ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประวัตินางในวรรณคดี(แบบละเอียด)

    ลำดับตอนที่ #49 : นางอรพิม : ท้าวปาจิต-นางอรพิม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 992
      2
      8 พ.ค. 59

    นางอรพิม

                นางอรพิมเป็นบุตรสาวของนางบัว หญิงชาวนำต่ำต้อยนางหนึ่ง ครั้งที่นางยังอยู่ในครรภ์มารดานั้น พระปาจิตโอรสกษัตริย์เมืองหนึ่งกำลังเดินทางตามหาเนื้อคู่ตามคำทำนายจนได้พบนางบัวท้องแก่อยู่ จึงอาสาช่วยงานนางโดยมีข้อแม้ว่าหากลูกของนางเป็นชาย ตนจะขอเลี้ยงไว้ดั่งน้องชาย หากเป็นหญิงต้องยกให้เป็นภรรยาของพระปาจิต นางบัวก็ตอบตกลง

                หลายเดือนต่อมานางบัวคลอดบุตรออกมาเป็นสตรี ให้ชื่อว่าอรพิม วันหนึ่งพระปาจิตเห็นว่าอรพิมเติบโตเป็นหญิงสาวรูปโฉมหมดจดงดงามแล้วจึงบอกนางบัวว่าตนจะกลับเมืองไปนำขันหมากมาสู่ขอตามประเพณี

                แต่เคราะห์กรรมดลบันดาลให้ระหว่างนั้น รูปโฉมของนางอรพิมเกิดไปต้องตาท้าวพรหมทัตเข้า จึงถูกลักพาตัวไปเป็นมเหสี แต่นางไม่ยินดีด้วยจึงอธิษฐานว่าหากมีชายใดที่ไม่ใช่พระปาจิตจับต้องร่างกายนาง ขอให้กายนางร้อนรุ่มดั่งไฟ ท้าวพรหมทัตจึงจับต้องตัวนางไม่ได้

                หลังจากพระปาจิตทราบเรื่องก็มาชิงตัวอรพิมกลับไป ต่อมานางอรพิมถูกพรากจากพระปาจิตอีกครั้ง คราวนี้นางได้พรให้กลายเป็นชายและได้เป็นอาจารย์ของสำนักครูแห่งหนึ่ง โดยนางได้สั่งให้ศิษย์วาดภาพเรื่องราวระหว่างนางกับพระปาจิต หากมีใครผ่านมาเห็นรูปเหล่านี้แล้วร้องไห้ ให้มาแจ้งกับนางทันที

                วันหนึ่งศิษย์พบชายผู้หนึ่งเดินผ่านมาเห็นรูปเหล่านั้นเข้าแล้วร้องไห้คร่ำครวญปานจะขาดใจ ก็รีบไปแจ้งอาจารย์ของตน นางอรพิมรู้ได้ทันทีว่าชายผู้นั้นคือพระปาจิตที่ออกตามหานางจึงรีบออกมาหา เมื่อพบกันแล้ว นางก็แปลงร่างกลับเป็นหญิงดังเดิม

              สุดท้ายพระปาจิตและนางอรพิมก็ได้เดินทางกลับบ้านเมือง ทั้งสองอภิเษกสมรสและครองรักกันอย่างมีความสุข

    JJ♕
     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×