ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    That Wolf...it's me {fic exo}

    ลำดับตอนที่ #3 : CHAPTER 2 :: ห้ามพูดให้ใครฟัง...

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.89K
      27
      6 ส.ค. 56

    CHAPTER 2 :: ห้ามพูดให้ใครฟัง...

     

    ‘1994.07.18’

     

    [Baekhyun]

              ผมนั่งอยู่บนโต๊ะนักเรียนแถวหลังสุด ตอนนี้มันเป็นตอนพักเที่ยง ไม่มีใครอยู่บนห้องเรียนหรอก ผมขยับแว่นตาแล้วพลิกข้อมือเพื่อดูนาฬิกา...

    ‘12:08’

              ผมคว้ากระเป๋านักเรียนแล้วลุกขึ้นยืน คุณลุงตำรวจนัดเราให้ไปสอบปากคำที่โรงพักตอนเที่ยงโดยทางโรงเรียนจะพาพวกเราไปเอง ตอนผมเดินลงมาจากชั้นเรียน มีเด็กนักเรียนหญิงหลายคนมองผม ผมก้มหน้างุดด้วยความกลัว ผมไม่ชอบเลยที่จะมีคนมองด้วยความสนใจเช่นนี้



              เมื่อพวกเราทั้ง 14 คนกับครูแทยอนมาถึงโรงพัก คุณลุงตำรวจก็เริ่มเรียกตัวพวกเราไปทีละคน ใช้เวลาสอบปากคำคนละเกือบๆครึ่งชั่วโมง ผมเป็นคนที่ 7 ต่อจากเซฮุน เขาดูหมดอาลัยตายอยาก ผมก็อยากจะปลอบเขา แต่ผมก็กลัวเกินไปที่จะเอ่ยทักเพราะเราไม่ได้สนิทกัน


              ผมก้าวเข้าไปในห้องที่เปิดแอร์เย็นเฉียบ มีเพียงโต๊ะหนึ่งตัวกับคุณอาตำรวจคนหนึ่ง เขายิ้มให้ผม

              “เชิญนั่งครับ”

              ผมพยักหน้าให้เขา แล้วเดินไปนั่งบนเก้าอี้ตรงข้ามกันคุณลุงตำรวจ ซึ่งมีโต๊ะตัวยาวกั้นระหว่างเราอยู่ เขาเปิดแฟ้มตรงหน้าเพื่อดูรูปประวัติของผม ทันทีที่กวาดสายตาผ่าน เขาก็เอ่ยปากพูดขึ้น

              “พยอน แบคฮยอน....ใช่มั้ย?”

              ผมขยับแว่นให้เข้าที่ เลียริมฝีปากอย่างรวดเร็ว กลืนน้ำลายแล้วเอ่ยปากพูดด้วยเสียงที่แหบเพราะผมเงียบไปเป็นเวลานาน

              “ฮะ ผมพยอน แบคฮยอน ปี 2 ห้อง B โรงเรียนมัธยมโซโซ พ่อผมชื่อ...”

              “พอๆ ฉันแค่ถามให้แน่ใจว่านายใช่พยอน แบคฮยอนรึเปล่า เผื่อฉันจะเรียกผิด”

              ผมก้มหน้างุดด้วยความอายอีกรอบ ผมเกร็งจนไม่รู้จะพูดอะไรหรือควรวางตัวอย่างไร

              “ไม่ต้องเกร็งนะ”

              “ฮะ” ผมขยับแว่นอีกรอบ

              “นายกำลังประหม่า?”

              “เปล่าฮะ แว่นผมมันจะตก”

              คุณอาตำรวจจ้องที่ตาผม เขาเงียบไปเขาจ้องตาผมนานมาก จนผมเริ่มกลัว...

              “มีอะไรหรือฮะ?”

              “ถอดแว่นสิ...”

              ผมอุทานออกมาเบาๆ แต่ก็ทำตามอย่างว่าง่ายผมถอดแว่นออกแล้วเช็ดด้วยชายเสื้อเชิ้ตนักเรียนตัวใน คุณอาตำรวจจ้องตาผมอีกรอบ ก่อนจะหลบตาผม เขากระพริบตาหลายครั้งก่อนจะหันมาตั้งคำถามใหม่

              “วันที่เกิดเหตุ นายอยู่ที่ไหน? แล้วมีใครหายไปบ้าง?”

              “ผมอยู่ในห้องเรียนกับเพื่อนๆฮะ ส่วนคนอื่นที่หายไปผมไม่ได้นับ”

              “พวกเธอทำอะไรกัน? แล้วผู้ตายหายไปไหน?”

              ผมกลอกตาเพื่อนึก แล้วตอบออกมาช้าๆ

              “พวกเราคุยกันเรื่องปิดเทอมที่ผ่านมาฮะ แต่เยจินไปเข้าห้องน้ำ แล้วเธอก็หายไปสัก 5 นาทีได้ แล้วหลังจากนั้นเธอก็กรี๊ด แต่มันเป็นเสียงกรี๊ดสั้นๆฮะ”

              คุณอาตำรวจเคาะแป้นพิมพ์โน๊ตบุ๊กไปด้วย แต่สายตาเขาก็ยังไม่วางไปจากผม

              “จู่ๆเธอก็กรี๊ดเหรอ? ก่อนหน้านั้นล่ะ...มีอะไรไม่ชอบมาพากลหรือเปล่า?”

              ผมนึกถึงคืนนั้น พวกเราคุยกัน แล้วเลย์ก็บอกให้พวกเราเงียบเพื่อฟังเสียงบางอย่าง...

              อย่าพูดมันออกไป

              เสียงกระซิบหนึ่งดังขึ้นที่ข้างหู ผมเผลอเกร็งตัวทันที คุณอาตำรวจที่จ้องตาผมอยู่ก็ถามขึ้น

              “มีอะไรงั้นหรือ?”

              ผมอ้าปาก เสียงที่ผมเปล่งออกมามีเพียงเสียงที่ผมรู้ว่ามันเป็นเสียงผม แต่ประโยคที่ผมพูดมันไม่ใช่ความคิดของผม!

              “ไม่มีฮะ”

              ผมเบิกตาโพลง พยายามอ้าปากอีกรอบ แต่ร่างกายของผมไม่ทำตาม ผมรู้สึกเสียวสันหลังขึ้นมาทันที คุณตำรวจถามอะไรนิดๆหน่อยๆก็ปล่อยให้ผมกลับบ้าน

              ผมกลับมาถึงบ้านตอนไหน และกลับมายังไงนั้นผมก็ไม่รู้ ผมรู้แค่ว่าแม่เรียกให้ผมลุกไปกินข้าว ผมรู้แค่นั้น...

     

     

    ***

     

     

              เช้าวันต่อมาที่โรงเรียน พวกเราทั้ง 14 คนยังคงเป็นที่สนใจเช่นเดิม หลังจากที่เราเดินผ่านไปทางไหนก็ตาม จะมีเสียงกระซิบวิจารณ์เกี่ยวกับเหตุฆาตกรรมที่มีพวกเราเป็นทั้งผู้ต้องสงสัยและพยานการเกิดเหตุการณ์ทั้งหมด


              พวกเรามานั่งคุยกันที่ห้องเรียนพิเศษอีกครั้งในตอนพักกลางวัน เราคุยเกี่ยวกับเรื่องการสอบสวนเมื่อวาน ทุกคนต่างก็เล่าเกี่ยวกับการสอบสวนของตนเองอย่างเงียบๆ

              แทบทุกคนจะถูกถามในรูปแบบคำถามเดียวกัน ยกเว้น จงอินเด็กใหม่ คยองซูที่เป็นเพื่อนสนิทของผม ลู่หานเด็กใหม่อีกคน และครูแทยอน ทั้ง 4 คนนั้นถูกถามแตกต่างกันไป...

              และที่ผมลำบากใจและกลัวเป็นที่สุด....

              ก็คือ...ไม่มีใครที่ได้ยินเสียงกระซิบอย่างที่ผมได้ยินเลย

              ตำรวจได้สันนิษฐานว่าเยจินน่าจะถูกอะไรบางอย่างกัดและกระชากเข้าอย่างแรง ตอนที่พวกเราไปเห็นนั้นเธอได้สิ้นลมไปแล้ว มันเป็นฝีมือของสัตว์ที่มีกรงเล็บ หรือไม่ก็คนวิกลจริต...

              แต่ผมคิดว่า...มันน่าจะมีอะไรมากกว่านั้น!

     

             

    ***

     

              ผมไหว้เคารพศพเยจิน รูปข้างศพเธอเป็นตอนที่เธอกำลังชูสองนิ้วแล้วยิ้มหน้าบาน น่าจะเป็นรูปที่ถ่ายหลังจากที่เธอ ได้รับเลือกให้เป็นเด็กเทรนของค่ายดังค่ายหนึ่ง เธอเป็นคนที่ดังมากในโรงเรียน แต่ถึงอย่างนั้นเด็กผู้หญิงในโรงเรียนก็ไม่ค่อยชอบขี้หน้าเธอสักเท่าไหร่

              จูเนียลนั่งหน้าตึงอยู่ที่เก้าอี้ในงานกับเพื่อนๆ จื่อเทา และลู่หาน ผม คยองซูและแทมินนั่งอยู่แถวหลังสุดเนื่องจากไม่ค่อยจะสนิทกับเยจินสักเท่าไร งานดำเนินไปด้วยความเงียบเชียบ หลังจากที่งานจบแล้ว ผมและแทมินก็เดินกลับบ้านด้วยกัน

              แทมินเงียบตลอดทาง ปกติเราจะมีเรื่องคุยกันตลอด แต่วันนี้เขาเงียบมาก และผมเองก็เข้าใจดี...

              “ไปก่อนนะ แล้วเจอกันวันจันทร์”

              ผมโบกมือให้แทมินทันทีที่ถึงหน้าบ้าน แทมินอ้าปากพะงาบๆ เพื่อเรียกผม แต่เสียงเขานั้นไม่มี..




              “มีอะไร?”

              แทมินกลืนน้ำลายอึกใหญ่แล้วพูดออกมา







              “ไม่มีอะไร...งั้นก็ลาก่อนนะ”










              หัวใจผมหล่นวูบ แทมินโบกมือแข็งๆแล้วหันหลังเดินจากไป หน้าเขาเหมือนคนจะร้องไห้ เขาพูดว่าอะไรนะครับ?











              ....เขาพูดว่าอะไร?

    [Baekhyun]

     


     

    สวัสดีค่ะ พวกเธอนี่ใจดีกันจัง ขออะไรให้หมดเลย ภายในเวลาอันรวดเร็ว(มาก)

     ;___; ขอ 50 คนก็ให้เกิน เรารู้ว่าเราอัพดีเลย์

    เราขอโทษ ก็ป้าข้างบ้านแกปิด wifi อ่ะ อย่าโกรธนะตัว

    มีอะไรจะบอก....

    เราอยู่ม.6 อ่ะ แล้วตอนนี้ก็เริ่มสมัครสอบบ้างแล้ว

    ฉะนั้นก็ต้องอ่านหนังสือใช่ป่ะ จะแต่งช้าสักหน่อย

    แต่อัพถี่เช่นเดิม ถ้าพวกเธอทำตามที่เราขอไว้ได้

    ฟิคเรื่องนี้ยาวมาก ยังอีกยาวไกลกว่าจะจบ =3=

     

     

    คนติดตาม 75 คนแล้วจะกลับมา.....
    #วิ่งไปซ่อน

     

     

     

     

    อัพฟิคตาม  wifi คนข้างบ้านนะ ข้างบ้านเปิด wifi เมื่อไหร่ก็อัพเมื่อนั้น

     

     

    มีหลายคนสงสียว่าฟิคเรื่องนี้แนวไหน....

    ขอบอกว่าเราติดพวกโนเวลอ่ะ (Harry Potter #จบทั้งหนังสือทั้งหนัง

     / The hunger game #จบสามเล่มแล้วหนังดูแล้ว / The Twilight Saga #ดูทุกภาคอ่านทุกภาค

    / The host #พึ่งเริ่มอ่าน / Beautiful creature #กำลังหาอ่าน )

    จากหนังสือที่เราเอ่ยมา...พวกเธอคิดว่าฟิคเรื่องนี้แนวไหน?

    ...หึหึ

     

    Twitter Tag :: #ficThatWolf

    ถ้าไม่ได้เม้นขอเชิญร่วมกันติดแท็กในทวิตเตอร์ และแซ่ซ้องสรรเสริญกันให้ทั่วทั้งไทม์ไลน์
    #โดนตบ 5555


    โหวตให้เราหน่อยเด้อ ถือว่าเป็นกำลังใจเล็กๆน้อยๆ
    ให้เราออกไปล่า wifi เพื่ออัพฟิค T^T

     

    ปล้ำลู่.ชอบคอมเม้นแบบนี้ >w<

     




    *ดิทคำผิด 06-08-2013 15.02 น.

    Ha .ha
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×