ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภารกิจลับ สะดุดรักเธอ [SS X HG]

    ลำดับตอนที่ #2 : ★CHAPTER01

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1K
      19
      25 ก.ค. 64

    ♪ อ่านผ่านแอพชิดซ้าย ตัวอักษรเล็กสุดฮับ ♪

     

     

     

     

     

     

    นางเงือก หนึ่งในสิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์แห่งโลกเวทมนต์

     

     

     

     

     

    แม้รูปโฉมจะน่าหลงใหล

     

     

     

     

     

    .   .   .   แต่พิษสงนั้นร้ายเหลือ

     

     

     

     

     

    ช่างเป็นหนึ่งในสิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์ที่น่าสะพรึงยิ่งนัก


    .


    .


    .


    .


    .


    ☆ ณ โรงเรียนคาถาและเวทมนต์ศาสตร์ฮอกวอตส์ ☆




    ‘เซเวอร์รัส สเนป’หรือศาสตราจารย์วิชาปรุงยา หัวหน้าบ้านสลิธีริน กำลังมองดูเหล่านักเรียนที่กำลังพูดคุยกันอย่างออกรส มันก็ไม่ใช่ธุระกงกางของเขาที่จะมาแอบฟังแบบลับๆล่อๆ แต่ยิ่งได้ยิ่งได้ฟังก็อดที่จะหงุดหงิดไม่ได้

     

     

     

    ‘ให้ตายเถอะ เมอร์ลิน! ไม่มีเรื่องอื่นให้ถกกันแล้วหรอออ!?’ สิ่งที่เขาทำได้นั้นเป็นเพียงการสบถอยู่ในใจ

     

     

     

    หากคุณกำลังสงสัยว่าล่ะก็? ผมจะเล่าให้ฟัง! เมื่ออาทิตย์ที่แล้วน่ะ มีนักเรียนกลุ่มหนึ่งอ้างว่าเห็นนางเงือกอยู่ที่บริเวณทะเลสาบดำ.. เท่านั้นแหละ! มันถึงขั้นที่นักเรียนกลุ่มหัวโจกตัดสินใจที่จะทำการหนีเรียน หรือหนีออกจากหอนอนเพื่อไปตามหาเงือก

     

     

    สำหรับผม  .  .  .  'มันช่างเป็นการกระทำที่บ้าบอสิ้นดี'

     

     

    ผมเหลือบมองนาฬิกาแขวนผนัง เพราะเริ่มรู้สึกเบื่อหน่ายกับบทสนทนาของเด็กกลุ่มนั้นที่วกไปเวียนมา ก่อนจะสังเกตว่าเข็มที่ชี้บอกเวลานั้นใกล้จะถึงเวลาคาบแรกของวันแล้ว เท่านั้นล่ะ.. ผมก็รีบกุลีกุจอวิ่งออกจากห้องสมุดทันที ส่วนสถานที่ที่ผมกำลังมุ่งหน้าไป

     

     

     ‘ฮึ! ความลับ (= x =)’


    .


    .


    .


    .


    .


    ☆ ณ ทะเลสาบสีดำ ทิศใต้ของปราสาทฮอกวอร์ต ☆


     

    ชายหนุ่มพาร่างสูงของตนเดินลัดเลาะมายังเกาะขนาดย่อมอีกฟากฝั่งของทะเลสาบดำอันกว้างขวาง เมื่อมั่นใจว่าบริเวณดังกล่าวปลอดสายตาของเหล่านักเรียนที่มารอคอยนางเงือก เขาก็ค่อยๆทิ้งตัวนั่งลงบริเวณริมน้ำพร้อมใช้ดวงตาสีดำเพ่งมองไปยังผืนน้ำเบื้องหน้าดั่งอีกามองหาเหยื่อ ก่อนจะเอ่ยเรียก ชื่อ ของบางคน(?)



    “ออกมาได้แล้วล่ะ เรเนสซี”


    .


    .


    .


    .


    .


    . . จ๋อมมมมมม

    ผืนนน้ำของทะเลสาบสีเข้มกระเพื่อมเล็กน้อยเสมือนสัญญาณบ่งบอกถึงการปรากฎของบางสิ่ง ร่างสูงหลับตารับสายลมที่พัดโบกปะทะใบหน้าของตน ก่อนจะลืมตาขึ้นมองไปยังฟองอากาศเหนือผืนน้ำ

     

     

    ขณะนั้นเองที่ผืนน้ำทะเลสาบก็เกิดรอยแหวกจากบางสิ่งราวกับมีสิ่งมีชีวิตบางอย่างกำลังพุ่งตรงมาที่เขา จนกระทั่ง.. หญิงสาวเจ้าของชื่อ ‘เรเนสซี’ ปรากฎกายท่อนบนขึ้นมาเหนือผิวน้ำ ขณะที่หางซึ่งเป็นท่อนล่างนั้นพริ้วไสวใต้น้ำ

     

     

     

     

     

    ใช่แล้ว .  .  .  เรเนสซี คือ นางเงือก

     

     

     

     

     

    “สวัสดี เซเวอรัส (◕‿◕❀)” เงือกสาวเอ่ยทักทายเพื่อนต่างสายพันธุ์ด้วยน้ำเสียงร่าและรอยยิ้มพิมพ์ใจ

    ชายหนุ่มไม่รอช้าตรงประเด็นทันที “ยังจะมายิ้มอีก! เธอใช่มั้ย? คือเงือกที่เด็กพวกนั้นเห็น?!”



    “ให้ตายเถอะ! เซเวอร์รัส” เงือกสาวถอนหายใจอย่าเสียไม่ได้
    “นายเห็นฉันหละหลวมขนาดนั้นได้ไง?”
     


    “ใครจะไปรู้กันเล่า! ใต้น้ำนั่นมีเงือกกี่ตัวฉันก็ไม่รู้หรอก (╯_╰)”
    ชายหนุ่มกลัดกลุ้มพร้อมยกมือขึ้นกุมขมับ ก่อนที่ทั้งสองจะเริ่มสนทนาปัญหาชีวิตของกันและกัน

    .


    .


    .


    .


    .


    . . กริ๊งงงงงง

    เสียงสัญญาณบอกเวลาเริ่มคาบเรียนที่ดังขึ้นเปรียบกับเวลาจากลา ร่างสูงมีสีหน้าที่ดีขึ้น แต่ในทางกลับกันเงือกสาว 'เรเนสซี' กลับเป็นฝ่ายหมองหม่นแทนเมื่อได้ยินสิ่งที่อีกฝ่ายเอ่ยขึ้น

     

    “เธอน่าจะขึ้นมาบนบกบ้างนะ.. เพราะว่าเธอเองก็เป็นมนุ-” สเนปโดนขัดจังหวะขึ้นเสียก่อนที่ประโยคจะสมบูรณ์

    “หยุดเลยนะ เซเวอร์รัส...” เรเนสซีเอ่ยด้วยน้ำเสียงอันไม่สู้ดีนัก “โลกที่ยุ่งเหยิงแบบนั้น ฉันไม่อยากกลับขึ้นไปหรอก”


    “แต่พวกเขากำลังตามหาเธออยู่นะ โดยเฉพาะเจ้านั่นน่ะ” สเนปกล่าวคล้ายกำลังพาดพิงถึงใครบางคนที่อีกฝ่ายรู้จักดี

    “(●︿●)” เรเนสซีมีเพียงสายตาอันเศร้าสร้อยที่ใช้แทนคำพูดในใจ


     


    เมื่อความเงียบเข้าปกคลุมบรรยากาศระหว่างทั้งสอง สเนปจึงตัดสินใจทำลายความเงียบนั้นด้วยการกล่าวคำลา

     

     

     


    “ฉันต้องไปแล้วล่ะ.. พรุ่งนี้เจอกันใหม่นะ” ชายหนุ่มบอกลาอีกฝ่าย ก่อนจะรีบจ้ำกลับไปยังปราสาทอันสูงเด่นเป็นตระหง่าน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×