ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หอสมุดต้องห้ามแห่งดาร์คแลนด์

    ลำดับตอนที่ #27 : ตอนพิเศษ : นิทานมุมห้อง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 838
      3
      1 ก.ค. 59

    ตอนพิเศษ : นิทานมุมห้อง



    กาลครั้งหนึ่ง นานมาแล้ว..... อาเธอร์ถูกจับ และ จะต้องถูกประหารชีวิต

    แต่กษัตริย์เสนอให้เขาเป็นอิสระ

    ถ้าหากเขาสามารถตอบปัญหาแสนยากข้อหนึ่ง ได้ถูกต้อง

    อาเธอร์มีเวลาหาคำตอบ 1 ปีเต็ม

    ถ้าเขาตอบไม่ได้ เขาก็จะถูกประหาร 

    คำถามนั้น คือ

     สิ่งที่ผู้หญิงต้องการจริงๆ คืออะไร ?'
     

    ปัญหาดังกล่าวช่างยากเย็นจนแม้นักปราชญ์ที่ฉลาดก็ยังงุนงง

    เขากลับไปยังอาณาจักรของเขาและเริ่มหาคำตอบจากทุกผู้คน แต่ไม่มีใครให้คำตอบที่น่าพอใจได้ คนส่วนมากจะแนะนำให้เขาไปปรึกษาเรื่องนี้กับยายแม่มดแก่ซึ่งน่าจะเป็นผู้เดียวที่จะรู้คำตอบ แต่ราคาค่าปรึกษาคงจะแสนแพง
     

    แล้ววันสิ้นปีก็มาถึง อาเธอร์ไม่มีทางเลือกอื่น
     

    แม่มดตกลงจะให้คำตอบ แต่อาเธอร์ต้องยอมรับเงื่อนไขแลกเปลี่ยนก่อน นังแม่มดต้องการแต่งงานกับ กาเวน อัศวินผู้ทรงเกียรติสูงสุดของเหล่าอัศวินโต๊ะกลม
    และ เป็นเพื่อนที่ สนิทที่สุดของอาเธอร์ 

    อาเธอร์หนุ่มถึงกับสยองขวัญเพราะยายแก่หลังโกงเหม็นก็เหม็น
    มีฟันเหลือซี่เดียว ตัวก็เหม็นเหมือนถังส้วม ชอบทำเสียงประหลาดน่ารังเกียจ 
    เขาปฏิเสธที่จะให้เพื่อนรักแต่งงานกับหล่อน 

    ฝ่ายกาเวนพอได้รับรู้ถึงข้อเสนอนั้น เขายอมแต่งงานเพื่อชีวิตของอาเธอร์
    และ การดำรงอยู่ของอัศวิน โต๊ะกลม และ ยายแม่มดก็ให้คำตอบต่อคำถามของอาเธอร์ 

     

    '' สิ่งที่ผู้หญิงต้องการจริงๆ ก็คือการได้เป็นตัวของตัวเอง ''

     

    ทุกคนทราบได้ทันทีว่าแม่มดได้กล่าวอมตะวาจาอันยิ่งใหญ่ และ อาเธอร์ก็รอดพ้นจากการประหารแน่นอน และ ก็เป็นเช่นนั้นจริง   

    แต่ทว่า......งานแต่งงานของกาเวนกับนังแม่มดช่างเหลือรับจริงๆ  

     กาเวนสง่าผ่าเผยเช่นปกติ ทั้งสุภาพอ่อนน้อม ส่วนฝ่ายนังแม่มดเฒ่านั้นออกลายนิสัยเลวสุดเดช ทั้งกินมูมมามด้วยสองมือ ทั้งเรอ ทั้งตด ทุกผู้คนต่างรู้สึกอึดอัด และแล้ว ยามค่ำของวันส่งตัวก็มาถึง  

    กาเวนได้แต่ปลอบตนเองพร้อมรับคืนสยอง เขาก้าวเขาสู่ห้องนอนวิวาห์

     ช่างไม่เชื่อสายตาตนเอง!!!! 

      หญิงสาวแสนสวยที่สุดที่เคยพบพานนอนรออยู่เบื้องหน้า  
     

      กาเวนงุนงง ????

    สาวแสนสวยเฉลยว่า เพราะกาเวนช่างแสนดีกับหล่อน (เมื่อยามเป็นแม่มด)  ดังนั้นครึ่งหนึ่งของวัน เธอจะอยู่ในสภาพพิกลพิการน่ารังเกียจ ส่วนอีกครึ่งหนี่งของวัน เธอจะอยู่ในร่างแสนสวยนี้  

     กลางวันเขาอยากให้เธอเป็นแบบไหน ? 

       กลางคืนอยากให้เป็นแบบไหน ? 

       เป็นคำถามที่ช่างโหดร้าย!!!  

    กาเวนเริ่มคิดไตร่ตรอง 

    หญิงสาวสวยยามกลางวันเพื่ออวดต่อเพื่อนฝูง

    แต่กลางคืนเมื่ออยู่สองต่อสองเป็นยายแม่มด ? 

    หรือว่าเขาควรจะเลือกยายแม่มดตอนกลางวัน

    แล้วได้สาวสวยเพื่อเริงระบำยามค่ำคืนดี ??  

    เป็นคุณหล่ะ คุณจะเลือกอย่างไร ???

    กรุณาหยุดคิดสักนิดเมื่อตัดสินใจได้แล้ว

    ค่อย scroll ลงไปอ่าน นะ

     



     ... 


      ยังไม่ถึง 


     ... 


      อีกหน่อยนะ 


    ... 


    ใกล้แล้ว ๆ 


    ... 


    เอาละ.. ถึงเสียที 


    ( เมื่อได้คำตอบของคุณแล้ว อ่านคำตอบของกาเวนที่อยู่ข้างล่างนี้ ) 


    ... 


    กาเวนตอบว่า ''เขาขอมอบให้เธอเป็นผู้ติดสินใจเลือกเอง''

    เมื่อเธอได้ยินดังนั้น เธอจึงประกาศก้องว่า ''เธอจะสวยตลอดเวลา''

     

     

     

    เพราะเขาได้ให้ความเคารพและให้ เธอเป็นตัวของตัวเอง  

    นิทานเรื่องนี้ สอนให้รู้ว่า...

     

    1. ผู้หญิงไม่ว่าจะสวยหรือจะน่าเกลียด  ลึกๆ  ข้างในเธอก็คือ    ''แม่มด''

     2.. ผู้หญิงจะกลายร่างเป็นแม่มดหรือเป็นสาวแสนสวยเมื่อไหร่นั้น

     

    ขึ้นอยู่กับความ ประพฤติของผู้ชาย

     


     

     

     


    ที่มา
    http://www.oknation.net/blog/numouse/2008/04/17/entry-1

     

     
     
     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×