ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    P.T.P.S.P {รับวิจารณ์นิยาย}

    ลำดับตอนที่ #7 : SENT(Grabreil) : Alegria เมื่องที่ถูกพระเจ้าทอดทิ้ง-Maritian

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 39
      0
      8 ส.ค. 58


    Grabreil

    ชี้แจง ผมเป็นเพียงนักหัดวิจารณ์มือใหม่อาจจะวิจารณ์ได้ไม่ดีมากซักเท่าไหร่ และนี่เป็นเรื่องแรกที่วิจารณ์ขอความกรุณาด้วยครับ ตามที่เจ้าของงานบอกให้วิจารณ์ ตรงสับแหลกได้ แต่ผมก็เป็นเพียงนักหัดวิจารณ์มือใหม่ ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ ขออภัยไว้นะที่นี้

    ชื่อเรื่อง: Alegria เมืองที่ถูกพระเจ้าทอดทิ้ง
    -ชื่อเรื่องถือว่าเข้ากับเรื่องแต่ค่อนข้างคลุมเครืออยู่ ว่าวิทยาศาสตร์กับพระเจ้างั้นเหรอดูขัดแย้งกันนะ

    -โครงเรื่อง
    การดำเนินเรื่องมีความสมเหตุสมผล พล็อตเรื่องน่าสนใจทำให้คนอ่านสามารถติดตามต่อ แต่สมหรับผมเนื้อเรื่องจะน่าติดตามช่วงบทที่ 4-5

    คำโปรย 
    อ่านแล้วน่าดึงดูดให้อ่านต่อ ถือว่าน่าสนใจมากเลยทีเดียว อธิบายการเริ่มต้นที่เข้าใจง่าย

    การบรรยาย
    บทศูนย์ อาจจะทำให้งง ว่าพวกเขากำลังทำอะไรทำไปเพื่ออะไร ควรบอกจุดประสงค์ให้ชัดเจนกว่านี้ไม่ใช่อยู่ดี ๆ ก็ยิงกันและพอขึ้นบทต่อไปมันเหมือนตัดมาดื้อ ๆ ผมนี่งงเลย
    ทบที่หนึ่ง เมื่อเข้าถึงบทนี้ควรจะอธิบายลักษณะของ คอรี่ ให้ชัดเจนกว่านี้เพราะ คอรี่เป็นคนดำเนินเรื่องจะสามารถจิตนาการว่าเธอมีลักษณะอย่างไรมากกว่า 
    การบรรยายถือว่าจะทำให้งงซักหน่อยน่าจะใช้คำที่เข้าใจง่ายกว่านี้จะทำให้การบรรยายไหลลื่นกว่านี้ และมีการบรรยในลักษณะสรรพนามบุรุษที่1 สอดแทรกเข้าไป เพื่อให้เข้าถึงตัวละครนั้นๆได้ง่ายขึ้น เช่นถ้าให้คอรี่บรรยาย ก็จะเข้าใจสภาพแวดล้อมและความคิดของคอรี่ง่ายกว่าเดิม 
    คำผิด
    คำผิดนี่ถือว่าน้อยมาก แต่มีคำตกหลนอยู่บ้างในถือว่าตรวจคำผิดและแก้ไขได้ดีมาก

    -ตัวละคร
    ก็อย่างที่กล่าวไปว่าถ้าสอดแทรกการบรรยายสรรพนามบุรุษที่ 1 เข้าไปสรามารถเข้าถึงตัวละครได้ง่ายกว่า
    คอรี่ ถึงจะเป็นเด็กฉลาดแต่รับมือกับสถานะการณ์ที่เลวร้ายแบบนี้ก็แทบจะมีความเป็นไปได้กับเด็ก 9 ขวบน้อยเกินไป 

    -ความสบายตา
    จัดขนาดตัวหนังสืออ่านง่ายสบายตาดี ไม่รกแต่อย่างใด

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    กณฑ์การประเมินคะแนน
    1.ชื่อเรื่อง?/10:ชื่อเรื่องดึงดูดมากแค่ไหน สัมพันธ์กับเนื่อเรื่องรึเปล่า 
    (7/10)
    2.โครงเรื่อง?/30:การดำเนินเรื่อง ความสมเหตุสมผล เนื้อเรื่องน่าสนใจแค่ไหน 
    (28/30)
    3.การบรรยายอธิบาย?/30:บรรยายได้ไหลลื่นแค่ไหน  อ่านแล้วไม่งง คำผิด 
    (27/30)
    4.คาแร็กเตอร์?/20:ตัวละครสมเหตุสมผล เข้าใจง่าย ชัดเจน 
    (18/20)
    5.ความสบายตา?/10:การจัดฟอนท์ ไม่รก อ่านง่านสบายตา 
    (10/10)

    คะแนนรวมคือ (90/100) ถือว่าเป็นคะแนนที่ดีมากเลยนะครับ  นิยายเรื่องนี้เป็นของท่านอย่าได้คิดมากกับการวิจารณ์คนที่จะตัดสินใจก็คือท่านเอง
     
     
    ชื่อ:
    ชื่อเรื่อง:
    ลิงค์นิยาย/แบนเนอร์:
    รู้สึกอย่างไรกับการวิจารณ์:
    แปะแบนเนอร์ร้านให้ด้วยนะครับ:
    มีอะไรจะพูดมั้ย:

    ขอบคุณมากครับที่ใช้บริการ

    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×