ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อียิปต์โบราณ 1,ลำดับราชวงศ์แห่งอาณาจักรเก่า

    ลำดับตอนที่ #16 : ราชวงศ์ที่ 1,ฟาโรห์อเนดจิป

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 351
      0
      10 มิ.ย. 53

    พระราชประวัติ

       ฟาโรห์อเนดจิป (Pharaoh Anedjib) ทรงเป็นฟาโรห์องค์ที่ 7 แห่งราชวงศ์ที่ 1.พระองค์ทรงมีพระมเหสีที่เป็นพระราชินีอยู่พระองค์นึง พระนางมีพระนามว่า บีเทส (The Great Royal Queen Betrest) ซึ่งเป็นพระราชมารดาแห่งฟาโรห์องค์ต่อไปคือ ฟาโรห์เซเมอร์เคท (Pha raoh Semerkhet) ใน 14 ปีที่พระองค์ครองราชย์ พระองค์ทรงให้เมืองเมมฟิส (Mem phis) เป็นเมืองหลวง.ยังไม่มีหลักฐานว่าฟาโรห์อเนดจิปทรงเกี่ยวข้องกับฟาโรห์เดนและพระมเหสีอีก 3 พระองค์ยังไง.

     

    พระราชทินนาม

     พระราชทินนามอเนดจิปในสัญลักษณ์ Serekh

       พระนามของพระองค์นั้นไม่ได้มีแค่พระนามอเนดจิป แต่ยังมี อีนีซิป (Enezib) อัดจิป (Adjib) และอันดเจป (Andjyeb) มีความหมายว่า Safe Is His Heart-ความปลอดภัยของพระหทัยแห่งพระองค์”,พระนามของพระองค์ถูกพบบนซัคคารา คิงส์ ลิซ (Saqqara Kings List) ณ เมืองทีนิท (Thinite).ฟาโรห์อเนดจิปทรงเป็นพระองค์แรกที่มีพระนามเนปตี้ (Nebty-Two Ladies).

     

    สุสาน

       สุสาน (X) แห่งฟาโรห์อเนดจิปนั้นถูกสร้างเหมือนกับสุสานแห่งฟาโรห์หญิงหรือพระราชินีเมอร์นิท (Pharaoh Or The Great Royal Queen Merneith) แต่สุสานของพระองค์นั้นดูเล็กมาก ห้องภายในสุสานนั้นทำด้วยไม้ และยังมี 54 แขนงแยกออกไป.

     

    พระราชวงศ์

    พระราชทินนาม ฟาโรห์อเนดจิป (Pharaoh Anedjib)

    พระภรรยาแห่งฟาโรห์อเนดจิป-ตำแหน่งพระราชินี พระราชินีบีเทส (The Great Royal Queen Betrest)

    พระราชโอรสและพระราชธิดาที่ประสูติจากพระราชินีบีเทส เจ้าฟ้าชายหรือฟาโรห์เซเมอร์เคท (The Great Royal Prince Or Pharaoh Semerkhet)



    http://www.phouka.com/pharaoh/pharaoh/dynasties/dyn01/06anedjib.html
    http://crystalinks.com/dynasty1.html
    http://www.ancientegyptonline.co.uk/Anedjib.html

    ข้าราชบริพาล

    -ตำแหน่งวิเซียร์ วิเซียร์เนบิทคา (Vizier Nebitka)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×