ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หอสมุดต้องห้ามแห่งดาร์คแลนด์

    ลำดับตอนที่ #29 : ไม้ที่นิยมนำมาทำไม้กายสิทธิ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.18K
      3
      1 ก.ค. 59

    ไม้ที่นิยมนำมาทำไม้กายสิทธิ์

                    เอลเดอร์ [Alder]
                    เป็นต้นไม้ที่ใช้บูชาของพวกดรูอิด แก่นของมันจะนำมาทำเป็นนกหวีด เชื่อว่าไม้มีพลังควบคุมอากาศธาตุ


                    แอปเปิ้ล [Apple]
                    เป็นต้นไม้ที่ใช้บูชาของพวกดรูอิดอีกชนิด แอปเปิ้ลยังนับเป็นตัวเลือกที่ดีมาในการทำคาถารัก และการรักษาเยียวยา

                    แอช [Ash]    
                    เป็นต้นไม้ที่ใช้บูชาของพวกดรูอิดอีกชนิดเช่นกัน ไม้กายสิทธิ์ของพวกดรูอิดมักทำจากต้นแอซ ไม้กายสิทธิ์จากต้นแอซมีคุณสมบัติในการรักษาเยียวยา เสกคาถาทั่วไป และรวมถึงมนตร์สุริยะ เมื่อใส่ใบสดจากต้นแอซไว้ใต้หมอน จะช่วยกระตุ้นให้ฝันบอกเหตุทางวิญญาณ


                    เบิร์ช [Birch]         
                    รู้จักในนาม "ท่านหญิงแห่งต้นไม้" เมื่อเก็บแผ่นเปลือกไม้ในคืนพระจันทร์เต็มดวง และเขียนด้วยหมึกสีแดงบนเปลือกเบิร์ชว่า "นำความรักแท้สู่ฉัน" จากนั้นเผามันด้วยความรู้สึกรักและอ้วนวอน พร้อมกับกล่าวว่า "แทวีแห่งความรัก เทพแห่งความต้องการ โปรดนำฉันให้พบกับไฟปรารถนาอันหวานชื่น"


                    แบล็กทอร์น [Blackthorn]         
                    เป็นไม้ฤดูหนาว แสดงถึงชะตากรรมที่แข็งแกร่งหรืออิทธิพลที่จะต้องเชื่อฟัง


                    บรูม [Broom]         
                    เป็นไม้สำหรับกำหนดขอบเขตพื้นที่ประกอบพิธีกรรม เพื่อทำความบริสุทธิ์ และการป้องกัน การเผาดอก และหน่อ เชื่อว่าจะทำให้ลมสงบ

              ซีดาร์ [Cedar]
              รู้จักในชื่อ "ต้นไม้แห่งชีวิต" ชนเซลต์โบราณใช้น้ำมันเพื่อรักษาศีรษะของศัตรูที่ตัดมาจาก สนามรบ เป็นไม้ที่ดึงพลังแห่งพิภพมาใช้


              เอลเดอร์ [Elder]
              ไม้กายสิทธิ์จากไม้เอลเดอร์จะใช้ในการขับไล่จิตวิญญาณที่ชั่วร้าย และใช้ไม้นี้เผาเพื่อป้องกันคำสาป ไม้ชนิดนี้ยังไม้สมญา "ราชินีแห่งไม้" สำหรับชาวอังกฤษ เชื่อว่าเป็นต้นไม้แห่งความตายเพราะมักถูกนำมาใช้ในพิธีศพ


              เอิล์ม [Elm]
              ลำต้นของมันเป็นที่อยู่อาศัยของแฟรี่ มีคุณค่าในการต่อต้านการแตกแยก ไม้เอิร์ม จะช่วยเพิ่ม ความมั่นคงให้แก่คาถา


              ไฟร์ [Fir]
              ผลของไฟร์จะตอบสนองต่อแสงอาทิตย์ คือจะเปิดเมื่อรับแสง และจะปิดเมื่อถุกฝน


              ไฟร์ สีเงิน [Fir-Silver]
              "ต้นไม้แห่งการเกิด" ไม้ถักจากไม้ชนิดนี้ใช้ถักเพื่อขอพรให้กับเด็กแรกเกิด เพื่อปกป้องแม่ และเด็ก


              Furze
              ไม้และดอกใช้เผาเพื่อป้องกันความขัดแย้งต่างๆ


              ฮอร์ธอร์น [Hawthorn]
              ไม้วิเศษที่ทำจากไม้ชนิดนี้จะช่วยเสริมพลังให้มากขึ้น มีอำนาจในการป้องกันภัย เป็นไม้สำหรับความรักและการแต่งงาน


              ฮาเซล [Hazel]
              ไม้วิเศษซึ่งเป็นตัวแทนของมนตร์ขาว รวมไปถึงการรักษาพยาบาล ง่ามของไม้ใช้ค้นหาน้ำ และ ทรัพย์สมบัติที่ฝังอยู่ใต้ดิน ไม้ฮาเซลใช้เพื่อเปิดรับความรู้ ความฉลาด และแรงบันดาลใจด้านกวี


              ฮอลลี่ (Holly)
              ฮอลลี่เป็นต้นไม้ที่มีคุณสมบัติในการนำมาทำกายสิทธิ์ ฮอลลี่เป็นสัญลักษณ์ของการฟื้นคืนชีพ
               และต้นไม้ชนิดนี้นำมาประดับประตูหน้าต่างในเทศกาลคริสต์มาส ไม้กายสิทธิ์ของแฮร์รี่ก็ทำมาจากไม้ฮอลลี่เช่นกัน


              ฮอร์นบีม (Hornbeam)
              ฮอร์นบีมเป็นต้นไม้ที่มีคุณสมบัติในการทำไม้กายสิทธิ์ ไม้กายสิทธิ์ของวิคเตอร์ ครัม ก็ทำมาจากไม้ฮอร์นบีม


              จูนิเปอร์ [Juniper]
              ไม้ที่ถูกปลูกไว้ที่ประตู เพื่อป้องกันขโมย และผลสุกใช้สำหรับห้อยในบ้านเพื่อดึงดูดความรัก


              มิสเซิลโท [Mistletoe]
              ผลของมันเป็นพิษ แต่จะนำมาแขวนเพื่อวัตถุประสงค์ในการปกป้องทุกชนิด ผลของมันยังใช้ในเครื่องหอมแห่งรัก


              โอ๊ค (Oak)
              ต้นไม้ชนิดนี้มีคุณสมบัติในการทำเป็นไม้กายสิทธิ์ โอ๊คเป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่ง ซึ่งไม้กายสิทธิ์ของแฮกริดก็ทำมาจากไม้โอ๊ค


              ไพน์ [Pine]
              เมื่อนำผงของต้นไพน์ผสมกับจูนิเปอร์ และซีดาร์ แล้วนำมาเผาจะทำให้บ้านและที่ประกอบพิธีกรรมบริสุทธิ์ ผลและเมล็ดถูกใช้กับคาถาที่ทำให้อุดมสมบูรณ์ และใช้ในการอาบน้ำโดยพกไว้ในถุงขณะอาบน้ำ กิ่งยังใช้ปัดกวาดเพื่อชำระบริเวณรอบพิธีกรรม


              โรแวน [Rowan]
              เชื่อกันว่าไม้นี้มีพลังในการป้องกันการหลงใหลและล่อลวง ไม้ชนิดนี้ถูกใช้เพื่อบูชาโดยพวกดรูอิด ไม้ชนิดนี้ ใช้เพื่อเวทมนตร์และเป็นเครื่องราง ไม้กายสิทธิ์ที่ทำจากไม้นี้ จะทำให้เกิดผลดีในการรอบรู้ ค้นหาโลหะ และการทำนาย


              วิลโลว์ (Willow)
              ต้นวิลโลว์มักจะนำไปทำไม้กายสิทธิ์ ซึ่งไม้กายสิทธิ์อันแรกของลิลี่ แม่ของแฮร์รี่ ก็ทำจากไม้วิลโลว์ และไม้กายสิทธิ์อันที่สองของรอนก็ทำจากไม้วิลโลว์เช่นเดียวกัน


              ยิว [Yew]
              ไม้ชนิดนี้ใช้บูชาเทพเจ้าแห่งความตาย และการเกิดใหม่ ทุกส่วนของไม้ชนิดนี้เป็นพิษยกเว้นเปลือกของผลที่มีเนื้อมาก ไม้ชนิดนี้อาจใช้เพื่อเพิ่มพลังเวทย์และความสามารถทางจิตวิญญาณ และปลุกวิสัยทัศน์ ไม้และใบของมันจะถูกวางไว้เพื่อเป็นเครื่องเตือนถึงดวงวิญญาณที่จากไปว่าความตายเป็นแค่ทางผ่านไปสู่การเกิดใหม่


     
    ที่มา
    http://hogwartsthai.com/forum/index.php?showtopic=3003

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×