ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หวงรักภรรยาลับ

    ลำดับตอนที่ #22 : บทที่ 3 (2) รอยรักตรึงใจ [ฝ้ายขออนุญาตลงเนื้อหานิยายนะคะ] 100

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.47K
      12
      13 มิ.ย. 58

    วาดดาวเงยหน้ามองคนตัวสูงเจ้าของอ้อมแขนที่โอบรัดรอบไล่ของเธอทันทีที่ชายหนุ่มคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจบ 

    แม้ทักษะทางภาษาอังกฤษของเธอจะดีในระดับหนึ่ง แต่เพราะมีศัพท์เทคนิคมากมายและสำเนียงของเจ้าหน้าที่หลายคน รวมทั้งบนสนทนาที่รัวเร็ว แล้วไหนจะสติที่ขาดเกินๆ ของเธอในตอนนี้ทำให้เธอต้องพึ่งเจ้านายหนุ่มให้เขาช่วยเป็นสื่อกลางให้กับเธอ

    “เป็นยังไงบ้างคะ”  เธอถามเขาทันทีที่ชายหนุ่มเดินกลับมาหา

    ใบหน้าของบาสเตียนปรากฏร่องรอยเคร่งเครียด ขณะดวงตาของเขามีแววหนักใจอยู่ในที

    “ครูของคุณตอนนี้ไม่มีญาติเลย ถ้าเจ้าหน้าที่เช็คดูแล้ว... เธอเป็นเด็กกำพร้า ส่วนพ่อของเด็กทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปหาเขาแล้ว แต่ทางนั้นบอกว่าไม่ต้องการเด็กคนนี้”

    ชายหนุ่มปรายตามองเจ้าตัวเล็กที่ซบแก้มยุ้ยๆ ไว้กับบ่าของเขา พร้อมกับฝากหยาดน้ำลายที่ไหลออกมาจากปากเล็กๆ ช่างเจรจาไว้บนบ่าของเขา

    ซึ่งแม้ว่าไอ้ตัวเล็กหัวทองมันป่วนประสาทของเขามาตลอดเวลาตั้งแต่ได้อยู่ใกล้กัน แต่เวลาหลับแบบนี้เจ้าหัวทองตัวแสบกลับดูน่ารักน่าชัง ยิ่งรวมกับชะตากรรมที่เจ้าตัวเล็กกำลังจะต้องเผชิญมันยิ่งทำให้เขาอดที่จะเวทนาเด็กชายตัวน้อยที่กำลังนอนคอพับคออ่อน

     “แล้วยังไงคะ” วาดดาวเอ่ยถามเมื่อชายหนุ่มเงียบไปเฉยๆ เอาแต่จ้องหน้าเธอนิ่ง “ทางเจ้าหน้าที่จะทำยังไงกับพีทคะ”

    “ดาว... คุณต้องเข้าใจนะว่าทุกอย่างมันต้องเป็นไปตามระบบของกฎหมาย”

    “ทำไมหน้าของคุณถึงได้ดูเครียดแบบนั้น” สัญชาตญาณบางอย่างทำให้ความกลัวแล่นพล่านไปทั่วแนวสันหลังของวาดดาว เพราจากสีหน้าของบาสเตียน มันบอกให้เธอรู้ว่าข้อมูลที่เธอกำลังจะได้รับ มันต้องไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ

    “เด็กคนนี้จะถูกเอาเข้าไปในระบบการดูแลโดยเจ้าหน้าที่ของทางรัฐ”

    “เขาจะถูกส่งเข้าสถานดูแลเด็กกำพร้างั้นเหรอคะ”

    “ใช้ เพราะเด็กต้องได้รับการดูแล แต่ถ้าไม่มีญาติคนไหนแล้วพ่อของเขาไม่ต้องการแบบนี้ เด็กก็ต้องถูกส่งตัวเข้าสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า”

    “ฉันดูแลเขาได้นะคะ” เธอบอกเขาเสียงดัง “ฉันขอดูแลเขาได้ไหม ฉันไม่อยากให้พีทต้องไปอยู่ในสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า”

    “ดาวครับ ได้โปรดฟังผม” ชายหนุ่มรั้งตัวเธอให้เดินไปยังโซฟาที่อยู่ไม่ไกล แล้วบังคับให้เธอนั่งลง “คุณจะดูแลเขาไปตลอดชีวิตเหรอ คุณอาจจะดูแลเขาได้แต่ช่วงสั้นๆ แต่ยังไงเด็กคนนี้ยังไงก็ต้องถูกส่งตัวเข้าระบบเพื่อตัวเขาเองและเพื่ออนาคตของเขา"

    ดวงตาคมกล้าของเขาจ้องหน้าของเธอนิ่ง

    ส่วนวาดดาวเมื่อจนหนทางจะหาเหตุผลใดๆ มาเถียง เธอก็ได้แต่ปล่อยหยาดน้ำแห่งความเครียดและเสียใจออกมา

    “งั้นเขาจะมาพาตัวพีทไปเมื่อไหร่คะ”

    “หลังงานศพเพื่อนคุณ ส่วนงานศพของเพื่อคุณคุณเองก็ไม่ต้องเป็นห่วงผมอาสาเป็นธุระจัดการเรื่องนี้ ” ซึ่งเขาต้องใช้เส้นสายของนามสกุลและบารมีของตัวเองและบิดาพอสมควรในการต่อรองให้เด็กยังอยู่ในการดูแลของเขาก่อน “ผมแจ้งเขาว่าขอให้เด็กคนนี้อยู่จนกว่าเราจะจัดการเรื่องงานของเพื่อนคุณให้จบก่อน  แล้วหลังจากที่เราจัดการอะไรเรียบร้อยแล้วเจ้าหน้าที่ถึงจะมารับเด็กคนนี้ไป”

    วาดดาวพยักหน้าเบาๆ ก่อนจะเอ่ยกับชายหนุ่มด้วยสุ้มเสียงที่ถูกเคลือบไว้ด้วยอารมณ์เปราะบางในทุกๆ ถ้อยคำที่เธอกล่าว “ขอให้ฉันอุ้มพีทได้ไหม”

    บาสเตียนมองเธอก่อนจะค่อยๆ ประคองเจ้าตัวที่นอนพาดอยู่บนตัวของเขาเพื่อส่งให้อ้อมแขนของเธอ

     “งั้นนั่งสักพักแล้วค่อยกลับบ้านก็แล้วกัน” เสียงห้าวเอ่ยเมื่อเด็กชายตัวน้อยหลุดไปจากอ้อมแขน ชายหนุ่มถึงได้ค่อยๆ ผ่อนแผนหลังลงไปพิงพนัก แล้วจึงวาดแขนยาวๆ ไปโอบรอบไหล่พร้อมกับรั้งตัววาดดาวให้เขยิบเข้ามาหาตัว

    วาดดาวไม่มีท่าทีต่อต้าน เธอยอมปล่อยให้ร่างกายของตัวเองแนบชิดกับร่างของชายหนุ่ม “ขอบคุณนะคะ” เสียงหวานเอ่ย พร้อมกับแหงนหน้าขึ้นมองเขา

    บาสเตียนส่งยิ้มอ่อนโยนให้เธอ ขณะที่มือของเขาที่วางอยู่บนไหล่บางค่อยๆ เคลื่อนไหวด้วยการปัดไล้เบาๆ แต่ในทุกสัมผัสของชายหนุ่มกลับแฝงความซาบซ่านเอาไว้บนผิวเนื้อเนียนนุ่มของเธอ 

    “ขอให้คุณรู้ไว้ว่าผมจะอยู่เคียงข้างคุณเสมอ”

    คำพูดของเขาทำให้รอยยิ้มอ่อนๆ ปรากฏขึ้นบนกลีบปากอิ่มของเธอ “ขอบคุณนะคะ” พร้อมกับความรู้สึกบางอย่างที่ก่อตัวขึ้นอย่างช้าๆ โดยที่วาดดาวไม่รู้ตัวเลยว่า พื้นที่ใน หัวใจ ของเธอกำลังถูกชายหนุ่มคืบคลานเข้ามายึดครอง...

     

    วาดดาวมองคนตัวสูงที่กำลังผ่อนกายลงไปเพื่อวางร่างเล็กของแพททริคลงบนเตียงนอนของเธอ โดยที่ชายหนุ่มถือโอกาสทิ้งตัวลงนั่งบนเตียงของเธอ พร้อมกับที่บาสเตียนใช้ปลายนิ้วเกลี่ยเบาๆ ที่แก้มของเด็กชายด้วยท่าทางอ่อนโยนผิดกับบุคลิกในปกติของเขา

    “น่าสงสารนะ” ชายหนุ่มเอ่ย “คุณจะบอกแกยังไงว่าแม่ของเขาไม่อยู่แล้ว”

    “ฉัน... ยังไม่รู้เหมือนกันคะ” เธอบอก ก่อนจะขยับก้าวเดินมาหย่อนตัวนั่งข้างๆ กับชายหนุ่ม ซึ่งในตอนนี้ทั้งเขาและเธอกำลังหันหน้าเข้าหากัน “ฉันขอบคุณคุณจริงๆ นะคะ”

    “ฮื่อ” ชายหนุ่มละสายตาจากแก้มใสๆ ของคนบนเตียงมามองเธอ  “คุณขอบคุณผมบ่อยไปแล้วนะวันนี้” ปากพูดขณะมือของเขาฉวยคว้ามือบางของฌธอมากุมเอาไว้หลวม

    “ถ้าไม่มีคุณวันนี้ฉันคงต้องแย่แน่ๆ เลยค่ะ เพราะตลอดบ่ายในหัวฉันมันตื้อมันว่างเปล่าไปหมด” ดวงตาคู่สวยทอประกายที่พร่าพรายไปด้วยอารมณ์ซาบซึ้ง “ฉันนึกไม่ออกเลยจริงๆ ว่าถ้าวันนี้เจ้าหน้าที่มาเอาตัวพีทไปเลยฉันจะสติแตกมากแค่ไหน”

    เมื่อนึกถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับคนตัวเล็กในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ดวงตาคู่สวยก็สลดวูบลงกลับมีผลต่อคนมอง เพราตอนนี้บาสเตียนรู้สึกวูบโหวงที่ช่องท้องและเจ็บแปลบที่หัวใจของเขา เมื่อได้เห็นความสิ้นหวังที่ปรากฏบนใบหน้าของวาดดาว

    “ผมเองก็สูญเสียแม่ไปเพราะอุบัติเหตุ ตอนนั้นผมโตกว่าเด็กคนนี้ ผมไม่รู้หรอกว่าการที่แด๊ดบอกว่ามัมไปอยู่บนสวรรค์คืออะไร ผมจำได้แค่ว่าแด๊ดมักจะบอกว่ามัมคอยมองผมอยู่บนนั้น แล้วถ้าผมดื้อมัมจะเห็นและท่านจะเสียใจ คำพูดของแด๊ดทำให้ช่วยเด็กๆ ผมเป็นเด็กดีมากนะ เป็นนักเรียนดีเด่นที่กวาดรางวัลมาเพียบ” เขาพูดด้วยน้ำเสียงอารมณ์ดี “แต่พอโตจนพอจะรู้เรื่องเท่านั้นแหละ” ชายหนุ่มหัวเราะเบาๆ เมื่อนึกถึงวีรกรรมสุดแซบของตน

    “ฉันเสียใจเรื่องคุณแม่ของคุณด้วยนะคะ ท่าทางคุณพ่อของคุณคงเหนื่อยน่าดูนะคะที่ต้องดูแลลูกชายสองคนคนเดียวแบบนั้น”

    “ไม่เหนื่อยเท่าไหร่หรอก เพราะแด๊ดจ้างพี่เลี้ยงมาดูแลพวกผม แต่แน่นอนว่าพวกผมเรียกร้องความสนใจจากแด๊ดด้วยการสรรหาเรื่องให้พี่เลี้ยงลาออกบ่อยๆ เพราช่วงไหนที่ไม่มีพี่เลี้ยงคอยประกบพวกผมจะถูกพาไปทำงานกับแด๊ด”

    “คุณนี่แสบจังเลยนะคะ”

    บาสเตียนไหวไหล่ด้วยท่าทีน่ามอง ขณะที่ใบหน้าของเขาปรากฏรอยยิ้มส่วนปลายนิ้วแข้งแกร่งก็ลูบไล้หลังมือเธอเล่นไปด้วย  “แล้วถ้าเด็กคนนี้ถูกพาตัวไปจริงๆ คุณคงจะเสียใจมากใช่ไหม”

    “ฉันไม่อยากให้พีทต้องเข้าไปอยู่ในที่เลี้ยงเด็กกำพร้าแบบนั้นค่ะ” เธอพูดตามที่ใจคิด

    “ในเรื่องของกระบวนการทางกฎหมายมันค่อยข้างจะยากนะ ยิ่งคุณไม่ใช่พลเมืองของที่นี้ยิ่งยาก” ชายหนุ่มเปรยบอกเธอตามตรง

    “ฉันรู้ค่ะ แต่ถึงฉันจะไม่สามารถพาตัวพีทออกมาได้ในเร็วๆ นี้ แต่ฉันจะพยายามค่ะ”

    “แสดงว่าคุณจะอยู่ที่นี้ไปจนกว่าจะพาเด็กคนนี้มาอยู่ด้วยได้”

    “จริงๆ ฉันแพลนว่าจะบินกลับไปเมืองไทย แต่ฉันไม่อยากให้พีทรู้สึกว่าแกอยู่บนโลกนี้คนเดียว ถ้ามันจำเป็นฉันก็จะหาทางทำให้ตัวเองเป็นพลเมืองของที่นี้ แล้วไปสมัครงานที่สถานเลี้ยงเด็กที่พีทอยู่”

    บาสเตียนหลุดหัวเราะอย่างกลั้นไม่อยู่เมื่อฟังที่หญิงสาวเอ่ยจนจบ

    “หัวเราะอะไรคะ”  วาดดาวถามเขาเสียงห้วน

    “เอาตรงๆ นะ เรื่องพวกนี้ผมไม่มีความรู้มาหรอกเรื่องกระบวนการของมันหรอก แต่ที่รู้คือเด็กส่วนใหญ่จะถูกจัดสรรให้อยู่ในบ้านที่พร้อมหรือร้องขอดูแลพวกเขา ถึงคุณไปอยู่ที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าจริงๆ คุณก็อาจจะได้ยู่กับเจ้าตัวแสบนี่ไม่นานหรอก หลังจากนั้นถ้าโชคดีที่บ้านที่ขอเด็กนี่ไปเลี้ยงอาจจะอนุญาตให้คุณได้เจอเจ้าแสบ แต่ถ้าโชคร้ายเขาอาจไม่ให้คุณเจอเด็กนี่อีก

    “ฉันไม่รู้” คราวนี้ท่าทางของหญิงสาวดูหวาดวิตกขึ้นมาทันที

    “นี่คิดได้ขนาดนี้ทั้งๆ ที่บอกผมว่าช่วงบ่ายมึนๆ ตึงๆ นะ ถ้าอยู่ในช่วงปกติคุณไม่วางแผนขนาดตอนที่ไอ้แสบนี่เรียนจบปริญญาเอกเลยหรือไง” เขาล้อเลียนเธอ “เอาเถอะ ยังไงผมคิดว่าคุณไม่ควรคิดมาก เราไปหาอะไรทานกันเถอะ”

    “ฉันไม่หิวค่ะ”

    “แต่คุณยัง”

    “ฉันเหนื่อยคะ แล้วรู้สึกมึนๆ หัวด้วยคงเพราะเครียด ฉันทานอะไรไม่ลงหรอกคะ แต่ฉันจะไปนั่งเป็นเพื่อนคุณแล้วกันนะคะ” เธอพูดแทรกก่อนที่บาสเตียนจะเอ่ยแย่งเธอจนจบประโยค

    ชายหนุ่มมองหน้าเธอนิ่ง “ช่างเถอะ คุณอาบน้ำแล้วพักผ่อนเถอะ เดี๋ยวผมหาข้าวทานเอง ท่าทางวันนี้คุณจะเหนื่อยมาก”  เขายกมืออีกข้างที่ว่างมาหยิบปรอยผมที่หลุดลุ่ยมาปรกหน้าตาไปทัดไว้ที่ใบหูของเธอ ขณะที่ดวงตาเปี่ยมเสน่ห์ตรึงสบไว้กับดวงตาคู่งามของเธอ

    “แต่ว่า” คราวนี้ถึงตาวาดดาวเป็นฝ่ายจะเอ่ยปากแย้งเขากลับ

    “ไม่มีแต่ครับ” บาสเตียนกล่าวเสียงนุ่มดักเธอไว้ก่อนอย่างรู้งาน ก่อนที่ใบหน้าของเขาจะเคลื่อนไปใกล้โดยที่วาดดาวเองก็ไม่ขยับหนี จนในที่สุดเรียวปากของก็จรดลงบนหน้าผากมน “ฝันดีนะครับ”

    บาสเตียนเอ่ยเมื่อผละเรียวปากออกห่าง ทั้งยังมอบรอยยิ้มทรงเสน่ห์ใส่ตาของเธอ แล้วชายหนุ่มถึงได้ลุกขึ้นยืนช้าๆ ก่อนจะหมุนตัวพาร่างสูงใหญ่ของเขาเดินจากไปด้วยท่าทีทรงสง่าอย่างคนที่เชื่อมั่นในตัวเอง ทิ้งให้สาวเจ้าของห้องนั่งนิ่งค้างเป็นหุ่นเพราะฤทธิ์ของจุมพิตแสนอบอุ่นที่ชายหนุ่มฝากสัมผัสแสนหวามไว้บนหน้าผากของเธอ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×