ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ยังเป็นเพียงตัวประกอบ

    ลำดับตอนที่ #3 : บทที่ 2 ll ความสัมพันธ์ที่เพิ่มขึ้น rewrite

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.3K
      896
      24 พ.ค. 62

    หลังจากพิธีทั้งหมดได้สิ้นสุดลงทุกคนก็แยกย้ายไปพักผ่อนในที่ของตัวเองไม่เว้นแต่ตัวเธอที่กลับมายังห้องนอนที่ให้ความรู้สึกคุ้นเคยและไม่คุ้นเคยในเวลาเดียว การตกแต่งภายในห้องนั้นเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยกลิ่นไอที่ไม่สามัญอยู่ในรายละเอียดเล็กๆน้อย โดยรวมถือว่ารสนิยมของตัวเธอและเจ้าหญิงน้อยคนนี้นั้นไปทางเดียวกันมากพอสมควร

    และสิ่งที่ทำให้เธอประทับใจมากที่สุดคือรูปลักษณ์ของเจ้าหญิงแคทเธอรีนที่มองยังไงก็ดูลึกลับน่าค้นหาโดยเฉพาะดวงตาสีชาควันจ้าหญิงบุหรี่คู่นี้ เจ้าหญิงน้อยมีสาวใช้ประจำตัวชื่อมาเรียซึ่งเป็นอดีตสาวใช้ของเจ้าหญิงสเตฟานีหรือแม่ของร่างนี้ จากความทรงจำที่ได้รับมา มาเรียมักจะบอกเธอเสมอทุกครั้งที่มีโอกาสว่าดวงตาคือสิ่งเดียวที่เหมือนกับท่านพ่อคือดวงตาเพราะส่วนที่เหลือนั้นราวกับถอดพิมพ์ออกมาจากท่านแม่ราวกับเป็นคนคนเดียวกัน ซึ่งมันทำให่ท่านลุงเผลอเรียกเธอด้วยชื่อของท่านแม่อยู่หลายครั้ง

    สำหรับตัวของเจ้าหญิงแคทเธอรีนนั้นมีพรสวรรค์ด้านงานศิลปะอย่างมาก เมื่อมีเวลาว่างจากการเรียนเธอมักจะวาดรูปมุมต่างๆของปราสาทส่วนหลัง สวน ทางเดิน หรือ ถ้าเบื่อๆก็ขอให้มาเรียพาออกไปวาดรูปนอกสถานที่อย่างเช่นในตัวเมือง ส่วนศาสตร์อื่นๆนั้นตัวเจ้าหญิงนั้นทำได้ออกมาได้ในระดับที่ไม่แตกต่างจากชนชั้นสูงทั่วไปและสิ่งที่ทำเธอดูพิเศษขึ้นมานั้นก็คือพลังเวทย์ของเธอซึ่งเป็นพลังเวทย์โบราณที่อาจเรียกไม่เต็มปากว่ามีประโยชน์อย่างพลังมายา

    เนื่องจากข้อมูลของพลังกลุ่มนี้นั้นมีอยู่น้อยมากโดยเฉพาะที่พลังในรูปแบบของสายสนับสนุนอย่างพลังของเธอทำให้มันเหมือนสิ่งที่สวยงามแต่นำมาใช้ประโยชน์ไม่ได้นอกจากชื่นชมแต่ในความคิดของเธอแล้วมันออกจากมีประโยชน์กับการใช้ชีวิตอยู่ในสังคมราชวงศ์พอสมควรส่วนอย่างอื่นนั้นก็คงต้องค่อยๆว่ากันไป

    “ มาเรีย ส่งคนของเราไปสังเกตุอยู่ใกล้ตัวเทรย์เวอร์ที เราคิดว่าต่อจากนี้เราคงต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว “ เธอออกคำสั่งกับสาวใช้ประจำทันทีที่เข้ามาในห้องจากนั้นก็จัดการเปลี่ยนเสื้อผ้าในชุดพิธีการเป็นชุดที่สบายขึ้นมาหน่อยแต่ก็ยังเป็นโทนสีของการไว้ทุกร์อยู่ 

    เมื่อได้รับคำสั่งจากเจ้าหญิงมาเรียก็ไปจัดการเลือกคนที่ไว้ใจได้ส่งไปอยู่รับใช้เจ้าชายเทรย์เวอร์ทันที เดิมทีเจ้าหญิงของเธอไม่เคยไปยุ่งกับน้ำขุ่นอย่างสงครามของผู้หญิงของราชาเลยแต่ดูเหมือนการจากไปขององค์ราชินีที่ตัวเจ้าหญิงนั้นเคารพดุจมารดานั้นทำให้เจ้าหญิงตระหนักได้ว่าถ้าท่านไม่ยื่นขาลงน้ำขุ่นนี้น้องชายของท่านนั้นยากที่จะรอด

    หลังจากจัดการเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จเธอก็นั่งทวนความคิดของตัวเองถึงสถานการณ์ที่เป็นอยู่ตอนนี้และวางแผนรับมือกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นหลังจากที่ประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนสิ่งที่จำเป็นอย่างแรกที่สมควรทำคือขัดขาไม่ให้ผู้หญิงคนนั้นขึ้นเป็นราชินีคนต่อไปซึ่งมันก็ต้องใช้หมากที่ไม่ธรรมดาพอสมควร ดังนั้นระบบไปหามาว่าทางนี้พอจะใช้อะไรฉุดผู้หญิงคนนั้นลงมาได้

    [ ผมไม่คิดว่าโฮสต์เป็นคนร้ายๆแบบนี้นะครับ  ]

    ก็นะ พวกหนูมันตายยากถ้าจะลงมือก็ต้องหนักๆหน่อยเพราะถึงอยู่เฉยๆทางนั้นคงเข้ามาหาเรื่องสักวันเพราะร่างนี้เป็นหลานคนโปรดของราชานี่นะ อีกอย่างการที่ผู้หญิงคนนั้นมีอำนาจสูงไปกว่านี้จะทำให้ปกป้องเทรย์เวอร์ลำบากมากขึ้น

    [ เข้าใจแล้วละครับ ]

    สำหรับอาหารมื้อแรกในโลกใบใหม่ของเธอในร่างของเจ้าหญิงแคทเธอรีนนั้นผ่านไปได้ด้วยดี รสชาติอาหารนั้นไม่ได้แย่แต่ก็ไม่ได้ถูกปากเท่าไรนัก กิจกรรมหลังมื้ออาหารของเจ้าหญิงตามข้อมูลที่ได้รับมานั้นมักแตกต่างกันไปในแต่ละวันบางวันเธอก็จะไปนั่งมองท้องฟ้าและดวงดาว บางวันก็ทบทวนบทเรียน บางวันก็นอนไปเลย เอาเป็นว่ากิจกรรมหลังอาหารนั้นไม่แน่นอนแล้วกัน

    [ จากการค้นหาของระบบ ข้อมูลการกระทำที่น่าจะทำให้หลุดจากการพิจารณาในตำแหน่งราชินีของชายารองอาเธอร์เรียนั้นไม่มีเลยแม้แต่น้อยเพราะช่วงที่ผ่านมาทางเธอและตระกูลเกรแฮมระวังตัวกันมากพอสมควร ]

    งั้นก็คงต้องสร้างมันขึ้นมาก่อนที่จะถึงช่วงคัดเลือก ระบบนอกจากความทรงจำแล้ว ความสามารถเดิมของตัวเจ้าหญิงแคทเธอรีนฉันได้รับมารึป่าวหรือต้องศึกษาเองใหม่ทั้งหมด

    [ ความสามารถเดิมของเจ้าหญิงโฮสต์นั้นได้รับมาแบบไม่ขาดไม่เกินเลยครับ แต่ระบบแนะนำว่าคุณควรหาความรู้เพิ่มเติมจากที่ร่างต้นมีดีกว่านะครับเพราะจะช่วยยกระดับคุณในสายตาของสังคมด้านนอกด้วย  ]

    เข้าใจละ ขอบคุณที่แนะนำนะระบบ ยังไงก็ฝากหาข้อมูลเกี่ยวกับคนของเกรแฮมมาด้วยโดยเฉพาะนิสัยเสียของพวกเขาที่มักจะเกิดขึ้นบ่อยๆในช่วงก่อนหน้านี้ ที่แบบว่าใครๆก็ไม่แปลกใจถ้าเป็นฝีมือของพวกเขานะ

     [ รับทราบโฮสต์ ]

    หลังจากใช้เวลาทดสอบและตรวจสอบสมองของเจ้าหญิงผู้นี้ไปสักพักก็พบว่าสมองนั้นจะดีไม่น้อยขอเพียงผ่านตาสักครั้งเธอจะจำไม่รู้ลืมไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามและสิ่งที่ทำให้อดทึ่งไม่ได้ก็คือความคิดความอ่านของเด็กคนนี้นั้นไม่เหมือนเด็กอายุแปดขวบเพราะตัวเธอนั้นคิดถึงการปกปิดความสามารถบางอย่างเพื่อเลี่ยงที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับวังวนของอำนาจในปราสาทส่วนหน้า เธอรู้ตัวว่าเธอมีสิทธิจะกลายเป็นหมากของคนพวกนั้นเพื่อเบิกทางไปสู่หนทางของความรุ่งโรจน์

    มันทำให้เธอนั้นเกิดควาสงสัยว่าเจ้าหญิงแคทเธอรีนนั้นเดิมทีมีจิตใจของเด็กอายุแปดขวบอยู่จริงๆหรอ เด็กแปดขวบสามารถมองการไกลคิดเพื่อสถานการณ์ในอนาคตได้ขนาดนี้เลยหรอ ถ้าเด็กแปดขวบในโลกนี้สามารถคิดแบบนี้ได้จริงนั้นก็หมายความว่าการใช้ชีวิตอยู่ในโลกนี้นั้นไม่ง่ายเลยแม้ว่าเธอผ่านหนึ่งชีวิตมาแล้ว

    [ระบบได้ตรวจพบค่าอารมณ์ของพระเอกนั้นติดลบอย่างรุนแรง หากโฮสต์สามารถลดความรู้สึกลบเหล่านั้นของพระเอกจะได้แต้มความสัมพันธ์ ]

    หืม มีอารมณ์เศร้ารุนแรงเกิดขึ้นตอนนี้ ทั้งๆที่ช่วงก่อนหน้านี้ไม่อะไรเกิดขึ้นเลย ดูเหมือนพวกหนูจะลงมือไวจนน่าจับเอามาย่างเกลือจริงๆแล้วข้อมูลที่ให้ไปหาละ

    [ ระบบเห็นด้วย ก่อนหน้านี้ระดับอารมณ์ของพระเอกนั้นปกติดีครับกำลังติดลบอย่างรุนแรงเมื่อครู่นี้เอง ส่วนข้อมูลนั้นกำลังอยู่ในขั้นประมวลผลครับแตาระบบตรวจพบสิ่งที่สำคัญต่อภารกิจของโฮสต์วึ่งมีความสำคัญกว่าเลยทำการแจ้งก่อนครับ โฮสต์จะไปดูพระเอกหน่อยไหมครับ ]

    เข้าใจละ ส่วนพระเอกก็คงไปดูแหละ ปล่อยไว้คงไม่ดี แล้วก็ทางนี้ลางสังหรว่าเรื่องนั้นมีอาจจะดูใหญ่กว่าที่คิดก็ได้และบางทีมันอาจจะทำให้พาพระเอกมาอยู่ใกล้ตัวเธอง่ายขึ้นก็ได้ เพราะมันไม่ค่อยมีอะไรรับประกันว่าคนของส่วนหน้าจะยอมมาอยู่ส่วนหลังที่คุณภาพชีวิตนั้นต่ำกว่าระดับหนึ่งรึเปล่า

    [ ความคิดของโฮสต์นั้นมีความเป็นไปได้มากเลยครับ ]

    ในขณะเดียวกันมาเรียก็เข้ามารายงานเรื่องที่เกิดขึ้นกับพระเอกที่ได้มาจากสายที่ส่งไปในช่วงบ่ายให้เธอฟังซึ่งมันค่อนข้างที่จะอธิบายยากพอสมควรว่ามันเกิดอะไรขึ้นเพราะมันดูเหมือนเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นแต่ก็น่าแปลกที่คนที่สมควรอยู่นั้นหายไป

    " มาเรีย ดูเหมือนเราต้องไปเยือนส่วนหน้าเร็วกว่าที่คิดแล้ว " เธอกล่าวกับสาวใช้ประจำตัวพร้อมกับหยิบเสื้อคลุ่มขนสัตว์สีเทาที่มาเรียเตรียมเอาไว้มาสวมแล้วเดินไปที่ส่วนหน้าทันที แต่การที่จะไปหาเทรย์เวอร์ตรงๆเลยก็อาจจะดูตั้งใจเกินไปสักหน่อย เธอเลยแวะไปยืมหนังสือจากห้องสมุดกลางมาด้วยเพราะยังไงขากลับจะเดินผ่านห้องของเทรย์เวอร์ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะตัวเจ้าหญิงแคทเธอีนก็มักจะแอบมาดูน้องชายต่างสายเลือดของเธอทุกครั้งเวลามายืมหรือคืนหนังสือจนเป็นเรื่องปกติในสายตาของสาวใช้อยู่แล้ว

    พอมาถึงระเบียงทางเดินไปห้องของเทรย์เวอร์ก็เห็นเหล่าสาวใช้ยืนออกันอยู่หน้าห้องของพ่อพระเอกตัวน้อยตามที่รายงานจากคนของมาเรียที่บอกว่าสาวใช้ทุกคนที่พระเอกไล่ออกมาจากห้องหลังจากกลับมาจากมื้ออาหารเย็นที่ปราศจากสาวใช้ประจำตัวที่ควรกลับมาพร้อมกัน

    " เกิดดอะไรขึ้นนะ ทำไมถึงออกมายืนออกันอยู่หน้าห้องของเจ้านายแบบนี้ " เธอถามออกไปด้วยน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยความสงสัยพร้อมกับกวาดตามองเหล่าสาวใช้ดั่งไม่รู้ว่ามีเรื่องอะไรเกิดขึ้นแม้แต่น้อย

    " คือว่าหลังจากที่เจ้าชายกลับมาจากการรับประทานอาหารก็ทรงขังตัวเองไว้ในห้องแล้วไล่สาวใช้ทุกคนออกมาเพคะ " หนึ่งในบรรดาสาวใช้ตอบแล้วก้มหน้าหลบสายตาของผู้ที่มีสถานะเหนือตนด้วยความหวาดกลัวรวมถึงสาวใช้คนอื่นด้วย ไม่ใช่ว่าพวกเธอนั้นไม่เคยเจอเจ้าหญิงแคทเธอรีนแต่กลับกันพวกเธอนั้นเคยเจอองค์หญิงอยู่บ่อยๆแต่ไม่ใช่ด้วยความรู้สึกที่ค่อนข้างจะน่ากดดันแบบนี้

    " ไล่ออกมาทุกคนรวมถึงสาวใช้ประจำตัวด้วยใช่ไหม " เธอถามกลับไปเมื่อได้ยินความตอบของสาวใช้ผู้น้อยเหล่านั้นเธอก็แสร้งทำเป็นขมวดคิ้วแล้วกวาดสายตาไปรอบๆกลุ่มของสาวแล้กล่าวคำถามที่ค่อนข้างจะอ่อนไหวออกมา

    " ถ้าหมายถึงท่านอลิซละก็ ไม่เห็นตั้งแต่เจ้าชายเสด็จลับมาแล้วเพคะ " สาวใช้คนเดิมตอบพร้อมกับก้มหน้าหลบสายตาของเธอไปอีก

    " เข้าใจละ " เธอตอบกลับไปแล้วทำการเดินผ่านกลุ่มสาวใช้ไปที่ประตูห้องของเทรย์เวอร์

    ก๊อก ก๊อก ก๊อก 

    เธอเคาะห้องของเทรย์เวอร์สามครั้งเพื่อบอกอีกฝ่ายว่าเธอต้องการเข้าไปพบแต่ทว่ากับไร้เสียงตอบรับจากอีกฝ่ายเลยทำให้เธอต้องบอกตัวตนของตัวเองออกไปเพื่ออีกฝ่ายนั้นจะยอมให้เธอเข้าไปในห้อง

    " เจ้าชายเทรย์เวอร์ เราคือเจ้าหญิงแคทเธอรีนขอเข้าไปในห้องได้หรือไม่ " สิ้นเสียงของเธอประตูห้องนั้นก็ถูกแง้มออกมาเล็กน้อยพร้อมกับเสียงที่แหบจนรู้ว่าเขานั้นได้ผ่านการร้องไห้มาอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมาว่า

    " ให้เขาเพียงท่านพี่แคทเธอรีน " จึงทำให้เธอส่งสายตาบอกมาเรียว่าให้เธอคุยกับสาวใช้พวกนี้รออยู่ด้านนอกแล้วเดินเข้าไปในห้องของเทรย์เวอร์ที่ตอนนี้มีสภาพไม่ค่อยน่ามองเท่าไรหนักแล้วพอลองสังเกตุหน้าของเจ้าชายน้อยดีๆก็จะพบว่ามันดูโทรมกว่าในช่วงเช้ามาก
    _________________________________________________________________

    จบไปหนึ่งตอนละงับ เนื้อหาตอนนี้ก็ไม่ได้มีอะไรมากนอกจากทำผู้อ่านนั้นได้รู้จักและเข้าใจมุมมองของเจ้าหญิงแคทเธอรีนมากขึ้นกว่าเดิมหวังว่าทุกท่านจะชอบนะคะ ถ้าพบคำผิดและการตกหล่นของคำนั้นสามารถเม้นบอกไรท์ได้เลยเพราะว่าทางนี้ใช้ภาษาไทยไม่ค่อยดีเท่าไร

    - Rewrtie ครั้งที่ 1 7/03/2562
    - Rewrtie ครั้งที่ 2 24/05/2562

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×