ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภารกิจลับ สะดุดรักเธอ [SS X HG]

    ลำดับตอนที่ #21 : Chapter 18: Surprise

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 513
      8
      11 เม.ย. 57



    ชื่อของผมคือเซเวอร์รัส สเนป
    ยามเช้าของผมในวันนี้นั้นไม่เหมือนยามเช้าของวันก่อนหน้าที่ผ่านมา เพราะอะไรน่ะหรือ?
    เพราะตอนนี้ผมกำลังรีบเร่งเดินเท้าถือร่มคันใหญ่พาตัวเองไปยังกระทรวงเวทมนตร์เพื่อสะสางธุระสำคัญบางอย่าง
     กฎบัญญัติงี่เง่าข้อหนึ่ง
    กฎที่กำลังจะทำให้ผมต้องกลายเป็นว่าที่สามีของเธอคนนั้น เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -






    - ณ คฤหาสน์เดอะเฮ้าส์ ลอนดอน, ประเทศอังกฤษ -

    คฤหาสน์เดอะเฮ้าส์ บ้านเลขที่133 คือหนึ่งในคฤหาสน์ที่ผมชื่นชอบจากบรรดาคฤหาสน์อีกหลายหลังของผม
    แน่นอน
    ! ที่พักอาศัยคือหนึ่งในปัจจัยสำคัญสำหรับการดำรงชีวิตของมนุษย์และ เดอะเฮ้าส์ก็ตอบโจทย์ของผมได้ดี
    ในโลกมักเกิ้ล ผมคือเจ้าของบริษัทอสังหายักษ์ใหญ่แห่งหนึ่ง ตัวผมติดอันดับผู้บริหารฐานะร่ำรวยของประเทศ
    นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงได้มีบ้านหลังใหญ่พร้อมมีเงินเป็นฟ่อนให้เกรนเจอร์ได้เอาไปถลุง


    ยังไงเสีย ตอนนี้ผมกำลังเดินวนไปมาอย่างประสาทเสียอยู่ภายในห้องนอนสี่เหลี่ยมอันกว้างขวางของตัวเอง
    ส่วนเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงเป็นแบบนี้น่ะหรอ
    ? ก็เพราะผมกำลังจะขอเธอแต่งงานยังไงล่ะ!





    สเนปและร่างสูงของผมกำลังเดินวนไปวนมาภายในห้องนอนสี่เหลี่ยมอันกว้างขวางนี่จนแทบจะก้าวเก้าได้เลยทีเดียว
    ให้ตายสิ
    ! เขาไม่เคยรู้สึกกระวนกระวายและว้าวุ่นใจแบบนี้ ครั้งสุดท้ายก็คงจะเป็น.. ตอนที่เขาบอกรักลิลี่กระมัง
    มือใหญ่เอื้อมหยิบแหวนเงินน้ำงามขึ้นมาครั้งแล้วครั้งเล่า ขณะที่ริมฝีปากหนายังคงซักซ้อมประโยคหนึ่งซ้ำไปซ้ำมา



    แต่งงานกับฉัน.. เกรนเจอร์ - ไม่ได้สิ! นี่มันจะดูเหมือนว่าเรากำลังยัดเยียดเธอมากเกินไป
    ได้โปรดรับของสิ่งนี้จากฉัน ผมพยายามคิดหาประโยคที่ใช่มากมาย
    ฉันรักเธอเกรนเจอร์…” – แต่มันก็ไม่เคยจะดีพอในความคิดของผม




    สเนปจัดการพาร่างสูงของตนไปที่ตู้เสื้อผ้าไม่ใช่เพื่อที่จะใช้มันเป็นที่ระบายอารมณ์แต่เพื่อมองหาชุดที่เหมาะสม
    ราวกับโรมิโอแรกรักจูเลียตเขาแอบนัดแนะให้เด็กสาวขึ้นไปพบกับเขาบนดาดฟ้าของคฤหาสน์หลังใหญ่
    สถานที่อันเหมาะเจาะที่เขาได้จัดเตรียมทุกอย่างเอาให้เพื่อเธอเป็นการเรียบร้อยแล้ว


    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -






    - ณ บาร์สังสรรค์และมุมพักผ่อน / ชั้นดาดฟ้า, คฤหาสน์เดอะเฮ้าส์ -

    เฮอร์ไมโอนี่อยู่ในชุดแม็กซี่เดรสสไตล์หางปลา ท่อนบนนั้นเป็นเกาะอกสีขาวดูสะอาดตารับกับผมหยักศกสีน้ำตาลของเธอ
    ส่วนท่อนล่างของชุดนั้นถูกแต่งในสไตล์หางปลาไล่ระดับด้านหน้าสั้นและด้านหลังยาวด้วยเนื้อผ้าสีน้ำเงิน
    เธอสอดส่องสายตามองหาร่างสูง
    ทางซ้ายทีทางขวาที หรือจะมองหาทั้งซ้ายและขวาพร้อมกันดี?!
    ผีเท้าน้อยของเธอพาเธอมาหยุดลงหน้าโต๊ะหินอ่อนใหญ่สีขาวซึ่งรายล้อมด้วยโซฟาพักผ่อนแบบยาวหลากตัว



    ฉับพลัน!...



    ดวงตาสีน้ำตาลกลมโตของเฮอร์ไมโอนี่ก็สังเกตได้ถึงกล่องใส่วัตถุประหลาดกล่องหนึ่งวางหราอยู่บนโต๊ะหินอ่อน
    กล่องน้อยน้อย
    กล่องกระดาษสีน้ำตาลกล่องที่ภายในมีวัตถุปริศนาแอบซ่อนอยู่ กล่องที่เธอกำลังให้ความสนใจ

    เด็กสาวสองจิตสองใจรู้สึกลังเลและว้าวุ่นอย่างอยู่ไม่สุข เธอปรารถนาที่จะเดินเข้าไปใกล้กับกล่องปริศนากล่องนั้น
    หากว่านี่เป็นเพียงแค่เรื่องตลกที่เขาคนนั้นเตรียมเอาไว้แกล้งเธอล่ะ
    ? เกิดว่านี่เป็นเพียงแค่แผนการอันแยบยลของเขา?


    อีกเพียงแค่คืบนิ้วและเอื้อมมือ มือเรียวของเธอก็จะได้สัมผัสกับกล่องปริศนานั้น
    จนกระทั่งเสียงทุ้มอันคุ้นเคยดังขึ้นจากด้านหลังของเธอ




    ถ้าฉันเป็นเธอฉันจะไม่แตะต้องมันนะ เกรนเจอร์ผมเอ่ยเป็นเชิงตักเตือนกับเธอ สาบานได้ว่าเธอสะดุ้งเล็กน้อย
    ศะ ศะ ศาสตราจารย์!” เด็กสาวร้องดังด้วยความตกใจ(อย่างมาก) จะมาก็ให้ซุ่มให้เสียงกันบ้างสิคะ…”
    ผมแสยะยิ้มเล็กน้อย นี่มันบ้านของฉันเกรนเจอร์ทำไมฉันจะต้องบอกเธอถ้าฉันจะเดินไปมาในบ้านของตัวเอง


    ผมมองดูเด็กสาวคนตรงหน้าตั้งแต่หัวจรดเท้าของเธอ ผมยอมรับเลยว่าตอนนี้ความรู้สึกที่ผมมีให้เธอนั้นเปลี่ยนไป
    จากความเกลียดชังกลับกลายเป็นความรักใคร่ จากอาจารย์และลูกศิษย์กลับกลายเป็น
    รักต้องห้าม

    ผมยังคงมองดูเธอด้วยแววตาที่ไม่มีใครเคยจะได้พบพานเห็นมาก่อน ผมมองดูเธอด้วยแววตาอันเอ็นดู
    ต้องขอบคุณเซ้นท์รสนิยมแฟชั่นของเรเนสซี เธอคือคนที่ให้คำแนะนำกับผมทางโทรศัพท์เรื่องชุดเดรสของเกรนเจอร์
    จะว่ายังไงดีล่ะ
    .. เธออยู่ในเดรสยาวที่ผมเป็นคนเลือกเองกับมือและสวมเครื่องประดับที่ผมคัดสรรหามาให้

    คืนนี้เธอสวยมากจริงๆ เอ่อ เกรนเจอร์ ( . //// . )” ผมเอ่ยชมเธออย่างตะกุกตะกักด้วยความเขินอาย
    ซึ่งดูเหมือนว่าเธอเองก็รู้สึกแบบเดียวกันกับผม
    ขอบคุณค่ะ.. ศาสตราจารย์สเนป ( ^ //// ^ )”




    เอ่อฉันเตรียมไอ้นี่มาด้วยผมเอ่ยพร้อมยกขวดแชมเปญและแก้วใบสวยสองใบในมือขึ้นให้อีกฝ่ายเห็น
    เธอส่งรอยยิ้มกว้างให้กับผมก่อนจะพาตัวเองนั่งลงบนโซฟาตัวยาว
    คุณไม่น่าลำบากเลยนะคะศาสตราจารย์




    ป๊อกกก…!
    เสียงเปิดขวดแชมเปญราคาแพงดังกึกก้องไปทั่วบริเวณคฤหาสน์ แม้ว่าคฤหาสน์จะมีพื้นที่กว้างแค่ไหนก็ตาม



    หึ! โรแมนติกกว่านี้ฉันก็ให้เธอได้เกรนเจอร์ ผมเอ่ยพลางใช้มือข้างถนัดรินเครื่องดื่มให้กับอีกฝ่ายก่อนจะส่งแก้วให้เธอ
    ผมคิดอะไรบางอย่างออกจึงโน้มตัวลงหาร่างบางของเธอพร้อมเอ่ยอย่างมีเลศนัย “…คืนนี้ที่ห้องของฉันยังไงล่ะ

    สเนปไม่พูดปากเปล่าเขาเอี้ยวตัวนิดหน่อยเพื่อเอื้อมมือหยิบกล่องสีน้ำตาลอ่อนหรือกล่องปริศนาบนโต๊ะส่งให้กับอีกฝ่าย
    เด็กสาวรับมาถือไว้ในมือแต่ก็อดที่จะเอ่ยถามออกไปไม่ได้
    ศาสตราจารย์ เอ่อ..หะ ให้หนูอย่างงั้นหรอคะ?!”

    ถ้าฉันไม่คิดจะให้มันกับเธอคนที่นั่งอยู่ตรงนี้ก็ควรจะเป็นเรเนสซีถูกมั้ย?” ผมเอ่ยตอบอย่างยียวน
    ก่อนที่จะเดินพาร่างสูงโย่งเดินลงบันไดออกจากบริเวณดาดฟ้าไปโดยทิ้งให้เกรนเจอร์นั่งงุนงงอยู่กับกล่องปริศนาโดยลำพัง





    กล่องใส่แหวนที่ผมประยุกต์อยู่นานยังไงล่ะ!...

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -






    ในตอนนี้เฮอร์ไมโอนี่ถูกครอบงำไปด้วยความรู้สึกสงสัยใคร่รู้ราวกับเด็กน้อยสามขวบได้ออกมาเล่นนอกบ้านเป็นครั้งแรก
    ดวงตากลมโตยังคงจดจ้องอยู่ที่กล่องสีน้ำตาลอ่อนในมือ ขณะที่มือเรียวออกอาการซุกซนเปิดกล่องปริศนานั้นออกดู






    นั้นคือค่ำคืนที่เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์จะไม่มีวันลืมไปจนวันตาย









    ข้าแต่พ่อมดเมอร์ลินนี่ฉันฝันไปใช่มั้ย?!”




    © Tenpoints!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×