ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    FIC SS/HG>>>>

    ลำดับตอนที่ #1 : ch.1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 593
      2
      23 ส.ค. 53

    ทำไมถึงเธอถึงรู้สึกหวั่นไหวกับสายตาคู่นั้น..

    ทำไมเขาถึงมาอยู่ในความฝันเมื่อยามหลับตา..ทั้งๆที่เขาเป็น อาจารย์

     

     

    โอ้ พระเจ้า! เธอ เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ แม่มดที่เก่งที่สุดในฮอกวอต์ เด็กสาวที่มีหนุ่มวนเวียนอยู่รอบกลับหลงรักอาจารย์ตัวเอง เหอะแล้วก็ไม่ใช่อาจารย์ที่ไหน อาจารย์คนนั้นคืออาจารย์ที่สอบวิชาปรุงยา เซเวอรัส สเนป!!

    เฮอร์ไมโอนี่ถอนหายใจอย่างแรงกับความคิดในหัวของเธอนั่น กองรายงานท่วมหัวมันไม่ได้หนักใจเท่ากับความรู้สึกข้างในตัวเธอนี่ ในตอนนี้ เธอคิดถึงเสียงที่มีพลังของเขานั้น ดวงตาที่แสนจะเย็นชาแต่ถ้ามองเข้าไปส่วนลึกนั้นก็จะเห็นแววตาที่มองเศร้าอยู่ตลอดเวลาของเขา  ท่าทางที่ไม่แคร์ต่อสิ่งใดในโลก เธออยากรับรู้ความรู้สึกนั่น เธอรู้สึกถึงความรู้สึกนี้แน่ชัดก็เมื่อย่างเข้าสู่ชั้นปีสุดท้าย วันนั้นที่ระเบียงทางเดินไปห้องสมุด ด้วยความที่เธอหอบหนังสือกองโตเพื่อนที่จะคืนมาดามพินส์ เธอเสียจังหวะการเดิน เธอสะดุดก่อนที่เธอจะล้มลงก็มีมือหนาแต่แข็งแรง โอบเอวของเธอไว้พร้อมกับรั้งเธอเข้ามาในอ้อมกอด เอไม่ได้เงยหน้ามองคนตรงหน้าเลยด้วยซ้ำ เธอตกอยู่อ้อมกอดนั้นชั่วครู่ แต่ก็มีเสียงจากคนที่ในอ้อมกอดทักขึ้นมาว่า

     

    มิสเกรนเจอร์ ระวังหน่อยสิแล้วพูดคำว่าขอบคุณหนะเป็นไหม รึเลือดสีโคลนอย่างเธอ เกิดมาไม่รู้จักคำว่าขอบคุณ หืมถ้อยคำที่แสนเย็นชานั้น ทำให้เธอเงยหน้ามองเจ้าของอ้อมกอด ตาสีดำขลับของเขาจ้องตอบกลับมาดวงตาของทั้งคู่ชั่วครู่แล้วเธอก็เบนหลบลงมา

     

    ขอ..บคุณค่ะศาส..ตรา..จารย์เธอตอบเสียงตะกุกตะกัก

    ที่หลังเดินก็ระวังหน่อยเสียงที่แสนเย็นชาพูด ก่อนจะเดินจากไป

    เมื่อเขาเดินจากเธอ เฮอร์ไมโอนี่เธอทรุดตัวลงกับพื้น

    โอ้ว พระเจ้า! ความรู้สึกที่มันอะไรกัน เธอยังจดจำความรู้สึกที่มือหนาของเขาโอบเอวเธอไว้ สายตาที่แสนจะมีพลังที่ตรึงตาตัวหัวใจนั่น เธอเป็นอะไรไปเนี่ย!

     

    นี่ก็2อาทิตย์ ผ่านมาแล้ว เธอยังลืมเหตุการณ์นั่นไม่ได้สักที

    เฮอร์….ไม…..โอ..นี่

    ทำไมนะ..ทำไม

    เฮอร์ไมโฮ..นี่

    ทำไม๊

    เฮอร์ไมโอนี่!!!!!!!!”

     

    หา…” เฮอร์ไมโอนี่สะดุ้งสุดตัวเมื่อมันมาเขย่าตัวเธออย่างแรง เธอก็หันไปพบ

    แฮรี่ นายมีอะไรเธอถามเพื่อนซี้

    เธอเป็นอะไรรึเปล่าเขามองเธออย่างสงสัย

    เปล่านิแล้วรอนล่ะหายไปไหน

    .รอนไปรอเราที่ห้องโถงแล้ว

    อ้าว หรอ

    ไปกันเถอะ เขาพูดพร้อมกับจูงมือเธอออกไป

    ห้องโถงในเช้าวันจันทร์เต็มไปด้วยผู้คนมากมาย พวกเขาทั้ง2 ก็ลงมาสาย ทำให้เป็นจุดเด่นอยู่ไม่เช่นน้อย

    ระหว่างที่พวกเขาเดินไปยังโต๊ะกริฟฟินดอร์ก็มีสายตาคู่หนึ่งที่มองอย่างไม่พอใจ

    ยัยเกรนเจอร์จับมือกับไอ้พอตเตอร์! หึ่ม เมื่อ2อาทิตย์ที่แล้วยังให้เขาโอบ พอมาวันนี้ก็ไอ้พอตเตอร์คอยประคบประหงม ชิ ยัยเกรนเจอร์

    เขา เซเวอรัส สเนปพยายามบังคับโทสะที่อยู่ดีๆก็พุ่งขึ้นมาอย่างไม่มีเหตุผลเมื่อเห็นยัยเลือดสีโคลนกับไอ้พอตเตอร์เดินจับมือเข้ามาโดยไม่แคร์สายตาใคร

    ระหว่างที่เดินไปยังโต๊ะกริฟฟินดอร์ เฮอร์ไมโอนี่พยายามอย่างยิ่งที่จะไม่เหลือบมองไปยังโต๊ะอาจารย์

    เธอไม่อยากให้ความรู้สึกบ้าๆนี่เกิดขึ้นมาอีก แค่นี้เธอก็จะ..แย่อยู่แล้ว

     

    หวัดดี รอนเธอทักเพื่อนที่กำลังกินสตูไก่ไว้เต็มปาก

    อา ยุ่น อะ อวาด เออ อัย โอ อี้..อั้น อง อา อออังอาน

    รอนเคี้ยวเสร็จแล้วค่อยพูดก็ได้เดี๋ยวก็ติดคอหรอกแอรี่พูด

    แค่กกๆๆๆ…”

    แฮรี่ส่ายหัวอย่างเอือมๆและหันมาตักขนมปังเนยให้แก่คนที่นั่งอยู่ข้างๆ

    เฮอร์ไมโอนี่อ่ะ กินซะ เธอหนะผอมจะตายรู้ไหม

    อ้ายๆๆเอออ่ะอัวแอ่อินอังอืออู่อ้าย

    (ใช่ๆ เธอหนะมัวแต่กินหนังสืออยู่ได้   -แปลให้ค่ะ ^__^ )

    ขอบใจจ๊ะแฮรี่ ส่วนนายหนะรอนถ้ากินหนังสือแล้วฉลาด ชั้นก็จะกินย่ะ!”

    แฮรี่เหลือบมองนาฬิกาตอนที่ทั้งสองคนทะเลาะกันอยู่ๆ

    นี่ๆพวกนายทั้งสองคนเลิกทะเลาะกันได้แระ รีบๆกินซะด้วย เพราะอีก5นาที

    ทำไมทั้งสองคนพูดพร้อมกัน

    วิชาปรุงยาหนะสิ

     

    ณ คุกใต้เดิน

    แฮ่กๆ เห็นไหมเราวิ่งมาเหลือเวลาอีกตั้ง2นาทีก่อนเริ่มเรียนรอนพูด

    เพราะนายหนะสิ มัวแต่ตะกละกิงอยู่ได้เฮอร์ไมโอนี่บ่น

    ก็เพราะเธอแหละที่วันนี้ลงมาช้ารอนบ่นอุบ

    เข้าไปกันเถอะและก็เลิกทะเลาะกันได้แล้ว!”แฮรี่พูด

    เมื่อทั้งสามคนผลักประตูเข้าไปก็พบสายตากว่าสี่สิบคู่จ้องพวกเขา ฝั่งสลิธิรีนพากันยิ้มอย่างสะใจ ส่วยสเนปที่กำลังพูดอยู่ชะงักไปชั่วครู่ก่อนที่ยิ้มออกมาอย่างชั่วร้าย

    อ่ะฮ้า แฮรี่ พอตเตอร์ผู้ยิ่งใหญ่ นายวีสลีย์ และมิสเกรนเจอร์คนเก่งเข้าเรียนสายกับเขาเป็นด้วยหรอเสียงที่เย็นยะเยือกเต็มไปด้วยความถากถางเรียกเสียงหัวเราะจากสลิธิรีนได้เป็นกอง

    พวกผมไม่ได้มาสายหนะครับ มาก่อนเวลาตั้ง2นาทีแต่อาจาร..” เสียงรอนหายไปเมื่อเสียงจากผู้เป็นอาจารย์ดังขึ้น  หักกริฟฟินดอร์ 30 คะแนน โทษฐานที่เข้าเรียนสาย หวังว่าคงจะไม่มีแบบนี้อีกเป็นครั้งที่2 หนะ ไปนั่งที่ได้!! เร็วๆเข้าปรากฏว่าเมื่อที่ถึงโต๊ะประจำของพวกเขากลับมาที่นั่งเหลือเพียง 2 ที่และที่ตรงติดโต๊ะอาจารย์เพียงอีก1 ที่!

    ชักช้าอยู่ทำไม เมื่อไหร่จะนั่ง รึจะให้ชั้นหักคะแนนกริฟฟินดอร์จนหมด ห๊า…”

    เฮอร์ไมโอนี่มองหน้าเพื่อนทั้งสองและตัดสินใจเดินไปนั่งโต๊ะเดียวที่ติดอยู่กับโต๊ะอาจารย์!

    สเนปลอบยิ้มที่มุมปาก ในที่สุดแผนกลั่นแกล้งเล็กๆน้อยของเขาก็สำเร็จ! เขามองสาวน้อยที่นั่งตรงหน้าเขาอย่างเต็มตา ใบหน้านวลผ่อง เรียวได้รูป ผมฟูของเธอทำให้เธอน่ารักและสวยสง่าในเวลาเดียวกันที่เขาชอบที่สุดคงจะเป็นดวงตาสีน้ำตาลและสมองของเธอนั่นที่แสนจะรู้ไปทุกอย่าง เขาชอบทุกอย่างที่เป็นเธอ

     

    ชอบงั้นหรอ? แต่ปากเจ้ากรรมก็ดันพูดไปคนละอย่างที่ใจคิด

     

    อ้ามิสเกรนเจอร์ แม่มดตัวน้อยที่เขาว่ากันว่าเก่งที่สุด จะเก่งอย่างที่เขาว่ากันไหมนะเสียงยานคางถากถาง

    เสียงฮาตรีมอีกครั้งจากฝั่งสลิธิรีน  เฮอร์ไมโอนี่ก้มหน้าก้มตาจ้องหนังสืออย่างเอาเป็นเอาตาย อย่างไม่คิดจะสนใจคนตรงหน้า

    เอาล่ะๆเสียเวลามามากแระ เปิดหน้า 346 วันนี้เราจะมาเรียนเรื่อง น้ำยาฝันเหมือนจริงกันนะ สรรพคุณก็คือ ถ้าเราดื่มน้ำยานี้เข้าไปก็จะฝันถึงเรื่องที่ส่วนลึกของจิตใจของเรามากที่สุดและคนที่เราฝันถึงก็อาจจะฝันถึงเราด้วยเช่นกัน ถ้าเซนส์ของคนๆนั้นแรงพอ  

    ระหว่างที่เขาบรรยาย นักเรียนหญิงพากันซุบซิบที่คิดว่า ถ้าปรุงยานี้สำหรับพวกเธอจะนำไปใช้กับใคร อะไรที่ที่ไหน พอกันจ้องตาเขาแป๋วแต่คนตรงหน้าเขากลับนั่งจ้องหนังสืออย่างไม่มีท่าทางว่าจะเงยขึ้นมาสบตาผู้สอนอย่างเขาเลยแม้แต่น้อย

    ส่วนประกอบและวิธีการอยู่บนกระดาน ส่งท้ายชั่วโมง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×