ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภารกิจลับ สะดุดรักเธอ [SS X HG]

    ลำดับตอนที่ #16 : ✎SnapexHermione} SP#1: ชายหนุ่มสลิธีรินกับเด็กสาวกริฟฟินดอร์]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 625
      15
      11 เม.ย. 57





    Music: Wizard Love (Original) by.HeyHiHello (feat.Meekakitty)


    I never thought you’d be in my life.
    Two different worlds that we let collide.
    and it will never be the way it was before.
    Cause baby I’m a Slytherin and girl you are a Gryffindor.

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -





    ชื่อของผมคือ เซเวอร์รัสเซเวอร์รัส สเนป
    แต่ทุกวันนี้ใครต่อใครต่างก็รู้จักและเรียกขานผมว่า ศาสตราจารย์สเนป


    ผมเคยศึกษาอยู่ ณ โรงเรียนคาถาและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอร์ตแห่งนี้เป็นเวลานานจนผมเองจำแทบจะไม่ได้
    หลังจากที่ผมสำเร็จการศึกษา
    มันน่าแปลกที่ผมกลับตัดสินใจที่จะกลับมายังปราสาทแห่งนี้อีกครั้ง
    ผมยื่นความจำนงสมัครเป็นอาจารย์ประจำวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืด แต่
    !!
    ดัมเบิลดอร์กลับแกล้งผมโดยการส่งให้ผมไปสอนวิชาปรุงยาแทนนี่สิ ( TT )




    จะว่าไปตัวผมในตอนนี้กับตัวผมในตอนสมัยเรียนเรามีอะไรที่เหมือนกันอยู่อย่างหนึ่ง เราทั้งคู่ไม่มีเพื่อนเลยสักคน
    เดี๋ยวก่อนนะ.. ไม่สิ! ผมเคยมีเพื่อนสนิทคนหนึ่งซึ่งเธอเป็นคนที่รู้ใจผมมากที่สุดในทุกเรื่อง ( O _ O )
    ลิลี่ เอฟเวนส์คือชื่อของเธอคนนั้น เธอผู้เป็นดั่งเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวของผม เธอทำให้โลกของผมสว่างไสว
    เธอมีผมสีแดงเพลิงอันเย้ายวนชวนให้หลงใหลและนัยน์ตาสีเขียวมรกตอันแสนอ่อนโยนคู่นั้น

    เมื่อครั้นยังเป็นเพียงเด็กไร้เดียงสา
    พวกเราสองคนให้คำสัญญากันไว้ว่าเราจะไม่มีวันแยกจากกัน
    ผมรู้ว่าลิลี่รักตัวผม ผมรู้ว่าลิลี่รักเจมส์ และผมรู้ว่าลิลี่ได้จากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับมายังโลกใบนี้
    สิ่งที่ผมพอจะทำให้เธอได้เพื่อเป็นการชดเชยความผิดในอดีตเห็นจะเป็นการรักษาสัญญาในวัยเด็กของเรา

    ฉันขอให้คำมั่นสัญญากับเธอว่า.. เธอคือคนที่ฉันจะรักตลอดไป ลิลี่

    จนกระทั่งวันนั้น วันที่ทุกสิ่งทุกอย่างเปลี่ยนไป
    วันนั้นคือวันที่ผมได้เจอกับเด็กสาวกริฟฟินดอร์เป็นครั้งแรก









    - ณ ห้องโถงประชุมใหญ่โรงเรียนคาถาและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอร์ต -

    ค่ำคืนนี้เป็นค่ำคืนแรกของพวกเด็กนักเรียนปีหนึ่ง พวกเขาแต่ละคนกำลังจะต้องถูกคัดสรรไปประจำยังบ้านต่างต่าง
    ให้ดิ้นตาย
    ! ผมล่ะชื่นใจเลยเกินในทุกครั้งที่หมวกคัดสรรเอ่ยชื่อบ้านสลิธีริน บ้านภายใต้การปกครองของผมน่ะนะ
    ผมใช้สายตาอันเฉียบคมสอดส่องมองดูเหล่านักเรียนใหม่ทั้งเหล่า
    และแล้วในตอนนั้นเอง

    ในตอนนั้นเองที่ผมได้พบและสบตากับเธอเป็นครั้งแรก ดวงตาสีน้ำตาลกลมโตของเธอและดวงตาสีดำของผม
    สายตาประสานต่อสายตาทำเอาผมไม่อาจละสายตาไปจากเธอได้ เธอมีผมหยักศกสีน้ำตาลที่ชี้ฟูราวกับเป็นเอกลักษณ์
    ดวงตากลมโตรับกับนัยน์ตาสีน้ำตาลที่ซ่อนอยู่หลังเปลือกตา รอยยิ้มกว้างและเสียงหัวเราะอันไพเราะเสนาะหู



    เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์!ศาสตราจารย์มักกอลนากัลขานชื่อนักเรียนคนต่อไปอย่างดังและชัดเจน
    เอ่อออ
    และนั่นล่ะครับ! นั่นแหละครับคือชื่อของเด็กสาวกริฟฟินดอร์คนที่ผมกำลังจะพูดถึง




    กริฟฟินดอร์!!”
    หมวกคัดสรรเอ่ยคำตอบขึ้นด้วยเสียงอันดังกึกก้อง
    ผมมองดูเธอเดินพาร่างเล็กกระจิ๋วหลิวไปยังโต๊ะประจำบ้านกริฟฟินดอร์
    ผมล่ะเสียดายเหลือเกิน






    - ณ ห้องเรียนวิชาปรุงยา / คุกใต้ดิน -


    เสียงปากกาขนนกของเหล่านักเรียนทั้งสองบ้านร่วมกว่าห้าสิบชีวิตทำเอาผมแทบจะประสาทเสียและเม้งแตกเสียให้ได้
    ผมเลือกที่จะเบี่ยงเบนความสนใจของตัวเองด้วยการก้มหน้าก้มตาจดจ้องจับเจ่าอยู่กับหนังสือปรุงยาตรงหน้า


    อันที่จริงแล้ว! อีกสิ่งหนึ่งที่ดึงความสนใจของผมออกจากสูตรปรุงยาโบราณก็เห็นจะเป็นเด็กสาวกริฟฟินดอร์คนเดิม
    ผมแอบเหลือบตาชำเลืองมองดูเธอเป็นระยะ แต่ก็ต้องรีบหลบสายตาทุกครั้งที่เธอเงยหน้าขึ้นจากสมุดจดงานสีแดง

    แรกทีผมคิดว่าเธอก็คงจะเหมือนกับเด็กสาวทั่วไปเป็นคนที่ไม่พิเศษอะไร จนกระทั่งวันนั้น





    จนกระทั่งวันนั้นที่ผมสังเกตเห็นถึงความแตกต่างของเธอ




    เอ่อศาสตราจารย์สเนปคะ เด็กสาวเอ่ยเรียกชื่อคนตรงหน้าอย่างหวาดกลัวเล็กน้อย
    “…” ผมเงยหน้าขึ้นจากกองม้วนรายงานบนโต๊ะ ผมแปลกใจมากที่เธอมายืนอยู่ตรงหน้าผม ธะ เธอชื่ออะไรนะ?”
    เกรนเจอร์ค่ะหนูชื่อเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์
    เธอมีอะไรให้ฉันช่วยงั้นหรือ? คุณเกรนเจอร์ ผมเอ่ยถามเธอด้วยน้ำเสียงอันราบเรียบซึ่งเป็นเอกลักษณ์(?)
    เปล่าค่ะ! คือว่าหนูทำงานเสร็จแล้วก็เลย…” เธอเอ่ยตอบผมพร้อมกับยื่นสมุดจดงานในมือเล็กอันสั่นเทามาให้



    นี่เป็นครั้งแรกครั้งแรกที่ผมได้เห็นรายละเอียดของเธออย่างใกล้ชิด




    ผมตัดสินใจเงยหน้ามองเธอและ และผมกลับเห็นใบหน้าของเธอคนนั้นซ้อนขึ้นมาราวกับเป็นภาพเดจาวู
    ผมเห็นใบหน้าอันสดใสของลิลี่ เอฟเวนส์ซ้อนทับขึ้นมากับใบหน้าของเกรนเจอร์ตรงหน้านี้




    เหตุการณ์ภาพหลอนนี้ทำให้ผมนึกถึงสิ่งที่ล่องลอยอยู่ในความคิดของผมเมื่อคืนวันก่อน
    บางครั้งเกรนเจอร์ก็เหมือนกับลิลี่มากไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรูปร่างหน้าตาหรือแม้แต่เรื่องของความเฉลียวสติปัญญา
    ราวกับว่าเธอคือลิลี่ เอฟเวนส์ที่กลับชาติมาเกิดแล้วเรียบร้อย




    ผมมองดูใบหน้าเรียวของเธอสลับไปมากับตัวอักษรลายมืออันละเอียดลออของเธอที่นอนเรียงรายอยู่บนสมุดจดงาน
    เธอมีใบหน้าเรียวเล็กอันคมคาย ผมหยักศกสีน้ำตาลที่ดูเหมือนจะชี้ฟูอยู่ตลอดเวลา จมูกโด่งเป็นสัน ริมฝีปากเรียวเล็ก
    รอยยิ้มอันสดใสและร่าเริง กิริยามารยาทที่อบรมมาเป็นอย่างดีพร้อมด้วยสติปัญญาอันหลักแหลม




    เอ่อมีอะไรติดที่หน้าของหนูหรือเปล่าคะ? ศาสตราจารย์สเนป เด็กสาวเอ่ยถามขึ้นอีกครั้ง
    ผมส่ายหน้าให้กับเธอแทนคำตอบ
    ไม่มี..แต่เดี๋ยวฉันจะรีบตรวจงานของเธอเดี๋ยวนี้ล่ะ
    ผมใช้มือใหญ่ทั้งสองข้างคลี่กระดาษบางของหน้าสมุดไปมาอย่างช่ำชอง แน่ล่ะ! ก็ผมเป็นอาจารย์มาตั้งกี่ปีกันแล้ว?
    แต่สุดท้ายสายตานกเหยี่ยวของผมก็สะดุดเข้ากับหน้ากระดาษหน้าหนึ่งที่มีรูปวาดด้วยดินสอนอนราบอยู่





    ผมลองพินิจรูปวาดนั้นด้วยดุลยพินิจแห่งโลกจินตนาการภายในหัวสมอง เอ่อ.. หัวสมองอันเย็นชาของผม
    หากผมไม่เข้าข้างตัวเอง
    ผมคิดว่าตัวละครนี้คือตัวผม แบบว่า ตัวของผมเองเลยทั้งรูปร่างและการแต่งกาย
    สิ่งหนึ่งที่ดูเหมือนจะทำให้รูปวาดนี้ดูสวยงามเห็นจะหนีไม่พ้น รอยยิ้มกว้างที่เธอแต่งเติมลงไปบนหน้าของผมก็เป็นได้แฮะ
    !



    หึ! เธอไปได้แล้วล่ะคุณกรนเจอร์ผมเอ่ยตอบเธอพร้อมรอยยิ้มที่พยายามเค้นออกมาอย่างสุดฤทธิ์
    เธอไม่เอ่ยตอบอะไร เธอเพียงแค่ส่งรอยยิ้มหวานให้กับผมเป็นเวลาสามวินาทีก่อนที่จะหมุนตัวเดินกลับไปที่โต๊ะไม้ยาว
    มือเรียวของเธอกวาดของใช้ประจำตัวลงกระเป๋าถือใบใหญ่อย่างรวดเร็วและแล้วเธอก็เดินออกจากคุกใต้ดินของผมไป




    ผมกลับมามองดูรูปวาดดินสอของเธออีกครั้ง แต่ในคราวนี้ผมปล่อยให้รอยยิ้มเล็กเล็กผุดขึ้นบนใบหน้าของตัวเอง
    ก็แหมถ้าคุณมีนักเรียนที่น่า
    -รักขนาดนี้ คุณจะหักห้ามใจอดใจไม่ให้รักเธอได้อย่างไรกันล่ะ?

    สเนปมองดูรูปวาดดินสอของนักเรียนสาวบ้านกริฟฟินดอร์พร้อมด้วยรอยยิ้ม ตัวละครที่นอนราบอยู่บนหน้ากระดาษนั้น
    คือตัวละครที่ถอดแบบมาจากตัวของเขาเอง เด็กสาวไม่ลืมที่จะแต่งเติมรอยยิ้มกว้างลงไปบนหน้าอันเฉยชาของเขา
    พร้อมด้วยข้อความเรียกรอยยิ้มที่อยู่ไม่ห่างกันมากนัก





    “…คุณยิ้มแฉ่ง! ( ^ O ^ )”




    © Tenpoints!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×