ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #10 : [send]My sky เพราะนายคือท้องฟ้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 229
      0
      20 เม.ย. 53

    เรื่อง :: My sky เพราะนายคือท้องฟ้า

                  

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: อืม เกริ่นเนื้อเรื่องได้โอเคนะ เรื่องโดยรวมแล้วก็ดีนะแต่สำนวนออกจะน่าเบื่อหน่อยน่ะจ่ะ คือพล๊อตเรื่องแบบนี้ค่อนข้างอ่านเจอเยอะแล้ว คือการใช้สำนวนยังดูเอื่อยนิดๆ คืออ่านแล้วยังไม่ค่อยได้อารมณ์ของตัวละครเท่าไหร่ เช่นบทจะเศร้าก็ยังไม่เศร้าเท่าที่คิด การดำเนินเรื่องยังดูขาดๆอยู่บ้าง เช่น ตอนที่บอกว่านกกระดาษหายไป เค้ายังสงสัยอยู่ว่าหายไปได้ยังไง ยังไม่แจ่มแจ้งเท่าที่ควรน่ะจ่ะ จุดเล็กน้อยเค้าก็อยากให้ตะเองเก็บนิดนึง

     

    ธีมหลักของเรื่อง :: ตามความคิดเค้านะจะ คงจะเป็น น้ำค้างคิดว่ากายตายไปสองปีแล้วแต่จริงๆคือกายไปรักษาตัวอยู่ที่เมืองจีน พอกลับมาก็มาเจอน้ำค้าง แล้วก็รักกันทั้งๆที่น้ำค้างไม่รู้ว่าคิมคือกาย แต่พอรู้ความจริงก็โกรธ แล้วก็โดนก้อนหินฟาดจนความจำเสื่อม คือเค้ารู้สึกว่าตะเองจบง่ายไปหน่อยนะจะ ตามความคิดเค้านะจะ เค้าอยากให้มีต่ออีกอ่ะจ่ะประมาณว่าน้ำค้างพอจำความได้ก็โกรธกาย แล้วก็ให้ตายตามง้อด้วยวิธีน่ารักๆอ่ะจ่ะ แล้วก็อยากให้มีตัวร้ายมาขัดขวางความรักซักหน่อยจะได้ดูมีสีสันขึ้น อันนี้แค่ความคิดที่อยากให้เป็นเฉยๆนะจ๊ะ ไม่มีไรมากหรอก

     

    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง :: เนื้อเรื่องนางเอกดำเนินตลอดเลย เค้าอยากให้คนแต่งดำเนินบ้างเล็กน้อยน่ะจ่ะ เพราะการไปสถานที่ของตัวละครยังเข้าถึงไม่พอน้า ดูเหมือนจะเป็นการบรรยายถึงการกระทำให้แต่ละครั้งของน้ำค้างมากกว่า เลยอินกับนิยายไม่ค่อยเต็มที่ แล้วมีอยู่บทนึงอ่ะจ่ะ บทสนทนาระหว่างแบมกันน้ำค้างคิดกันเป็นพรืดเลย พออ่านไปนานๆเลยเกิดอาการงงงวยว่าสรุปใครเป็นคนพูดกันแน่อ่ะจ่ะ แล้วตอนที่น้ำค้างบอกรัก เค้าอยากให้ซึ้งนิดๆ

     

    การใช้ภาษา :; โอ.เค ที่จริงแล้วไม่มีจุดก็ได้จ้า เขียนติดๆกันไปเลยจะดีกว่าโนะ แล้วก็มีผิดอยู่หลายจุดนะจ๊ะ เช่น แน ที่จริงตะเองจะพิม ฉัน ใช่ม่า อันนี้เค้าก็พิมผิดบ่อย แต่เดี๋ยวนี้ต้องคอยเก็บตกหลังการพิมอยู่เสมอ ติดตามได้ใน วิกฤตการณ์รักข้ามภพ ฮ่าๆๆๆ(ขอโปรนิสนึง) แล้วอย่างที่บอกตอนแรกน่ะจ่ะว่าสำนวนตะเองดูเอื่อยๆอยู่น้า อยากให้แก้ไขตรงนี้นิ๊ดเดียวเท่านั้นอ่ะจ่ะ

     

    การดำเนินเรื่อง ::           

                เริ่มเรื่องได้น่าสนใจนะ แต่พออ่านไปประมาณแปดเก้าบทแล้วรู้สึกเบื่อนิดๆน่ะจ่ะ แล้วพออ่านไปเรื่อยๆจนจบอีก ก็รู้สึกว่าดีขึ้น การดำเนินฉากบางฉากยังดูเร็วไปหน่อยนะจะ แล้วการบรรยายโดยรวมก็ยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เหมือนกันบรรยายเจาะจงที่น้ำค้างอย่างเดียวมากกว่าอ่ะจ่ะ อยากให้แก้ไขนุสนึง แต่ตะเองแต่งจบแล้วก็ไม่เป็นไรหรอกจ่ะ เพราะโดยรวมก็ออกมาดีนะ ^^


    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด
    :: ฉากแล้วก็หน้าตาตัวละครยังจินตนาการไม่ค่อยออกเลยว่าหน้าตาของแต่ละคนเป็นยังไง แล้วก็ที่บอกไปตอนต้นอ่ะจ่ะว่าอยากให้ตะเองเก็บตกเป็นบางบท เช่นบทที่นกหายไปอ่ะจ่ะ แล้วตอนบทสุดท้ายอ่ะจ่ะ ตอนที่น้ำค้างความจำเสื่อมยังดูไม่ค่อยสมจริงเท่าไหร่อ่ะจ่ะ เพราะเค้ายังไม่ค่อยเข้าใจว่าน้ำค้างจำอะไรได้เท่าไหนน่ะจ่ะ บทแบบนี้เค้าอยากให้น้ำค้างเป็นคนดำเนินเรื่องมากกว่า

     

    ความสมจริง :: ก็อย่างที่บอกตอนต้นน่ะจ่ะว่ายังขาดอยู่เล็กน้อย

     

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์โอเคจ้า แต่งต่อไปล่ะ อย่าท้อเข้านะทาคุมิ555555(เป็นคำพูดติดปากน่ะ)

     

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่แต่เค้าก็ยังคงไม่รู้สึกรู้สาอะไรเวลาเพื่อคอมเมนต์ แต่เค้าก็เอาจุดบกพร่องนั่นแหละมาแก้ไขใหม่ ตะเองก็อย่าทอละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

                พอจบจากการวิจารณ์แล้ว ตะเองก็อย่าลืมแวะเวียนมาเยี่ยมกันอีกนะจ๊ะ

     

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพไว้ซักเล็กน้อย

    55555

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟรอมรับนิยายนะจ๊ะ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×