ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อียิปต์โบราณ 1,ลำดับราชวงศ์แห่งอาณาจักรเก่า

    ลำดับตอนที่ #6 : ราชวงศ์ที่ 1,พระสนมรองเฮ้นท์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 472
      0
      7 เม.ย. 53

    พระราชประวัติ

       พระสนมรองเฮ้นท์ (Lesser Concubine Hent) หรืออีกพระนามนึงคือเคนทาป (Khenthap) ทรงเป็นพระภรรยาอันดับที่ 2 แห่งฟาโรห์ฮอร์-อฮา (Pharaoh Hor-Aha) และยังเป็นพระมารดาแห่งฟาโรห์ดเจอร์(Pharaoh Djer) กับพระราชินีเฮอร์นิท (The Great Royal Queen Herneith).พระนามของพระสนมถูกค้นพบที่แผ่นหินลำดับเหตุการณ์ไคโร (Cairo Annals Stone).

     

    พระราชวงศ์

    พระนาม-พระสนมองค์ที่ 1 พระสนมรองเฮ้นท์ (Lesser Concubine Hent)

    พระราชสวามี ฟาโรห์ฮอร์-อฮา (Pharaoh Hor-Aha)

    พระโอรสและพระธิดา 1.เจ้าชายหรือฟาโรห์ดเจอร์ (Prince Or Pharaoh Djer)

                                             2.เจ้าหญิงหรือพระราชินีเฮอร์นิท (Princess Or The Great Royal Queen Herneith)

    พระภรรยาอันดับที่ 1 แห่งฟาโรห์ฮอร์-อฮา มีฐานันดรสูงกว่าพระสนมรองเฮ้นท์ พระราชินีเบเรนิฟ (The Great Royal Queen Berenib)

    พระสัสสุระธิราชเจ้า ฟาโรห์นาร์เมอร์ (Pharaoh Narmer)

    พระสัสสุธิราชเจ้า พระราชินีนีทโฮเตป (The Great Royal Queen Neithotep)

    พระราชนัดดา 1.เจ้าฟ้าชายหรือฟาโรห์ดเจ๊ต (The Great Royal Prince Or Pharaoh Djet)

                              2.เจ้าฟ้าหญิง,พระราชินีหรือฟาโรห์หญิงเมอร์นิท (The Great Royal Princess Or – Queen Or Pharaoh Merneith)

    พระสุนิสา พระชายารองหรือพระมเหสีรองนัคนีท (Lesser Consort Or – Queen Nakhneith)



    http://www.ancientworlds.net/aw/Article/747458&about=Categories&aboutData=-

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×