์+ทันตะมีการรับแยกกันค่ะ 
    คณะทั่วไปจะรับทาง GAT PAT ซึ่งสอบได้สามครั้งต่อปีตั้งแต่ ม.5  แล้วก็เอาแกทกับแพทแต่ละตัวที่สอบไปมายื่นเข้าคณะที่ตนเองต้องการ ตามเกณฑ์ที่คณะนั้น ๆ ประกาศไว้ (ตรงนี้พี่ไม่ขออธิบายมากนะคะ เพราะจะทำให้สับสนกับในปีของน้อง)
    ส่วนคณะแพทยศาสตร์ + ทันตแพทยศาสตร์ จะสอบแค่ปีละครั้ง  แบ่งเป็นสอบสองอย่าง

    อย่างแรกคือ  ความถนัดทางแพทย์ 30% และอย่างที่สองคือวิชาสามัญ 70 %
    ความถนัดทางแพทย์ เป็นอะไรที่จะเรียกว่าเตรียมตัวไม่ได้ก็น่าจะใช่ เพราะคนเก่งๆหลายคนได้คะแนนความถนัดแพทย์น้อยก็มี ในขณะที่บางคนไม่เก่งเลย แต่ความถนัดแพทย์สูงมากกกกก
    ความถนัดแพทย์มีคะแนนเต็ม 300 แบ่งเป็น 3 พาร์ท พาร์ทละ 100 คะแนน
    วิชาสามัญ ในปีพี่แบ่งออกเป็น 5 วิชานะ คือ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ สังคม ไทย อังกฤษ  ซึ่งรายละเอียดของทั้งสองพาร์ทพี่จะอธิบายในบทต่อไป ๆ นะ





    โอเค เข้าเรื่องพี่ต่อก่อน 555555555
    อะ วันนั้นวันที่ 24 ด้วยอารามประสาทจะรับประทานกับข่าวลือที่บอกว่าผลจะประกาศวันที่ 24  พี่ก็ตื่นแต่เช้าเลยค่ะน้อง 
    นั่งเปิดเพลงออนเอ็มออนเฟสกดรีเฟรชเว็บ www9.si.mahidol.ac.th ทั้งวัน 5555555555
    รีเฟรชแทบทุกห้านาทีเลยค่ะน้อง  ประสาทจะรับประทานจริง ๆ
    และวันนั้นก็ิพิสูจน์ให้เห็นว่า วันที่ 24 กุมภาพันธ์ คือข่าวโคมลอย T______T  คืนนั้นพี่ก็หลับปุ๋ยไป


    เช้ามาวันที่ 25 .. พี่ตื่นมาประมาณ 8 โมงตรง (สายกว่าเมื่อวานแฮะ) ออนเฟสปุ๊บ ลางสังหรณ์เริ่มมาเลยอะ .. ทำไมคนออนเฟสเยอะผิดปกติ และก็ออนมากโดยเฉพาะพวกที่อยากเข้าหมอทั้งนั้น  คนแรกที่พี่คุยเลยเป็นเพื่อนคนนึงในห้องที่อยากเป็นหมอเหมือนกันสมมติว่าชื่อ แอ๋มละกัน  ต่างฝ่ายต่างก็บ่นว่าเมื่อไหร่คะแนนจะออกนะ มันจะออกวันนี้หรือเปล่านะ แต่คนที่สองที่พี่คุยเป็นเด็กเตรียมฯ เพื่อนสมัยประถมค่ะ คนนี้นี่แหละ ทำให้พี่มั่นใจ 1000000% ว่าผลแม่-งต้องออกวันนี้อย่างแน่นอน  เค้ายืนยันนั่งยันนอนยันบอกว่าวงใน(เพื่อนเค้า)บอกว่าประกาศวันนี้แน่ๆๆๆ  




    แน่นอนค่ะ ในเมื่อเค้ามั่นใจแน่ ๆ พี่ก็มั่นใจในตัวเด็กเตรียมฯเหมือนกันค่ะ 5555555 เป็นวันที่พี่นั่งหน้าคอมเกือบ 10 ชั่วโมง และกดรีเฟรชเกือบทุกนาที(ทุกนาทีจริงๆ)

    เอ่...
    บ่ายสองก็แล้ว บ่ายสามก็แล้ว สี่โมงก็แล้ว ห้าโมงแล้วนะ ยังไม่ประกาศอีกหรอ ??
    "เอ่ เราก็ไม่แน่ใจแล้วอะแก้ว ผลจะประกาศวันนี้หรือเปล่า"  อ่าววว คำพูดจากปากเด็กเตรียมฯค่ะ  อ้างอิงงี้จะโดนด่ามั้ยอะ 55555
    กากกกกกกกก T^T  หกโมงผ่านไป..... กับแอ๋มที่บ่นมาด้วยกันแต่เช้าก็ยังคงบ่นกันไป จะออกมั้ยวะเนี่ย



    ตอนนั้นพี่เริ่มตั้งใจถ้าหนึ่งทุ่มมันไม่ประกาศ พี่จะปิดคอมแล้ว ปวดตาจะแย่ ผลคงประกาศพรุ่งนี้แหละ
    หกโมงครึ่งผ่านไป ... ผ่านไป ผ่านไป
    หนึ่งทุ่มเป๊ะแล้ว  พี่ก็บอกแอ๋ม  แอ๋มเดี๋ยวเราจะปิดคอมแล้วนะ ปวดตามากเลย
    แอ๋มเงียบไปแปบนึง แล้วก็ตอบกลับมา

    "แก้ว แก้ว ผลประกาศแล้ว"

    !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
    "อะไรนะแอ๋ม" มันล้อเล่นป่าววะ ก็ชั้นรีเฟรชทุกนาทีมันยังไม่เห็นขึ้นเลย  พลับมือก็ไปเปิดเว็บ si กดรีเฟรชอีกรอบ


    ประกาศฉบับที่ 14 XXXXXXXXXXXXXXXXXXXX
    ประกาศฉบับที่ 13 XXXXXXXXXXXXXXXXXXXX
    ประกาศฉบับที่ 12 XXXXXXXXXXXXXXXXXXXX


    OMG !! มันประกาศแล้ว
    (คั่นนิดนึง ประกาศ 3 ฉบับ จะแบ่งเป็น
    ฉบับที่เป็นคะแนนสูงต่ำของทุกคณะ 
    ฉบับที่บอกคะแนนของเราซึ่งต้องกรอกเลขประจำตัวปชช กับฉบับที่มีรายชื่อทุกคนกับทุกคณะอยู่ในนั้น)


    แปลกที่พอผลประกาศ ทั้งที่ตื่นเต้นมาก แต่พี่กลับนิ่งกว่าปกติ
    พี่เลือกที่จะดูคะแนนสูงต่ำของทุกคณะเป็นอย่างแรก
    ความที่พี่เลือก แพทย์พระมงกุฎไว้อันดับสี่ พี่จึงเลือกดูต่ำสุดพระมงกุฎเป็นอันดับแรก
    เพราะความหวังของพี่ พี่ขอแค่หมอ ที่ไหนก็ได้ !!
    "59.00"
    ต่อมาพี่จึงเปิดดูคะแนนตัวเองซึ่งต้องกรอกเลขประจำตัว ปชช พี่กรอกเสร็จปุ๊บ กด enter ทันที พร้อมกับเบือนหน้าไปทางอื่น (ขอทำใจก่อน T___T) แล้วค่อยๆเหลือบหางตามาดู
    "6X.29"  X นี่คือเลขสมมตินะ ไม่ใช่ 0 น้ะ

    เย้ยยยยยยยย มันคะแนนสูงกว่าต่ำสุดพระมงกุฎไม่ใช่หรอ
    ก็แปลว่าติดแร้วอะดิ ใช่ป้ะใช่ป้ะ กรี๊ดดดดดดดด(ในใจ)

    จากนั้นก็ ลั่นบ้านค่ะ ไม่ได้กรี๊ดนะ แต่โวยวายลั่นบ้านค่ะ 55555555555555
    เป็นอีกวันที่ชีวิตที่ภูมิใจในตัวเองมาก ๆ ^O^

    อ๋อ ส่วนแอ๋มที่บ่นด้วยกันแต่เช้า ก็ติดหมอเหมือนกันค่ะ  รวมทั้งเด็กเตรียมฯด้วยค่ะ ^O^
    ติดกันถ้วนหน้า เย้ๆๆๆๆๆๆๆ

    ปล. พี่ขอไม่ระบุสถาบันที่พี่ติดนะคะ แต่ไม่ใช่พระมงกุฎค่ะ


    เดี๋ยวต่อภาคสองนะคะ o^O^o

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×