ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หอสมุดต้องห้ามแห่งดาร์คแลนด์

    ลำดับตอนที่ #86 : คาถาไล่ผีของญี่ปุ่น อักษรเก้าพยางค์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.46K
      6
      1 ก.ค. 59

    อักรเก้าพยาค์ คาถาไล่ผีของญี่ปุ่น
     

        





         คำว่าคุจิอิน (???) มีความหมายถึง "อัครเก้าพยางค์" ซึ่งเอาไว้ร่ายตอนนั่งสมาธิ ใช้กันในหมู่ศาสตร์ของพุทธญี่ปุ่น ชินโต เต๋า ลัทธิจีน และองเมียวจิ

        
          คุจิอิน คือการรวมระหว่าการจัดมือเป็นรูปต่างๆ (มุทรา) และการร่ายมนตรา (มันตรา) และเกี่ยวโยงกับการใช้นิ้วมือตัดอากาศเป็น 9 เส้น 5 แนวตั้ง 4 แนวนอน หรือการวาดเส้นด้วยพูกันเพื่อเป็นการสะกด หรือ ลงยันตร์

         คุจิอิน คือการตวาดจิตของตัวเองเพื่อขับไล่สิ่งที่อยู่ตรงหน้า ซึ่งนักพรตมักจะใช้เพื่อนนำโชคในการเดินทาง หรือใช้เพื่อชำระพลังงาน
        
         คุจิอินประกอบด้วยตัวอักษรเก้าตัว
    ริน (?), เปียว (?), โท (?), ชะ (?), ไค (?), จิน (?), เรทซึ (?), ไซ (?), เซ็น (?). บางทีเมื่อท่องตัวทั้งเจ็ดเสร็จก็จะมีการร่ายอีกตัวนึงคือ โค (?) เพื่อจบบท บางทีคุจิอินก็สามารถมีคำอื่นมาแทนอีกคำได้เช่น ริน เฮ โท ชะ ไค จิน เรทซึ เซ็น เกียว


         ริน (เผชิญ) ? (Rin) - คือการมุ่งใจที่ไม่หวั่นไหว เรียกว่า ปางพื้นฐานไม่เคลื่อน เพื่อไม่ย่อท้อต่อความยากลำบากทั้งปวงและมีพลังกายที่เข้มแข็ง


         เบียว (ทัพ) ? (Py?) - คือการทำให้มีอายุยืน ปลอดจากโรคภัยไข้เจ็บ และเปี่ยมไปด้วยพลังชีวิต เรียกว่า ปางวัชระ


         โต (สู้) ? (T?) - คือความกล้าหาญที่จะยืนหยัดต่อสู้ เรียกว่า ปางราชสีห์นอก


         ฉะ (ผู้) ? (Sha) - คือการช่วยเยียวยา รักษา หรือบำบัดผู้อื่น เรียกว่า ปางราชสีห์ใน


         ไค (ล้วน) ? (Kai) - คือการเข้าใจจิตใจของผู้อื่น เรียกว่า ปางร้อยรัดนอก


         จิน (เรียง) ? (Jin) - คือการรู้จักชะตากรรมของตนเองและเปลี่ยนแปลงมันได้ เรียกว่า ปางร้อยรัดใน


         เร็ทสึ (แถว) ? (Retsu) - คือการมุ่งช่วยเหลือผู้อื่นเป็นหลักเพราะสำเร็จกิจของตนแล้ว เรียกว่า ปางหมัดปัญญา


         ไซ (อยู่) ? (Zai) - คือการดิ่งลึกลงเรื่อยๆ ในการช่วยเหลือผู้อื่น เรียกว่า ปางดวงสูรย์


         เซ็น (เบื้องหน้า) ? (Zen) - คือการกลายเป็นพุทธะ เรียกว่า ปางกุณฑี

     

     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×