ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    fanfic knb by shiko

    ลำดับตอนที่ #174 : [All] HNY 2017

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.01K
      9
      30 ธ.ค. 59

    Title :   HNY 2017

    Fandom : Kuroko no Basket

    Paring : All

    Notes : สุขสันต์วันปีใหม่ล่วงหน้าจ้า!!!

    .....................................................................................

    HNY 2017

     

     “เฮ้อ~~ แป๊บๆ ก็ปีใหม่แล้วเนอะ~~~” เสียงลากยาวๆ ดังออกจากปากเด็กหนุ่มผมสีเหลืองสดใส

     “นั้นสินะ~” คนผิวคล้ำผมน้ำเงินขานรับ

     “แล้วปีนี้จะโดนแกล้งอีกไหมน่อ~~~” เด็กหนุ่มผมน้ำตาลสูงสองเมตรกว่าเอาคางวางพาดบนเรือนผมสีทองหม่นของคนที่อยู่ด้านหน้าตนพลางเอ่ยถามเช่นนี้ออกมา และ...

     “ไม่เหลือ!!!” ...นี่คือคำตอบที่ได้รับกลับมาจากเหล่าเด็กหนุ่มทั้งหลายในกลุ่ม...หรือก็คือจากคิเสะ อาโอมิเนะ คุโรโกะ คางามิ ฟุริฮาตะ ฟุคุอิ ฮิมุโระ มุราซากิบาระ มิบุจิ มายุสุมิและอาคาชิที่บังเอิญมาปะเจอกันที่นี่พอดีนั้นเอง

     “ตอบพร้อมเพรียงจังเลยน่อหลิว เหว่ยหัวเราะออกมาเบาๆ กับเสียงตอบรับที่ได้

     “นั้นสิๆ ว่าแบบนี้น่าแกล้งจริงๆ ...” หญิงสาวคนหนึ่งที่...โผล่มากลางวงเมื่อไหร่ไม่รู้พยักหน้ารับ

     “เฮ้ย!?” เด็กหนุ่มสะดุ้งโหยงแล้วหันไปยังต้นเสียงอย่างพร้อมเพรียง มาอยู่นี่ได้ไง!? ยัยชิโกะ!!!”

    ...พูดถึงก็มาเป็นตัวเป็นตนเลยวุ้ย!!!...

     “มุดหน้าจอมือถือมาเอาคราวนี้หญิงสาวหรือชิโกะ อาคากิผู้แต่งฟิคยิ้มร่า

     “แล้วมาทำไมมิทราบ!?” เด็กหนุ่มผมเงินถามด้วยท่าทีไม่ไว้ใจ...ก็รายนี้มาทีไรต้องมีสักคนซวยตลอดนี่หว่า!

     “แหมๆ อย่าดุกันสิตัวเธอ...เดี๋ยวแม่ให้มิบุจิจับกดเสียหรอกชิโกะเอ่ยพร้อมหยิบแท็บเล็ดออกมาเตรียมพิมพ์

     “อย่าเชียวนะเว้ย!!!” มายุสุมิรีบห้ามก่อนที่จะไม่แคล้วนอนปวดเอวในวันถัดไป

     “ความคิดดีนี่ชิโกะมิบุจิที่ดูจะชอบใจกับความคิดนี่ยิ้มหวาน...หวานเสียจนคนผมเงินขนลุกเลย!

     “อย่าแกล้งมายุสุมิซังสิชิโกะ...” ชิวาว่าน้อยผมน้ำตาล (?) เอ่ยติดดุเล็กน้อย...ซึ่งแน่นอนว่าหาความน่ากลัวไม่เจอสักนิด “...แล้วคราวนี้มุดเข้ามาทำอะไรล่ะ? ฉันมั่นใจว่าเธอคงไม่ได้เข้ามาป่วนเล่นๆ แน่

    ...เพราะปกติรายนี้ชอบดูคนอื่นซวย (?) เสียมากกว่า...

     “ไม่มีอะไรมากหรอกจ้า แค่...”

     “แค่?” เหล่าเด็กหนุ่มทวนคำเมื่อครู่

     “แค่...เราจะจัดโปรเจค All Furi ขึ้นอีกครั้งจ้า!” ชิโกะยิ้มร่าราวกับประกาศว่าใครถูกหวยอย่างไรอย่างนั้น

     “อ๋อ~~” เด็กหนุ่มทั้งหลายขานรับ เว้นแต่...

     “เอาอีกแล้วเหรอ!?” ...นายฟุริฮาตะ โคกิผู้ที่จะต้องรับบทหนักเจ้าเก่ารายเดิมนั้นเอง

    ...นี่กะจะจิ้นฉันให้ครบทุกคนเลยใช่ไหมเนี่ย!?...

     “จ้า! แถมคราวนี้พิเศษกว่าครั้งอีกด้วยนะ!” ชิโกะเมินคำบ่นของคนผมน้ำตาลไป

     “พิเศษกว่า? หมายความว่าไงครับ?” คนจืดจางผมฟ้าถาม

     “คือว่าเรากะจะแบ่งโปรเจคคราวนี้เป็นสองโปรเจคไปเลยน่ะชิโกะเอ่ย

     “สองโปรเจค?” เหล่าเด็กหนุ่มทวนอย่างไม่เข้าใจ

     “อื้อ พอดีคู่ที่เรากะจะเขียนน่ะมันเยอะเกิน เราเลยแบ่งครึ่งหนึ่งมาเป็นโปรเจค All Furi ครั้งที่ 3 ซึ่งจะลงในปีนี้กับ ครั้งที่ 4 ในปีหน้าน่ะชิโกะอธิบาย

     “...เออ ไม่เข้าใจอยู่ดี อธิบายเพิ่มได้เปล่าอ่ะ?” คนผมสีเพลิงถาม

     “เอาง่ายๆ นะ...ปกติกี่โปรเจคๆ ก็จะเอาคู่เดิมมาร่วมโหวตด้วยใช่ไหม?” ชิโกะถามกลับ

     “อื้อคางามิพยักหน้ารับ

     “แต่คราวนี้เป็นแบบใครอยู่ในโปรเจครอบนี้ก็จะไม่มีชื่อในรอบหน้าน่ะ...ถ้ายังนึกไม่ออกอีกก็ให้นึกถึงตอนแข่งวินเทอร์คัพที่เพิ่งผ่านมานี่แบบไม่มีรอบชิงแชป์มแล้วกัน คิดซะว่าโปรเจคในปีนี้คือสาย A ส่วนปีหน้าคือสาย B เอา เราขี้เกียจอธิบายแล้วชิโกะอธิบายไปแบบลวกๆ

     “อื้อ ก็ได้คางามิพยายามจินตนาการตามแบบที่หญิงสาวบอก...ซึ่งมันพอทำให้เจ้าตัวเข้าใจแค่คราวๆ เท่านั้นเอง

     “แล้วในปีนี้มีคู่ไหนบ้างล่ะครับ?” คโรโกะมองสีหน้าคู่หูตนที่แสดงความงุนงงเล็กน้อยก่อนที่จะหันมาพูดกับหญิงสาวแทน

     “ผลจากการจับฉลากสายได้แบบนี้จ้าชิโกะยื่นแท็บเล็ดให้คนผมฟ้า

     “ไหนๆทันทีที่คุโรโกะรับแท็บเล็ดมาเหล่าเด็กหนุ่มก็มามุงดูทันที โดยที่ข้อมูลภายในนั้นแสดงรายชื่อทั้งคนที่ต้องแสดงปีนี้และปีหน้าเอาไว้

         ‘ปีนี้ - Akafuri           ปีหน้า -  KagaFuri

                  KuroFuri                       MayuFuri

                  MibuFuri                       TsukiFuri

                  HayaFuri                       MidoFuri

                  TakaFuri                       KiFuri

                  MiyaFuri                      MoriFuri

                  KasaFuri                      MuraFuri

                  HimuFuri                      FukuFuri

                  AoFuri                         LiuFuri

                  ImaFuri                       NijiFuri

                  HanaFuri                     HaiFuri’

     “11 คู่...เยอะอยู่นะครับคุโรโกะเริ่มเข้าใจแล้วว่าทำไมแบ่งครึ่ง เพราะถ้าเกิดใส่มาทั้งหมดไม่คนเขียน เขียนจนหมดมุขก็คงกินเวลาทั้งปีแน่

    ว่าแต่ไหงฉันได้ปีหน้าอ่ะ!?” คางามิทำหน้างอ

    อ่ะๆ มีอั๊วกับฟุคุอิด้วย!” หลิวเอ่ยอย่างลันล้า

    เธอจิ้นอีท่าไหนเนี่ย?” ฟุริฮาตะคุมขมับ...ทำไมนับปีคู่จิ้นเขาถึงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนเหมือนดอกเห็ดเนี่ย?!

    ท่านอนมั้ง?” ชิโกะยักคิ้วอย่างกวนๆ เอาล่ะ เรามาแจ้งแค่นี้เราไป...”

    ทุกคน~~~” ระหว่างที่ชิโกะกำลังจะหนีกลับนั้นเอง...เด็กสาวผมชมพูคนหนึ่งก็วิ่งมาหาเสียก่อน ฉันทำโมจิปีใหม่มาให้แหน่ะ~~~ ลองชิมหน่อยไหม~~~”

    ไม่ล่ะ!” เด็กหนุ้มทั้งหลายรีบปฏิเสธทันควันกับสะสารสีดำสนิกในมือสาวเจ้า

    ไหงงั้นอ่ะ!” โมโมอิทำแก้มป่อง ดวงตาสีชมพูใสเริ่มกวาดมองหาเป้าหมายใหม่ อ่ะ! ชิโกะ! มาเมื่อไหร่เนี่ย? แต่ช่างเถอะๆ มาลองกินนี่หน่อยสิ~~~”

    เออ...เรา...” ชิโกะเหงื่อตกนิดๆ พลางคิดว่า...ระหว่างทางปฏิเสธหรือเผ่นเลยอันไหนดีกว่ากัน

    ว้าย!!!” แต่ในขณะที่คิดอยู่นั้น...โมโมอิก็ดันสะดุดขาตัวเองล้มซะงั้น

    เฮ้ย! อุบ! อึก!” ไอ้ของในมือโมโมอิเมื่อครู่ก็ดันกระเด็นเข้าปากชิโกะอีกต่างหาก ส่วนผลที่ได้คือ...

    โครม!

    ...หญิงสาวน็อกกลางอากาศไปในทันที

    เฮ้ย!!! ชิโกะ!!!” คางามิหลุดอุทานออกมาเสียงดังลั่น

    ตายๆๆ ตายแน่ฟุริฮาตะเหงื่อแตกซิกๆ

    ใครเอาน้ำมากรอกปากยัยนี่ที!” อาโอมิเนะมองซ้ายมองขวาหาน้ำกะจะมากรอดปากรายนี่จริงๆ

    ถ้ากรอดจริงได้สำลักตายแหง!” มิบุจิแว๊กกลับ

    ชิโกจจิจะเป็นไรไหมเนี่ย?” คิเสะเบ้หน้า

    ไม่มั้ง ยัยนี่บ้าจะตาย โดยแค่นี้คงไม่ตายล่ะมั้ง?” มายุสุมิตอบอย่างไม่มั่นใจนัก

    ก็ไม่แน่นะเว้ย!!!” ฟุคุอิเถียงกลับ

    อื้อ...” ขณะที่ความวุ่นวายกำลังจะไปถึงขีดสุด เสียงครางเบาๆ ก็ดังขึ้นจากหญิงสาวของมรณะ (?) ลอยเข้าหา

    อ่ะ ฟื้นแล้ว!” ทุกสายตาหันมาจับจ้องที่หญิงสาวทันที

    ฟื้นเร็วดีนี้ครับ...” คุโรโกะถอนหายใจอย่างโล่งอก “...เป็นไงบ้างครับ? ชิโกะ?”

    เออ...” ชิโกะสะดุ้งเล็กน้อย สายตาดูลุกลี้ลุกรนจนทำให้เหล่าเด็กหนุ่มอมขมวดคิ้วมิได้ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นความตื่นตนกในเวลาต่อด้วยคำพูดที่หลุดออกมาจากปากหญิงสาว “...ชิโกะนี่ใครคะ? แล้วพวกคุณเป็นใครเหรอคะ?”

    ห๊า!?” อาโอมิเนะหลุดโวยวายออกมาเป็นคนแรก นี่เธอถามว่าอะไรนะ!? ชิโกะ!!!”

    ...อึก!” หญิงสาวสะดุ้งเฮือกก่อนรีบคลานไปหลบหลังสาวเจ้าผมชมพูอย่างรวดเร็ว ...คือชิโกะนี่ใครคะ? ฉันไม่ได้ชื่อนี่นะคะ ล...แล้วพวกคุณเป็นใครคะ?”

    “...คุณจำพวกผมไม่ได้?” คุโรโกะถามอย่างอึ้งๆ

    ฉันไม่รู้จักพวกคุณนะคะ...” ชิโกะตอบย้ำอีกครั้งแบบชัดเจน

    “...” เหล่าเด็กหนุ่มบวกหนึ่งเด็กสาวมองหน้ากันเองด้วยอาการ จุด จุด จุด

    เออ...ฉันว่าเราย้ายที่คุยกันดีกว่าอาคาชิที่เริ่มดึงสติสตางค์ตนกลับเข้าร่างได้เอ่ย

    นั้นสิเนอะ...” อาโอมิเนะพยักหน้าเห็นด้วยและจะเดินเข้าหาชิโกะ...หากแต่ว่าสาวกลับรีบเผ่นไปหลบหลังต้นไม้ทันทีที่อาโอมิเนะขยับตัว “...เอ๊ะ?”

    “...ดูท่าชิโกะจะกลัวไดจังนะโมโมอิยิ้มแห้งๆ

    “...” คำพูดของโมโมอิเล่นทำเอานายอาโอมิเนะ ไดกิไปหลบอยู่มุมมืดเลยทีเดียวซึ่งก็ไม่มีใครคิดปลอบเพราะทุกคนหันไปมุ่งความสนใจไปที่หญิงสาวที่ตอนนี้ดูหวาดระแวงทุกคนอยู่...ทุกคนเลยต้องหาวิธีการพาตัวรายนี่ไปที่อื่นที่รายนี่จะไม่หนีหายไปเฉยๆ ได้ง่ายๆ ได้ก่อนและหลังจากพยายามหลอกล่ออยู่นาน ในที่สุดทุกคนก็สามารถพาตัวชิโกะมาในสถานที่หนึ่งได้...

    ...สถานที่ที่ว่าก็ไม่ใช่ที่ไหน...ห้องพักของคางามินั้นแหละ

    “...สรุป...ยับนี่ความจำเสื่อมใช่ไหมเนี่ย?” คางามิถามขึ้นเป็นคนแรกเมื่อถึงห้องพลางนึกหญิงสาวที่ปกติบ้าๆ บอๆ ...ในตอนนี้กลัวดูกลัวพวกตนเลยจนน่าขนลุกเลย แถมยังกลัวพวกเขามากจนเขาต้องให้ชิโกะไปอยู่ในอีกห้องหนึ่งเพื่อไม่ให้รายนั้นประสาทกินไปก่อนโดยมีโมโมอิที่เป็นเสมือนตัวต้นเหตุคอยดูแลเอาไว้

    คงงั้นล่ะมั้งอาโอมิเนะถอนหายใจออกมาเบาๆ ด้วยอาการหม่นหมองไม่หาย...ไม่คิดเลยว่าก็โดนเพื่อนตัวเองกลัวเนี่ยมันทำให้รู้สึกจิตตกได้ขนาดนี้!

    อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจเลย...ฉันว่าเราลองตรวจสอบให้แน่ชัดก่อนดีกว่าไหมว่าชิโกะความจำเสื่อมจริงหรือเปล่า?” ฟุคุอิเอ่ยแย้ง

    จะตรวจสอบทำไมอ่ะฟุคุจิน~~ เห็นๆ อยู่ว่าชิโกะจินจำเราไม่ได้อ่ะ~~~ แง~~~” มุราซากิบาระร้องไห้งอแงราวเด็กอนุบาล

    โอ๋ๆ ใจเย็นสิอัตสึชิฮิมุโระทำหน้าที่ปลอบตามปกติ...ที่จริงก็เข้าใจนะว่าซ็อก ขนาดเขายังอยากร้องไห้เลยกับท่าทีรายนั้นในตอนนี้ แต่ร้องไปก็ไม่ได้อะไรนี่หว่า สู้หาทางแก้ยังดีกว่าเสียอีก

    “...เอาเป็นว่าเรามาลองดูตามที่ฟุคุอิบอกก่อนดีกว่าน่อ...ดีไม่ดีชิโกะอาจแค่กำลังเบลอๆ หรือแค่สายตาเพี้ยนเพราะของพิศวงก็ได้น่อหลิวเอ่ย

    อาจจะแฮะอาโอมิเนะเกาหัวตัวเองแกร๊กๆ

    แต่เราจะพิสูจน์ยังไงล่ะ? ยัยนั้นทำท่ากลัวเรายังกับจะไปกิบตับงั้นแหละ!” คางามิสบถอย่างหัวเสีย

    ง่ายๆ ให้โมโมอิไปตีสนิกหาข้อมูลสิ...เท่าที่สังเกตก่อนหน้านี่ ชิโกะคงจะไว้ใจผู้หญิงด้วยกันมากกว่าพวกเราน่ะนะอาคาชิเอ่ย

    งั้นรีบให้โมโมอิไปหาข้อมูลเลย!” มายุสุมิเอ่ยเร่ง...สำหรับเขาตอนนี้ยัยนั้นหลอนจะตายชัก! ถ้าแค่หายบ้าเฉยๆ คงไม่เท่าไหร่แต่ดันลืมพวกเขาด้วยนี่สิที่น่าปวดหัว!

    โอเค...” อาคาชิพยักหน้ารับพลางคว้ามือถือโทรหาสาวเจ้าผมชมพูแทนการเดินไปหาเนื่องจากคนที่อยู่กับรายนั้นตอนนี้กลัวพวกตนเลยเดินไปหาไม่ได้ คนผมแดงคุยกับปลายสายสักสองสามนาทีก่อนจะวางสายไปและ...ก็มีการโทรกลับมาภายในสิบนาทีต่อมา อาคาชิไม่รอช้ารีบรับสายนั้นเพื่อฟังข่าวจากโมโมอิ สักพักดวงหน้าหล่อเหลาแสดงถึงความตึงเครียดพลางเอ่ยอะไรเล็กน้อยจะกดตัดสายไปเมื่อฟังข่าวที่ได้รับจบ “...ทุกคน...ฉันมีข่าวมาบอกแล้วล่ะ

    ว่าไง? ตกลงชิโกะความจำเสื่อมจริงเปล่า?” เด็กหนุมทั้งหลายถามด้วยความอยากรู้

    ผลที่ได้คือ...ความจริงชิโกะตอนนี้มีความจำถึงอายุ 14 เท่านั้น หรือก็คือตอนนั่นยัยนั้นยังไม่รู้จักพวกเรา...” อาคาชิถอนหายใจออกมาเบาๆ “...และเท่าที่รู้มาคือ...ยัยนั่นตอนนั้นเป็นพวกกลัวคนแปลกหน้า แถมโลกส่วนตัวสูงด้วยดังนั้นไม่แปลกที่ชิโกะจะกลัวพวกเรา

    แสดงว่า...สมองย้อนกลับไปตอนที่ยังปกติดี (?) อยู่ฟุคุอิถอนหายใจออกมาอีกคน

    ถูก...แต่ไม่คิดเลยว่าชิโกะตอนไม่บ้ามันทำให้รู้สึกหลอนได้ขนาดนี้อาคาชิส่ายหน้าไปมา

    เห็นด้วยเลยวะอาโอมิเนะยอมรับเลยว่า...โคตรหลอน!

    แล้วจะเอายังไงให้ชิโกะเป็นเหมือนเดิมดีล่ะ?” ฮิมุโระทำหน้าเครียด

    ลองทำแบบการฟื้นความจำของผู้ป่วยความจำเสื่อมดีไหม?” มุราซากิบาระเสนอ

    ก็ดีเหมือนกัน...ดีกว่าไม่ทำอะไรเลยล่ะคิเสะพยักหน้ารับอย่างเห็นด้วย

    โอเค ตกลงตามนี้ทุกคนเอ่ยสรุปดังนี้ โดยที่ในใจแอบคิดว่า...

    ...สาธุ...ขอให้ยัยนี่ความจำกลับคืนมาเร็วๆ เถอะ! แบบนี้มันสยองนะเฟ้ย!!!...

     

     

     

     

     

    เออ...พวกคุณจะพาฉันไปไหนเหรอคะ?” เสียงถามสั่นๆ ดังออกมาจากปากหญิงสาว

    สตรีทบาสเด็กหนุ่มผมสีน้ำเงินตอบห้วนๆ พลางเหล่มองคนที่เคยกวนจนน่าถีบซึ่งบัดนี้กลับดูหลอนจนอยากเอาหัวโขกพื้นตายแทน...ถึงแม้ว่าตอนนี้จะหาทางทำให้รายนี่กลัวพวกตนน้อยลงได้แล้วแต่มันก็หลอน สยองเกินรับอยู่ดี และเพราะแบบนี้อาโอมิเนะที่โดนให้เป็นคนช่วยหาทางฟื้นความจำให้หญิงสาวคนแรกเลยเลือกที่จะพาชิโกะมาที่สตรีทบาสนี่ก็ไม่ใช่อะไรมากแค่เมื่อก่อนรายนี่เคยบอกว่า...

    บาสเหรอ? ที่จริงเราไม่ชอบดูกีฬาหรอก แต่ดูพวกนายมันสนุกดีนะ 555’

    ...อาโอมิเนะเลยคิดว่ามันอาจกระตุ้นต่อมบ้า (?) ของรายนี่ขึ้นมาได้สักนิด

    ฉันเล่นกีฬาไม่เป็นนะคะชิโกะเถียงกลับด้วยสีหน้าบ้องแบ๋วเสียจนหลายๆ คนรู้สึกรับไม่ได้ขึ้นมาตงิกๆ

    แค่นั่งดูเฉยๆ ก็ได้อาโอมิเนะเอ่ยอย่างไม่ใส่ใจนัก ก่อนที่จะจับชิโกะไปนั่งที่เก้าอี้ข้างสนามแล้วแต่ละคนที่ร่วมขบวนการฟื้นความบ้า (?) ให้ชิโกะมาร่วมเล่นบาสด้วยกันเผ่อทำให้สาวเจ้านึกอะไรออก แต่ว่าหลังจากเล่นกันจนจบแล้วนั้น...

    ว้าว สุดยอดเลยค่า!” ...ชิโกะดันตบมือตามประสาผู้ชมให้ซะงั้น

    ดูท่าแผนนี้ไม่ได้ผลนะคางามิมองหญิงสาวที่ดูมีมารยาทดีเกินกว่าที่คิดพลางถอนหายใจออกมาเบาๆ ...ถ้าที่เขาถอนหายใจออกมาบ่อยๆ แล้วอายุสั้น เขาตอนนี้คงสั้นจนไม่รู้จะสั้นยังไงแล้วมั้ง

    งั้นไปแผนต่อไปอาโอมิเนะทำการส่งไม้ต่อ (?) ให้คางามิเมื่อเห็นว่าแผนของตนนั้นไม่ได้ผล

    โอเค...” คางามิพยักหน้ารับแล้วหันไปหาชิโกะแทน “...ชิโกะ...ไปกินข้าวกัน

    เออ...ฉันชื่อนิชนะคะ ไม่ใช่ชิโกะชิโกะเอ่ยแก้ราวกับกลัวว่าอีกฝ่ายจะเข้าใจว่าตนชื่อนี่จริงๆ

    น่าๆ เอาเป็นว่าฉันอยากเรียกเธอแบบนี้แล้วกันคางามิกรอกตาไปมา...ไอ้ที่ว่าชิโกะมีชื่อจริงว่านิชน่ะเขาก็รู้อยู่หรอก แต่เรียกชิโกะๆ จนชิน จะให้เปลี่ยนวิธีเรียกมันก็แปลกๆ ล่ะ

    “...งั้นตามแต่เถอะค่ะชิโกะพยักหน้ารับอย่างว่าง่าย ก่อนที่จะโดนคางามิลากไป...และก็แป้วไม่ต่างจากอาโอมิเนะเลย ทำให้หลังจากนั้นตลอดวันเหล่าเด็กหนุ่มพยายามหาทางเรียกความจำของอีกฝ่ายกลับมาด้วยวิธีเท่าที่ตนจะคิดได้....

    ...ไม่ว่าจะเป็นการพามาสตรีทบาสของอาโอมิเนะ การพาไปกินข้าวที่ร้านที่ชิโกะชอบแว่บแอบมากินของคางามิ ร้านหนังสือโดยคุโรโกะ ร้านอนิเมะด้วยความคิดของมายุสุมิ การจีบกันต่อหน้าโดยอาคาชิและฟุริฮาตะ ร้านขนมเสนอโดยมุราซากิบาระ โรงเรียนไคโจวจากความคิดคิเสะ หนังสือวายที่ไม่รู้เอามาจากไหนโดยมิบุจิ ฟุคุอิพาเดินวนรอบสถานที่ที่ชิโกะชอบมาใช้คิดมุขในการเขียนฟิค หลิวลองเอานามาฮาเงะมาหลอกชิโกะเล่นจนโดนฟุคุอิเขกหัวแทน...

    ...แตจนแล้วจนรอด...สุดท้ายความจำของชิโกะก็ยังไม่คืนมาอยู่ดี

    เฮ้อ...” เหล่าเด็กหนุ่มที่ลากหญิงสาวไปมาเป็นเวลาจากยามเช้ามาจนตอนนี้ที่ท้องฟ้าเป็นสีแดงเสียแล้วพากันถอนหายใจออกมาอย่างพร้อมเพรียง

    เหนื่อยเหรอคะ? ให้ฉันไปซื้อน้ำให้ไหมคะ?” หญิงสาวที่เป็นดังตัวต้นเหตุให้ชาวบ้านกลุ้มใจเล่นเอียงคอน้อยๆ พลางเอ่ยถาม

    ก็ดีเหล่าเด็กหนุ่มขานรับส่งๆ ไป ทางหญิงสาวก็พยักหน้ารับแล้วเดินแยกออกจากกลุ่ม ดวงตาหลายสีจับจ้องมองคนที่เดินห่างออกไปพลางถอนหายใจออกมาเบาๆ เฮ้อ~~~”

    ไม่มีท่าทีจะจำได้สักนิดคิเสะเอนศรีษะไปพิงไหล่อาโอมิเนะอย่างเหนื่อยอ่อน

    ถึงชิโกะแบบนี้จะดูเป็นผู้เป็นคนดี แต่ฉันชอบแบบเดิมมากกว่าแฮะฟุคุอิรู้สึกว่าตอนนี้ไมเกรนขึ้นยิ่งกว่าตอนโดนแกล้งอีก

    นั้นสิน่อ~ อาชิโกะไม่กวนแล้วเป็นคนสุภาพเรียบร้อยแบบนี่สยองน่อหลิวพยักหน้าอย่างเห็นด้วย

    แล้ว...เอาไงต่อดีมายุสุมิเหล่มองคนผมแดง

    ...” อาคาชิส่ายหน้าไปมาและกำลังจะบอกว่าตนไม่รู้อย่างจำยอมหากแต่ว่า...

    เฮ้ย! ระวัง!!!” ...ดันมีเสียงอันดังของใครสักคนดังขึ้น ทำให้ทุกคนหันไปยังมองทางที่คิดว่าเป็นจุดที่เสียงดังมา...และเห็นขวดใบน้อยขวดหนึ่งลอยมาแล้วไปกระแทกหน้าชิโกะเต็มๆ

    เฮ้ย! ชิโกะ!!!” ว่าแต่เด็กหนุ่มทั้งหลายก็วิ่งไปหาหญิงสาวที่สลบไปแล้วทันที

    นี่! มีใครเป็นอะไรหรือเปล่า!?” เด็กหนุ่มผมเทาคนหนึ่งมาตามขวดมรณะ (?) มาหาเหล่าเด็ก

    โชโงะคุง...” คิเสะหันไปมองผู้มาใหม่ “...โยนขวดกระแทกหน้าชิโกจจิทำไมอ่ะ?”

    ฉันเปล่า! นู้นต่างหาก!” ไฮซากิ โชโงะผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นตนเหตุชี้ไปยังจุดที่ตนวิ่งตามขวดมา...ซึ่งมีชายหนุ่มผมดำกำลังไล่ตื้บคนผมน้ำตาลอยู่

    อ๋อ พี่นายกับพี่เขยนายทะเลาะกันอีกแล้วว่างั้น?” อาโอมิเนะมองการทะเลาะกันของคู่สามีภรรยา (?) ที่อยู่ห่างออกไปอย่างสนใจ

    เออ!” ไฮซากิขานรับห้วนๆ

    มันใช่เวลาทะเลาะกันไหมครับ?” คุโรโกะค้อนใส่ผู้ที่ดูจะหลงประเด็นในตอนนี้ไปเล็กน้อย แต่ก่อนที่คุโรโกะจะได้บ่นอะไรก็...

    อื้อ...” ...ถูกเสียงครางเบาๆ จากคนที่โดนขวดอัดหน้าจนถึงขั้นสลบดึงความสนใจ ดวงตาสีฟ้าใสเบนกลับมามองยังหญิงสาว เช่นเดียวกับดวงตาคู่อื่นๆ

    ชิโกะ...ไม่เป็นอะไรนะครับ?” คุโรโกะถามด้วยความกังวลนิดๆ ...หวังว่าสมองคงไม่ย้อนกลับไปกว่าเดิมนะ?

    หื้อ? คุโรโกะ...นี่เราเป็นอะไรไปอ่ะ?” หญิงสาวสะบับหัวอย่างมึนๆ พลางยันตัวเองลุกขึ้นนั่ง

    เอ๊ะ?” เด็กหนุ่มทั้งหลายถึงกับหลุดร้องออกเมื่ออีกฝ่ายยามนี่...ดูต่างเมื่อไม่กี่นาทีก่อนลิบลับเลย...

    ...เดี๋ยวนะ...ใช้คำว่าเราแทนฉัน แสดงว่า...

    ชิโกะ!!!”

    โอ๊ย! ตะโกนอะไรเนี่ย? กลัวเราลืมชื่อตัวเองหรือไง?” หญิงสาวแว๊ดกลับเมื่อถูกเหล่าเด็กหนุ่มตะโกนจนหูแทบดับ

    “...” ...เล่นมุขแบบนี้ได้...แสดงว่าความจำกลับมาแล้วจริงๆ น่ะสิ!!! “เย้!”

    หว่า! เป็นอะไรกันไปเนี่ย!?” ชิโกะสะดุ้งโหยง

    ไม่มีอะไร! แต่เราไปเลี้ยงฉลองกันเถอะ!” อาโอมิเนะยิ้มร่า...ในที่สุดก็ไม่ต้องทนเห็นยัยนี่กลัวกูแล้วเว้ย! และไม่ต้องทนฟังคำน่าขนลุกแล้วเว้ยเฮ้ย! เย้!

    นั้นสิ! จัดไป...และห้องนายเหมือนเดิมนะคางามิ!” ฟุริฮาตะยิ้มร่าอีกคนด้วยความโล่งอกที่คนคุ้นเคยคนนี้กลับมาจำพวกตนได้แล้ว

    ร้แล้วน่า!” คางามิหัวเราะร่า

    ไปๆ โชโงะคุง! ไปฉลองกันเถอะ!” คิเสะดึงแขนไฮซากิหมายลากไปเลี้ยงฉลองกับพวกตน

    ...เดี๋ยวเซ่!” ไฮซากิที่ไม่รู้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโวยลั่น

    นี่! อธิบายเราก่อน! นี่มันเกิดอะไรขึ้นกานนนนนนน!?” ชิโกะเองก็โวยไม่ต่างกันขณะที่เริ่มโดนอาคาชิลากไปด้วย แต่...อนิจา ไม่มีใครคิดจะอธิบายให้หญิงสาวและเด็กหนุ่มผมเทาฟังเลยแม้แต่น้อย...

    ...และแน่นอนว่า...คนที่อยู่เหตุการณ์ในครั้งนี้ทั้งหมดต่างไม่มีใครคิดรื้อฟื้นเรื่องนี้ขึ้นมาเป็นครั้งที่สองให้สยองเล่นแน่นอน

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    End


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×