ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (iKON) HYDE | DOUBLE B

    ลำดับตอนที่ #3 : HYDE : 02

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 550
      5
      2 เม.ย. 58

    O W E N TM.





    H Y D E : 02


















              ก๊อกๆ

     

     

     

                “ครับ” ฮันบินขานรับ ละสายตาจากหน้าต่างบานใหญ่ที่ตอนนี้บอกสภาพอากาศมืดครึ้มเหมือนฝนใกล้จะตกไปที่ประตูห้อง


     

                “ลงมาทานอาหารเย็นได้แล้วนะคะคุณฮันบิน” เสียงใจดีของป้าเยจินดังขึ้น ฮันบินขานรับอีกครั้งก่อนจะลุกจากเตียงและมุ่งไปที่ห้องอาหาร


     

                พอไปถึงก็ต้องถอนหายใจออกมา แทนที่จะมีเพียงพี่ชายของเขาที่รออยู่เหมือนปกติ ตอนนี้กลับมีแขกคนเดิมที่ไม่ยอมกลับไปสักทีนั่งร่วมอยู่ด้วย ฮาอีส่งยิ้มหวานมาให้เหมือนทุกครั้ง รอยยิ้มที่ฮันบินไม่เคยนึกชอบมันเลยสักครั้ง

     
     

                จีวอนนั่งอยู่ที่หัวโต๊ะเหมือนทุกครั้ง ฮับบินนั่งทางขวามือของจีวอนตรงข้ามกับฮาอี ฮันบินใช้ความพยายามอย่างหนักที่จะไม่มองไปข้างหน้า ก้มหน้าทานข้าวเงียบๆ แต่ก็คอยฟังทั้งสองคนที่คุยกันอย่างออกรส มีบ้างที่พี่จีวอนหันมาคุยกับเขา แต่เพราะความไม่สบอารมณ์หรืออะไรก็แล้วแต่ทำให้เขาตอบกลับไปห้วนๆตัดจบบทสนทนาทุกครั้ง พี่จีวอนเลยเหมือนยอมแพ้และหันกลับไปคุยกับฮาอีแทน 

     

     

     

                 ทันทีที่ทานอาหารเสร็จ ฮันบินก็ขอตัวออกมาทันทีโดยไม่ฟังเสียงเรียกของจีวอน เดินตรงไปยังห้องครัว หวังว่าจะมาคุยกับป้าเยจินแทนจีวอนที่ตอนนี้อยู่กับแฟนสาวด้านนอก แต่ในห้องครัวกลับว่างเปล่า

     

                ฮันบินกำลังจะหันหลังกลับออกไปแต่ก็เจอหญิงสาวยืนขวางทางเอาไว้ ฮาอีส่งยิ้มเหมือนที่ชอบทำ แต่เขากลับรู้สึกว่ารอยยิ้มนี้มันต่างออกไปจากทุกครั้ง

     

     

             “มีอะไรหรือเปล่าครับ”

     

                ฮาอียืนอยู่อย่างนั้นไม่พูดอะไรสักที จนสุดท้ายฮันบินที่ทนกับความอึดอัดนี้ไม่ไหวจึงพูดทำลายความเงียบขึ้นมา เธอสะดุ้ง (แบบที่ดูแสร้งทำในความคิดของฮันบิน) เล็กน้อย

     

     

                “อ้ะ เปล่าหรอกค่ะ ฉันแค่คิดว่าความจริงแล้วฮันบินก็หล่อเหมือนกันนะคะ”

     

     

                “เอ่อ-- ขอบคุณครับ แค่นี้ใช่ไหม ?” ฮันบินขอบคุณงงๆ กำลังจะเดินหนีออกมาแต่หญิงสาวก็ดึงฮันบินกลับไปที่เดิมก่อนจะเอาแขนโอบรอบคอฮันบินเอาไว้ ดันเอากายแนบชิด ช้อนสายตาขึ้นมอง



     

                “เดี๋ยวสิคะ” ฮาอีพยายามจับมือของฮันบินที่กำลังแกะมือของเธอออกเอาไว้



     

                “….

     

               

     

    “ฉันอยากจะรู้ว่าถ้าฮันบินเรียนจบแล้วเนี่ย ฮันบินจะได้เป็นประธานบริษัทต่อจากคุณคิมใช่ไหมคะ”



     

                “ทำไมเหรอครับ” พูดพลางพยายามดันตัวอีกคนออกอีกครั้ง แต่คำพูดต่อมาของหญิงสาวก็ทำให้มือของฮันบินหยุดชะงัก


     

                “แหมถึงเวลานั้นแล้วฮันบินก็คงโตเป็นหนุ่มไฟแรง แล้วก็คงเก่งกว่าจีวอนแน่เลยใช่ไหมคะ”

     

     

             คิ้วเรียวขมวดเข้าหากัน ตวัดสายตามองคนตรงหน้าด้วยความไม่พอใจ

     

     

                “ไม่หรอกครับ พี่จีวอนเก่งกว่าผมอยู่แล้ว”



     

                “ถึงจะแบบนั้นก็เถอะค่ะ ยังไงคนที่เป็นแค่ลูกเลี้ยงก็คง--

     

     

             “ช่วยถอยออกไปด้วยครับ”



     

                ฮันบินพูดขัดออกมาก่อนที่จะได้ฟังจบประโยค ทั้งๆที่เธอเป็นแฟนของพี่จีวอน แต่เธอกลับพูดเรื่องอดีตของจีวอนแบบนี้ได้ยังไง



     

                “แล้วก็อย่าพูดถึงพี่ชายของผมแบบนั้นอีก”



     

                ฮาอีขยับถอยห่างออกมาแต่ก็ยังส่งยิ้ม ทำไม่สะทกสะท้านอะไร

     

     

             “ความจริงแล้ว ฉันชอบฮันบินมากกว่าจีวอนอีกนะคะ แต่ว่าเพราะคุณพ่อ



     

                “ผมไม่ได้อยากรู้เลยครับ” ฮันบินพูดแทรกออกไปอีกครั้งอย่างนึกรำคาญ น้ำเสียงบ่งบอกได้ว่าตอนนี้เขาเกือบจะทนหญิงสาวตรงหน้าไม่ไหวแล้ว


     

                “ใจร้ายจังเลยนะคะ”

     

     

                หญิงสาวแสร้งทำเป็นเสียอกเสียใจ ฮันบินกลอกตามองเพดาน ดันเธอออกไปให้พ้นทางก่อนจะเดินหนีออกมาด้วยความรวดเร็วโดยไม่ปล่อยโอกาสให้เธอรั้งเขาไว้อีกครั้ง ผ่านร่างของใครบางคนที่ยืนอยู่ข้างประตูไปโดยไม่ทันสังเกต

               

                เป็นจีวอนที่มองตามร่างของอีกคนจนหายไปจากสายตา ร่างสูงก้มหน้าลง ยิ้มออกมาบางๆให้กับความจริงที่ได้ฟังจากปากของแฟนสาวของเขาเอง

     

     

             ทำไมเขาจะไม่รู้ว่าน้องชายของเขาสมบูรณ์แบบขนาดไหน

     
     

                ทำไมเขาจะไม่รู้ว่าเขาไม่มีทางเทียบเท่าน้องชายได้


     

                ทำไมเขาจะไม่รู้ว่าฮาอีสนใจในตัวฮันบินตั้งแต่แรกเห็น

     


     

                ทำไมเขาจะไม่รู้

     

     

              จีวอนหันไปมองหญิงสาวที่พึ่งเดินออกมา เธอหันมามองจีวอนด้วยความตกใจ ดวงตากลมโตนั่นเบิกกว้าง ท่าทางเหมือนคนที่ทำผิดแล้วโดนจับได้ ฮาอียืนอ้ำอึ้ง ในหัวพยายามสรรหาคำมาพูดแก้ตัวให้กับตัวเอง

     

     

                แต่แล้วจีวอนก็ส่งยิ้มให้เธอเหมือนเคย

     

     

    รอยยิ้มจริงใจของเขาทำให้หญิงสาวใจชื้นขึ้นมาเล็กน้อย 



     

                “เอ่อคือ”



     

                “มาอยู่ตรงนี้เอง ผมหาตั้งนาน นี่ก็ดึกแล้วจะกลับเลยไหมครับเดี๋ยวผมขับรถไปส่ง”

     

                ท่าทีกระอักกระอ่วนในตอนแรกเปลี่ยนไป ฮาอีคลายมือที่กำแน่นก่อนจะส่งยิ้มตอบกลับ พยักหน้ารับให้กับคำถามของอีกคน

     

     

                รถยนต์คันหรูจอดลงเมื่อถึงที่หมาย จีวอนเดินอ้อมไปเปิดประตูรถให้กับฮาอี เมื่อลงมาจากรถหญิงสาวก็ส่งยิ้มให้กับเขาและพูดประโยคที่เขาได้ฟังอยู่เป็นประจำอีกครั้ง


     

                “ฉันรักคุณนะคะ”


     

                จีวอนส่งยิ้มกลับไปเหมือนทุกครั้งที่ได้ฟังคำบอกรักจากคนที่เขารัก ถึงแม้เขาจะแสดงออกไปแบบนั้น แต่ตอนนี้ความรู้สึกในใจลึกๆของเขากลับเปลี่ยนไปโดยที่เขาไม่รู้ตัว


     

                เขาดึงคนตรงหน้าเข้ามากอด กดจูบลงบนเส้นผมสีอ่อนเบาๆ สูดกลิ่นหอมจากกายของอีกคน ก่อนจะตอบกลับคำพูดของเธอเหมือนที่เคยทำ แต่มันต่างออกไปตรงที่ใบหน้าของเขาตอนนี้ไม่มีรอยยิ้มหลงเหลืออยู่อีกแล้ว

     

     

     

                “ครับ ผมก็รักคุณเหมือนกัน”

     

     

     

     

     

     

     

     

     

               

              เสียงเครื่องยนต์หน้าบ้านดับลงทำให้ฮันบินรู้ว่าตอนนี้จีวอนได้กลับมาแล้ว

     

     

                ฮันบินเอาหูแนบกับประตูฟังเสียงฝีเท้าของพี่ชายที่ใกล้เข้ามาเรื่อยๆก่อนจะหายไปพร้อมกับเสียงปิดประตู ร่างเล็กทรุดนั่งลงบนพื้น สายตาก็มองนาฬิกาบนผนังเป็นระยะ จนกระทั่งถึงเวลาที่คิดว่าคนทั้งบ้านได้นอนกันหมดแล้ว ค่อยๆเปิดประตูออกมา กดล็อค และลองหมุนลูกบิดดูอีกครั้งว่าล็อคเรียบร้อยดีหรือไม่

     

              ไฟในบ้านทุกดวงถูกดับลง โชคดีที่ตรงบันไดมีหน้าต่างบานใหญ่อยู่จึงทำให้แสงจากดวงจันทร์ส่องเข้ามาภายใน เมื่อสายตาเริ่มปรับให้เข้ากับความมืดได้เขาจึงสามารถมองเห็นได้ชัดเจนขึ้น

     

                ฮันบินค่อยๆเดินลงมาตามบันไดทีละก้าว ทีละก้าว อย่างระมัดระวัง สายตาสอดส่ายไปรอบๆ แต่นอกจากความมืดแล้ว ก็ไม่เห็นมีอะไรที่ผิดปกติ

     

             ทันทีที่เท้าเหยียบถึงชั้นล่าง ฮันบินก็รีบวิ่งไปที่ห้องเก็บของ มองหาอาวุธที่พอจะสามารถใช้ป้องกันตัว แล้วสุดท้ายก็ได้ค้อนขนาดกำลังดีมาหนึ่งอัน

     

                กำลังจะหันหลังกลับไปแต่ก็ถอยไปชนโดนของที่แขวนเอาไว้ข้างหลัง เสียงของมันถึงจะไม่ดังมากแต่ในตอนที่รอบข้างมืดสนิทและเงียบขนาดนี้มันสามารถทำให้ฮันบินตกใจจนสะดุ้งเฮือกได้ไม่ยาก ฮันบินจิ้ปากอย่างขัดใจ พยายามข่มความกลัวของตัวเองในตอนนี้ เพราะมันทำให้เขาเริ่มหลอนตัวเอง

     

    เมื่อทุกอย่างกลับมาเงียบอีกครั้งฮันบินก็ค่อยๆเดินกลับไปที่ชั้นสาม ยืนให้กำลังใจตัวเองสักพักก่อนจะเข้าไปหลบในตู้ริมทางเดินที่ตอนนี้ว่างเปล่าเพราะเขาเอาของย้ายเข้าไปในห้องตัวเองตั้งแต่ตอนบ่าย ฮันบินปาดเหงื่อของตัวเองที่ตอนนี้ไหลราวกับว่าเขาร้อนนักหนาออก แง้มประตูตู้เล็กน้อยให้พอมองเห็นด้านนอก ข้างหน้าเป็นปลายทางเดินที่มีภาพวาดโง่ๆ รูปคนในครอบครัวและกระจกบานใหญ่ติดเอาไว้ หันไปทางซ้ายก็เห็นประตูห้องของเขา ทางขวาไกลออกไปเล็กน้อยก็เห็นประตูห้องพี่จีวอน

     


     

    เก๊ง!




     

    เสียงดังกังวานของนาฬิกาลูกตุ้มข้างๆตู้ทำให้ฮันบินสะดุ้งอีกครั้ง ร่างบางสบถออกมาอย่างหงุดหงิด เอามือทาบอกตัวเองที่ตอนนี้หัวใจเต้นแรงจนแทบทะลุออกมาเอาไว้ พ้นวันนี้เขาจะเอามันไปทุบทิ้งจริงๆให้ตาย




     

    ตีหนึ่งแล้วสินะ




     

    ยิ่งดึกมากเท่าไหร่แสงสว่างก็ยิ่งน้อยลงเท่านั้น ตอนนี้ฮันบินมองอะไรแทบจะไม่เห็น


     

     

    ตึง!

     

     

    เสียงบางอย่างกระทบกันดังออกมาจากห้องของจีวอนทำให้ฮันบินสะดุ้งเป็นรอบที่สาม ฮันบินขยี้หัวตัวเองระบายอารมณ์ก่อนจะส่องสายตาออกไปที่ประตูห้องของจีวอน เงี่ยหูฟังอีกครั้งว่ามันเป็นเสียงอะไรกันแน่ แต่ไม่ทันที่จะได้ยินอีกครั้งประตูห้องของจีวอนก็เปิดออกอย่างแรง

     

    ฮันบินเพ่งมองเห็นเพียงว่าเป็นเงาตะคุ่มของใครสักคนเดินออกมา มันเกือบจะปกติแล้วถ้าร่างนั้นไม่ได้ถืออะไรบางอย่างแล้วลากมากับพื้นจนมีเสียงดัง ครืด ครืด มาตามทาง และถ้าฮันบินเดาไม่ผิดมันน่าจะเป็นขวานไม่ใช่หมอนข้างหรือตุ๊กตาแน่ๆ



     

    มันทำอะไรพี่จีวอนรึเปล่า



     

    ถ้ามันทำร้ายพี่จีวอนไปแล้วล่ะ




     

     

    แล้วตอนนี้เขาควรจะทำยังไง

     

     

    ก่อนที่ฮันบินจะฟุ้งซ่านมากไปกว่านี้ ร่างนั้นก็เดินจากห้องของพี่จีวอนมุ่งมาทางตู้ที่เขากำลังหลบอยู่ช้าๆ จากที่เขากังวลเป็นห่วงคนที่อยู่ในห้อง ตอนนี้เขากำลังตื่นเต้นและกลัวปะปนจนไม่รู้ว่าอันไหนที่รู้สึกมากกว่ากันกันแน่ แต่ที่รู้คือเขาหายใจถี่และแรงจนต้องเอามืดขึ้นมาปิดเอาไว้ หัวใจเต้นแรงจนได้ยินเสียงตุบๆอยู่ในหัว เหงื่อออกมากจนรู้สึกเปียกไปหมด




     

    ครืด ครืด




     

    มันใกล้เข้ามาเรื่อยๆ เรื่อยๆ จนสุดท้ายฮันบินก็ได้แต่หลับตาภาวนาขอให้มีชีวิตรอดไปจากคืนบ้าๆนี่




     

    แกร๊ก

     

    เสียงบิดลูกบิดดังขึ้นทำให้ฮันบินค่อยๆลืมตาขึ้นมา เห็นเงานั้นกำลังจับลูกบิดของเขาค้างไว้ นิ่งไปสักพักก่อนจะเขย่าอย่างบ้าคลั่ง เสียงของมันยิ่งฟังนานๆยิ่งทำให้ฮันบินหวาดกลัวมากขึ้นเรื่อยๆ มันทำแบบนั้นอยู่สักพักจนเห็นว่ายังไงก็ไม่สามารถเข้าไปได้ จึงหยิบขวานขึ้นมาจามไปที่ลูกบิดอย่างแรงจนขวานกระเด็นหลุดมือมาตกอยู่ตรงหน้าตู้ที่เขาอยู่ตอนนี้


     

    ฮันบินแทบหยุดหายใจเมื่อเห็นว่ามันตกอยู่ตรงหน้าอย่างพอดิบพอดี

     



     

    ไอฉิบหา---

     


     

    ร่างนั้นค่อยๆหันหลัง แล้วเดินมาหยุดอยู่ตรงหน้าตู้ ก่อนจะก้มหยิบขวานไปช้าๆ

     

     

    ทันทีที่ใบหน้านั้นเคลื่อนผ่านมาให้เห็นแบบเต็มตา ทำให้ฮันบินต้องเบิกตากว้างยิ่งกว่าเก่า เขาตกใจจนเผลอส่งเสียงในลำคอออกมาเบาๆ พอรู้สึกตัวก็รีบปิดปากแน่นเมื่อร่างนั้นจ้องเข้ามาด้วยความสงสัย



     

     

    เก๊ง! เก๊ง!

     




     

    มือที่เอื้อมมากำลังจะเปิดตู้ชะงักลง นิ่งไปอีกครั้งก่อนจะหันกลับไปพังประตูเขาตามเดิม

     

     
     

    หัวของฮันบินตื้อไปหมด

     



     

    นี่มันอะไรกัน

     

     



     

    “ฉันอยู่ตรงนี้ทั้งคน”

     

     

     

     

    พี่ครับ

     

     

     

     

    “ถ้าเกิดอะไรขึ้น แค่นายเรียกฉันดังๆ นายต้องตะโกนเรียกฉันดังๆเลยเข้าใจไหม”

     

     



     

    ผมจะไปทำแบบนั้นได้ยังไง

     

     

     

     






     

     

    ในเมื่อคนคนนั้นมันคือพี่





























    qiwye :
    กลับมาแล้วค่ะ 
    55555555555555555555 /หลบเกิบ



    อ่านตอนนี้แล้วพอจะเดาเรื่องได้กันแล้วใช่ไหมคะ ? 
    เห็นมีคนถูกด้วย 555555555555555


    ขอบคุณที่ยังรอกันนะคะ 
    จะพัฒนาให้มันออกมาดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ 
    เจอคำผิดบอกได้น้า


    please comment <3
    #ฮดบบ



     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×