ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    GOT7 [JackJae] Unconditional

    ลำดับตอนที่ #5 : Merry Christmas นะคะ^^

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 366
      3
      26 ธ.ค. 58

    ข้ามเวลาไปหลายปี............อย่างงนะคะ







    ตื่นกันได้แล้วเด็กๆเสียงหวานเอ่ยขึ้นในเช้าวันคริสมาสต์ เรียกให้ก้อนสองก้อนที่ม้วนตัวเองเป็นหนอนอยู่ในผ้าห่มดิ้นเบาๆ


     

    มี๊คะ จีโบขออีกห้านาทีนะ


     

    งืออ ห้านาจีๆ


     

    สองเสียงดังตอบคุณมัมมี๊ออกมาจากในก้อนผ้าห่ม จนยองแจยิ้มขำร่างบางพาตัวเองไปยืนระหว่างเตียงทั้งสองและดึงผ้านุ่มหนาจนมันหลุดออกจากเจ้าหนอนขี้เซาทั้งสอง


     

    ไม่ได้ค่ะ ลุกเลยนะ จีโบ จีโยแอบทำเสียงดุทำให้ทั้งสองสุกขึ้นนั่งงัวเงียบนเตียงทันที


     

    ลุกค่ะไปปลุกแด๊ดดี๊ด้วยนะ มี๊จะไปทำอาหารเช้ายองแจเอ่ยบอกลูกทั้งสองของตัวเอง คนโต จีโบอายุ5ขวบที่ติดคุณแด๊ดดี๊เอามากๆแทบจะตลอดเวลาถ้าไม่ใช่เวลาเรียนหรือเวลาที่แจ็คสันไปทำงานทั้งสองพ่อลูกก็เล่นด้วยกันทำกิจกรรมด้วยกันทั้งวัน และ คนเล็ก จีโยอายุ2ขวบ ตัวเล็กแก้มเยอะของคุณมัมมี๊รายนี้ลูกของมัมมี๊เค้าเรื่องอ้อนขอให้บอกแต่จะอ้อนในเวลาจำเป็นเท่านั้นเพราะจีโยออกแนวจะห้าวมากกว่าจีโบ


     

    ค่ะมี๊  ป่ะจีโยหนูน้อยหัวฟูทั้งสองพากันเดินงงๆออกจากห้อง สองพี่น้องจับมือพากันเดินมาถึงประตูบานใหญ่ที่อยู่ตรงข้ามกับห้องของตัวเองมือเล็กของจีโบค่อยๆผลักเข้าไปก็เจอกับใบหน้าหล่อของคุณแดดดี๊หลับฝันดีอยู่


     

    ดี๊ๆๆ จื่นๆหนูน้อยจีโยปล่อยมือออกจากพี่ตัวเองวิ่งมาข้างเตียงฝั่งที่แจ็คสันหลับอยู่ เรียกปลุกด้วยภาษาที่ยังไม่ค่อยแข็งแรง


     

    แด๊ดคะ มี๊ให้มาเรียกแล้ว ตื่นสิๆจีโบค่อยๆปีนขึ้นบนเตียงนั่งแหมะจุมปุกเขย่าผ้าห่ม


     

    อืมม


     

    ร่างหนาใต้ผ้าห่มดิ้นเล็กน้อยและก็นิ่งไป จนเด็กน้อยจีโบเลิกคิ้วมือเล็กปัดปอยผมยาวสีน้ำตาลที่ไหลลงมาปกหน้าตัวเองออกอย่างรำคาญและลุกยืนขึ้นบนเตียง


     

    ตุ๊บ! อั๊ก! เสียงคล้ายของมีมวลกระแทกกันดังขึ้นพร้อมกับคนร้องอุทาน


     

    ดี๊ๆ ฮ่าๆๆๆหนูน้อยจีโยที่ยืนตาแป๋วอยู่ข้างเตียงหัวเราะออกมานิ้วน้อยๆชี้ไปบนเตียงเพราะตอนนี้จีโบนอนทับอยู่บนตัวของแจ็คสันผมยาวสวยกระจายยุ่งอยู่ทั่วใบหน้าคุณแดดดี๊และเจ้าตัวก็หัวเราะออกมากับสิ่งที่ตัวเองทำ


     

    จีโบลูก ปลุกแดดดี๊แบบนี้อีกแล้วเหรอคะเสียงทุ่มเอ่ยขำๆไม่ได้ดุเจ้าลูกสาวคนโตแม้แต่น้อยเพราะหากปลุกเขาไม่ตื่นลูกๆก็มักจะปลุกเขาแบบนี้เสมอ ถ้าหนักหน่อยก็เบิ้ลสองรวมเจ้าหนูแก้มป่องหัวฟูที่ยืนข้างเตียงเขาตอนนี้ด้วย


     

    ก็แด๊ดไม่ตื่นนี่คะ แหะๆ”  หนูน้อยค่อยๆเขยิบลงจากตัวของคุณแดดดี๊และเลื่อนมานั่งบนตักแทนเพราะตอนนี้แจ็คสันลุกขึ้นนั่งแล้ว


     

    เพิ่งตื่นเหมือนกันสิท่า ดูผมสิหยังกะรังนกเลยแจ็คสันมองไปที่ลูกสาวทั้งสองผมยาวสีน้ำตาลดูยุ่งเหยิงเอามากๆบอกได้เป็นอย่างดีว่าคงโดนมัมมี๊ขุดออกจากเตียงมาแน่ๆ


     

    มี๊ๆ ยังนกๆ


     

    แจ็คสันไม่พูดอะไรต่อเอี้ยวตัวอุ้มหนูน้อยจีโยให้ขึ้นมานั่งบนเตียงกับพี่สาว มือใหญ่เอื้อมไปหยิบยางรัดผมที่วางอยู่บนโต๊ะข้างเตียงนับสิบมามัดให้ลูกสาวทั้งสองและทั้งสามก็พากันไปล้างหน้าแปรงฟันก่อนจะลงไปหาคุณมัมมี๊


     

    มากินข้าวกันได้แล้วพ่อลูกเสียงจากห้องครัวดังขึ้นเรียกทั้งสามให้เลี้ยวไปที่ห้องครัว แจ็คสันที่อุ้มหนูน้อยจีโยเดินนำ เข้าไปโดยมีจีโบเดินยิ้มตามไป


     

    มาลูกมานั่งตรงนี้นะคะยองแจเรียกบอกจีโบให้มานั่งข้างตน พร้อมกับแจ็คสันที่ค่อยๆวางจีโยที่เก้าอี้สำหรับเด็ก เมื่อทุกคนมานั่งพร้อมหน้ายองแจก็จัดการจัดวางจานให้แต่ละคน


     

    มี๊คะ น้องเอาข้าวมาแปะหัวหนูอ่ะ!” เมื่อผ่านไปสักพักจีโบก็โวยวายขึ้น ใบหน้าสวยกลมเบะออกนิดๆพร้อมมือเล็กจับเศษข้าวบดที่เลอะอยู่บนผมยื่นให้คุณมัมมี๊ดู โดยมีหนูน้อยคนทำหัวเราะตาปิดให้กับพี่สาวตัวเอง


     

    อ้าว เฮ้ย!” และเมื่อแจ็คสันหันไปมองที่นั่งข้างๆก็ต้องตกใจเพราะแม่หนูน้อยจอมซนกำลังจะเตรียมปาข้าวบดไปที่พี่สาวอีกครั้ง มือใหญ่รีบจับมือเล็กห้ามก่อนที่หัวของจีโบลูกแดดดี๊จะเต็มไปด้วยข้าวบดของน้องสาวตัวเอง


     

    จีโยลูก! ไปแกล้งพี่เค้าทำไมคะถึงจะแอบดุแต่มือก็จัดการเอาทิชชู่ค่อยๆเช็ดให้ลูกสาวคนโตหน้าก็กลั้นยิ้มขำไว้


     

    เมื่อผ่านการทานอาหารเช้าที่แสนจะยุ่งเหยิงไป ตอนนี้คนทั้งสี่ก็พากันมาอยู่ที่ห้องนั่งเล่นกลางบ้าน แจ็คสันนั่งดูหนังอยู่บนโซฟาตัวนุ่มโดยมีจีโบนั่งบนตักเอนตัวพิงหัวกับอกแดดดี๊ หนูน้อยจีโยก็กำลังสนุกกับการละเลงสีลงสมุดวาดเขียนที่คุณแดดดี๊ซื้อให้อาทิตย์ก่อน และยองแจก็เดินกลับไปจัดของว่างให้กับเด็กๆก่อนจะเดินกลับมาทิ้งตัวนั่งลงที่โซฟาข้างแจ็คสัน


     

    อยากออกไปไหนมั้ย หรืออยากพาลูกๆไปเที่ยวแจ็คสันที่เมื่อยองแจกลับมานั่งลงข้างๆก็หันไปถาม มือก็ลูบเบาๆที่ผมนิ่มยาวของจีโบไปด้วย


     

    ไม่ครับ อยู่บ้านดีกว่าเห็นข่าวว่าวันนี้หิมะแรกจะตกด้วยหลังจากบทสนทนาสั้นๆของทั้งคู่จบทุกคนก็สนใจกับหนังที่อยู่บนหน้าจอทีวีแทน


     

    เวลาผ่านไปอากาศข้างนอกก็ยังหนาวเย็น ยองแจเดินขึ้นไปเอาผ้าห่มผืนหนากับหมอนและแจ็คสันก็จัดการปูที่นอนปิกนิคไว้กลางพื้นห้องนั่งเล่น จีโยที่เล่นเพลินเริ่มตาปรือเพราะถึงเวลานอนอีกรอบ ยองแจที่เห็นค่อยๆแกะแท่งสีเทียนออกจากมือน้อยและอุ้มมานอนกับพี่สาวที่อ้อนแดดดี๊อยู่บนที่นอนปิกนิคอยู่ก่อนแล้ว เมื่อหัวกลมถึงหมอนใบโปรดของตัวเองตาก็ปิดลงทันที ส่วนเขาก็หย่อนตัวนอนลงข้างๆหนูน้อยอีกฝั่งก็เป็นแจ็คสันที่กำลังกล่อมจีโบอยู่


     

    อุณหภูมิเริ่มลดลงเรื่อยๆจนรู้สึกได้ สายตาแจ็คสันละออกจากหน้าจอและเหลือบมองนอกหน้าต่างกระจกบานใหญ่แล้วก็ต้องคลี่ยิ้มออกมา


     

    เกล็ดขาวของน้ำแข็งลอยเบาโปรยลงมาอย่างช้าๆ ปลิวตามลมที่พัดเบาวางเกาะตามกิ่งต้นไม้


     

    หิมะแรกของปีมาแล้ว……


     

    ยองแจ


     

    ครับคนที่กำลังสนใจหน้าจอขานรับและมองหน้าแจ็คสัน


     

    เห็นหิมะแรกไหมแจ็คสันมองหน้ากลมที่คราแรกดูงงกับสิ่งที่เขาถามและเมื่อนึกอะไรออกก็เบนหน้ามองออกไปที่หน้าต่างก่อนแก้มเนียนจะเริ่มขึ้นสี


     

    เห็นสิครับเห็นมาหลายปีแล้วด้วยถึงจะตอบไปอย่างไม่เขอะเขินแต่แก้มเนียนก็แสดงหลักฐานให้คนถามอย่างแจ็คสันยิ้มขำได้ดี


     

    สัญญาว่านะว่าจะตอบคำถามนี้ตลอดไป


     

    ไม่สัญญาแต่จะอยู่ให้ถามทุกปีแล้วกันนะครับ


     

    ถึงจะไม่ได้ออกไปฉลองข้างนอกเหมือนครอบครัวอื่น แต่ความสุขของทั้งแจ็คสันและยองแจก็ไม่ได้น้อยลง เพราะพวกเขาได้อยู่ด้วยกันกับคนที่รัก ได้หัวหมุนกับเจ้าตัวซนทั้งสองในทุกๆวัน เพียงแค่นี้ความสุขของคนทั้งคู่ก็เกิดขึ้นมากกว่าการฉลองแล้วล่ะ……




     





    Merry Christmas ค่ะทุกคนนนนมาช้าไปหน่อยแต่ก็มาแหะๆ

     ห่างหายไปนานเอาตอนพิเศษมาให้ก่อนนะคะหวังว่าจะทำให้ยิ้มกันน้าา

    มโนกันว่าหิมะแรกมาพร้อมกับคริสมาสต์ละกันน้าาาา>////<

    งงงวยกันบ้างก็อย่าเพิ่งหนีกันนะจบป่วงไปบ้างอย่าว่ากัน 555555


    เลิฟยู

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×