ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภารกิจลับ สะดุดรักเธอ [SS X HG]

    ลำดับตอนที่ #19 : Chapter 17: Cartier (คาร์เทียร์-คาร์ทีอาร์)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 537
      13
      11 เม.ย. 57



    ชื่อของผมคือเซเวอร์รัส สเนป
    ยามเช้าของผมในวันนี้นั้นไม่เหมือนยามเช้าของวันก่อนหน้าที่ผ่านมา เพราะอะไรน่ะหรือ?
    เพราะตอนนี้ผมกำลังรีบเร่งเดินเท้าถือร่มคันใหญ่พาตัวเองไปยังกระทรวงเวทมนตร์เพื่อสะสางธุระสำคัญบางอย่าง
     กฎบัญญัติงี่เง่าข้อหนึ่ง
    กฎที่กำลังจะทำให้ผมต้องกลายเป็นว่าที่สามีของเธอคนนั้น เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -






    - Cartier ลอนดอน, ประเทศอังกฤษ -

    Cartier
    คือหนึ่งในสถานที่ซึ่งผมไม่เคยคาดคิดหรือหมายหวังที่จะเข้ามาเหยียบเยือน หากไม่มีโอกาสสำคัญใดใด
    Cartier คือหนึ่งในแบรนด์เครื่องประดับที่ผู้คนมากมายหลายคณาต่างรู้จักกันถึงพริกถึงขิงเป็นวงอันกว๊างกว้าง
    แน่นอน
    ! เพียงแค่ได้ยินคำว่าคาร์เทียร์พียงคำเดียวคนจำนวนมากส่วนใหญ่มักจะนึกถึง แหวนแต่งงาน
    จนทุกวันนี้หลายต่อหลายคนต่างพากันปักความเชื่อที่ว่าแหวนแต่งงานที่ดีต้องเป็นแหวนของแบรนด์นี้เท่านั้น
     
    ยังไงเสีย ตอนนี้ผมกำลังยืนอยู่ ณ หน้าร้านเครื่องประดับคาร์เทียร์ซึงผมเพิ่งจะบ่นถึงไปเมื่อสักครู่เบื้องบนนี้เอง
    ส่วนเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงต้องมาอยู่ที่นี่น่ะหรอ
    ? ก็เพราะผมกำลังจะไปขอสาวคนหนึ่งแต่งงานยังไงล่ะ..





    กริ้งง
    เสียงกระดิ่งเหนือประตูหน้าร้านดังขึ้นเป็นสัญญาณบอกแก่พนักงานสาวในร้านว่าถึงเวลาที่เธอต้องทำงานเสียที


    สวัสดีค่ะ คุณผู้ชายกำลังมองหาอะไรพิเศษอยู่หรือเปล่าคะ?” พนักงานสาวกล่าวทักทายลูกค้าของเธออย่างเป็นมิตร
    ผมชะงักไปชั่วครู่เมื่อโดนเอ่ยถามแต่ก็พยายามคิดหาคำตอบ อะ เอ่อ พวกแหวนของผู้หญิงน่ะครับ
    เชิญทางนี้เลยค่ะ ( ^ O ^ )” พนักงานสาวผู้ร่าเริงเอ่ยตอบก่อนจะเดินนำชายร่างสูงไปยังตู้โชว์เครื่องประดับ






    ผมเดินตามพนักงานสาวผู้ร่าเริงคนนี้ไปตามทางพื้นหินอ่อนสีทอง เบื้องหน้าของผมมีชุดโซฟาตัวยาวอยู่หลายชุด
    เธอบอกกับผมว่าให้ผมนั่งรอตรงนี้สักครู่ขณะที่เธอกำลังก้มทีเงยทีอยู่ตรงบริเวณตู้โชว์เครื่องประดับมากมาย


    ขอประทานโทษที่ให้คุณผู้ชายรอเสียนานนะคะพนักงานสาวเอ่ยขอโทษแก่ชายหนุ่มร่างสูง
    เธอบรรจงวางแหวนเพชรอันส่องประกายวิบวับจำนวนสองวงลงบนฐานกำมะหยี่สีดำตรงหน้าของชายหนุ่ม

    นี่คือแหวนหมั้นสองรุ่นที่เป็นเหมือนตำนานของเราค่ะ คุณผู้ชาย พนักงานเอ่ยเกริ่นขึ้น

    เธอพายมือไปยังแหวนวงทางด้านขวา นี่คือรุ่น Ballerine การออกแบบจะเป็นแนวเรียบง่ายแต่สง่างาม
    ส่วนทางด้านซ้ายนั้นคือรุ่น Solitaire 1895 รุ่นคลาสสิคของเราโดยมีเอกลักษณ์อยู่ที่รูปทรงของอัญมณีค่ะ

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -





    สเนปมองดูแหวนเพชรสองวงที่แข่งกันส่องประกายอยู่ตรงหน้า เขาเข้าใจความรู้สึกของคนที่กำลังจะขอคนรักแต่งงานทันที
    พวกเขาเองก็คงจะสับสนและกดดันเหมือนเขาในตอนนี้ ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกแหวนแทนใจให้กับคนรักสินะ
    ?....
    เขาก้มหน้าลงมองดูพื้นหินอ่อนสีทองเบื้องล่างพร้อมด้วยความรู้สึกอันกดดันซึ่งไม่อาจจะหาที่มาของมันได้

    ถ้าคิดถึงเกรนเจอร์อืมม..
    เกรนเจอร์คือผู้หญิงที่สามารถทำลายกำแพงของผมลงได้ ผู้หญิงที่ผมมีพันธะคนเดียวนอกจากลิลี่
    เธอคือกริฟฟินดอร์ เธอมีสีน้ำตาลหยักศกชี้ฟู ดวงตากลมโตกับนัยน์ตาสีน้ำตาล ริมฝีปากบางเล็กสีชมพู
    เธอมีไหวพริบดีถึงขั้นดีมากจนเกินไป แต่ข้อเสียของเธอก็คงจะมีแต่เรื่องอารมณ์อันอ่อนไหวไปหน่อย

    แต่เหนือจากนั้นเธอสมบูรณ์แบบ



    ผมเงยหน้าขึ้นมองดูแหวนสองเพชรสองวงแข่งกันส่องประกายตรงเบื้องหน้าเป็นครั้งสุดท้าย
    ผมเอื้อมมือใหญ่ออกไปหาหนึ่งในแหวนตรงหน้า ผมหยิบแหวนเพชรน้ำงามวงสวยมาไว้ในมือหวังว่าเธอจะชอบมันนะ

    ผมคิดว่าแหวนวงนี้เหมาะกับเธอที่สุดครับ ( ^ ^ )” ผมเอ่ยบอกพนักงานสาวพร้อมรอยยิ้ม

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -





    สเนปเดินออกมาจากร้านเครื่องประดับดังด้วยความรู้สึกที่ปนเปกันไปมาอย่างเยอะจนบอกไม่ถูก
    ทั้งรู้สึกดีใจที่ครั้งหนึ่งในชีวิตเขาจะได้ทำอะไรแบบนี้ ทั้งรู้สึกอยากร้องไห้ที่เงินเดือนครึ่งเดือนของเขาหมดไปในพริบตา
    บางครั้งเขาก็อดที่จะคิดไม่ได้ว่าสร้อยคอของเรเนสซีที่มีเพชรประดับรายล้อม คนรักของเธอจะรวยแค่ไหนกันเชียวนะ
    ?


    เฮ้อออ เหลืออีกหนึ่งอย่างสินะ
    ผมคิดในใจอย่างเหนื่อยอ่อน




    Catier Ballerine




    Catier Solitaire 1895





    © Tenpoints!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×