ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    P.T.P.S.P {รับวิจารณ์นิยาย}

    ลำดับตอนที่ #15 : SENT ( Slient Fox ) : OSVALDO ผู้ปกครองทั้งสี่มิติ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 34
      0
      10 ส.ค. 58

    - Slilent Fox -



    ชี้แจ้ง ♥ : รับงานช่วงต่อมาจากท่านแซ็กค่ะ >< จะพยายามวิจารณ์ให้อย่างเต็มที่ค่ะ


    มาเริ่มกัน :)


    ชื่อเรื่อง ( 8 / 10 )  : เป็นชื่อที่น่าสนใจค่ะ คำว่าผู้ปกครองทั้งสี่มิติ น่าจะดึงดูดคนให้เข้ามาอ่านได้ดี แต่ส่วนตัวเราคิดว่าอยากให้ชื่อมีคำที่เกี่ยวกับโรงเรียนเวทมนตร์อะไรทำนองนั้น เพราะจะได้ดึงดูดคนที่อ่านแนวโรงเรียนเวทมนตร์ได้ด้วยหรือจะเอาไปไว้ในส่วนของคำโปรยก็ได้ค่ะ 


    โครงเรื่อง/การดำเนินเรื่อง ( 25 / 30 ) : เป็นแนวนิยายที่ค่อนข้างพบเห็นได้บ่อยในเด็กดีที่คนๆ นึงมีพลังวิเศษบางอย่างที่เจ้าตัวไม่รู้แล้วเข้าไปอยู่ในโรงเรียนเวทมนตร์ พลังค่อยๆ เผยออกมาอะไรแบบนั้น เห็นได้ชัดว่าเป็นสิ่งที่ผู้อ่านสามารถเดาได้ว่าตอนต่อไปจะเป็นยังไง ขอให้นักเขียนระวังในส่วนนี้ ลองเขียนแบบหักดิบใส่นักอ่านก็สนุกนะ แบบตอนต่อไปแม่ตายชัวร์ สรุปแม่ไม่ตายแล้วยังมีร่างแยกเพิ่มมาอีกสองตัวอีก นักอ่านคงเหวอน่าดู ฮ่าๆ เอาเป็นว่าโครงเรื่องเป็นส่วนสำคัญของเนื่อเรื่องค่ะ ยิ่งเป็นแนวตลาดยิ่งทำให้คนเดาง่ายนักเขียนแนวตลาดจึงต้องพยายามมากกว่าเดิมเพื่อให้นิยายของตัวเองดูน่าสนุกและน่าสนใจต่อนักอ่าน แนวทางการทำให้เรื่องน่าสนใจคือการใส่รายละเอียดแปลกๆ ในเนื้อเรื่องค่ะอย่างเช่น อานนท์กำลังจะไปซื้อข้าวมากินแต่ระหว่างทางกลับเจอคนกำลังประลองหมากรุกที่เสกขึ้นมาจากเวทมนตร์อยู่ ! อานนท์เลยไปร่วมแจมด้วยจนทำเขาแพ้อะไรแบบนั้น ถือว่าเป็นสีสันในเรื่องค่ะ การดำเนินเรื่องค่อนข้างโอเคค่ะ เราชอบการดำเนินที่สั้น กระชับ เข้าใจ มีบทพรรณาแซมบ้างพอเป็นพิธี โดยรวมถือว่าดีค่ะ ในบางช่วงอาจจะเร็วเกินไปให้ชะลอมันลงด้วยความคิดตัวละครการสนทนาของตัวละคร บางช่วงที่ช้าเกินไปก็เร่งด้วยฉากต่อสู้ที่ตื่นเต้น ! 

    การบรรยาย ( 28 / 30 ) : ถือว่าดีแต่บทสนทนาในบ้างครั้งก็ชวนให้สับสนว่าใครเป็นคนพูด อยากให้บรรยายรายละเอียดของผู้พูดให้ละเอียดขึ้นค่ะ ช่วงแรกๆ งงกับตอนกินเค้ก ช่วงที่หลานดูดนิ้วนิดหน่อย แบบเฮ้ย อานนท์ดูดนิ้วเหรอ ตกใจ 5555 อ่านทวนอีกรอบ อ๋อ หลาน ส่วนคำผิดถือว่าบางตามากค่ะ

    คาแร็กเตอร์  ( 15 / 20 ) : ตัวละครดูไม่ค่อยแปลกใหม่เท่าไหร่ บวกกับความคิดของตัวละครบางตัวดูจะงงๆ อย่างอานนท์ที่ดูไม่สับสนอะไรกับชีวิตเท่าไหร่ตอนที่มามิติอื่น เพื่อนเก่า ? คุณครู ? อานนท์ไม่อาลัยในโลกเก่าบ้างเหรอ

    ความสบายตา ( 9 / 10 ) : ถือว่าดีค่ะ ส่วนพวกพื้นหลังแบบหน้าปกนิยายถ้าเอามาใส่ในนี้ด้วยได้จะสวยมาก >< วิธีเอามาใส่คือแค่ก็อป code ตกแต่งของหน้านิยายคุณและมายัดใส่ตรง HTML ค่ะ เป็นอันเสร็จพิธี เรียบร้อยโรงเรียนไทย


    คะแนนโดยรวม ( 85 / 100 )

    ----- พิเศษ ---

    นิยายของคุณสนุกดีค่ะ ><


    ขอบคุณค่ะที่ใช้บริการค่ะ ^^

     
     
    ชื่อ:
    ชื่อเรื่อง:
    ลิงค์นิยาย/แบนเนอร์:
    รู้สึกอย่างไรกับการวิจารณ์:
    แปะแบนเนอร์ร้านให้ด้วยนะครับ:
    มีอะไรจะพูดมั้ย:
















    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×