ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อียิปต์โบราณ 1,ลำดับราชวงศ์แห่งอาณาจักรเก่า

    ลำดับตอนที่ #27 : ราชวงศ์ที่ 2,ฟาโรห์เพอร์ริบเซน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 278
      0
      23 มิ.ย. 53

    พระราชประวัติ

       ฟาโรห์เพอร์ริบเซน (Pharaoh Peribsen) ทรงเป็นฟาโรห์องค์ที่ 4 แห่งราชวงศ์ที่ 2 นักวิชาการบางท่านกล่าวว่าพระองค์เป็นเชื้อสายของฟาโรห์นินเนทเจอร์ (Pharaoh Ninetjer) หรืออาจจะเป็นสามัญชนธรรมดาที่ไม่ได้เป็นเชื้อพระวงศ์.ฟาโรห์เพอร์ริบเซนทรงเป็นพระองค์แรกในประวัติศาสตร์และราชวงศ์ที่ 2 ที่ใช้พระนามเทพเจ้าว่าเซท (Seth) ซึ่งเป็นพระปิจตุลาและปรปักษ์ของเทพเจ้าฮอรัส (Horus) และฟาโรห์ในราชวงศ์ที่ 1 ทุกพระองค์ก็ใช้พระนามเทพเจ้าฮอรัส มันเป็นสิ่งที่แปลกมากที่พระองค์นำเทพเจ้าเซทมาไว้นำหน้าพระนาม.

     

    พระราชทินนาม

      พระนามเซท เพอร์ริบเซน

       ฟาโรห์เพอร์ริบเซนหรือจะเรียกอีกพระนามคือ เซท เพอร์ริบเซน (Seth Peribsen “Hope Of All Hearts”) พระองค์ยังทรงมีพระนามเป็นฮอรัสและเนปติอีกคือ

       1.พระนามฮอรัสแห่งฟาโรห์เพอร์ริบเซนคือ ฮอรัส เซเคมิป (Horus Sekhemib “Horus, Powerful Of Heart”) (พระนามที่ใช้ก่อนหน้าพระนามเซท เพอร์ริบเซน)

       2.พระนามเนปติแห่งฟาโรห์เพอร์ริบเซนคือ เซเคมิป เพอร์-เอน-มาอัต (Sekhemib Per-En-Maat) (พระนามที่ใช้ก่อนหน้าพระนามเซท เพอร์ริบเซน)

      

    สุสาน

       สุสาน (P) แห่งฟาโรห์เพอร์ริบเซนเป็นสุสานที่มีขนาดเล็กซึ่งอยู่ที่เมืองอบีดอส (Abydos) และยังมีห้องลับที่ทำจากอิฐโคลนที่ซัคคารา (Saqqara) อีกด้วย.


    พระราชวงศ์

    พระราชทินนาม ฟาโรห์เพอร์ริบเซน (Pharaoh Peribsen)



    http://www.phouka.com/pharaoh/pharaoh/dynasties/dyn02/06peribsen.html

    http://www.mysterieszone.com/pharaohs/seth-peribsen.htm
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×