ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ts6] - If … “ ถ้าหาก ” - [68*2345]_yaoi.story

    ลำดับตอนที่ #4 : Chapter 3 :: ณ ร้านไอศกรีม...

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.02K
      4
      15 ธ.ค. 53

    Chapter 3 ::  ณ ร้านไอศกรีม...

     

     

     

     

                   

                    พี่คะ เกรซคิดถึงพี่จังเลย~”เสียงหวานใสของเด็กสาววัยสิบหกพูดอย่างกระริ้มกระเหรี่ย มือไม้อ่อนช้อยไปตามรูปร่างของผู้มาเยือน ดวงตาสวยส่งกระแสออดอ้อนชวนหลงใหล

     

                    อยู่เฉยๆน่าคนตัวสูงที่นั่งอยู่บนโซฟาตัวใหญ่เอ่ยเสียงเนือยๆ สองมือก็ผลักร่างบอบบางของเด็กสาวให้ห่างออกจากตัวเขา

     

                    พี่อะ!”เธอกระฟัดกระเฟียด ใบหน้าสวยหงิกหงอเมื่อไม่ได้ดั่งใจ แต่ร่างสูงข้างๆตัวไม่มีท่าทีจะสนใจเธอเลย

     

                    เหอะ โอเคๆ วันนี้ไม่มีอะไรมาก พี่แค่ต้องไปกินข้าวกับพ่อเกรซตอนเที่ยงแค่นั้นแหละเธอยอมแพ้ในที่สุด มือขาวเอื้อมไปหยิบแผ่นกระดาษมามองดูแผนการที่ถูกกำหนดไว้โดยบิดาของเธอ

     

                    ว่าไงนะ?”แขกผู้มาเยือนหันขวับทันทีด้วยความงงงวย

     

                    ตามนั้นแหละ พี่ก็ทำเหมือนที่พี่เคยทำ มันจะไปยากอะไรกับอีแค่การแสดงละครว่าเรารักกันหวานชื่น หัวหน้ามาเฟียอย่างพี่คงทำได้อยู่แล้วแหละ พี่เก่งคำพูดของเกรซเหมือนจะจิกกัดเก่งเป็นนัยๆ แต่หัวหน้ามาเฟียคนเก่งก็ทำเป็นหูทวนลมต่อไป~

     

                    แผนการบ้าบออะไรวะ แบบนี้เรียกคลุมถุงชนชัดๆ

     

                    พี่จะคิดมากทำไม ในเมื่อพี่ก็ไม่ได้รักเกรซ เกรซก็ไม่ได้รักพี่ ก็แสดงให้พ่อเกรซเห็นก็พอ ไม่งั้นพ่อพี่อาจจะต้องเสียกิจการนะเธอฉีกยิ้มหวานที่อาบไปด้วยยาพิษให้ชายผู้ขึ้นชื่อว่าเป็น คู่หมั้น

     

                    เหอะเก่งหัวเราะในลำคอ ใบหน้านิ่วด้วยความไม่พอใจ

     

                    Rrrr ~ Rrrr~ Rrrr~

     

                    เสียงของเครื่องอิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็กที่วางอยู่บนโต๊ะดังขึ้นพร้อมสั่นครืดๆ เด็กสาวรีบคว้ามันมาก่อนกดรับอย่างรวดเร็ว

     

                    ว่าไงคะพ่อ

     

                    อ๋อ ได้ค่ะ ตอนนี้เลยก็ได้

     

                โอเคค่ะ เดี๋ยวเราจะรีบไป

     

                พี่เก่ง พ่อเลื่อนเวลานัดกินข้าวบอกให้เราไปตอนนี้เลยเมื่อกดตัดสายเสร็จเธอก็หันขวับมาบอกร่างสูงใกล้ตัว มือเรียวบางยัดโทรศัพท์ใส่กระเป๋ากางเกงยีนส์ขายาว และคว้าเอากระเป๋าสะพายราคาแพงมาสะพายไว้

     

                    ชิบเอ๊ยเสียงสบถของหัวหน้ามาเฟียคนเก่งดังขึ้นด้วยความขัดใจ แต่ก็ยอมเดินตามร่างสูงเพรียวของเกรซออกจากบ้านอย่างโดยดี

     

                    เธอนี่มันเลวทั้งพ่อทั้งลูก

     

                ---------------------------------

     

                8.Talk

     

                เฮ้ยเซน~ แกช่วยอะไรฉันอย่างดิวะผมผละจากถ้วยไอติมสีสดใสเงยหน้าขึ้นไปหาเพื่อนผู้แสนดีที่ตอนนี้นั่งประจำเคาเตอร์พิมพ์นู้นพิมพ์นี้งกๆๆ

     

                แกเห็นฉันว่างมากขนาดนั้น?”มันถามทั้งที่ตาและมือก็ยังไม่ละจากสิ่งตรงหน้า

     

                    แกรู้แล้วเหรอว่าฉันจะให้ช่วยเรื่องอะไร

     

                แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องมีสาระและได้ประโยชน์สักเท่าไหร่ดูมัน  - -^

     

                แสนรู้จริง

     

                แกกำลังทำให้ฉันรวมยอดเงินผิดนะไอ้เตี้ย ประโยคนี้ ริทจี๊ดครับ!

     

                เดี๋ยวถีบหน้าเลยไอ้บ้า!”ผมขู่เสียงต่ำหวังให้มันกลัวบ้างอะไรบ้าง แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือน้ำเสียงกวนตีนของเพื่อนสนิท

     

                    กลัวตายแล้วก็หันไปสนใจไอ้งานบ้าๆนี่ต่อ = =

     

                ผมก็ไม่สนใจแล้วมันเหมือนกัน นั่งกินไอติมต่อก็ได้วะ ชิ!

     

                เออลืมบอก ตอนนี้ผมนั่งอยู่ร้านไอศกรีมครับ เป็นร้านที่ไอ้เซนทำงานอยู่ ผมเลยมานั่งกินแล้วให้มันจ่ายบ่อยๆ

     

                    แต่ที่นี่ก็โอเคนะ ลูกค้าเยอะทุกวัน บางวันเซนมันก็จะเป็นเด็กเสิร์ฟ แต่บางวันก็นั่งประจำเคาเตอร์คอยคิดเงิน แต่จะทำหน้าที่ไหนมันก็ดูดีไปหมด - -;; (อิจฉาเว้ย!)

     

                    แก พนักงานน่ารักจังเลยอะ ถ้าไปขอถ่ายรูปน้องเขาจะให้ถ่ายมั้ยวะเสียงจะแร๊ดแจ๊ดแจ๋ของพี่ผู้หญิงโต๊ะข้างๆดังขึ้น ผมเลยเงยหน้ามอง เห็นพี่เขามองไอ้เซนตาเคลิ้ม~ ในมือถือโทรศัพท์พร้อมทำท่าอายๆ

     

                ทำไมผมต้องอิจฉาไอ้เซนที่มันดูดีกว่า?

     

                ผมก็น่ารักนะ T^T ทำไมไม่สนใจผมเลยอะ!

     

                แกก็ลองขอดูสิเพื่อนของพี่ผู้หญิงคนนั้นตอบพลางผลักร่างพี่เขาให้เดินไปที่เคาเตอร์

     

                    แล้วดูไอ้เซน ผู้หญิงสวยๆมายืนตรงหน้ามันไม่สนใจฮะ ยังพิมพ์บ้าบอคอแตกนั่นไม่หยุด โคตรน่าเตะ - -+

     

                    น้องคะ คือ..พี่ขอถ่ายรูปน้องหน่อยได้มั้ย ><”

     

                หา? หืออ๋อ ได้ฮะเซนผงกหัวขึ้นมาอย่างงงๆ พอเห็นพี่ผู้หญิงคนนั้นถือโทรศัพท์อยู่ มันก็ไม่รอช้าตอบตกลงไปในทันที

     

                ทำไมพี่ไม่มาขอถ่ายรูปผมบ้างอะ? ผมจะให้ถ่ายร้อยแชะแบบไม่คิดตังเลยนะ! (อยู่ในสถานะอิจฉาเพื่อน - -)

     

                    เฮ้ยไอ้ซิง! มึงช่วยหุบปากสักสามนาทีได้มั้ยวะ พูดมากจริงเสียงทุ้มๆคุ้นๆดังขึ้นมาจากทางหน้าร้าน เอ มันคุ้นๆอยู่น้า

     

                    เมื่อคิดได้ผมก็รีบหันขวับไปมองโดยไม่สนใจไอ้เซนอีกต่อไป

     

                    เฮ้ย!!!  ไอ้พี่โตโน่นี่หว่า!

     

                    โห่ คุณเพื่อนครับ มึงก็ช่วยหยุดบ่นสักห้านาทีได้มั้ย เป็นเพื่อนหรือพ่อวะเนี่ย สั่งอยู่ได้และนั่นก็คือเสียงพี่ซิง พี่ซิงยืนข้างซ้ายของพี่โตโน่ ส่วนพี่แบงค์ก็ยืนขนาบซ้ายของพี่ซิงอีกทีนึง

     

                    สรุปพี่โตโน่มันยืนอยู่ตรงกับประตูร้านพอดีเลยเว้ยครับ!!!

     

                เซน ยืมไอติมแก้วนึง เดี๋ยวจ่ายเองผมว่าอย่างนั้นแล้วคว้าเอาแก้วไอศกรีมรสมะนาวที่ถูกผมกินไปแล้วเศษหนึ่งส่วนสี่ของถ้วยมาถือ ไม่รอช้า ผมก็รีบลุกจากเก้าอี้เดินไปที่หน้าร้านทันที

     

                    ฟึบ!

     

                กินติมมะ?”

     

                -----------------------------------------

     

                6.Talk

     

                ฟึบ!

     

                กินติมมะ?”

     

                    จู่ๆขณะที่พวกผมสามคนกำลังเดินไปข้างหน้า ถ้วยเรียวๆยาวๆสักอย่างก็โผล่ฟุบจ่ออยู่ที่หน้าผม มาพร้อมกับเสียงของใครบางคนที่ผมรู้สึกว่า มันโคตรจะคุ้นเคย!

     

                นายอีกแล้วเหรอ?ผมชะงักขาแล้วมองไอ้รุ่นน้องตัวเตี้ยที่ยืนยื่นถ้วยไอติมให้อย่างหน่ายๆ

     

                    เออมันแหละครับ ไอ้เด็กปีหนึ่งที่ริอาจหอมแก้มผมไปเมื่อวาน!!

     

                    กินติมมะ?”ประโยคถามถูกมันพ่นออกมาอีกครั้ง แต่แน่นอนว่า คำตอบก็ของผมก็คือ

     

                    ไม่ตอบเสียงห้วนเสร็จก็ก้าวฉับไปด้านขวาให้พ้นรัศมีถ้วยไอติม แต่มันไม่จบเท่านั้นเมื่อไอ้ตัวเล็กนี่ดันไวพอที่จะก้าวขาสั้นๆพาร่างเล็กๆของตัวมายืนบังผมได้ทันเวลาพอดิบพอดี

     

                    เออ เอาเข้าไป - -^

     

                ริทเลี้ยงเองเหมือนมันจะไปยอมแพ้ พูดไปพร้อมกับเลียแลบๆที่ช้อนไอติมไปมา คิดจะยั่วให้ผมอยาก? ไม่มีทางเหอะ

     

                อ่อ เด็กนี่ชื่อ ริท ฮะ =  = …. ว่าแต่ใครอยากรู้ชื่อมันเนี่ย!?

     

                    ฉันมีปัญญาพอที่จะซื้อกินเองได้น่าว่าแล้วก็ก้าวไปทางขวาอีกหนึ่งก้าว แต่ผมก็ตรัสรู้ได้ว่า มันไร้ประโยชน์ - -

     

                งั้นไปนั่งเป็นเพื่อนหน่อยหมอนั่นพูดจบก็กระชากแขนผมเข้าไปในร้านทำให้ผมที่ยังไม่ทันตั้งตัวจำเป็นต้องก้าวขาไปตามแรงดึง

     

                    รู้ตัวอีกทีก็ตอนที่ริทมันลากผมเข้ามาแล้วข่มให้ผมนั่งลงบนเก้าอี้ตัวใกล้ๆเคาเตอร์

     

                    ชั้นไม่ว่างมานั่งดูเด็กกินไอติมหรอกนะผมทำท่าจะลุกจากเก้าอี้ แต่ไอ้นี่ก็อุตส่าห์กดไหล่ผมไว้ไม่ให้ลุกไปไหน

     

                    ทำไมมันแรงควายละครับ - - ?

     

                เฮ้ย! แกจะบ้าเหรอ ใครบอกว่าเราไม่ว่าง มีเรียนตั้งห้าโมง อย่ามั่วๆ พวกพี่นั่งด้วยได้มั้ยครับน้องริท ^ ^”และแล้วอาการม่อของไอ้ซิงก็กำเริบขึ้นอีกครั้ง - - ผู้ชายแม่งก็ยังไม่เว้น

     

                ได้สิฮะ^^”ริทตอบยิ้มๆ แล้วไอ้ซิงก็ซิทดาวน์ลงบนเก้าอี้ข้างๆผมทันที

     

                    แกว่าง แต่ฉันไม่ว่างเว้ย!”

     

                อะไร! แกจะไปไหน?”

     

                    ไป…” ไม่ได้คิดไว้แฮะ - -;;

     

                เห็นมั้ยๆ เนี่ย ไอ้แบงค์มันสั่งไปแล้วเรียบร้อย แกกล้าลากมันออกจากร้านเหรอวะ?”ซิงสะกิดให้ดูไอ้แบงค์ที่นั่ง

    อยู่ตรงโต๊ะมุมๆ บนโต๊ะของมันมีถ้วยไอติมสีสดสวยวางอยู่

     

                    เวรล่ะ  =O=  มันไปตอนไหนวะนั่น

     

                    ฮึ่ย! เออ ก็ได้วะ ออกจากร้านแกตายแน่ ไอ้เวรซิง!”ในที่สุดผมก็ต้องยอมครับ แต่ผมก็ไม่ลืมที่จะคาดโทษไอ้เพื่อนตัวดีเอาไว้ก่อน

     

                    อย่าสงสัยทำไมผมยอม - -  ไม่มีใครกล้าลากแบงค์ออกจากร้านอาหารครับ โดยเฉพาะพวกของหวานอย่างไอติม เห็นมันนิ่งๆเงียบๆเย็นๆแบบนั้นน่ะ มันชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ และถ้าขืนผมไปลากมันออกมา ผมนี่แหละ ตายคนแรก

     

                สั่งสิริท(ที่ไม่มีบทประมาณสามวิ)บอกพลางยื่นเมนูให้ ผมก็เออออรับมาเปิดๆดู ในนั้นมีรูปไอศกรีมหลากหลายรูปแบบ หน้าตาโคตรน่ารักและน่ากิน แต่ติดที่ว่า ราคามัน... - -^^^

     

                ก็บอกไงว่าริทเลี่ยงเหมือนไอ้ตัวเล็กจะอ่านความคิดผมออกถึงกับพูดดักไว้ทีเดียว

     

                    เออน่าผมบอกปัดและพยายามไม่สนใจเด็กปีหนึ่งตัวเล็กๆที่นั่งโซ้ยไอศกรีมรสมะมาวอย่างเอาจริงเอาจังอยู่ตรงหน้า

     

                    ผมเผลอมองมันกินอยู่สักพักมันก็เงยพรวดขึ้นมาสบตากับผม เล่นเอาตกอกตกใจหลบตาแทบไม่ทัน

     

                    ผมหลบสายตาริทงั้นเหรอ = [ ] =!? …

     

                เชี่ย! ผมไม่ได้หลบนะเว้ย แค่ตกใจเฉยๆ

     

                    สั่งสิพี่โตโน่ .. ริทไม่จับพี่ปล้ำกลางที่สารธารณะหรอกน่า จีบคือจีบ ไม่ใช่ข่มขืน จะระแวงอะไรขนาดนั้นริทพูดพลางจ้องหน้าผม พูดจบก็ส่ายหน้าเบาๆก่อนก้มลงไปกินไอติมต่อ

     

                    เด็กนี่แม่ง ตาแป๊วใช่ได้แฮะ ~ …

     

                เอ่อ ผมหมายถึง ตาใสๆซื่อๆน่ะ  - -///

     

                    เอาอันนี้ครับผมเงยหน้าขึ้นไปสั่งพี่พนักงาน นิ้วก็ชี้ๆไปที่รูปอันที่อยากกิน พี่แกมองผมตาเยิ้มเลยแฮะ - -*

     

                    ริท ใคร?”เสียงแทรกดังขึ้นมาจากทางเคาเตอร์ ผมก็เลยหันไปดู เห็นผู้ชายผิวขาว หน้าตากระเดียดไปทางน่ารักมากกว่าหล่อ ใส่ชุดพนักงานของร้านกำลังมองมาทางพวกผมอย่างสงสัย

     

                    ทำงานไปเลย เดี๋ยวเล่าให้ฟังริทตอบแบบขอไปทีจนเพื่อนของหมอนี่ได้แต่ทำหน้าเบ้ แล้วยอมกลับไปทำงานต่อ

     

                    ไอ้โน่ วันนี้แกจะไปคาฟมั้ยวะไอ้ซิงที่เงียบไปสักพักก็ถึงคราวเห่าหอนต่อ - - มันถามทั้งที่ปากก็ยังคาบช้อนไอติมอยู่ ทุเรศจริงๆเพื่อนใครวะ?

     

                    ไป

     

                    โอเค สี่ทุ่ม ยิปปี้ ~~~!!!” สาบานเถอะว่าไอ้ซิงมันอายุเท่ากับผม ไม่ใช่เด็กอนุบาลแถวบ้าน

     

                    ริทไปด้วยได้มั้ยพี่ซิงและก็เป็นไอ้ตัวเล็กที่เสนอหน้าเข้ามาร่วมวงสนทนาในสถาการณ์ที่ไม่ควร - -!

     

                    ไปได้สิ ไปๆๆๆ ส่วนไอ้ซิงก็ดูกระดี้กระด้าเมื่อรู้ว่ามีรุ่นน้องหน้าตาน่ารักอยากจะไปคาฟกับมัน

     

                    แกจะบ้าเหรอ! ริทมันเพิ่งปีหนึ่ง จะให้ไปทำเบื๊อกอะไรแล้วก็เป็นผมที่ออกปากคัดค้าน

     

                ไอ้บ้า ปีหนึ่งก็อายุสิบเก้าแล้ว เขาให้เข้าแล้วเว้ย!”ไอ้ซิงยังคงไม่ยอมแพ้ ใจมันคงอยากจะลากริทไปด้วยให้ได้แหงๆ

     

                    ไม่ได้เว้ย! ฉันไม่ให้ไป มีไรมั้ย - -+?”ผมปฏิเสธเสียงแข็งพร้อมส่งสานอาฆาตแค้น(โคตร)ไปให้เพื่อนรัก

     

                    ไม่ใช่อะไรหรอก คาฟน่ะ มันไม่ใช่ที่ที่ริทสมควรไป ที่นั่นมีแต่ผู้ชายหื่นๆ ขี้เมา เสเพล กับผู้หญิงหน้าด้านที่ไม่คิดจะรักนวลสงวนตัว- - ทุเรศสิ้นดี

     

                    เพราะฉะนั้น ศาลตัดสินว่าไอ้ริทไม่สมควรไป จบ!

     

                เออๆ ไม่ไปก็ไม่ไปวะ ( ._. )ไอ้ซิงหน้าจ๋อยแล้วก้มลงไปกินไอติมของตัวเองต่อ ส่วนผมก็หันไปคาดโทษริทเป็นรายต่อไป                 

     

                นายจะไปทำไม?”

     

                    ก็พวกพี่ยังไปได้ ริทก็ไปได้เหมือนกันนี่ไอ้เด็กนี่เริ่มตั้งหน้าตั้งตาเถียงแล้วครับ

     

                    นายรู้รึไงว่ามันคืออะไร

     

                กะก็ไม่รู้แหละ _  _” เริ่มเถียงไม่ออกแล้วเหรอไอ้หนู - -

     

                    แล้วจะไปทำไม

     

                    ก็อยากรู้ว่าที่นั่นมันมีดีอะไรพวกพี่ถึงชอบไปกันนักนี่หว่าริทเถียงค้างๆคูๆพร้อมก้มหน้างุดๆ ดูไม่เก่งเหมือนเมื่อกี้เลยสักนิด

     

                    อยากโดนปล้ำรึไง?”

     

                    หะ!?”ไอ้ตัวเล็กผงกหัวตัวเองขึ้นมาทันทีที่ผมพูดประโยคนั้นจบ หน้าตาดูตกใจจนตาแป๊วๆนั่นเบิกกว้าง

     

                ถามว่าอยากโดนปล้ำเหรอ

     

                    ปล้ำอะไร? ทำไมไปแล้วต้องโดนปล้ำอะ???”ตอนนี้หน้าของริทมีแต่เครื่องหมายปรัศนีอยู่นับสิบตัวเลยฮะ  

     

                    สี่ทุ่ม นายมาหาฉันที่พอ แล้วนายจะรู้ว่าทำไมไปแล้วต้องโดนปล้ำ

     

                    ในเมื่อดื้อนัก ก็อย่าได้ห้ามมันเลย ~ ไว้มันโดนปล้ำจริงค่อยอัดไอ้เวรนั่นแล้วกัน

     

                หา???”

     

                    อ่อ ไอติมนั่นน่ะ จ่ายเองแล้วก็กินเองด้วย ฉันไปล่ะผมตัดบทด้วยการเดินหนีออกมาจากร้านโดยไม่สนใจใบหน้างงงวยของริทและไอ้ซิงที่พยายามอ้อนวอนให้ไอ้แบงค์หยุดกินแล้วเดินตามผมออกมา

     

                    …. ให้ตาย! ทำไมผมรู้สึก เป็นห่วง หมอนั่นวะเนี่ย!? ….

     

              To Be Continue ...... Chapter 4


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×