ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หวงรักภรรยาลับ

    ลำดับตอนที่ #15 : บทที่ 2 (2) ปฏิบัติการขุดหลุมรัก [ฝ้ายขออนุญาตลงเนื้อหานะคะ] 100

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.55K
      15
      24 พ.ค. 58

    ดวงตาคู่สวยทอประกายหนักใจ เมื่อลองเช็คอีเมลในโทรศัพท์มือถือเพื่อตรวจสอบดูว่ามีงานที่เธอไปสมัครเอาไว้เรียกไปสัมภาษณ์หรือไม่... ซึ่งไม่มีเลย

    วาดดาววางโทรศัพท์มือถือในมือลงบนโต๊ะตั้งเล็กข้างหัวเตียง ก่อนดวงตาคู่งามจะเลื่อนสายตาไปทอดมองกรอบรูปที่ตั้งเอาไว้บนโต๊ะตัวนี้เช่นกัน

    “แม่ขา ดาวคิดถึงแม่ค่ะ”

    นัยน์ตาคู่หวานรื้อน้ำตาขึ้นมาขณะมองรอยยิ้มของมารดาในรูปถ่าย ขณะที่วาดดาวกำลังจะเอื้อมมือไปหยิบกรอบรูปขึ้นมาชะงัก เมื่อได้ยินเสียงเคาะประตูห้องที่ดังขึ้น

    “สักครู่นะคะ” เธอตะโกนออกไป ก่อนจะพยายามปาดน้ำตาที่หยดรดพ่วงแก้มของตัวเอง แล้วจึงเดินไปปลดล็อคประตู “คุณมีอะไรรึเปล่าคะ”

    ร่างแบบบางเดินก้าวออกมาจากห้องเมื่อบาสเตียนก้าวถอยหลังพาร่างสูงของเขาออกห่างจากประตู เพื่อเว้นระยะให้เธอได้ก้าวออกมาจากห้องของตัวเอง

    วาดดาวเอ่ยถามเจ้าของร่างสูงตรงหน้าด้วยน้ำเสียงสุภาพ แต่สายตาของเธอมองเขาด้วยแววตามีคำถามและมีร่องรอยระมัดระวังอยู่ในที

    “ร้องไห้เหรอ” เสียงทุ้มห้าวเอ่ยถาม ขณะดวงตาคมกล้าของเขาจ้องนิ่งมองนัยน์ตาที่เรื่อแดงของเธอ

    วาดดาวไม่ตอบ แต่หญิงสาวเสเปลี่ยนเรื่อง “คุณมีอะไรรึเปล่า”

    “ตอนเย็นคุณทานข้าวไปน้อยมาก ผมเลยเอานมอุ่นๆ มาให้” เขายอมโอนอ่อนด้วยการไหลตามเรื่องที่เธอเปลี่ยนอย่างไม่คิดขัด

    “ขอบคุณค่ะ” เธอเอื้อมมือไปรับแก้วนมอุ่นๆ จากเขามาประคองถือเอาไว้

    “แล้วก็นี่” เขายื่นส่งสิ่งที่อยู่ในมืออีกข้างให้เธอ “เมื่อวานผมถือโอกาสจำว่าคุณใช้คอนเทคเลนส์สายตาสั้นเท่าไหร่ วันนี้เลยไปซื้อมาให้คุณ เผื่ออันที่ใส่อยู่หายหรือหมดอายุคุณจะได้มีอันสำรองไว้ใส่”

    วาดดาวมองสิ่งที่ชายหนุ่มยื่นส่งให้ ก่อนจะเลือนสายตาขึ้นมามองหน้าบาสเตียน ซึ่งดวงตาของเธอฉายชัดถึงความซาบซึ้งในสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ชายหนุ่มทำให้

    “จริงๆ พรุ่งนี้ฉันก็กะว่าจะไปจัดแว่นมาใส่ใหม่อยู่แล้วค่ะ แต่ก็ขอบคุณคุณมากนะคะ ไว้ฉันจะรีบหาเงินมาจ่ายให้คุณ”

    “เรื่องเงินน่ะไม่ต้องหรอก ส่วนเรื่องแว่นเดี๋ยวไว้ว่างๆ ผมจะพาคุณไปตัดใหม่”

    “ไม่ต้องหรอกค่ะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ฉันไปตัดแว่นเองเลยดีกว่า จะได้มีแว่นใส่เร็วๆ เพราะจริงๆ แล้วฉันเองก็ไม่ชอบใส่คอนเทคเลนส์เท่าไหร่ ที่มีติดไว้ก็เผื่อเวลาฉุกเฉินเฉยๆ”

    “วาดดาว... แต่ผมว่าถ้าช่วงเวลาปกติคุณควรใส่คอนเทคเลนส์นะ ผมว่ามันน่าจะทำให้คุณทำอะไรสะดวกคล่องตัวกว่าเวลาคุณใส่แว่นนะ” เขาแนะนำ “แล้วนี่ดึกมากแล้วทำไมคุณยังไม่อาบน้ำอีกอีก” บาสเตียนเปลี่ยนเรื่องเมื่อสังเกตเห็นว่าวาดดาวยังอยู่ในชุดเดิมกับเมื่อตอนเย็น

                “คือว่าฉัน” วาดดาวอึกอัก

                “นี่อยากบอกนะว่าคุณยังหลอน เพราะกลัวว่าเหตุการณ์เหมือนเมื่อคืนจะเกิดขึ้นอีก”

                “ก็... ฉัน...”วาดดาวอยากจะปฏิเสธ แต่พอเห็นสีหน้ารู้ทันของบาสเตียนคำพูดของเธอก็ติดอยู่ที่ปลายลิ้น

    “เมื่อคืนมันเป็นเรื่องบังเอิญจริงๆ ผมเองก็ลืมบอกคุณว่าห้องน้ำเราสองคนใช้ร่วมกัน มันเลยเกิดเหตุการณ์นั้นขึ้นมา แต่ถ้าคุณไม่สบายใจจริงๆ เดี๋ยวผมออกมาใช้ห้องน้ำข้างนอกเองก็ได้” ชายหนุ่มเอ่ยอย่างผู้เสียงสละ

    “ไม่เป็นไรค่ะ ให้ฉันเป็นคนออกมาใช้ห้องน้ำอีกห้องเองดีกว่า คุณไม่ต้องลำบากหรอก”

    “ไม่ลำบาก” เขาบอกแค่นั้น “ตกลงเอาเป็นว่าคุณใช้ห้องเดิมไป ส่วนผมจะใช้ห้องใหม่เอง แล้วเรื่องงานคุณก็ไม่ต้องคิดมาก ผมจะคอยเป็นกำลังใจให้” เขาบอกเสียงอ่อนโยน

    “ขอบคุณนะคะ” คำพูดของชายหนุ่มทำให้โลกของเธอที่เคยโดดเดียวพลันเปลี่ยนไปทันที

    “เด็กขี้แง” บาสเตียนาล้อเลียนวาดดาวด้วยน้ำเสียงนุ่มหูชวนฟัง เมื่อชายหนุ่มเห็นประกายน้ำตาในดวงตาคู่สวยของเธอ  “ดื่มนมให้หมดแก้วด้วยนะ แล้วก็ไปอาบน้ำนอนได้แล้วเพราะนี่มันถึงเวลาที่คุณจะควรพักผ่อน ส่วนงานสอนภาษาน้องชายผม พรุ่งนี้ตอนเย็นลูเซียนมันจะเข้ามาคุยกับคุณ แล้วเดี๋ยวพวกคุณสองคนลองคุยกันดูจะได้นัดกันว่าจะเรียนช่วงไหนบ้าง”

    “ขอบคุณคุณมากนะคะ” เธอบอกเขาด้วยแววตาซาบซึ้ง โดยไม่รู้ตัวเลยว่าตัวเองกำลังถูกซาตานล่อลวงด้วยความหวังดีจอมปลอม

    เรียวหน้าแกร่งของชายหนุ่มเคลื่อนขยับโน้มต่ำลงมาให้ระดับที่สายตาของเขาอยู่เทียบเท่าหญิงสาวตรงหน้า  เพื่อที่เขาจะสามารถมองจ้องประสานสบตาเธอได้ ก่อนที่บาสเตียนจะเอ่ยพูดกับเธอด้วยสุ้มเสียงเปี่ยมไปด้วยความอ่อนโยน ซึ่งน้ำเสียงและสีหน้าในตอนนี้ของชายหนุ่มมันกำลังช่วยประโลมปลอบหัวใจที่กำลังหลงทางไร้ที่พึ่งของวาดดาว

    “ขอแต่คุณจำไว้ว่าผมคนนี้จะคอยอยู่เคียงข้างคุณเสมอ”

    สิ่งที่ชายหนุ่มเอ่ยทำให้หัวใจคนฟังอุ่นซ่านขึ้นมา...






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×