ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หอสมุดต้องห้ามแห่งดาร์คแลนด์

    ลำดับตอนที่ #30 : ความรู้เกี่ยวกับไม้กายสิทธิ์ ใน ภ.แฮร์รี่ พอตเตอร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.4K
      8
      1 ก.ค. 59

    ความรู้เกี่ยวกับไม้กายสิทธิ์
    จากคุณโอลิเเวนเดอร์

              ในโลกผู้วิเศษ ไม้กายสิทธิ์เป็นเครื่องมือในการกำหนดเป้าหมายและเสริมพลังของผู้วิเศษในการใช้เวทมนตร์ การใช้ไม้กายสิทธิ์ต้องใช้ประกอบกับคาถาจึงจะมีผลลัพธ์เกิดขึ้นตามอานุภาพ ของคาถานั้นๆ

              ไม้กายสิทธิ์เป็นอุปกรณ์วิเศษที่สำคัญที่สุด ผู้วิเศษทุกคนจะมีไม้กายสิทธิ์ประจำตัวซึ่งสร้างจากไม้ เช่น ไม้โอ๊ค ฮอลลี่ ไวน์ เป็นต้น ภายในบรรจุวัตถุวิเศษต่างๆ เช่น หางขนนกฟีนิกซ์ ขนยูนิคอร์น เอ็นหัวใจมังกร พ่อมอแม่มดไม่จำเป็นต้องสร้างไม้กายสิทธิ์ด้วยตนเอง เพราะมีขายอยู่ที่ร้านของโอลลิแวนเดอร์ซึ่งเป็นร้านขายไม้กายสิทธิ์ที่ดีที่ สุด ตั้งอยู่ในตรอกไดแอกอนมาตั้งแต่ 382 ปีก่อน

              ไม้กายสิทธิ์ไม่ใช่ของโหลแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมในโลกของมักเกิ้ล ไม้แต่ละอันจะมีความแตกต่างกัน มันไม่มีกฏเกณฑ์เกี่ยวกับความเหมะสมระหว่างไม้กายสิทธิ์กับพ่อมดแม่มด ไม้กายสิทธิ์เป็นผู้เลือกตัวพ่อมดและเป็นสมบัติส่วนตัวของเขา แต่คนอื่นก็สามารถใช้ได้เหมือนกันแต่ประสิทธิภาพจะไม่เต็มที่ และไม้กายสิทธิ์จะยังจดจำเจ้าของที่แท้จริงของมันและจะไม่ทำร้ายเจ้าของที่ ชอบธรรม ในการดวลระหว่างพ่อมดแม่มด ฝ่ายที่แพ้ก็อาจสูญเสียไม้กายสิทธิ์ของตนเองให้ฝ่ายตรงข้าม และผู้ชนะจะเป็นเจ้าของที่ชอบธรรมโดยไม้กายสิทธิ์จะรับใช้เจ้าของใหม่อย่าง เต๊มที่ด้วย แต่ถ้าใช้การขโมย แม้จะได้ครอบครองก็ไม่ได้เป็นเจ้าของที่ชอบธรรม จึงไม่สามารถใช้อานุภาพของไม้กายสิทธิ์ได้อย่างเต็มที่ และไม้กายสิทธิ์จะหมดอำนาจลงทันทีหากเจ้าของที่ชอบธรรมตายลงตายธรรมชาติไม้ กายสิทธิ์ที่ชำรุดลงสามารถซ่อมได้โดยใช้ สเปลโลเทป (เทปเวทมนตร์) แต่ไม้ที่ชำรุดแล้วก็จะมีประสิทธิภาพลดลง หรืออาจให้ผลลัพธ์ที่คาดเดาไม่ได้ แต่ถ้าไม้กายสิทธิ์หัก และขาดออกจากกันก็เป็นอันจบสิ้นเพราะไม่อาจซ่อมได้


    ไม้กายสิทธิ์ ประเภทต่างๆ

              1. ยาว 10 1/2 นิ้ว ทำจากไม้วิลโล่ เหมาะกับการร่ายคาถา 
              2. ยาว 11 นิ้ว ทำจากไม้ฮอกกานี ดัดโค้งงอได้ 
              3. ยาว 13 1/2 นิ้ว ทำจากไม้ยิว 
              4. ยาว 16 นิ้ว ทำจากไม้โอ๊ก 
              5. ยาว 9 นิ้ว ทำจากไม้เบิรช์ ผสมอารมณ์ลึกซึ้งของมังกร ดีและยืดยุ่น 
              6. ยาว 7 นิ้ว ทำจากไม้เมเปิ้ล ขนนกฟินิกซ์ หวดคล่องแคล่วเหมือนแส้ 
              7. ยาว 8 1/2 นิ้ว ทำจากไม้มะเกลือ ขนยูนิคอร์น เด้งดี 
              8. ยาว 11 นิ้ว ทำจากไม้ฮอลลี่ ดีและนุ่ม 
              9. ยาว 9 นิ้ว ทำจากไม้โรสวู้ด แกนใน ผมสฟิงส์ ไม่ดีดตัว 
              10. ยาว 12 1/4 นิ้ว ทำจากไม้แอช ขนหางยูนิคอร์น ดีดตัวดี 
              11. ยาว 10 1/4 นิ้ว ทำจากไม้ฮอร์นบีม เอ็นหัวใจมังกร 
              12. ยาว 10 1/2 นิ้ว ทำจากน้ำตาล แกนทำจากเนย นม และเกลือ 
              13. ยาว 10 1/2 นิ้ว ทำจากกระดูกจระเข้ แกนทำจากอารมณ์อ่อนไหวของผู้หญิง 
              14. ยาว 10 1/2 นิ้ว ทำจากกระดูกแมงมุมยักษ์ แกนทำจากเขี้ยวมังกร 
              15. ยาว 9 1/2 นิ้ว ทำจากไม้มะขามเก่า ๆ เปราะบาง แกนทำจากขนของไก่ชน 
              16. ยาว 9 1/2 นิ้ว ทำจากกระดูกคางคก แกนทำจากขนมนุษย์หมาป่า 
              17. ยาว 9 นิ้ว ทำจากไม้เมเปิ้ล แกนทำจากอารมณ์ลึกซึ้งของมังกร 
              18. ยาว 9 1/2 นิ้ว ทำจากกระดูกมังกร แกนทำจากน้ำตานกฟินิกส์ 
              19. ยาว 11 1/3 นิ้ว ทำจากไม้สน แกนทำจากเกล็ดมังกร 
              20. ยาว 11 1/2 นิ้ว ทำจากไม้ระกำ แกนทำจากยางมะตอย 
              21. ไม้บันลูน ยาว7 1/2 นิ้ว แกนใน ขนหางยูนิคอร์น เหมาะสำหรับคนที่สวมแว่นตา 
              22. ไม้ฮอร์นบีม ยาว 10 1/2 นิ้ว แกนใน เอ็นหัวใจมังกร เหมาะสำหรับนักเรียนที่มีอำนาจวิเศษ 
              23. ไม้โรสวู้ด ยาว 9 นิ้ว แกนใน ผมของวีล่าเหมาะสำหรับนักเรียนหญิง 
              24. ไม้แอช ยาว 12 นิ้ว แกนใน ขนฮิฟโปกริฟ เหมาะสำหรับนักเรียนที่ใจกว้าง ใจเย็น 
              25. ไม้ฮอลลี่ ยาว 11 นิ้ว แกนใน ขนหางนกฟีนิกซ์ เหมาะสำหรับนักเรียนชาย 


    ไม้วิเศษของตัวละครสำคัญใน ภ. Harry potter

              -แฮร์รี่ พอตเตอร์ ยาว 11นิ้ว ทำจากไม้ฮอลลี่ และขนหางนกฟีนิกซ์
              -เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ ทำจากไม้ไวน์วู๊ด เส้นเอ็นหัวใจมังกร
              -รอน วีสลี่ย์ ยาว 14 นิ้ว ทำจากไม้วิลโลว์ ขนหางยูนิคอร์น
              -เฟลอร์ เดอลาร์กูร์ ไม้โร้สวู้ด เส้นผมวีล่า(คุณย่าของเธอเป็นวีล่า) ยาว 9 นิ้วครึ่ง
              -เซดริก ดิกกอรี่ ยาว 12.5 นิ้ว ทำจากไม้ที่ยืดหยุ่นสูง และขนยูนิคอร์น
              -รูเบอัส แฮกริด ไม้โอ๊ค ยาว 16 นิ้ว
              -วิกเตอร์ ครัม ไม้ฮอร์นบีม เส้นเอ็นหัวใจมังกร ยาว 10.75 นิ้ว
              -เนวิลล์ ลองบัตท่อม ไม้เชอร์รี่ ขนหางยูนิคอร์น
              -เจมส์ พอตเตอร์ ไม้มะฮอกกานี ยาว 11 นิ้ว
              -ลิลี่ พอตเตอร์ ไม้วิลโลว์ ยาว 10.25 นิ้ว
              -ทอม ริดเดิล (ลอร์ดโวลเดอร์มอร์) ไม้ยิว ขนนกฟีนิกซ์
              -เดรโก มัลฟอย ไม้ฮอว์ทอร์น ขนหางยูนิคอร์น


    ราศีเกิดกับความสัมพันธ์กับไม้กายสิทธิ์

              24 ธ.ค.-20 ม.ค. ไม้เบิร์ช
              21 ม.ค.-17 ก.พ. ไม้โรแวน
              18 ก.พ.-17 มี.ค. ไม้แอช
              18 มี.ค.-14 เม.ษ. ไม้เอลเดอร์
              15 เม.ษ.-12 พ.ค. ไม้วิลโลว์
              13 พ.ค.-9 มิ.ย. ไม้ฮอว์ทอร์น
              10 มิ.ย.-7 ก.ค. ไม้โอ๊ค
              8 ก.ค.-4 ส.ค. ไม้ฮอลลี่
              5 ส.ค.-1 ก.ย. ไม้ฮาร์เซ
              2 ก.ย.-29 ก.ย. ไม้ไวน์
              30 ก.ย.-27 ต.ค. ไม้ไอวี่
              28 ต.ค.-24 พ.ย. ไม้เรด
              25 พ.ย.-22 ธ.ค. ไม้เอลเดอร์



     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×