ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กว่าจะเป็น... เด็กเตรียมอุดม

    ลำดับตอนที่ #8 : แนะนำหนังสือ 100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.32K
      11
      15 พ.ค. 55

     ในที่สุดก็บทที่ 8 ลงมาราธอน 8 บทใน 1 วันมันเหนื่อยมากกกกกกก T T 
    ขอบคุณทุกคอมเม้นท์ที่เป็นกำลังใจให้น้า อ่านแล้วยิ้มได้เลย ><
    น้องคอมเม้นต์แรก พี่แอดเมลไปแล้วนะ ;)

    มาดูหนังสือน่าใช้กันนน (พี่ไม่ได้ค่าโฆษณาจากสำนักพิมพ์นะ จริงๆก็อยากได้อยู่ ; __ ; แง๊)
    พี่ไม่มีวิชาวิทย์นะ เดินผ่านชั้นหนังสือวิชาวิทย์ทีไรพี่เมินหน้าหนีทุกที5555555555.

    **นส.เกือบทุกเล่มมีขายที่ศูนย์นส.จุฬาค่ะ ยกเว้นบางเล่มที่พี่ TU73-74 เป็นคนทำ 

    เลข. (วิชานี้พี่อาศัยหนังสือตอนเรียนพิเศษซะส่วนใหญ่นะ เลยมีนส.น้อยมาก)
    - ตะลุยโจทย์คณิต พิชิตเตรียมอุดมฯ-มหิดล (บัณฑิต ฝอยทอง, โกรบ มุทาพร - มันเป็นของ the bts อ่ะ)
    เล่มนี้พี่เอาไว้ใช้ฝึกโจทย์ ฝึกตีโจทย์ เก็บเทคนิคอะไรแบบนี้อ่ะ แต่พอเจอข้อสอบจริงแล้ว...
    ที่ฉันทำมาทั้งหมดมันคืออะร๊ายยยยยยยยย ; __ ;

    - รู้ทัน Math พิชิตเตรียมอุดม (พี่แท๊ป A-Level)
    สูตรครบมาก แต่ยังคงเป็นข้อสอบแนวเก่าๆอยู่ ไม่รู้ตอนนี้พี่แท๊ปอัพเดตหรือยังนะ

    ไทย
    - เสริมปรีชาญาณวิชาภาษาไทยม.3  (อ.จงชัย เจนหัตถการกิจ - อาจารย์รร.เตรียมจ้า) 
       เล่มนี้ recommended เลยนะ ถ้าน้องมีไว้น้องจะฉลาดขึ้นเยอะมากกกกก -.- อ่านทุกเรื่องนะ ย้ำว่าทุกเรื่อง!  รวมทั้งแบบฝึกหัดด้วยนะ ทำทุกๆบฝ. น้องอาจจะเจอข้อที่คล้ายๆในข้อสอบเตรียม ตอนพี่สอบมีคล้ายอยู่ 2-3 ข้อได้มั้ง เรื่องวิเคราะห์กลอน. หน้าปกจะไทยๆหน่อย ลองเอาชื่อไปเสิร์ชในเว็บของศูนย์นส.จุฬาดู (สั่งในนั้นก็ได้นะ -.-)

    - คลังข้อสอบภาษาไทย (อ.ปิง Da'Vance)
    เล่มนี้โจทย์เยอะมากกกกกกกกก น้องหามาทำนะ แต่ไม่ต้องทำตรงวรรณคดีม.4-5-6 นอกนั้นทำให้หมดดดดดด

    - The Renaissance : Rebirth (ของพี่ๆ TU73 ศิลญี่ มั้ง?)
    เล่มนี้โจทย์ดีมากกกกก คือพี่ชอบมากและอยากให้น้องลองไปหามาไว้ทำนะ มีขายที่ O-plus สยามซอย5 แต่ไม่รู้หมดไปหรือยัง ถ้าหมดแล้วมาบอกพี่นะ เดี๋ยวพี่ไปถามพี่ๆให้ 5555555555

    - หลักภาษาไทย (อ.จงชัย เจนหัตถการกิจ)
    เล่มนี้เป็นหลักภาษาล้วน แต่ถ้าน้องมีเสริมปรีชาญาณอยู่แล้วก็ไม่ต้องซื้อเล่มนี้ก็ได้นะ พี่ซื้อมาเพราะไม่แม่นเรื่องประโยคเท่าไหร พอลองเอามาอ่านแล้วเข้าใจขึ้นเยอะอยู่.

    - แบบเลียนภาษาไทยจากใจครูลิลลี่
    เล่มนี้ก็โอนะ พี่ยืมเพื่อนมาอ่าน แต่โดยส่วนตัวแล้วชอบของ อ.จงชัยมากกว่า -.-

    - นอกนั้นเป็นนส.โจทย์ของพี่ๆ TU74 จ้า
    มีใครอยากได้ไหม โพสไว้ได้นะขายครึ่งราคาพอ55555555555 (พี่ไม่ได้หน้าเลือดนะะะะ *-* )

    สังคม
    - พี่หมอสอนสังคมม.ต้น ฉบับพิชิตเตรียมอุดมและเข้าม.4รร.รัฐบาล (พี่ไปป์ เตรียมอุดมฯ 68) สนพ.The Books
    เนื้อหาครบ สรุปย่อ เข้าใจง่าย เอาใจไปเลยยยย แต่มันเก่าแล้วเนื้อหาไม่ค่อยอัพเดต ไม่รู้พี่ไปป์พิมพ์ใหม่หรือยัง

    - คมกริบ (TU74 วิทย์ญี่ปุ่น)
    เล่มนี้ดีมาก พี่ใช้อ่านคู่กับเล่มข้างบน เพราะเนื้อหามันอัพเดตกว่า แต่เรื่องข้อมูล สรุปย่อ หรืออะไรเทือกนั้น เล่มข้างบนดีกว่าจ้า

    **ข้อสอบสังคมเน้นการเอาเนื้อหาที่อ่านมาประยุคใช้ในข้อสอบนะ เพราะงั้นอย่าทิ้งสังคม แต่ก็ไม่ต้องอ่านถึงขนาดจำให้ได้ทุกรุขุมขน เคปะะะ

    อังกฤษ
    - Developing Error Identification Skill (อ.นพดล อังคนุพงศ์) สนพ. Science center
    เล่มนี้โคตรรรรรรรดีน้อง ใครอ่อน Error อย่าลืมไปหามาทำ ข้างหน้าจะมีสรุป Grammar คร่าวๆไว้ให้ มีโจทย์ประมาณ 300 ข้อทำแล้วบรรลุแน่นอน 
    **TIP : เวลาทำโจทย์อังกฤษอย่าลืมหาสมุดโน้ตเล่มสวยๆมาไว้จดสิ่งที่เราผิด ไม่ว่าจะเป็น Tense ที่ไม่แม่น หรือ Grammar Structure ไหนที่ไม่รู้ หรือแม้แต่คำศัพท์ใหม่ๆ แล้วว่างๆก็เอามาอ่านทบทวน มันจะช่วยน้องได้เยอะมาก

    - Vocab express แบบฝึกหัดคำศัพท์ภาษาอังกฤษม.ปลาย (อ.ชัยวิชิต เจษฎาภัทรกุล)
    อันนี้ไว้ฝึกสำหรับพาร์ท Vercab ของข้อสอบ. มีศัพท์เยอะมากกกก น้องทำทีเดียวมันส่งผลไปถึงมหาลัยเลยนะไปหามาทำซะะะ

    - ถอดรหัส ERROR Identification & Sentence Completion (ดร.ศุภวัฒน์ พุกเจริญ)
    เล่มนี้ก็ดีนะ เจาะข้อสอบเป็นบทๆ ประมาณว่ามันมักออกสอบเรื่องอะไรบ้าง โจทย์ประมาณ 300 ข้อเช่นกัน

    - เล่มอื่นๆเป็นของพี่ๆ TU74 พี่ซื้อมาอ่านสรุปGrammar กับทำข้อสอบ  
    มีบางเล่มพี่ทำในกระดาษคำตอบของพี่  ในนส.ไม่มีรอยดินสอเลย ใครอยากได้เม้นไว้นะ555555555 พี่ขายครึ่งราคา. .__.

    หนังสือรวมข้อสอบเก่า
    - หนังสือของสนพ. The Books เล่มสีเขียว มีรูปพระเกี้ยวเป็นหน้าปก (ฃื่อมันยาวมากพี่จำไม่ได้)
    เล่มนี้รวมข้อสอบเก่าๆ แบบเก่ากึกอ่ะ แต่ก็พอมีประโยชนือยู่นะ

    - เฉลยข้อสอบเข้าม.4 และสองภาษา (สนพ. บัณฑิตแนะแนว)

    บทนี้เสร็จจนได้ >< 
    อ้อ เรื่องหนังสือของพี่ๆ TU74 เข้าไปดูในนี้ 
    http://www.facebook.com/groups/129613573786578/doc/159525894128679/  เล่มไหนพี่เขาขายหมดไปแล้วแล้วบังเอิญน้องรับได้ที่จะใช้นส.ต่อจากพี่55555 พี่ขอขายที่ครึ่งราคาแล้วกัน แพงไปปะ? T T แต่บางเล่มพี่ไม่ขายนะ พี่จะคัดไปบริจาค -.-

    **เพิ่มเติม : เวลาน้องไปศูนย์หนังสือจุฬาอ่ะ ดูทุกซอกทุกมุมทั้งชั้น1และชั้น14(?)นะ ไม่ต้องซื้อแต่เล่มที่พี่แนะนำ ซื้อเล่มอื่นที่น้องชอบมาด้วย อ้อ แล้วก็ไม่จำเป็นต้องซื้อตามพี่หมดด้วยนะ ถ้าน้องไปเปิดๆดูแล้วไม่ชอบก็ไม่ต้องไปซื้อหรอก ถ้าน้องไม่ทำมันก็เปลืองตัง .___. สู้ๆนะทุกคน!



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×