ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทะลุฟ้า ป่วนยุทธภพ (สถานะ จบไตรภาคแรก)

    ลำดับตอนที่ #10 : วุ่นวาย

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 26.95K
      1.28K
      6 ม.ค. 61

    พี่สองคนอย่าคิดมากเลยค่ะ  พวกเราไม่ใช่เพิ่งรู้จักกันในเกมแต่เป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่เด็กแล้ว”   มุกกล่าวด้วยรอยยิ้มแห้งและรีบหันไปทางมังกรเฒ่าเพื่อเปลี่ยนเรื่องโดยการแนะนำตัวเอง  หนูชื่อในเกมว่ามุกทิวานะคะ  ลุงจะเรียกว่ามุกเฉย ๆ ก็ได้

    แล้วก็ผู้หญิงเมื่อกี้ชื่อในเกมว่าหยกราตรี  ส่วนพี่สองคนทางนี้   มุกทิวาผายมือไปยังคู่หูนรก   พี่จอมทัพกระบี่ดำ  และพี่ขุนพลทะเลเพลิงค่ะ

    มังกรเฒ่าพยักหน้ารับรู้และแนะนำตัวเองกลับไปตามมารยาท

    ขณะเดียวกันภายในเต็นท์ของเหนือฟ้า

    หยกราตรีคลานเข้าประชิดร่างที่นอนตะแคงอยู่ภายใต้ผ้าผืนบาง       เธอไม่ทันได้พินิจสิ่งใดนักและใบหน้าของชายหนุ่มก็ยังได้รับการปิดบังไว้ด้วยผ้าอยู่เช่นกัน

    ตื่นได้แล้วจ้ะยัยคุณหนูจอมขี้เกียจ”  หญิงสาวกล่าวประชดแกมหยอกล้อ    เมื่ออีกฝ่ายยังนิ่งงันไม่ตอบสนอง  เธอจึงใช้วิธีการปลุกในแบบฉบับเพื่อนสนิท

    หมับเข้าให้!  โธ่แย่จัง  ตัวละครชายมันไม่มีหน้าอกอะ  ฮิฮิ

    หยกราตรีทรุดร่างลงไปโอบยี่ฟงเอาไว้       แถมฝ่ามือของเธอยังลูบไล้ซุกซนอยู่บริเวณทรวงอกชายหนุ่มอีกต่างหาก  กระทั่งหญิงสาวรู้สึกว่าสัดส่วนมันไม่ใช่  ใคร!?

    หมอนข้างจ๋า”  ยี่ฟงพึมพำออกมาพร้อมหมุนตัวเข้าหาหยกราตรี         จากนั้นค่อยใช้ฝ่ามือโอบศีรษะหญิงสาวแนบไปยังทรวงอกตัวเอง

    ว้ายยย!!

    หยกราตรีแตกตื่นตระหนก  แม้พยายามดิ้นและผลักอีกฝ่ายสุดแรงก็ยังไม่สามารถกระทำได้   จะอย่างไรเธอก็สู้แรงของยอดฝีมือไม่ไหวด้วยเพียงเลเวลแค่ 19

    เสียงกรี๊ดของหยกราตรีดังลั่น  คนที่นั่งอยู่ไม่ห่างจากเต็นท์ของเหนือฟ้าเองก็ตกใจพากันลุกขึ้นยืน  คนที่ออกตัวแรงย่อมไม่พ้นเป็นจอมทัพกระบี่ดำ  ตามติดมาด้วยมุกทิวา          แต่ในจังหวะที่คนทั้งสองวิ่งไปเกือบจะถึงนั้นก็พลันปรากฏร่างของเหนือฟ้าโผล่มาจากในป่าพอดีด้วยสีหน้าซีดเผือด

    เหนือฟ้า!  แกไม่ได้อยู่ในเต็นท์!?  จอมทัพกระบี่ดำอุทานสีหน้าสับสน              ขณะที่ด้านของมังกรเฒ่าคล้ายกระจ่างแจ้งขึ้นมาแทบจะทันทีว่าไอ้ตัวแสบที่แท้หายหัวไปไหน

    หยกเข้าไปปลุกนาย  มุกทิวากล่าวสรุปสั้น ๆ ให้เพื่อนของตนทราบ

    เหนือฟ้าถึงกับกุมขมับก่อนจะรีบเอ่ยปิดใช้งานเต็นท์   หลังจากนั้นร่างของชายหญิงในสภาพโอบกอดกันกลมก็ปรากฏขึ้นมาให้เห็นเบื้องหน้า

    ช่วยฉันด้วย!!  หยกราตรีร้องขอความช่วยเหลือ

    ไอ้ตัวแสบ!  นี่เอ็งหลับหรือตายกันแน่วะ”         มังกรเฒ่าคิดจะเข้าไปแยกทว่าจอมทัพกระบี่ดำชิงพุ่งเข้าไปเสียก่อน  มันเลือดขึ้นหน้า  พอเข้าประชิดได้ก็เตะอัดเข้าที่แผ่นหลังของยี่ฟงสุดแรงเกิด

    ไอ้ระยำ  ปล่อยเธอนะโว้ย!

    จอมทัพกระบี่ดำเตะใส่ไปสองที       ตัวมันเลเวล 21 จึงมั่นใจมากว่าจะสามารถส่งเพลเยอร์ในชุดเริ่มต้นกลับไปเกิดใหม่ได้ง่าย ๆ  แต่ผลลัพธ์ไม่เป็นเช่นนั้น           ความเสียหายที่ได้รับเพียงทำให้ยี่ฟงสะดุ้งตัวลุกขึ้นนั่งในสภาพตื่นเต็มตาเท่านั้น

    อะไรวะ  คนจะนอนโว้ย!  ยี่ฟงตะโกนสวนกลับไปสีหน้าไม่พอใจมาก

    หยกราตรีเมื่อหลุดจากพันธนาการแล้วจึงรีบตะเกียกตะกายลุกหนีเข้าไปกอดแขนมุกทิวาไว้  ส่วนจอมทัพกระบี่ดำสีหน้าเอาเรื่อง  มันถึงกับนำกระบี่ออกมาฟันใส่อย่างกะทันหัน   แกร๊ง!  แต่มังกรเฒ่าที่ระวังอยู่ก่อนพลันพุ่งเข้ามาขวางกระบี่ต้านรับเอาไว้ได้ทันฉิวเฉียด

    ใจเย็นไอ้หนุ่ม!  เรื่องเข้าใจผิดแค่นี้จะให้หลั่งเลือดกันเลยเรอะ

    ความจริงแล้วชายแก่ไม่ได้ห่วงยี่ฟงนัก  เขาเพียงกันไม่ให้ฝ่ายจอมทัพกระบี่ดำเจ็บตัวเสียมากกว่า

    ฉันผิดเอง  หยุดอาละวาดได้แล้วจอมทัพ!  กระทั่งเป็นเหนือฟ้าที่เข้ามาตวัดกระบี่แยกคนทั้งสองออกจากกัน

    แกก็เห็นอยู่ว่าไอ้เวรนั่นมันลวนลามน้องหยก

    ขุนพลทะเลเพลิงสนับสนุนคู่หูตัวเอง  เหนือฟ้าจึงชำเลืองสายตาไปมองพลางสวนกลับไปว่า

    ถ้างั้นทำไมระบบป้องกันถึงไม่แบนเขาล่ะ!?    เหนือฟ้ากวาดสายตาไปทั่วและอธิบายเพิ่มเติมว่า    นั่นเพราะยี่ฟงแค่ละเมอ  หากเขาคิดที่จะลวนลามจริงล่ะก็  ระบบของเกมนี้ไม่มีทางปล่อยผ่านแน่นอน

    ได้ฟังแล้วทุกคนจึงเพิ่งสำนึกได้  แต่จอมทัพกระบี่ดำและขุนพลทะเลเพลิงคล้ายเสียหน้าจึงไม่คิดจะยอมง่าย ๆ

    แล้วมันไปอยู่ในเต็นท์ของแกได้ไง

    เออ  แกนอนกับมันเมื่อคืนรึไงวะ!?

    คู่หูนรกหนุนเสริมกันอย่างทุกทีจนเหนือฟ้ารู้สึกอ่อนใจเลยเผลอตอบไปว่า

    ใช่  เขายังไม่มีเต็นท์ของตัวเอง  ฉันจึงให้เขานอนด้วยเป็นการทดแทนบุญคุณที่ได้เขาช่วยชีวิตไว้

    มุกทิวากับหยกราตรีตาโต  เหนือฟ้าที่เหลือบไปเห็นจำต้องเผยยิ้มแห้ง  ใบหน้าแดงก่ำอีกครั้ง     โชคดีที่คู่หูนรกมันไม่ทันได้สังเกตเห็น  แต่เปลี่ยนไปจับจ้องอยู่ที่ยี่ฟงแทน

    ไอ้กากชุดเริ่มต้นเนี่ยนะช่วยชีวิตแก!?  จอมทัพกระบี่ดำถามด้วยน้ำเสียงเหยียดหยาม

    น้อย ๆ หน่อยโว้ย  มันเดินทางมากับข้าก็เหมือนเอ็งด่าข้าไปด้วย  มังกรเฒ่าเอ่ยปากอย่างไม่ชอบใจ

    ถ้าไม่ใช่ไอ้กากก็อย่าร้อนตัวสิวะ!

    เหตุการณ์ดูเหมือนจะไปกันใหญ่  แต่ตัวต้นเรื่องกลับยืนหาวหวอด ๆ ไม่สนโลกเสียอย่างนั้น   เหนือฟ้ารีบตั้งสติและออกตัวแทนด้วยการประกาศน้ำเสียงหนักแน่นขึ้นว่า

    พวกเขาสองคนจะร่วมเดินทางไปกับกลุ่มของเราด้วย  เพราะงั้นก็เลิกหาเรื่องกันได้แล้ว        ส่วนใครไม่พอใจก็แยกกลุ่มออกไปได้เลย

    ไอ้กากแบบนี้อะนะ  มันจะช่วยอะไรได้นอกจากไปเป็นภาระเปล่า ๆ

    ขุนพลทะเลเพลิงคล้ายไม่ชอบใจยิ่งกว่าเดิม

    ตามที่บอก  ถ้าไม่พอใจเชิญออกกลุ่มได้เลย  เหนือฟ้าย้ำด้วยน้ำเสียงราบเรียบ

    คู่หูนรกขบกรามแน่นอย่างโกรธเคืองแต่ก็ไม่อาจทำอย่างไรได้

    ฉันขอโทษทีแล้วกัน  หากทำอะไรผิดไป  ยี่ฟงหันไปกล่าวยอมรับผิดทางสองสาว   เมื่อเห็นว่าจบเรื่องแล้วชายหนุ่มจึงหันกลับมาถามมังกรเฒ่าขึ้นว่า  ว่าแต่มีอะไรกินไหมลุง  ฉันรู้สึกหิวจะแย่แล้ว

    ชายแก่ละสายตาออกจากคู่หูนรกกลับมามองยี่ฟงพลางคิ้วกระตุก  เห็นข้าเป็นคนรับใช้เอ็งรึไงวะ

    ก็ฉันไม่มีอะไรติดตัวมาเลยอะลุง  ตอนนี้ลุงเป็นที่พึ่งคนเดียวสำหรับฉัน”     เห็นท่าทางอ้อนของยี่ฟงแล้วเหนือฟ้าก็ต้องเผลออมยิ้มโดยไม่ทันสังเกตเลยว่าเพื่อนสาวทั้งสองกำลังเหลือบมองอยู่

    นายมาแบ่งอาหารจากฉันไปก็ได้นะ  เหนือฟ้าหยิบยื่นไมตรีให้ด้วยความจริงใจ

    นี่สิถึงจะเรียกว่าเป็นการทดแทนบุญคุณกัน  ฮ่า ฮ่า ฮ่า  ตอนนี้ฉันชอบนายมากกว่าลุงอีก  เหนือฟ้า  ยี่ฟงเดินเข้าไปเนียนคล้องคออีกฝ่ายเอาไว้ราวกับสนิทกันมาตั้งแต่ชาติปางก่อน    เหนือฟ้าได้แต่ตัวแข็งทื่อให้ยี่ฟงลากเดินไปอย่างเก้ ๆ กัง ๆ

    ก็แค่ปลิงเกาะไปเรื่อย  ไอ้กากเอ๊ย  จอมทัพกระบี่ดำพึมพำเสียงเบา

    ปล่อยมันไปก่อนเพื่อน  มันอวดดีได้ไม่นานหรอก  ขุนพลทะเลเพลิงกระซิบด้วยสีหน้าชั่วร้าย

    ทุกคนยกเว้นคู่หูนรกไปนั่งรวมกันหน้ากองไฟเพื่อกินข้าวเช้า        เมื่อยี่ฟงได้ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่แล้วก็ตั้งหน้าตั้งตากินอย่างเดียว  ส่วนหยกราตรีแม้จะทราบว่าชายหนุ่มไม่ได้ตั้งใจจะล่วงเกินเธอก็ตาม  แต่เธอก็ไม่ค่อยชอบบุคคลประเภทที่เกาะคนอื่นหวังผลประโยชน์ไปเรื่อยอยู่ดี           มุกทิวาที่นั่งข้าง ๆ กันก็ได้แต่ห้ามปรามเป็นมารยาท  ความจริงแล้วเธอก็ไม่ชอบขี้หน้ายี่ฟงอยู่เหมือนกัน

    หลังจากกินข้าวเช้าเสร็จทุกคนก็แยกย้ายไปเตรียมตัวสำหรับการเดินทาง     สองสาวไม่พลาดที่จะลากเหนือฟ้าหลบไปที่ลับตา

    นี่  ทำไมยอมให้ไอ้บ้านั่นนอนกับเธอได้  หยกราตรีชิงถามขึ้นก่อน

    “ยัยหยก!  เธออย่าพูดอะไรสองแง่สองง่ามจะได้ไหม  เหนือฟ้าเอ่ยด้วยความเขินอาย  อีกอย่างเธอลืมไปแล้วรึไง  ตอนนี้ตัวละครฉันเป็นเพศชาย  ไม่มีอะไรต้องกังวลหรอกน่า

    ฉันล่ะอยากจะให้พี่สาวกับพ่อเธอรู้เรื่องจริง ๆ  ดูสิว่าพวกเขาจะเข้าใจง่าย ๆ ได้อย่างที่เธอว่ารึเปล่า

    เหนือฟ้าหน้าซีดรีบโบกมือหย็อย ๆ กล่าวว่า

    พวกเธอเป็นเพื่อนรักฉันนะ!  ช่วยปิดไว้เป็นความลับอย่าไปบอกพี่สาวกับพ่อฉันล่ะ  ไม่งั้นฉันตายแน่ ๆ

    ทั้งสามคนพลันได้ยินเสียงเรียกของมังกรเฒ่าขัดขึ้นมา  ดูเหมือนทุกคนจะพร้อมเดินทางกันแล้ว   หยกราตรีกับมุกทิวาจึงเพียงพยักหน้าเป็นการให้สัญญาแก่เหนือฟ้าก่อนจะพากันเดินกลับไปรวมกลุ่มอีกครั้ง

    การเดินทางสู่อาณาเขตป่ากลืนวิญญาณในวันที่สองจึงได้เริ่มต้นภายใต้ความวุ่นวายเฉกเช่นนี้

    ยี่ฟงเนียนเดินอยู่กลางกลุ่มเพราะไม่อยากออกแรงในช่วงที่อากาศดี  หยกราตรีสังเกตเห็นจึงแดกดันขึ้นว่า

    ยี่ฟง  นายช่วยอะไรได้บ้าง

    ชายหนุ่มเลิกคิ้วก่อนจะตอบกลับไปยิ้ม ๆ อย่างไม่ถือสา

    ใคร ๆ ก็ยกให้ฉันเป็นเทพด้านกลยุทธ์  งั้นฉันขอเป็นเสนาธิการให้กลุ่มนี้ชั่วคราวแล้วกัน

    ภารกิจครั้งนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน  ฉันไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องมีเสนาธิการเลย

    ฮ่า ฮ่า ฮ่า  หยกราตรี  เธอต้องคิดให้มากกว่านี้  คำกล่าวของยี่ฟงทำให้หญิงสาวใช้สายตาดุ ๆ จ้องกลับมา

    น้องหยกอย่าไปสนใจมันเลย  เดี๋ยวเข้าเขตอันตรายแล้วมันก็จะสำนึกเอง

    จอมทัพกระบี่ดำไม่วายข่มขู่กดดันยี่ฟง

    เหนือฟ้าที่เดินนำอยู่ด้านหน้าสุดได้แต่ส่ายศีรษะเบื่อหน่าย      กระทั่งคนทั้งเจ็ดเดินมาจนสุดปลายของเส้นทางสัญจรหลัก  ล้ำออกไปเบื้องหน้าล้วนกลับกลายเป็นพื้นที่ป่ารกชัฏ

    เรามาถึงชั้นนอกของอาณาเขตป่ากลืนวิญญาณแล้ว  จากนี้ขอให้ทุกคนระวังตัวทุกฝีก้าวด้วย

    ทุกคนยกเว้นคู่หูนรกต่างพยักหน้าตอบรับคำเตือนของเหนือฟ้า            ทว่าทันทีที่พวกเขาก้าวเดินอีกครั้งก็พลันปรากฏเพลเยอร์อีกกลุ่มพุ่งเข้ามาโจมตีกะทันหันจากทุกทิศทาง     พวกมันมีจำนวน 10 คน  มากกว่าพวกเขาอยู่เล็กน้อย

    ตาย!!  ไอ้พวกเวรจากวังฟีนิกซ์เยือกแข็งนิรันดร์  หนึ่งในศัตรูตะโกนขึ้นมาเสียงดัง

    เหนือฟ้าและสองสาวสีหน้ากลับกลายเป็นเครียดขึ้ง

    ศิษย์จากวังจักรพรรดิ!?  แม้แต่เขตจงหยางพวกมันก็ไม่เว้นหรือเนี่ย  เหนือฟ้าอุทานออกมาเสียงเครียด

    ทุกคนหันหลังชนกัน  อย่าแตกกลุ่มออกไปเชียว!”  มังกรเฒ่าซึ่งมีสติมากที่สุดเอ่ยสั่งการ

    ส่วนยี่ฟงกำลังช็อก  ในหัวเขาประมวลผลเร็วมากจนเมื่อได้คำตอบแล้วถึงกับต้องกุมขมับ

    นี่ฉันผิดพลาดตรงไหนถึงได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับสงครามของกิลด์ใหญ่รวดเร็วแบบนี้วะเนี่ย!!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×