ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อียิปต์โบราณ 1,ลำดับราชวงศ์แห่งอาณาจักรเก่า

    ลำดับตอนที่ #19 : ราชวงศ์ที่ 1,ฟาโรห์กา'อา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 462
      0
      10 มิ.ย. 53

    พระราชประวัติ

       ฟาโรห์กาอา (Pharaoh Qa’a) ทรงเป็นฟาโรห์องค์ที่ 9 และฟาโรห์องค์สุดท้ายแห่งราชวงศ์ที่ 1.นักบวชมาเนโทร (Manetho) แห่งเซเบนนิทอส (Sebennytos) นั้นกล่าวไว้ว่าพระองค์ปกครองอียิปต์ได้ 26 ปี ส่วนตูริน คิงส์ ลิซ (Turin Kings List) นั้นบอกว่าพระองค์ปกครองเป็นเวลา 63 ปี.

     

    พระนาม

     พระนามแห่งฟาโรห์กาอาใน Stelae

     พระนามแห่งฟาโรห์กาอา

       พระนามกาอานั้นมีความหมายว่า His Arm Is Raised-แขนของพระองค์ที่คอยปกป้อง”.พระนามใน Stelae แห่งฟาโรห์กาอานั้นถูกค้นพบที่สุสาน (Q) ซึ่งเป็นสุสานของพระองค์เอง ณ ปัจจุบันนี้อยู่ที่พิพิธภัณฑ์ลูป (Louvre) ซึ่งพระนางใน Stelae นี้จะมีรูปมงกุฐสีขาวและและมีเทพเจ้าฮอรัส (The God Horus) ยืนทับอยู่ แต่นักบวชมาเนโทร (Manetho) แห่งเซเบนนิทอส (Sebennytos) กับให้พระนามแห่งฟาโรห์กาอาไว้หลายพระนามว่า บีเนเชส (Bieneches),อูเบียนเทส (Ubienthes) และวีเบนทิส (Vibenthis).

     

    สุสาน

     สุสาน Q แห่งฟาโรห์กาอา

       สุสาน (Q) แห่งฟาโรห์กาอานั้นอยู่ ณ อัม เอล กาอับ (Umm El Qa’Ab) ทีอบีดอส (Abydos) สุสานของพระองค์จะประกอบไปด้วยที่ฝังศพของทาสรับใช้อีก 26 ศพ และห้องบูชายันอีก ซึ่งสุสานแห่งนี้ยังมีพระนามแห่งฟาโรห์โฮเตปเซเคมวี (Pharaoh Hotepsekhem wy) ฟาโรห์องค์แรกแห่งราชวงศ์ที่ 2 ด้วยและสุสานของพระองค์นั้นถูกคณะสำรวจชาวเยอร์มันค้นพบ โดยค้นพบในปีค..1993.

    พระราชวงศ์

    พระราชทินนาม ฟาโรห์กาอา (Pharaoh Qa’a)

    พระราชบิดา ฟาโรห์เซเมอร์เคท (Pharaoh Semerkhet)

    พระอัยกาธิราชเจ้า ฟาโรห์อเนดจิป (Pharaoh Anedjib)

    พระอัยยิกาธิราชเจ้า พระราชินีบีเทส (The Great Royal Queen Betrest)

     

    ข้าราชบริพาล

    -ตำแหน่งขุนนาง 1.ขุนนางเมอร์คา (The Nobleman Merka)

                                 2.ขุนนางซาเบฟ (The Nobleman Sabef)



    http://www.phouka.com/pharaoh/pharaoh/dynasties/dyn01/08qaa.html
    http://www.ancientegyptonline.co.uk/Qa'a.html
    http://crystalinks.com/dynasty1.html

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×