ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~~* Colourful House Series Of Gondolin ~!!! *~~

    ลำดับตอนที่ #2 : Star In The Twilght : Part 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 110
      0
      3 มี.ค. 56


    ณ ปราสาทสีขาวที่โดดเด่นราวกับไข่มุกแสนล้ำค่าแห่งท้องทะเล

อยู่เหนือทุ่งหญ้าทุมลาเดนสีเขียวอ่อน

     

    อันเป็นที่ตั้งของนครกอนโดลินตรงระเบียงบนสุดของหอดูดาวเอเลนทารีอันแสนงดงาม
     

    ร่างสูงเพรียวของหนุ่มน้อยคนหนึ่งคาดเดาจากสายตาได้ว่ามีอายุไม่น่าจะเกินสิบหกปี
     

    เรือนผมสีทองเข้มเหยียดตรงมัดรวบด้วยริบบิ้นสีครามรับกับเสื้อทูนิคสีฟ้าและผ้าคลุมไหล่สีดำ
     

    ด้านข้างนั้นก็มีเจ้าตุ่นตัวหนึ่งกำลังนั่งเล่นอย่างเพลิดเพลิน
     

    เออาเรนดิล ทำไร ”โนลปาถาม เมื่อเห็นเด็กหนุ่มใช้สายตาแบบพรายของตนมองท้องฟ้ายามราตรี
     

    ข้ากำลังใช้ความคิดหากลุ่มดาวอยู่นะ โนล ”
     

    แต่ว่าในใจของเออาเรนดิลฮาล์ฟเอลฟ์ผู้นี้คิดเป็นอย่างอื่น...ตอนที่ยังเป็นเด็ก...
     

    ~*~*~*~*~*~
     

    ยามที่พระอาทิตย์ตกลงจากฟากฟ้าลงที่หุบเขาวงแหวนส่งให้แสงสีทองค่อยจางๆ ไป
     

    ท่านน้าๆ ” มือขาวนวลของเด็กชายจับชายผ้าคลุมสีดำของมายกลินไว้
     

    ว่าไงล่ะ ? เออาตัวแสบ ”
     

    เอลฟ์หนุ่มร่างสูงสง่า เรือนผมสีดำขลับมัดรวบไว้ยาวจรดกลางหลัง
     

    เออาเรนดิลน้อยก็อ้าแขนเล็กน่าเอ็นดูให้น้าชายของเขาอุ้ม “ กวานัวร์ – นานา หนูอยากดูวิว”
     

    มายกลินก็ยกตัวเขามายืนบนกำแพงหินสีขาวอ่อนของปราสาทสีขาว
     

    เออาจะตกไหม ? ” เด็กชายถามเสียงสั่นเมื่อเห็นว่าจากข้างล่างตัวเองอยู่ที่สูงจากพิ้น
     

    อย่ากลัวไปเลย น้าไม่มีวันทำเจ้าตกหรอก "
     

    อ๋อ .. ” เออาเรนดิลอุทาน เมื่อมือขวาของท่านน้าโอบรอบเอวน้อยไว้แน่น
     

    และศีรษะกลมมนสีทองก็ซบที่ไหล่แกร่งของพรายหนุ่มโนลดอร์


     

    ดวงตาสีฟ้าใสแจ๋วจับจองที่รูปหน้าเรียวงามคมคายของมายกลินแทน
     

    " ท่านหล่อจังเลย "


     

    " เจ้าก็ด้วย " เจ้าชายรู้ดีว่า เออาเรนดิลก็ได้รับความงามจากพี่หญิงอิดริลมา

และดวงตาสีฟ้า
     

    แบบชาวฮาดอร์คนธรรมดาจากพ่อของเขา แต่มันก็เปล่งประกายมากกว่า...ราวกับแสงดาว...
     

    

" องค์ชายๆๆๆ " เจ้าตุ่นโนลปารีบวิ่งมา และก้าวมาหามายกลินผู้เป็นเจ้าของ


     

    " มาซิ โนลปา "
     

    เจ้าตุ่นสีดำก็ปืนขึ้นมาเกาะไหล่ของเจ้าชายหนุ่ม " ดูอนาร์ ( ดวงอาทิตย์ ) กันเหรอ ? "


     

    " โนลปา มาช้า แปร้ๆ" เออาเรนดิลแลบลิ้นใส่โนลปา


     

    เจ้าตุ่นก็ทักท้วงว่า " ดูเถอะ องค์ชายน้อยเยาะเย้ยข้า "


     

    มายกลินนั้นไม่ได้สนใจ ดวงตาสีดำสนิทก็มองที่แสงสีทองกระจ่างอย่างดื่มด่ำ


     

    " ท่านน้า รักอนาร์เหรอ ? "
 เมื่อเด็กชายถาม  มายกลินก็หันมาหาร่างเล็กป้อม
     

    " น้าไม่รู้จักดวงตะวันมาตั้งแต่เกิด
 อยู่ป่ามืดที่มีแต่แสงดาว และเทวีอาริเอนก็คือเทพธิดาที่งดงามยิ่งนัก"
     

    

แต่สำหรับเขา..พี่หญิงอิดริลนั้น..งดงามที่สุด...เพราะนางคือแสงสว่างแห่งองค์เทวีของข้า..

     

    เออาเรนดิลน้อยตอบไปว่า “หนูรักดวงดาวมากกว่า ชอบกลางคืนครับ "


     

    " เหรอ ? " มายกลินก็โอบตัวไว้แนบอก " เพราะอะไรล่ะ หลานรัก ? "


     

    " ก็กลางคืน มีแต่แสงดาวและดวงจันทร์ ไม่ร้อนและแสบตาเหมือนพระอาทิตย์ "


     

    โนลปาก็พยักหน้า " ใช่เลย ข้าเองก็ชอบยามราตรีนะ สายตาจะเห็นได้ดีกว่าแหล่ะ "


     

    เจ้าชายมายกลินก็คิดว่า...คิดแปลก..ทั้งสองคน...แต่ข้ารักดวงตะวันอยู่ดี


     

    " และอีกอย่างกวานัวร์ - นานา คือ โลมีออน บุตรแห่งรัตติกาล " 

เด็กชายกระซิบริมข้างหูเรียว
     

    "เออาอยากอยู่เวลากลางคืนกับท่าน จะดีกว่ามั้ง ?
     

    

เข้าข้างน้าคนนี้ตลอดเวลา...ดีใจเหลือเกิน...อย่างน้อยเขาก็รักข้า....

    

มายกลินก็จูบที่แก้มนวลของเออาเรนดิลอย่างรักและเอ็นดู

     

    ขอบใจเซลเล – ยอนโด หลานน้า "



    " อือม...เออารักเวลาที่มีแต่ดวงดาวที่สุด "

     

    ส่วนโนลปาก็เกาะไหล่หนาของเจ้าชายมายกลิน และยิ้มกับแสงตะวันที่หมดลง ณ ขอบฟ้านั้นเอง
     

    ~*~*~*~*~*~
     

    เออาเรนดิลก็สะดุ้งเล็กน้อย เมื่อได้ยินเสียงเรียก..เสียงทุ้มกังวานของท่านน้า


     

    " เออา.. "

 เด็กหนุ่มก็หันไปมองก็พบว่าท่านน้ามาอยู่ใกล้แล้ว ก็รีบโค้งศีรษะลง
     

    " กวานัวร์ - นานา เอเลน ซิลา ลูเมนเทียลโว "


     

    " แสงดาราส่องสว่างยามเราพบกัน " ร่างที่สูงมากกว่าเอ่ยขึ้น
     

    แขนเรียวของตนก็กอดอกไว้ และกล่าวว่า

 " ดูดาวอยู่เหรอ หนุ่มน้อย ? "
     

    ตั้งแต่เออาเรนดิลได้เข้าสู่วัยรุ่นของมนุษย์...ท่านน้าก็เรียกแบบนี้แหละ...


     

    " ครับ.. โนลปาก็อยู่เป็นเพื่อน " เออาเรนดิลตอบ

เจ้าชายผู้ใหญ่กว่าก็ยกโนลปาขึ้น
     

    " เจ้ากับเออาอยู่กันดีไหมล่ะ ? โนล "
     

    

เจ้าตุ่นสีดำก็ชูสองนิ้ว " ดีตามเคยแหละ มายกลิน "


     

    " อยากได้ชาอุ่นๆทานไหม ? "
     

    

" เอ่อ..ก็ได้ครับ ฮานนอน เล ( ขอบคุณ ) ท่านน้า "


     

    ร่างสูงใหญ่ก็ก้าวเดินออกไป พร้อมกับเจ้าตุ่นผู้เป็นสหายที่นั่งบนไหล่กว้างในชุดสีดำ


     

    ริมฝีปากบางของเออาเรนดิลก็ยิ้มเล็กน้อยและใช้สายตามองหาหมู่ดาวบนท้องฟ้าต่อไป

    ~!~!~!~!~!~!~!~

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×