ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประวัตินางในวรรณคดี(แบบละเอียด)

    ลำดับตอนที่ #31 : นางเบญจกาย : รามเกียรติ์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 10.13K
      8
      8 เม.ย. 56

         หลายคนรู้จักนางเบญจกายกันแล้วใช่ไหมค่ะ วันนี้ไรเตอร์เอาประวัตินางมาฝากกันค่ะ^^

         สั้นไปหน่อย...แต่ก็ได้ความรู้น้า~

        



         นางเบญจกาย...เป็นธิดาของพิเภกน้องชายทศกัณฐ์ กับนางตรีชฎา





          เมื่อครั้งที่พิเภกถูกทศกัณฐ์ตัดขาดความเป็นพี่น้องจนต้องไปพึ่งบุญพระราม นางตรีชฎาผู้เป็นแม่ของนางก็ถูกทศกัณฐ์สั่งให้ไปเป็นนางรับใช้ดูแลพระนางสีดาที่สวนขวัญ ส่วนตัวนางนั้นให้อยู่ในวังเหมือนเดิม กลายเป็นว่าพ่อแม่ลูกต้องแยกกันอยู่คนละทิศคนละทาง โดยถูกสั่งห้ามไม่ให้พบกันเด็ดขาด...











         ครั้งหนึ่งทศกัณฐ์ได้วางแผนให้พระรามยกทัพกลับ...โดยสั่งให้นางเบญจกายแปลงกายเป็นนางสีดา ลอยทวนน้ำไปจนถึงที่ตั้งค่ายของพระราม ลวงพระรามว่านางสีดาจมน้ำตายแล้ว











          ตอนแรกนางเบญจกายไม่เห็นด้วยและไม่อยากทำตามรับสั่ง แต่ทศกัณฐ์ก็บังคับจนนางจำยอมทำตามแผน ทศกัณฐ์จึงสั่งให้นางไปดูรูปโฉมนางสีดาที่สวนขวัญ เพื่อที่จะได้แปลงกายให้เหมือนตัวจริงที่สุด และอนุญาตให้เบญจกายได้พบนางตรีชฎาเป็นกรณีพิเศษ...











         เมื่อเบญจกายได้พบมารดาก็ดีใจมาก และได้ชมรูปโฉมอันงดงามโสภาของพระนางสีดา ชายาของพระรามด้วย นางเบญจกายจึงแปลงกายเป็นนางสีดากลับไปหาทศกัณฐ์ จนทศกัณฐ์เข้าใจผิดว่าเบญจกายคือนางสีดา เห็นดังนั้นเบญจกายจึงรีบกลับร่างเดิม ทศกัณฐ์ยินดีปรีดายิ่งนักที่หลานสาวแปลงกายได้เหมือนนางสีดาตัวจริงเช่นนี้ และคิดว่าแผนการนี้ต้องสำเร็จเป็นแน่









         หากแต่ "หนุมาน" วานรเผือกทหารเอกขององค์พระรามจับพิรุธนางเบญจกายได้ จึงทูลพระรามให้ทราบและทำการเผาศพนางสีดาแปลง ความร้อนจากไฟทำให้เบญจกายร้อนจนทนไม่ไหว เหาะหนีออกจากกองไฟทันที







         หนุมานเห็นดังนั้นก็รีบไปตามจับนางมาได้ พระรามรู้ว่าเบญจกายเป็นธิดาพิเภกก็สงสารยอมปล่อยนางกลับกรุงลงกาไป นางเบญจกายดีใจยิ่งนักที่ตนพ้นโทษประหาร พระรามได้มีรับสั่งให้หนุมานพานางไปส่งที่หน้ากรุงลงกาอย่างปลอดภัย







         หนุมานพอใจในรูปโฉมของนางเบญจกายมาก ระหว่างทางกลับจึงกล่าวเกี้ยวพาราสีนาง นางเบญจกายก็มีใจให้หนุมาน ทั้งสองจึงได้เสียเป็นสามีภรรยากัน หนุมานพานางมาส่งที่หน้ากรุงลงกาด้วยความอาลัยอาวรณ์ พร้อมสัญญากับเบญจกายว่าเสร็จศึกครั้งใหญ่นี้และพระรามชนะเมื่อไหร่จะรับเบญจกายมาเป็นภรรยา






        


         หลังจากวันนั้นเบญจกายก็เฝ้ารอหนุมาน จนวันหนึ่งหนุมานก็มาหานางพร้อมขอน้ำล้างเท้านางไปทำลายพิธีบำเพ็ญตบะของทศกัณฐ์ นางก็รีบจัดหามาให้ หนุมานรำพันรักกับนางก่อนจากมา...









         เมื่อสงครามจบลง...หนุมานก็ได้รับตำแหน่งให้เป็น "พระยาอนุชิต" มีเมืองเป็นของตนเอง และได้ช่วยพิเภกทำศึกที่กรุงลงกาครั้งหนึ่ง พิเภกพอจะรู้ในความสัมพันธ์ของหนุมานและนางเบญจกายผู้เป็นธิดาของตนอยู่แล้ว จึงเปิดทางยกนางเบญจกายให้เป็นภรรยาของหนุมาน...








         ต่อมา...นางเบญจกายได้ให้กำเนิดโอรสเป็นครึ่งวานรครึ่งยักษ์ (มีหัวเป็นวานรมีกายเป็นยักษ์ และมีหางเหมือนวานร) ให้นามว่า "อสุรผัด"



         ซึ่งต่อมา อสุรผัดได้เป็นกองกำลังสำคัญในการทำสงครามกับไพนาสุริวงศ์อีกด้วย












         Talk

         เป็นยังไงกันบ้างค่ะ มีความรู้เพิ่มขึ้นรึเปล่าเอ่ย???

         แหะๆ ก็หายไปสามสี่วัน ไปต่างจังหวัดมาค่ะ ไปเยี่ยมญาติที่จังหวัดนครสวรรค์มา^^

         นี่รูปนางเบญจกายกับหนุมานค่ะ



        


         ส่วนนี่รูปนางเบญจกายแบบเดี่ยวๆ

     


          ค่ะ...แล้วก็ไรเตอร์มีข่าวมาประชาสัมพันธ์ค่ะ เรื่องผลงานของไรเตอร์

          ไรเตอร์เพิ่มบทความใหม่แล้วค่ะ ชื่อบทความ "เทพนิยายกรีก-โรมัน"

          นี่เป็นลิงก์ค่ะ http://writer.dek-d.com/sasadonat/story/view.php?id=933264

         ฝากด้วยนะค่ะ อัพเรื่อยๆค่ะ^^




         สุดท้ายก็อย่าลืมเม้นท์ให้ไรเตอร์น้า รักรีดเดอร์ทุกคนค่า~
    JoopaJoop©
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×