ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ★ One Piece 'short fanfiction All Luffy [Yaoi]

    ลำดับตอนที่ #38 : ◣Fanfic◥ [ZoroxLuffy] Wha! It was just illusion wall X) (Part4)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.39K
      51
      14 มิ.ย. 65

    Title: Wha! It was just illusion wall X)
    Pairing: Zoro x Luffy
    Rate: PG-13
    Writer: PINKUHERO
    Part: 4/6

    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------




















     


    ไม่ใช่ไม่ไว้ใจ...

     แต่เพราะสนิทกันเกินไป ...ก็เลยพลอยระแวงไปอย่างไม่มีเหตุผล

     

     

     

     

    คงไม่มีอะไรที่จะปกติไปกว่าการที่ผู้ชายที่ชื่อโซโลคนนี้กำลังเดินหลงทางอยู่ในโรงเรียนของตัวเอง...

      

                จำได้ว่าเมื่อก่อนหน้านี้เป็นคาบพละที่อาจารย์ประจำวิชาปล่อยให้อยู่ซ้อมกันเอง เขาจึงเลือกที่จะปลีกตัวออกมานอนอยู่คนเดียวในมุมเงียบๆของโรงยิม พอรู้สึกตัวอีกทีก็ตอนที่ออดหมดชั่วโมงดังขึ้น ไม่เห็นร่างของเพื่อนซักคนในห้องอยู่ด้วยเลย

      

    แม้แต่เจ้าลูฟี่ที่ทำท่าทางตื่นเต้นกับการเล่นดอด์จบอลเอาซะขนาดนั้น... ตอนนี้ก็พลอยหายต๋อมไปอีกคน 

     

                เอาเถอะ... จะโทษก็โทษความงี่เง่าของตัวเขาเองที่เรียนที่นี่มาตั้งสองปีแล้ว แต่ก็ยังหลงทางได้ ...ไม่รู้ว่าจะสร้างตึกขึ้นมาเยอะแยะทำไม 

     

    น่าจะสายไปมากแล้ว หรือว่าจะไม่เข้าเรียนคาบนี้ดีนะ... ลูฟี่ไปอยู่ที่ไหนกัน

      

    " นักเรียนที่กำลังเดินอยู่ตรงนั้น กรุณาหยุดก่อนค่ะ " อีกเสียงหนึ่งดังขึ้นมาเรียกให้คนผมเขียวสะดุ้งขึ้นเบาๆ ดวงตาคมตวัดสายตามองไปยังร่างของผู้มาใหม่ ท่าทางทะมัดทะแมงกับใบหน้าแบบนั้นทำให้โซโลชะงักลง 

     

    " คุอินะ... " 

     

                ลมหายใจเหมือนสะดุดเฮือกไปชั่วขณะ ก่อนที่ร่างสูงจะรีบสะบัดหัวไล่ความคิดตัวเองออกไป ร่างบอบบางของหญิงสาวเดินมาหยุดลงตรงหน้า นิ้วมือเรียวยกขึ้นขยับแว่นแล้วจ้องหน้าเขาพร้อมคิ้วที่ขมวดเข้าหากัน

      

    ทำไมถึงได้เหมือนขนาดนี้... ยิ่งดูใกล้ๆยิ่งเหมือนเข้าไปใหญ่ ถึงจะรู้อยู่ว่าไม่ใช่คนเดียวกันก็เถอะ 

     

    " คาบที่สามของช่วงเช้าเริ่มไปเกือบสิบห้านาทีแล้ว ทำไมคุณถึงยังไม่ไปเข้าเรียนคะ" คำถามนั้นเขาก็อยากจะย้อนเธอกลับไปเหมือนกัน... 

     

    เสียงก็เหมือน... ท่าทางมั่นใจตัวเองแบบนั้น... โครงหน้าแบบนั้น... นี่กำลังแกล้งให้เขาหัวปั่นอยู่หรือไงกัน 

     

    " เลียนแบบ... " สบถออกมาพร้อมกับพ่นลมหายใจเบาๆ แต่ดูเหมือนอีกฝ่ายจะหูดีเกินกว่าที่โซโลคิด 

     

    " ห..หมายความว่ายังไงคะ นี่คุณกำลังดูถูกฉันหรอ!? " 

     

                แล้วก็เป็นอันต้องขมวดคิ้วเข้าหากันยกใหญ่ โซโลกำลังรู้สึกเหมือนโดนพี่สาวตัวเองยืนด่าปาวๆอยู่ตรงหน้า ภาพที่ไม่น่าจดจำในวัยเด็กมันก็พลอยไหลเข้ามาในหัวด้วย 

     

    " ทำไมเธอจะต้องหน้าเหมือนยัยนั่นด้วย แถมนิสัยก็ยังเหมือนกันอีก เธอนี่มันคนเลียนแบบชัดๆ" 

     

                ยกมือขึ้นกุมขมับ หลงทางยังไม่พอ ยังต้องมาเจอคนหน้าเหมือนอีก อีกฝ่ายที่ดูจะทะนงในศักดิ์ศรีของตัวเองพอสมควรก็ไม่รีรอที่จะสวนกลับไปในแบบของตัวเอง มาดขรึมของประธานนักเรียนที่พยายามวางเอาไว้เป็นอันแตกหัก สงครามประสาทขนาดย่อมๆได้เกิดขึ้น 

     

                ดวงตาคมรีบกวาดมองหาตัวช่วยรอบๆข้าง ถอนหายใจเป็นรอบที่เท่าไรก็ไม่รู้ของวัน พลันร่างเล็กๆของใครบางคนก็ปรากฏขึ้นมาในสายตา เจ้าของดวงตากลมโตยืนมองเหตุการณ์ทุกอย่างอยู่ด้วยใบหน้าเอ๋อๆของเจ้าตัว เหมือนกำลังรอให้การทะเลาะกันของคนสองคนจบลง

     

    อยู่ที่นี่ตั้งแต่แรก แล้วทำไมถึงได้มัวแต่ยืนมองเฉยๆอยู่ได้เล่า... ลูฟี่

     

    " ไงลูฟี่กำลังตามหาอยู่เลย " 

     

                รีบผละตัวออกมา ตรงไปหาร่างของเพื่อนสนิททันทีอย่างไม่ต้องคิดอะไร อีกฝ่ายเองก็ยกมือขึ้นทักทายเพื่อนตัวสูงพร้อมรอยยิ้มน้อยๆ 

     

    " โอว้" 

     

    หมับ... 

     

                แต่ยังไม่ทันได้ก้าวเท้าออกเดินไปพร้อมกัน ก็ต้องชะงักปลายเท้าลงตรงนั้น เมื่อมีฝ่ามือของใครบางคนดึงไหล่กว้างของโซโลเอาไว้ ...ผู้หญิงที่หน้าเหมือนกับพี่สาวของเขาดูเหมือนจะไม่ยอมให้ทั้งสองคนเดินจากไปง่ายๆ 

     

    " เดี๋ยวก่อนค่ะ... "         

     

    เป็นลูฟี่ที่มองฝ่ายนั้นกลับไปนิ่งๆ ก่อนที่ปลายเท้าเล็กๆนั้นจะก้าวนำออกไปโดยไม่ได้หันกลับมาสนใจภาพข้างหลังอีก... 

     

    " ไปกันเถอะโซโล... อาจารย์ติดธุระเลยบอกว่าจะเข้าสอนช้าหน่อยน่ะ " 

     

    " เข้าใจแล้วนะ... " เจ้าของใบหน้าคมหันไปพูดเบาๆ มือหนารีบแกะมือของหญิงสาวออก แล้วเร่งฝีเท้าตามไปจนมาหยุดข้างๆร่างของเพื่อนสนิท ทิ้งให้ประธานนักเรียนได้แต่ยืนงงอยู่ตรงนั้น ...ดวงตาคมของโซโลมองร่างบางข้างๆกันอย่างนึกแปลกใจ ...หมอนี่เองก็รู้จักหาเหตุผลเอาตัวรอดเป็นเหมือนกันแฮะ 

     

    " บางทีคนแบบนายก็หาเหตุผลดีๆมาพูดได้เหมือนกันนี่ " 

     

    " หือ? ...อะไรหรอ? "                 

     

                พอคิดจะชมซักหน่อย สิ่งที่ตอบกลับมาจากอีกฝ่ายก็เป็นเพียงใบหน้างงๆ คิ้วเรียวเลิกขึ้นอย่างไม่เข้าใจ ทำเอาโซโลต้องพ่นเสียงหัวเราะออกมาเบาๆ

     

     ถ้าอย่างนั้นเรื่องเมื่อกี๊ก็เป็นเรื่องจริงน่ะสิ... ลูฟี่ก็ยังเป็นลูฟี่อยู่วันยังค่ำอยู่ดี

     

     " ก็เปล่า... แค่คิดว่าแย่ชะมัดที่มาเจอแม่นั่นก็เท่านั้น " ยกอีกเรื่องเข้ามาแทรกเพื่อต่อบทสนทนา

     

    ความทรงจำในวัยเยาว์ของโซโล ใบหน้าของคุอินะ... พี่สาวของเขาผุดขึ้นมาในหัวเป็นเรื่องราว 

     

    " หืม... "  

     

     

     

     

     

      

    " หมวกฟาง นายต้องคบกับฉัน... "

      

    " ไม่ต้องคบกับฉันต่างหาก"

      

                บทสนทนาชวนคิ้วกระตุกดังขึ้นไม่หยุดหย่อน หลังจากที่ออดเลิกเรียนดังขึ้นไม่นาน ร่างบอบบางของลูฟี่ก็ถูกล้อมรอบไปด้วยผู้ชายตัวใหญ่สองคนที่กำลังทำหน้านิ่วคิ้วขมวดเหมือนนางร้ายแย่งพระเอกในละครไม่มีผิด

     

                 อา... แล้วทำไมคนแบบโซโลถึงทำได้แค่ยืนมองทุกอย่างอยู่ห่างๆแบบนี้ คนพวกนี้น่าโมโหอย่างสุดๆ จะเป็นใครไปไม่ได้อีก นอกซะจากเจ้านักบาสปีสองที่เจอกันหน้าโรงยิมวันนั้น ถ้าจะบอกว่านี่เป็นเรื่องปกติที่มักจะมีคนพวกนี้มาคอยป้วนเปี้ยนก็คงจะไม่แปลกอะไรเลย

      

    แต่นี่มันจะโจ่งแจ้งเกินไปแล้วเฟ้ย... !  อยู่ๆจะมาขอคบกันโต้งๆแบบนี้เลยเนี่ยนะ

      

                คนแบบลูฟี่จะไปรู้เรื่องอะไรกันเล่าจะยังไงก็ไม่ยอมให้สองคนนี้เข้าใกล้เพื่อนสนิทของเขามากกว่านี้อีกแล้ว อยากจะเข้าไปกระชากตัวออกจากวงเดี๋ยวนี้เลย 

     

    " ลูฟี่... กลับบ้านกันเถอะ วันนี้อาฉันอาสาลงครัวเองด้วย " ยกเรื่องสำคัญขึ้นมาชักจูงเพื่อนสนิท เรียกให้ดวงตากลมโตของอีกฝ่ายหันมาสนใจอย่างได้ผล

      

    " เหยๆ อย่ามายุ่งหน่อยเลยน่าแก นี่มันเป็นเรื่องระหว่างฉันกับเจ้าหนูนี่ต่างหาก "

      

                แล้วก็พลันโดนคนผมแดงสวนกลับมา นิ้วมือเรียวของชายร่างใหญ่ชี้หน้าตัวเองสลับกับใบหน้าของลูฟี่พร้อมรอยยิ้มร้าย ไม่นานนักชายสองคนก็แยกเขี้ยวใส่กันอย่างไม่มีใครยอมใคร

     

     น่าหมั่นไส้มันสุดๆ...

      

    " เฮ้... ตอบฉันสิ ไม่ต้องไปสนใจไอผู้ชายหัวมอสกับไอหน้าโหดตรงนั้นหรอกน่า "

      

                ชายร่างสูงโปร่งอีกคนเอ่ยขึ้น พอสบโอกาสคู่แข่งกำลังทะเลาะกันอยู่ก็รีบคว้าไหล่ของเด็กหนุ่มให้กลับมามองตัวเอง ใบหน้าคมคายเหยียดยิ้มเจ้าเล่ห์ เรียกให้ไอหัวมอสกับไอหน้าโหดหันมามองขวับด้วยสายตาไม่เป็นมิตร

      

    ของแบบนี้ใครเร็วกว่าย่อมชนะอยู่แล้ว...

      

                ใบหน้าหวานของลูฟี่มู่เข้าหากันยุ่ง... ดวงตากลมโตช้อนขึ้นมองใบหน้าของคนผิวแทนอย่างไม่เข้าใจ ท่าทางเอียงคอน้อยๆ ทำเอาหัวใจของคนตัวสูงกระตุกวูบไปชั่วขณะ 

     

    งง...

      

    ตั้งแต่เดินออกมาจากห้องก็มาเจออะไรเนี่ย ...คนแบบลูฟี่ไม่เข้าใจจริงๆ

      

    " คบหรอ...? คบแบบไหน... ได้สิ? " เหมือนคนยังเรียบเรียงประโยคไม่เป็น... ถามสิ่งที่อยากรู้ออกไปพร้อมกับคำตอบรับไปอย่างไม่คิดอะไร

      

     " ไม่ได้นะ! "

     

                 เสียงทุ้มของเพื่อนสนิทดังขึ้นมาขัดรอยยิ้มที่กำลังจะปรากฏขึ้นบนใบหน้าของคนถามได้อย่างทันควัน สายตาทุกคู่หันมาสนใจใบหน้าคมของโซโลที่ดูกำลังจะโมโหไม่น้อย... แต่นั่นยิ่งทำให้ใบหน้าของลูฟี่ยิ่งแสดงออกถึงความไม่เข้าใจมากขึ้นไปอีก 

     

    " หือ... ทำไมอ่ะ ? " 

     

    ...คนแบบลูฟี่มักจะตีความคำพูดออกมาแปลกๆอยู่เสมอ ไม่รู้จะกำลังคิดว่า คำว่าคบหมายความว่าอะไรกันแน่... 

     

                ดวงตากลมโตของคนตัวเล็กจับจ้องอยู่ที่ใบหน้าของคนผมเขียว เสียงเล็กเอ่ยคำถามที่แสนจะเสียดแทงจิตใจคนฟังออกมาโดยไม่ได้ทันรู้ตัว

      

    " ที่หมอนี่พูดไม่ได้หมายถึงกำลังขอคบกับฉันเป็นเพื่อน... แบบที่นายเป็นเพื่อนกับฉันหรอกหรอ "

      

    กึก... 

     

    เจ็บใจทุกที... เมื่อมีคำว่าเพื่อนมาช่วยเสริมกำแพงกั้นความสัมพันธ์ระหว่างลูฟี่เอาไว้...

      

                ลูฟี่ก็ยังคงเป็นลูฟี่ เป็นคนที่ซื้อบื้อเกินกว่าจะรู้ว่าคนรอบตัวคิดอะไรกับตัวเองอยู่ สิ่งที่โซโลไม่เคยรู้จากคนๆนี้เลยก็คือความรู้สึกที่มีต่อเขา ...ถึงจะพอเข้าใจอยู่กลายๆว่ายังไงก็คงไม่พ้นคำๆนั้นอยู่ดี 

     

    นายคิดกับฉันแค่เพื่อนจริงๆงั้นหรอ...

      

    นี่ฉันไม่มีโอกาสเป็นได้มากกว่านั้นเลยหรือไง...

      

    " แกก็รู้ว่ามีหลายคนชอบหมอนั่นอยู่ ...แกเองก็ไม่ใช่คนที่จะคอยอยู่เคียงข้างเจ้าหมวกฟางได้ตลอดไปหรอกนะ "

      

                เสียงทุ้มต่ำของชายหน้าโหดคนเดิมเอ่ยขึ้นเมื่อเห็นโซโลเงียบไป... นั่นทำให้โซโลทำได้แค่กำนิ้วมือเข้าหากันแน่นก็เท่านั้น คนที่ยืนอยู่ใกล้ลูฟี่รีบฉวยโอกาสที่ชายสองคนยืนคุยกัน คว้าเอาไหล่เล็กเข้ามาอยู่ในอ้อมแขนอย่างถือสิทธิ์

      

    " นายเองน่ะ ...มีคนที่ชอบหรือยัง " เสียงนุ่มทุ้มกระซิบเบาๆข้างหูของคนตัวเล็กที่อยู่ใกล้เพียงนิดเดียว ริมฝีปากหนาค่อยๆเผยรอยยิ้มกว้าง

      

    " ถ้ายังไงสนใจฉันบ้างหรือเปล่า... "

      

    " เห้ยนี่แก...! "  พอนักบาสอีกคนเห็นท่าไม่ดีก็รีบคว้าเอาแขนบอบบางของคนตัวเล็กออกไปอีกข้าง ลูฟี่ทำได้แค่มองหน้าผู้ชายสองคนตรงหน้าสลับกันไปมาอย่างไม่เข้าใจก็เท่านั้น ใบหน้าคมคายเผยรอยยิ้มมีเสน่ห์ที่สามารถดึงดูดสายตาใครต่อใครได้หลายคน 

     

    ...เป็นผู้ชายสองคนที่ผู้หญิงในโรงเรียนพากันหมายปองอยู่ทั้งนั้น...

      

    ก่อนที่ใบหน้าหวานจะค่อยๆขึ้นสีเรื่อๆขึ้นมาเล็กน้อย..

      

    " อ..เอ่อ... ก็ยังไม่เคยคิดมาก่อนนะ "

      

    ทำไมถึงต้องหน้าแดงกับคนพวกนั้น... โซโลได้แต่ถามลูฟี่เงียบๆอยู่ในใจ

      

    กำลังทำอะไรของนายน่ะลูฟี่... นายกำลังตั้งใจจะเอาเจ้าพวกนั้นเข้ามาทำให้ฉันรู้สึกโมโหอยู่หรือไงกันนะ...

      

    ถึงจะคิดแบบนั้น... แต่ก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี ....เพราะฉันก็เป็นได้แค่เพื่อนสนิท

      

    เพราะฉันเป็นแค่เพื่อนสนิทของนายงั้นสินะ...

      

    " งั้นฉันจะเก็บเอาไปคิดละกัน... " ริมฝีปากสีชมพูกุหลาบเผยรอยยิ้มบางๆ

      

     " พวกนายเองก็ ไม่ใช่คนไม่ดีนี่นา... "  นั่นทำให้ใบหน้าของคนสองคนตรงหน้าขึ้นสีแดงอย่างไม่ทันรู้ตัว เสียงหัวใจเต้นตึกตักขึ้นมาเหมือนกับสาวน้อยที่กำลังสารภาพรักกับคนที่ตัวเองชอบ

     

     คนอะไรโคตรน่ารักเลย...

      

    เส้นด้ายแห่งความอดทนเหมือนขาดผึงลง... ทนที่จะยืนมองเหตุการณ์ทุกอย่างอยู่เฉยๆไม่ได้อีกแล้ว

      

    มือหนาของโซโลคว้าข้อมือของเพื่อนสนิทออกไปท่ามกลางความงุนงงของคนที่เหลือ รู้สึกหงุดหงิด... มากๆ 

     

    " กลับบ้านกันเถอะลูฟี่ " 

     

                เอ่ยด้วยเสียงเรียบกว่าปกติจนคนตัวเล็กสังเกตได้ ไม่ได้หันกลับไปมองหน้าลูฟี่แต่อย่างใด เพิ่งมารู้สึกตัวว่าเผลอบีบแขนบอบบางนั่นแรงจนเกินไป จึงค่อยๆคลายพันธนาการให้หลวมลง 

     

    รู้อยู่แล้ว...

     

     รู้อยู่แก่ใจอยู่แล้ว... ว่าตัวเองไม่มีสิทธิ์ที่จะไปคิดแบบนั้นเลย

      

    ยิ่งลูฟี่ที่มาย้ำความสัมพันธ์นั้นด้วยคำพูด มันยิ่งทำให้ชัดเจนกว่าเดิม

     

           จะทำยังไง... จะเก็บความรู้สึกแบบนี้กับตัวเองไว้ยังไงดี ...จะต้องปิดมันเอาไว้แบบไหน หรือเขาควรจะยอมให้มันเลยตามเลย 

     

    เพียงชั่ววูบหนึ่ง... ชั่ววูบสั้นๆเท่านั้นที่โซโลกำลังรู้สึกว่า กำแพงสูงตระหง่านนั้นมันเกิดสั่นคลอนขึ้นมากะทันหัน... 

     

     

    ความรู้สึกที่ปรากฏขึ้นมาเพียงแค่เวลาสั้นๆเท่านั้น ที่รู้สึกว่ามันไม่ชอบมาพากล...

     

     

     

     

    อย่ามาทำท่าทางเหมือนคนไร้เดียงสาแบบนั้นนะ...

     ...นั่นนายไม่รู้เรื่องจริงๆหรือกำลังตั้งใจกันแน่

    ฉันกลับคิดว่านายกำลังท้าทายฉันอยู่นะ ...ลูฟี่

     



     












    เอาแล่ววววว เอาแล่ว เอาแล่ววววว

    ใครจะเป็นพระเอกกันแน่เนี่ย โซโลไม่ทำคะแนนเลยดูดิ

    ตอนแรกเกริ่นๆว่าโซโลจะทำตัวน่าหมั่นไส้ ตอนนี้หมั่นไส้นางไม่ลงแล้วค่ะ น่าสงสารT^T











    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×