ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แนะแนววิธีเตรียมตัวสำหรับเข้าแพทย์(สำหรับน้องม.ปลาย)

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ **แก้ไขแล้ว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.1K
      7
      26 เม.ย. 51

    สวัสดีน้องๆทุกคนที่(หลง)เข้ามาอ่านบทความนี้ของพี่นะฮ๊า พี่ชื่อพี่พาสค่ะ

    พี่เองก็เป็นคนๆหนึ่งในอีกหลายๆคนที่อยากเป็นหมอ 

    ไอ้ที่อยากเป็น อยากเป็น พอสว อ่าน้อง (หมอฟันชั้นมะชอบ เหอๆ)

    ไม่ใช่เพราะพ่อแม่พี่นะ(ท่านทั้ง2ไม่อยากให้เข้าอย่างแรงค่ะน้องค่ะ)

    แต่ด้วยความที่พี่เป็นคนขยันมากๆคนหนึ่ง 

    มาอ่านหนังสืออย่างจริงจังในช่วงเวลา 2 อาทิตย์ก่อนสอบเอเน็ต

    น้องว่ามันจะติดมั๊ย

    แน่นอนว่ามัน  ไม่ติด 

    ถ้าน้องเห็นหน้าพ่อแม่พี่นะ น้องจะเข้าใจความรู้สึกพี่มาก

    มีอย่างที่ไหน ลูกนั่งร้องไห้หน้าคอม พ่อกะแม่ยิ้มปลิปากจะถึงหูเพราะพี่มะติดอ่ะ 555 เค้าดีใจมากกกน้อง

    (แต่คะแนนพี่ก็โอเคนะ 555 เป็นการปลอบใจตัวเองในทางหนึ่ง- -)

    พี่เลยอยากจะนำข้อผิดพลาด+สิ่งที่พี่เห็นว่าคนอื่นทำแล้วได้คะแนนดีมากๆ มาบอกแก่น้องๆที่อยากจะเข้าคณะนี้



    ก่อนอื่นน้องต้องเข้าใจก่อนนะ ว่าคนที่จะเป็นหมอ คือคนที่ต้องพร้อมจะเสียสละตัวเองให้แก่คนอื่น

    น้องจะเหนื่อยตลอดชีพเลยนะ

    เรียนหนัก ทำงานหนัก 

    ถ้าใครอยากเรียนเพราะเรื่องเงินเดือนพี่ว่าน้องเข้าคณะอื่นที่มันทำเงินได้มากกว่านี้โดยไม่เหนื่อยดีกว่ามั๊ย?

    แต่ถ้าอยากเข้าเพราะใจรัก เพราะเราอยากจะเป็น

    คือ ยอมรับศึกหนักในวันข้างหน้าได้แล้วละก็ โอเคเลยค่ะ พวกเราพร้อมจะลุยเลย


    พี่มีกฎง่ายๆไม่กี่ข้อเท่านั้นสำหรับน้องๆนะ ถ้าทำได้ รับรองติดชัวร์

    1. มีความสม่ำเสมอ - อันนี้สำคัญสุดๆ เวลาอ่านหนังสือมันจะยากในตอนแรกน้อง พี่เข้าใจ แต่ถ้าทำได้ และผ่านไปได้โดยที่เราทำตลอดนะน้อง ร่างกายมันจะปรับของมันเอง วันไหนไม่อ่านเหมือนจะลงแดงอ่ะ ทำให้ได้ข้อนี้

    2. ตั้งใจจริง ไม่หวั่นแม้วันมามาก

    3. อย่ายอมแพ้ง่าย ๆ - จนกว่าการสอบจะสิ้นสุดลง น้องล้มแล้วลุกขึ้นมาใหม่ได้เสมอ อย่าเพิ่งถอดใจ ยังไม่สาย เรียกได้ว่า ท้อได้แต่ห้ามถอย

    4. นั่งสมาธิ+สวดชินบัญชร - อืม อันนี้เพื่อนพี่ใช้กันหลายคนและติดกันดีๆทั้งนั้น

    5. ตั้งใจเรียนในห้องให้มากที่สุด+ทำสรุปแต่ละวิชาไว้ - การเรียนในห้องสำคัญมากๆนะ ยิ่งเรียนแล้วกลับมาทบทวน ก็ยิ่งช่วยให้น้องอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ อันนี้เป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับพี่มากๆ นะ ใครรู้ตัวว่าเราไม่ตั้งใจเรียนละก็ เปลี่ยนซะ
    6. สุดท้าย ห้ามถอยเด็ดขาด ไม่มีอะไรเกินความสามารถของเราค่ะน้อง


    หากใครมีอะไรสงสัยเมล์มาคุยกับพี่ได้เสมอนะค่ะ จะแอดพี่ด้วยก็ได้ (ทักด้วยล่ะ) ยินดีตอบปัญหาค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×