ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    GOT7 [JackJae] Unconditional

    ลำดับตอนที่ #4 : -3-

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 536
      7
      20 ก.ย. 63

    -3-

     

    แอะ แอะเมื่อกลับเข้ามาในบ้านหนูน้อยจีโบก็ส่งเสียงขึ้นมา ปากเล็กอมชมพูเริ่มเบะออก ตากลมโตเริ่มคลอด้วยน้ำตาเงยมองหน้ายองแจ

     

    หิวนมแล้วเหรอไอ่หมู

     

    แอะๆ อึ่ก แง๊!!” เพียงแค่ได้ยินเสียงพูดของคนคุ้ยเคยแม่หนูน้อยก็เริ่มบรรเลงเพลงทันที

     

    อะไรน่ะ เจ้าก้อนเป็นอะไรเสียงทุ้มที่มาก่อนตัวดังขึ้นจากข้างหลัง แจ็คสันเดินมาหยุดอยู่ตรงหน้ายองแจก้มมองหนูน้อยจีโบที่งอแงอยู่ในกอด

     

    นมหมดน่ะที่ชงมาเผื่อก็หมดไปแล้ว

     

    อ่า  แล้วจะทำยังไงให้หยุดร้องแจ็คสันเอ่ยถาม ตาก็ยังมองไปที่ก้อนกลมที่กำลังโดนกล่อมให้หยุดร้อง  ถึงแม้จะมีท่าทีที่ตกใจกับอาการของทารกน้อยไปบ้างแต่เขาพอจะมองออกว่าคุณแม่จำเป็นพยายามที่จะเลี้ยงเจ้าก้อนมากแค่ไหน

     

    งั้นเดี๋ยวชั้นพาไปซื้อนมแล้วกัน เจ้าก้อนจะได้ไม่งอแง

     

    ห๊ะ!อะไรของคุณ เดี๋ยวผมก็กลับแล้วไม่ต้องรบกวนคุณขนาดนั้นหรอก” คนอุ้มเจ้าก้อนมีท่าทีปฏิเสธขึ้นมาทันทีเมื่อฟังจบ

     

    นายจะให้เจ้าก้อนร้องไห้แบบนี้ไปตลอดหรือไงนายต้องอยู่บ้านชั้นอีกพักใหญ่ๆแล้วชั้นก็เป็นคนทำให้นายต้องอยู่ฉะนั้นชั้นได้ช่วยอะไรบ้างมันไม่ได้แปลกอะไรหนิเมื่อร่ายจนอีกคนเถียงไม่ออก แจ็คสันก็เดินไปหยิบกุญแจรถและเดินนำออกไปคล้ายแกมบังคับให้ยองแจเดินตามไปอย่างช่วยไม่ได้









    เลือกเลยเดี๋ยวชั้นจ่ายเองเมื่อแจ็คสันบอกออกไปยองแจก็มีท่าทีลังเลเล็กน้อยเพราะคนอาสาจะออกค่านมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับเขาและจีโบแม้แต่น้อย ตอนนี้พวกเขามาถึงห้างและเดินตรงมาที่แผนกของเด็กเล็กทันที

     

    เลือกเลยสิแจ็คสันจ้องหน้ายองแจพร้อมพยักเพยิดไปทางที่ชั้นวางของนมสำหรับเด็กทารกหลายยี่ห้อ

     

    จิ๊!” เสียงจิ๊ปากดังเบาๆมาจากคนข้างๆตัว แจ็คสันไม่ได้สนใจถึงจะได้ยินมันชัดแต่เขาแอบขำกับใบหน้ามุ่ยของอีกคนมากกว่า

     

    ยองแจเลือกเดินดูไปเรื่อยๆพลางตบตูดหนูน้อยที่ยังงอแงขัดใจไม่หายจนต้องใช้เหงือกชมพูงับมือตัวเองเล่น แจ็คสันก็เข็นรถตามทั้งคู่ไปอย่างไม่เร่งรีบ ร่างหนาพอจะจับได้ว่าผู้คนรอบข้างมีบ้างที่แอบมองพวกเขาทั้งสามคนแต่เขาไม่ได้คิดอะไรมากจะมองแบบไหนมันก็เรื่องของคนอื่นอยู่แล้ว

     

    ได้แล้วครับ

     

    กล่องเล็กนี่อ่ะนะ ทำไมไม่หยิบกล่องขนาดใหญ่สุดมาเลยล่ะแจ็คสันก้มมองในตะกร้าล้อเข็นที่มีกล่องนมผงสำหรับเด็กทารกอายุสี่ถึงห้าเดือนยี่ห้อหนึ่งขนาดเล็กสุดนอนอยู่เพียงกล่องเดียว

     

    มันแพงครับผมไม่มีปัญญาจะหยิบแล้วซื้อไม่คิดหน้าคิดหลังหรอกที่ยองแจบอกไปมันคือความจริงเพราะเขาไม่ได้รวยเหมือนกับอีกคนที่ไม่ต้องมาคิดอะไรกับพวกนี้มากนักเขายังมีรายจ่ายของหนูน้อยอีกมากที่ต้องจัดการแบ่งสัดส่วนไว้

     

    บอกแล้วไงว่าชั้นเป็นคนจ่าย.......ขอโทษนะครับที่นี้มีนมสำหรับทารกอายุสี่ถึงห้าเดือนยี่ห้อไหนที่ดีที่สุดมั้ยครับเอามาให้ผมทีแบบใหญ่สุดนะครับ ขอบคุณแจ็คสันเอ่ยเสียงติดหงุดหงิดที่อีกคนมีท่าทีเกรงใจเขาและเดินออกไปไม่กี่ก้าวเพื่อไปบอกกับพนักงานของแผนกที่ยืนถัดไปไม่ไกล

     

    เอ่อ คือยองแจทำท่าจะเอ่ยอะไรบางอย่างแต่ก้ต้องเงียบลงเพราะแจ็คสันจ้องทำท่าจะดุเขา

     

    เพิ่งเก้าโมง หาอะไรรองท้องก่อนแล้วกันแล้วค่อยกลับ”  แจ็คสันก้มมองนาฬิกาข้อมือของตนพร้อมเอ่ยบอกคนที่เดินข้างๆ หลังจากที่พวกเขารอนมผงจากพนักงาน



    ผมว่าแฟนคุณเค้าไม่ตามผมหรอก ไม่ต้องครับ….พอถึงบ้านคุณผมก็จะกลับเลยผมมีงานต้องทำอีก อ๊ะ!”

     

    แอะๆ

     

    ร้านนี้แล้วกันนะ” แจ็คสันไม่ได้สนใจเสียงปฏิเสธ พร้อมคว้ามือคนเก่งปฏิเสธให้เดินเข้าร้านอาหารไป

     

     

     

     

     

     

    แจ็คสันพายองแจและจีโบกลับหลังจากทานอาหารเช้าในช่วงสายเสร็จ เขาบอกให้อีกคนอยู่ที่บ้านของตนก่อน ในระหว่างนั้นเขาก็เล่นกับเจ้าก้อนและมีบ้างที่แกล้งแหย่จนโดนมี๊ของเจ้าก้อนด่า  ถึงช่วงบ่ายแจ็คสันก็อาสาพาคนทั้งคู่ไปส่งที่ทำงานจึงได้รู้ว่ายองแจทำงานที่ร้านของแจบอมเพื่อนสนิทตนอาจจะเพราะเขาไม่เคยมาที่นี้สักครั้งตั้งแต่ที่เพื่อนเขาร่วมหุ้นเปิดร้านนี้กับจูเนียร์แฟนของมันเอง

     

    รถหรูจอดเทียบทางฟุทบาทฝั่งตรงข้ามเยื้องกับหน้าร้าน แต่แจ็คสันยังติดเครื่องไว้อยู่หันมองไปที่นั่งข้างคนขับที่มียองแจอุ้มเจ้าก้อนกำลังหลับพริ้มพิงไหล่ทั้งที่จุกนมยังคาที่ปากน้อยๆนั่นอยู่

     

    นายลงตรงนี้นะเดี๋ยวชั้นพาจีโบตามไป ขอหาที่จอดรถก่อน

     

    คุณจะเสียเวลาทำไมล่ะผมพาจีโบไปเองได้ครับ ยองแจมองหน้าอีกคนอย่างไม่เข้าใจ  มือก็พยายามติดกระเป๋าช่วยอุ้มที่แกะออกอย่างลวกๆในตอนที่หนูน้อยจีโบนั่งรถมา

     

    แดดมันแรงนายไม่เห็นหรือไง ไม่ต้องกลัวเจ้าก้อนจะโดนลักพาตัวหรอก ชั้นแค่จะเข้าไปหาเพื่อนด้วยก็แค่นั้น 


    อะไร?” แจ็คสันเอ่ยถาม เมื่ออีกคนยื่นที่ช่วยอุ้มมาให้

     

    กระเป๋าช่วยอุ้มครับ คุณต้องใส่มันแล้วก็ประคองจีโบเข้าไป

     

    ชั้นไม่ใส่ได้มั้ย คือกลัวทำเจ้าก้อนตื่นชั้นอุ้มได้ไม่เป็นไรยองแจไม่ได้พูดอะไรต่อเพียงแค่พยักหน้าและประคองหนูน้อยจีโบแล้วเอี้ยวตัวไปที่ด้านเบาะหลังจัดท่าให้นอนพร้อมกับเอาผ้าอ้อมที่พาดไหล่ของตัวเองคลุมไว้ที่อกเล็กๆนั่น ก่อนจะเอื้อมมือไปเปิดประตูรถแต่โดนคนในรถคว้ามือไว้ก่อน

     

    ครับ?”

     

    นายรู้ชื่อชั้นแล้วแต่ชั้นยังไม่รู้ชื่อนายเลยนะ” 

     

    ผมยองแจครับ ขอโทษด้วยที่เสียมารยาทแล้วก็ขอบคุณคุณที่ซื้อนมให้จีโบด้วยครับแจ็คสันพยักหน้ารับรู้



    ภายในร้าน


    "สวัสดีจินยอง" แจ็คสันเอ่ยทักทายคนหน้าหวานที่กำลังจัดดอกไม้ข้างเคาน์เตอร์เรียกเสียงนิ่งจากใครอีกคนที่ยืนอยู่ไม่ห่างออกไป


    "อะไรคือการทักทายแฟนผมก่อนผมวะ คุณแจ็คสัน หวัง" อิม แจบอม เพื่อนสนิทของแจ็คสันเอง 


    "ฮ่าๆ ก็จินยองหน้ารับแขกกว่ามึงไง" แจบอมทำเพียงแค่ส่ายหน้า และจินยองก็ยิ้มกลับมาทักทายเขา 


    "แอ๊ะ!!"


    "แล้วนั่นตุ๊กตาที่ไหน หรือว่ามึง.." ยังไม่สิ้นประโยคของแจบอมที่ทำหน้าเหมือนเจอระเบิด แจ็คสันก็เอ่ยขัดขึ้น


    "เดี๋ยวๆหยุดความคิดดำมืดของมึงไปเลยนะ นี่เจ้าก้อนลูกของยองแจ" 


    "ห้ะ!!" เสียงทั้งสองของเจ้าของร้านประสานดังขึ้นพร้อมกันทันทีที่ร่างหนาพูดจบ


    "เอ่อ... สวัสดีครับพี่ๆ คือผม..." คนที่ตกเป็นประเด็นพูดทักทายผู้เป็นเจ้านายหลังจากที่เงียบมาตั้งแต่เดินตามแจ็คสันเข้าร้าน


    "พี่ว่าน่าจะยาว.....งั้นอย่าเพิ่งเปิดร้านเลยนะพี่ครับ" คนหน้าหวานเอ่ยบอกคนรัก แจบอมพยักหน้าเข้าใจแล้วเดินไปพลิกป้ายปิดร้าน 



    .............หลังจากที่ยองแจอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด.............



    "แล้วนายจะดูแลเจ้าตัวเล็กคนเดียวเหรอ" แจบอมเอ่ยถาม


    "ครับ ผมไม่อยากให้เจ้าก้อนคลาดสายตาแล้ว ถึงใครจะมองผมเป็นยังไงก็ตาม" ยองแจหันไปมองเจ้าก้อนที่ตอนนี้โดนพี่จินยองพาเดินไปทั่วร้านแถมอุ้มไม่ยอมปล่อยสงสัยวันนี้จีโบน้อยต้องโดนฟัดทั้งวัน พี่จินยองคงจะหลงอำนาจก้อนน้อยๆไปเสียแล้ว 


    "มันก็ดีนะ แต่เราจะไหวเหรอเด็กทารกเลยนะถึงจะเริ่มรู้เรื่องบ้างแล้ว"


    "ไม่เป็นไร เดี๋ยวกูช่วยดูให้" แจ็คสันเอ่ยขึ้นทันทีที่เพื่อนเขาพูดจบ จนแจบอมและยองแจหันขวับอย่างไม่เชื่อหูตัวเอง 


    "มึงกินอะไรผิดมาหรือเปล่าวะ ไอ่หวัง"


    "กูพูดจริง อะไรของมึง" คนพูดหน้านิ่งแม้ในใจจะแอบยิ้มเพราะเหตุผลอะไรก็บอกตัวเองไม่ได้เหมือนกัน 


    "มึงรู้จักยองแจหรือไง"


    "ก็รู้จักแล้วนี่ไง เพราะงั้นก็ช่วยดูแลเจ้าก้อนได้"แจ็คสันพูดเสียงเรียบและโยกตัวยกกาแฟขึ้นจิบ


    "อะไรของคุณเนี้ย พี่แจบอมก็ถามอยู่ว่าคุณรู้จักผมหรือไง"


    "นายชื่อยองแจ มีลูกชื่อเจ้าก้อน ก็แค่เนี้ยไม่ต้องถามมากชั้นบอกจะช่วยดูก็จะช่วยไม่ได้หวังบุญคุณอะไรแต่ถ้าอยากจะตอบแทนก็มาทำงานบ้านให้ชั้น"  บ้าป่ะ ลูกเขาชื่อจีโบโว้ยย เจ้าก้อนบ้าไรล่ะ  ห้ะ.....อะไรนะ


    "จะ จะให้ผมไปทำความสะอาดบ้านคุณเนี้ยนะ" แจ็คสันพยักหน้ารับแทนคำตอบ แจบอมเองก็คงวาปไปไหนสักที่แล้วเพราะหน้าคมออกอาการช็อคจนเห็นได้ชัดกับคำพูดน่าเหลือเชื่อของเพื่อนตัวเอง


    "แอะ มัมๆ มั๊ม " เสียงอ้อแอ้ดังเรียกความสนใจให้ยองแจลุกขึ้นเดินไปหา เห็นมือป้อมๆคว้าอากาศพยายามตะกายออกมาจากอ้อมกอดของจินยอง 


    "อ่า สงสัยรู้สึกตัวละว่าไม่ได้อยู่กับมัมมี๊ ฮ่าๆ" จินยองหัวเราะเบาๆกับท่าทีของเจ้าก้อนรู้มากที่เมื่อเล่นจนเหนื่อยก็หาคนกล่อมทันที


    "มาๆ ไอ่หมูหิวล่ะสิ" ยองแจรับจีโบจากจินยอง หอมแก้มยุ้ยไปหนึ่งฟอดเรียกเสียงหัวเราะเอิ้กอ้ากจนเห็นเหงือกของเจ้าก้อน


    "เอ่อ คุณคือนมของจีโบ" 


    "จริงสิ แปปนะ เดี๋ยวชั้นชงให้" แจ็คสันลุกพรึ่บทันทีที่ยองแจถามถึงนมของเจ้าก้อนพร้อมกับอาสาชงให้โดยที่....


    "มึงชงเป็นหรือไง หวัง" 


    "นั่นสิครับ แจ็คสันชงเป็นเหรอ" จินยองมองร่างที่วุ่นอยู่กับกองของใช้เด็ก อย่างสงสัย


    "ไม่เป็น ก็ดูวิธีที่ข้างกล่องเอาสิจินยอง" คนวุ่นวายกับการหาวิธีชงนมตอบจินยองทั้งยังพยายามแกะกล่องนมผง


    "แปลก แปลกมาก อะไรของมัน" แจบอมพึมพำ มองเพื่อนและลูกน้องตัวเองสลับกันไปมา จะว่าไปก็เหมือนพ่อแม่ลูกเลยนะ ไอ่หวังเหมือนนพ่อลูกอ่อนเห่อลูก ยองแจก็เหมือนเอ่อ...แม่ ปะหลาดแต่บรรยากาศดีๆตอนนี้มันคืออะไรกัน









    ทุกคนนน ไรท์กลับมาแล้วว ฮือออ 

    หลังจาดปัญหาล้านแปดในชีวิตกลับม่แล้วนะคะแต่ไม่รู้จะยังมีคนตามอยู่มั้ยแต่ไรท์ก็จะกลับมาอัพเหมือนเดิมแล้วนะคะ

     หวังว่าฟิคเรื่องนี้จะทำให้คนที่เข้ามาอ่านยิ้มได้นะคะ ❤????












     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×